Đánh giá có nên mua Honda CR-V 2018 cũ không?

Với nhiều nâng cấp mới, Honda CR-V 2018 ra mắt thu hút khá nhiều sự chú ý và đánh giá từ giới chuyên môn, người yêu xe.

Giới thiệu chung về Honda CR-V 2018

Honda CR-V bán ra mới phiên bản 2018 đang được bán ra trên thị trường Việt Nam với mức giá bán xe ô tô khoảng 1 tỷ đồng. Đây là một mức giá thoả đáng cho chiếc xe thuộc phân khúc xe tầm trung, nhưng sở hữu nhiều tính năng vượt trội và thế hệ động cơ tân tiến, mạnh mẽ. Honda CR-V mới phiên bản 2018 thay vì được lắp ráp trong nước sẽ được hãng Honda nhập khẩu nguyên chiếc.

Đây cũng là một lý do khiến chiếc xe được thị trường rất chờ đón mặc dù mức giá của xe có thể nhỉnh hơn so với những chiếc xe ở phân khúc tương đương được lắp ráp trong nước. Honda CR-V 2018 được nhập khẩu sẽ gồm hai phiên bản là CR-V E và phiên bản cao cấp Honda CR-V L.

Xem thêm:

Phiên bản Honda CR-V 2018 mạnh mẽ và đầy uy lực
Phiên bản Honda CR-V 2018 mạnh mẽ và đầy uy lực

Sự ra đời của phiên bản này chính là cách mà Honda khẳng định vị thế của mình đối với những đối thủ cạnh tranh truyền thống như Nissan, Hyundai, Mazda. Mitsubishi… trong phân khúc xe SUV. Vào tháng 11/2017, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản mới này của CR-V. Do có một số khúc mắc liên quan đến giấy tờ thủ tục khiến việc nhập khẩu của những chiếc CR-V 2018 đang bị tạm dừng.

Vấn đề đang được hãng nhanh chóng giải quyết, nên những ai đã trót “mê đắm” những chiếc xe này hãy kiên nhẫn đôi chút. Nhưng trước hết, hãy cùng chúng tôi khám phá những ưu điểm vượt trội mà dòng xe này sở hữu. Nó sẽ lý giải tại sao những con xe này đang được khách hàng chờ đợi đến vậy thay vì chọn mua một chiếc xe tương đương khác.

Ngoại thất CR-V 2018

Honda CR-V phiên bản 2018 có thiết kế mạnh mẽ hơn so với những phiên bản Honda CR-V 2017. Chiếc xe mang tới cảm nhận về sự trẻ trung và năng động, pha thêm chút “bụi” và khá “gầm gừ”. Sự thay đổi trong thiết kế xe tập trung chủ đạo vào phần đầu và đuôi xe, còn cơ bản thiết kế sườn xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng cũ.

Đầu xe

Thay đổi trong thiết kế cụm đèn pha là một trong những nét phá cách đem lại tính đột phá cho ngoại thất của xe. Đèn pha và dải đèn ban ngày sử dụng hệ thống đèn full LED. Dải đèn nối liền với lưới tản nhiệt bằng crom sáng bóng. Với phiên bản cao cấp, cụm đèn pha và đèn sương mù LED được tích hợp khả năng cảm biến ánh sáng. Đồng thời có khả năng tự động bật tắt và điều chỉnh góc chiếu sáng theo thời gian.

Với cụm đèn thiết kế mới, trông chiếc xe trở nên đẹp hơn, công suất chiếu sáng của đèn cao hơn và lại giúp tiết kiệm điện năng tối đa. Đèn sương mù của Honda CR-V 2018 cũng là một bước cách tân đậm nét khi mà nó được đặt trong những tinh cầu thuỷ tinh, làm tăng độ sang trọng và thẩm mỹ.

Honda CR-V 2018 ấn tượng với cụm đèn full LED và những đường gân hầm hố trên tản gió
Honda CR-V 2018 ấn tượng với cụm đèn full LED và những đường gân hầm hố trên tản gió

Diện mạo mới của phần đầu xe còn gây ấn tượng bởi thiết kế mới của cản gió xe. Hình ảnh của những chiếc cản gió không còn mang nét đơn điệu, mà được tập trung cải tiến kiểu dáng để góp phần tạo nên ngoại thất hoàn mỹ hơn cho chiếc xe. Dễ thấy trong phiên bản này cản gió của xe sở hữu những đường gân dập nổi đầy tính uy lực, và đôi chút “bặm trợn”. Phần chắn bùn trước xe cũng được làm phồng lên trông nổi bật hơn so với phiên bản trước.

