Đánh giá có nên mua Mercedes C250 2018 cũ không?

Mercedes-Benz C250 Exclusive là nhận được khá nhiều đánh giá tích cực về cả thiết kế, tính năng, lẫn sự hợp lý trong giá bán.

Để tìm hiểu lý do tại sao Mercedes-Benz C250 Exclusive lại có sức hút như vậy, chúng ta sẽ đi vào từng chi tiết mà nó sở hữu. Khám phá những tính năng vượt trội của mẫu xe này để người tiêu dùng hiểu thêm về nguyên nhân vì sao những chiếc xe Mercedes-Benz vẫn luôn chiếm một thị phần cực lớn trên toàn thế giới.

Ngoại thất Mercedes C250 2018

Về cơ bản, những chiếc xe dòng Mercedes C-Class mang dáng dấp thể thao hơn so với các dòng S-Class và E-Class. Các đường gân trên thân xe được làm nổi hơn, tạo cảm giác khoẻ khoắn và năng động hơn cho xe. Tuy nhiên, so với hai phiên bản còn lại thuộc cùng dòng Mercedes-Benz C-Class là C200C300 thì thiết kế của C250 mang tính cổ điển và lịch lãm hơn.

Xem thêm:

Thiết kế ngoại thất của Mercedes C250 Exclusive có thiên hướng cổ điển
Thiết kế ngoại thất của Mercedes C250 Exclusive có thiên hướng cổ điển

Đây cũng có thể được đánh giá là ưu điểm của những chiếc Mercedes C250 khi dành cho những người yêu thích thiết kế truyền thống của Mercedes. Nói ví von, thì có vẻ như là C250 thích “lội ngược dòng” so với xu thế chung của những chiếc C-Class.

Nhìn vào thiết kế tản nhiệt cũng như logo sao 3 cánh nhô lên ở nắp capo, người ta dễ liên tưởng tới một chiếc xe thuộc dòng S-Class. Bởi thế mà những chiếc C250 Exclusive còn đươc gọi với tên “tiểu S-Class”.

Nhìn chung, thiết kế của những chiếc thuộc dòng Mercedes C-Class có kích thước nhỏ gọn hơn dòng E và S. Chiều dài cơ sở của xe là 2.840mm và kích thước tổng thể của xe như sau: chiều dài 4.686mm, chiều rộng 1.810mm, chiều cao 1.442mm. Kích thước này được kéo dài hơn so với phiên bản C200 là 80mm. Với thiết kế kéo dài hơn nên chiếc xe trông sẽ có vẻ thanh thoát hơn so với phiên bản trước đó.

Mercedes C250 Exclusive có kích thước lớn hơn so với C200
Mercedes C250 Exclusive có kích thước lớn hơn so với C200

Đầu xe

Với thiết kế tản nhiệt gồm 3 thanh nan crom sáng bóng chính là một trong những lý do nó giống những chiếc Mercedes S-Class hơn cả. Điểm đặc biệt là cửa lưới tản nhiệt của C250 có khả năng đóng mở tuỳ theo tốc độ của xe. Sự điều chỉnh tự động của lưới tản nhiệt sẽ giúp động cơ hoạt động tốt nhất trong các điều kiện khác nhau.

Khi động cơ hoạt động ở cường độ thấp thì các galang trên lưới tản nhiệt sẽ được đóng lại. Và cửa lagang sẽ tự động mở ra khi công suất hoạt động của động cơ đạt mức lý tưởng thì nan sẽ tự động mở ra.

Hệ thống đèn pha trên những chiếc C250 Exclusive được thiết kế full LED với khả năng điều chỉnh thông minh hoàn toàn tự động. Cụm đèn được tạo hình đầy tình gợi cảm, gây ấn tượng mạnh với người sử dụng. Đèn pha của xe có khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng và nâng hạ độ cao đèn. Có thể nhận thấy rằng, khả năng điều chỉnh tự động của xe sẽ thể hiện được hiệu quả tuyệt vời khi vào cua. Đèn xe cũng có khả năng thay đổi độ sáng theo tốc độ xe.

Lưới tản nhiệt của C250 Exclusive có khả năng đóng mở
Lưới tản nhiệt của C250 Exclusive có khả năng đóng mở

Khác với Mercedes C200 và C300, logo của Mercedes C250 Exclusive là kiểu logo ngôi sao 3 cánh quen thuộc được gắn trên đầu xe. Với việc sử dụng kiểu logo cũ càng làm tăng nét cổ điển cho chiếc xe. Với những người yêu sự cổ điển thì đây hẳn là một thiết kế “ghi điểm” của những chiếc C250 so với các phiên bản khác.

Một lợi ích mà những chiếc logo này mang lại chính là giúp người lái dễ dàng căn đường hơn. Thực ra, thì điểm này cũng không quá quan trọng với những người đã có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe, nhưng với những người mới lái thì nó có ý nghĩa không hề nhỏ.