Xem thêm:

Thân xe

Thiết kế bên ngoài thân xe không có những thay đổi rõ rệt nào, nhưng chiều dài của chiếc cơ sở của xe đã được tăng thềm 40mm. Chiều rộng và chiều cao của xe tăng thêm 35mm mỗi chiều. Kích thước tổng thể của xe như sau: chiều dài xe 4.584mm, chiều rộng xe 1.855mm, chiều cao xe 1.679mm, trục cơ sở 2.660mm.

Những đường nét trên thân chiếc xe vẫn rất tối giản, bao lưu được nét mạnh mẽ ở các phiên bản trước. Thiết kế không bị sa đà vào những chi tiết, đường nét trang trí cầu kỳ khiến vẻ ngoài trở nên hỗn độn và rồi rắm. Sự đơn giản nhưng hoàn hảo vẫn tạo nên đẳng cấp cho chiếc “SUV” này. Bộ lazang của xe cực kỳ cá tính. Thiết kế vặn xoắn rất độc đáo với kích thước 17inch ở phiên bản thường và 18inch ở phiên bản cao cấp.

Phân thân Honda CR-V 2018 được mở rộng hơn so với phiên bản cũ
Phân thân Honda CR-V 2018 được mở rộng hơn so với phiên bản cũ

Đuôi xe

Những chiếc đèn hậu của chiếc Honda CR-V 2018 này cũng là một trong những điểm thu hút thực sự. Chiếc đèn hậu có hình chữ L khiến đuôi của xe trông mở rộng và thanh thoát hơn hẳn phiên bản trước đó. Cảm giác đuôi xe được mở rộng về hai bên, và vuốt gọn gẽ hơn để hài hoà với tổng thể của chiếc xe. Cụm đèn nối với thanh ngang cũng góp phần tạo điểm nhấn trong thiết kế đuôi xe.

Cụm đèn hậu thiết kế hình chữ L trên Honda CR-V 2018
Cụm đèn hậu thiết kế hình chữ L trên Honda CR-V 2018

Nội thất CR-V 2018

Thiết kế nội thất bên trong xe đã được tinh chỉnh để mang tới hơi thở mới cho chiếc xe. Thay đổi đầu tiên được chú ý trong nội thất chính là ở kết cấu trong xe, với thiết kế nội thất 5+2, Honda đã thêm vào hàng ghế thứ 3 ở phía sau xe với 2 chỗ ngồi. Trong khi đối thủ cạnh tranh lớn nhất là mẫu xe Mazda CX-5 vẫn giữ cấu hình 5 chỗ.

Thường thì nếu là xe sử dụng cho gia đình nhỏ, mọi người sẽ có xu hướng lựa chọn dòng sedan vì cảm thấy hàng ghế thứ 3 là không cần thiết. Tuy nhiên, chỉ lúc cần thì mới thấy thiếu, bạn sẽ thấy một thực tế là có rất nhiều trường hợp phát sinh thêm người lên xe và hàng ghế thứ 3 trở thành giải pháp tuyệt vời.

Honda CR-V 2018 sở hữu phiên bản 7 chỗ ngồi mới
Honda CR-V 2018 sở hữu phiên bản 7 chỗ ngồi mới

Nội thất trong xe đều được bọc da cao cấp ở cả hai phiên bản thường và phiên bản cao cấp. Với phiên bản L, nội thất được bọc da màu đen và phiên bản E là màu be. Với ghế lái và ghế phụ ở phiên bản L đều được tích hợp cơ cấu điều chỉnh bằng điện 8 hướng, riêng với phiên bản E thì chỉ có hệ thống điều chỉnh điện ở ghế lái.

Bệ tỳ tay bên ghế lái cũng được thiết kế rộng, phía dưới bệ tỳ tay là hộc chứa đồ vô cùng tiện lợi. Người lái có thể dùng để cất đồ đạc như điện thoại, ví, túi xách, thậm chí nó rộng tới mức có thể cất vừa cả 1 chiếc ipad trong đó.

Xem thêm:

Taplo xe được thiết kế theo dạng đối xứng, sử dụng chất liệu chủ đạo là nhựa cao cấp và da. Trên taplo cũng được “trang điểm” bởi những mảng ốp giả gỗ để tăng cường sự sang trọng cho nội thất của xe. Vô lăng xe gồm 3 chấu được bọc da và có khá năng điều chỉnh 4 hướng.