Thân xe

Vì vẫn là dòng xe mang thiên hướng thể thao, nên dễ nhận thấy là Mercedes C250 Exclusive sở hữu khá nhiều đường gân dập chìm kéo dài từ cụm đèn pha ra phía sau đuôi xe. Thiết kế này vừa tạo sự rắn rỏi cho chiếc xe nhưng không làm ảnh hướng tới độ lướt của xe.

Bộ lazang của xe gồm 5 chấu kép, thiết kế hình chữ V. Phong cách thiết kế có phần nhã nhặn, và tối giản nhưng không làm giảm sự mạnh mẽ của chiếc xe. Kích thước mâm là 18 inch và lốp 225/45R18.

Thiết kế thân xe Mercedes C250 Exclusive có khá nhiều đường gân dập chìm
Thiết kế thân xe Mercedes C250 Exclusive có khá nhiều đường gân dập nổi đẹp mắt

Đuôi xe

Thiết kế đuôi xe khá đặc biệt khi mà ống xả kép được tích hợp với cản sau của xe. Thiết kế của cụm đèn hậu cũng “na ná” như đèn hậu của mẫu xe “đàn anh” Mercedes S450L. Tuy nhiên thay vì có 4 tầng đèn như S-Class thì chiếc Merceds C250 chỉ có 3 tầng đèn. Đèn phanh được thiết kế 2 dải đèn LED.

Xem thêm:

Thiết kế đuôi xe Mercedes C250 Exclusive pha trộn nét cổ điển và hiện đại
Thiết kế đuôi xe Mercedes C250 Exclusive pha trộn nét cổ điển và hiện đại

Nội thất Mercedes C250 2018

Khác với vẻ nội thất có phần “hoài cổ” thì nội thất của Mercedes-Benz C250 Exclusive C250 thực đáng đồng tiền. Khoang lái rộng rãi, trẻ trung và hiện đại. Nhìn chung, Mercedes-Benz C250 được chăm chút khá kỹ về mặt nội thất khiến chiếc xe mang vẻ sang trọng và rất tiện nghi. Nhờ kích thước lớn hơn phiên bản cũ nên khoang nội thất của chiếc xe cũng được mở rộng hơn. Nhờ thiết kế của C250 sở hữu cửa sổ trời, nên trong xe người ngồi sẽ cảm thấy rất thoáng và thư giãn.

Với một chiếc xe có cửa sổ trời thì theo cảm nhận chung, nó sẽ có dáng vẻ đẳng cấp hơn. Vật liệu được sử dụng bên trong nội thất của chiếc C250 Exclusive đều là các vật liệu cao cấp, thể hiện được đẳng cấp của chiếc xe. Trong đó, chủ đạo là vật liệu da, gỗ, nhựa cao cấp và có thêm những đường trang trí với các thanh kim loại mạ crom.

Nội thất xe hiện đại
Nội thất xe hiện đại

Taplo của xe được bọc da cao cấp, và sở hữu những đường ốp gỗ trang trí. Taplo được thiết kế nối với hai bệ cửa với những đường uốn nhẹ mang lại cảm nhận về sự đồng nhất trong nội thất xe. Thiết kế này cũng góp phần làm nên vẻ cuốn hút của nội thất. Các cửa gió điều hoà được thiết kế dạng tròn với viền và nan gió được ốp các thanh kim loại mạ chrome.

Mỗi phím điều khiển trên chiếc Mercedes C250 Exclusive đều được trau chuốt hết sức tỉ mỉ và bóng bẩy. Tất cả các phím bấm điều khiển dù đặt trên cửa bên ghế lái, hay trên taplo hoặc vô lăng đều toát lên vẻ sắc sảo và đẳng cấp.

Các phím điều khiển được trau chuốt
Các phím điều khiển được trau chuốt

Cũng giống như taplo, phần bảng điều khiển Mercedes C250 Exclusive được thiết kế thoải dần và nối với phần bệ cửa bên ghế lái. Có cảm giác như toàn bộ các chi tiết trên xe đều là một thể thống nhất, mềm mại và đầy uyển chuyển.

Vô lăng xe cho cảm giác lái nhẹ, và có khả năng điều chỉnh điện 4 hướng. Vô lăng sở hữu cơ cấu trợ lực điện giúp người dùng cảm thấy nhẹ và mượt khi điều khiển xe chạy ở tốc độ thấp. Trong khi đó người lái sẽ cảm thấy vô lăng rất đầm và chắc chắn khi xe chạy ở tốc độ cao.

Vô lăng Mercedes C250 Exclusive 3 chấu
Vô lăng Mercedes C250 Exclusive 3 chấu

Đối với hàng ghế lái và ghế phụ có thể điều chỉnh dễ dàng bằng hệ thống chỉnh điện 16 hướng. Hệ thống này cũng cho phép nhớ 3 vị trí. Ở hàng ghế sau thì lại được thiết kế cố định, hoàn toàn không có khả năng điều chỉnh. Hàng ghế sau được tích hợp thêm 2 cửa gió và bệ tỳ tay mang tới sự thông thoàng và thoải mái khi ngồi trên xe.

Hệ thống làm mát trên Mercedes C250 Exclusive với hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập giúp làm mát nhanh. Có một điểm thú vị với hệ thống làm mát trên chiếc S250, chính là từ hệ thống này luôn toả ra một mùi hương vô cùng dễ chịu.

Xe sở hữu màn hình màu 8.4 inch tích hợp với hệ thống truyền thông đa phương tiện, kết hợp bộ thu sóng phát thanh và bộ nhớ dữ liệu 10GB. Ngoài ra, xe còn sở hữu kết nối bluetooth, đầu đĩa DVD và đầu đọc thẻ SD, khả năng lướt web và điều khiển bằng giọng nói.

Mercedes-Benz C250 Exclusive được trang bị hệ thống âm thanh vòm Bumester 1.3 cao cấp. Hệ thống gồm có 13 loa với tổng công suất loa lên tới 590W. Với dàn âm thanh này, người dùng có thể tận hưởng những âm thanh sống động và trung thực nhất.

Mercedes C250 Exclusive trang bị nhiều tiện ích vượt trội
Mercedes C250 Exclusive trang bị nhiều tiện ích vượt trội

Thông số kỹ thuật động cơ Mercedes C250 2018

Động cơ của Mercedes C250 Exclusive sử dụng là dòng i4 với 4 xy lanh thẳng hàng. Hệ thống phun xăng tự động và có kèm tăng áp mang lại uy lực mạnh mẽ cho động cơ. Công suất tối đa của động cơ đạt 211 mã lực tại giải vòng tua 5.500 vòng/phút. Momen xoắn tối đa đạt 350Nm tại dải vòng tua từ 1.200 vòng/phút đến 4.000 vòng/phút. Thời gian để xe đạt tốc độ từ 0 lên 100km/h là 6,6s. Xe sở hữu hộp số tự động 9 cấp độ.

Mercedes C250 Exclusive sở hữu 5 chế độ lái Dynamis Seclect
Mercedes C250 Exclusive sở hữu 5 chế độ lái Dynamis Seclect

Chiếc xe sở hữu hệ thống cách âm vô cùng hiệu quả, không để lọt âm thanh động cơ vào khoang nội thất của xe. Tuy nhiên, hệ thống cách âm vẫn có hiệu lực ở một chừng mực nhất định để không cách ly toàn bộ người dùng với xung quanh, những âm thanh như còi xe vẫn được truyền vào bên trong cabin xe để người lái nhận biết các tín hiệu.

Mercedes C250 Exclusive sở hữu 5 chế độ lái Dynamic Select. Với chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu, nếu chạy ở tốc độ cho phép thì vòng tua xe ở mức 1.500 vòng/phút và xe vẫn tăng số vòng tua khi chuyển số, tăng tốc nhưng khá chậm. ới chế độ Comfort xe chạy linh hoạt hơn, và còn với chế độ Sport và Sport Plus thì người điều sử dụng sẽ cảm nhận được uy lực thực sự của Mercedes C250 Exclusive này. Chế độ thứ 5 là Individual được tuỳ chỉnh theo phong cách lái của cá nhân.

Có nên mua Mercedes C250 2018 cũ?

Chỉ xét riêng trong phân khúc Mercedes-Benz C-Class thì có vẻ như mẫu xe dòng C250 Exclusive được ưa chuộng hơn cả. Nó khá ưu việt trong cả giá thành, thiết kế và những tính năng được nhà sản xuất tích hợp.

Hiện tại thì mức giá bán xe ô tô của những chiếc Mercedes C250 Exclusive đang rơi vào khoảng 1,7 tỷ đồng. Đối với dòng xe hạng sang như Mercedes thì mức giá này khá là ổn. Mức giá này cao hơn so với phiên bản trước đó là C200 khoảng 300 triệu đồng. Nhưng tất nhiên, các tính năng của C250 sẽ tương xứng với mức giá của nó.

Mercedes C250 Exclusive được chào giá với tầm 1,7 tỷ đồng
Mercedes C250 Exclusive được chào giá với tầm 1,7 tỷ đồng

Còn nếu so với phiên bản Mercedes-Benz C300 AMG thì tất nhiên với mức giá thấp hơn khoảng 200 triệu đồng, những tính năng được tính hợp trên C250 Exclusive sẽ có phần khiêm tốn hơn. Tuy vậy những chiếc C250 Exclusive vẫn cho cảm nhận về “chất” ưu việt của Mercedes huyền thoại.

Trong cùng phân khúc, Mercedes C250 có đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Audi A4. Tuy trong cùng tầm giá nhưng mỗi mẫu xe mang một phong cách khác nhau. Nếu Audi A4 thiên về nét hiện đại, thể thao, năng động thì Mercedes C250 lại sở hữu chất sang trọng, lịch lãm, đường bệ vốn có của hãng xe “huyền thoại” Mercedes-Benz.

Mai Hà