Trên vô lăng được tích hợp các nút điều chỉnh chức năng gồm đảm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thành, và cài đặt Cruise Control. Riêng đối với phiên bản L, trên vô lăng còn tích hợp thêm lẫy chuyển số sang chế độ xe thể thao.

Khu vực lái trên Honda CR-V 2018
Khu vực lái trên Honda CR-V 2018

Cụm đồng hồ xe được cải tiến trong thiết kế không đồng nhất ở cả hai phiên bàn L và E. Đối với phiên bản L, cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế với 3 khoang tách biệt với màn hình hiển thị Digital 7 inch nằm chính giữa. Riêng đối với phiên bản E thì cụm đồng hồ được thiết kế với công nghệ analog gồm đồng hồ tốc độ và vòng tua máy ở chinh giữa, ở hai bên là đồng hồ chỉ báo và đồng hồ chỉ thị nhiên liệu.

Cửa sổ trời cũng là một trong những điểm hấp dẫn của dòng xe này. Cửa sổ trời của xe khá rộng và được kéo dài tới hàng ghế sau khiến không gian trong xe thoáng, tăng cảm giác dễ chịu cho người ngồi trong xe.

Honda CR-V 2018 có cửa sổ trời
Honda CR-V 2018 có cửa sổ trời

Thông số kỹ thuật động cơ CR-V 2018

Nội và ngoại thất của xe sẽ khiến người mua bị thôi miên ngay lập tức. Nhưng những động cơ và các trải nghiệm lái mới là lý do nuôi dưỡng “tình yêu” lâu bền của chủ xe đối với xe Honda CR-V phiên bản 2018. So với đời trước, phiên bản CRV 2018 mới được trang bị thêm động cơ loại tăng áp DOHC VTEC Turbo 1.5L mới.

Đây là thế hệ động cơ mới nhất vừa có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhưng vẫn sở hữu khả năng vận hành với uy lực mạnh mẽ. Động cơ này giúp mức công suất vận hành tối đa của Honda CR-V bắt kịp với Mazda CX-5 2018. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI phun xăng trực tiếp, và hộp số tự động 9 cấp.

Honda CR-V 2018 trang bị động cơ Turbo 1.5L
Honda CR-V 2018 trang bị động cơ Turbo 1.5L

Có một số người cho rằng thế hệ động cơ Turbo không đủ mạnh mẽ như với các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, nếu đã trải nghiệm lái với phiên bản mới này, chắc hẳn nhiều người trong số đó sẽ thay đổi cái nhìn cũ và trở nên ưu ái hơn với dòng động cơ thế hệ mới này. Những chiếc CR-V 2018 sở hữu phiên bản mới với 188 mã lực khiến nó “bốc” hơn quá nhiều. Vô lăng của xe nhẹ và điều khiển mượt, tầm quan sát rất tốt. Xe có khả năng cách âm rất tốt và chuyển động cực kỳ êm ái.

Mức tiêu hao nhiên liệu cho dòng xe này đi trong nội thành khoảng 10 lit. Nhưng nếu lái xe đường trường thì chiếc xe thực sự thể hiện được ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu của nó. Một điểm tuyệt vời là chiếc xe có chế độ cảnh báo cho người lái về tình trạng buồn ngủ hoặc mất tập trung của người lái. Nhờ có tính năng này giúp cho việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Honda CR-V 2018 mang đến trải nghiệm mạnh mẽ, phấn khích
Honda CR-V 2018 mang đến trải nghiệm mạnh mẽ, phấn khích

Để đánh giá hệ thống cân bằng khung gầm và cân bằng điện tử của xe có được phát huy tốt hay không thì chiếc xe đã được tiến hành chạy thử nghiệm trong điều kiện điều kiện đường trơn trượt, nhiều đá dăm và địa hình zig zag.

Khi lái ở tốc độ khoảng 50km/h xe vẫn hoạt động ổn định, đuôi xe chưa bị văng, khả năng bám đường tốt mặc dù đèn ABS đã bật. Với trải nghiệm ở tốc độ 60 km/h đuôi xe đã có hiện tượng bị văng, và hệ thống cân bằng điện tử đã hoạt động để hạn chế độ văng của đuôi xe.

Nhìn chung, với hàng loạt cải tiến mới mẻ và hiện đại hơn, Honda CR-V tự tin giữ vững vị trí đứng đầu phân khúc trước sự “đe doạ” ngày càng mạnh mẽ của các đối thủ khác như Nissan X-Trail, Kia Sorento, Mitsubishi Outlander

Mai Hà