Cách nhận biết Toyota Vios Limo và Vios E

Rất nhiều trường hợp người mua Toyota Vios cũ bị “dính bẫy” mua nhầm phiên bản Vios E nhưng thực chất là bản Toyota Vios Limo cũ “nâng cấp lên”.

Toyota Vios E và Vios Limo khác nhau ở điểm gì?


Với thiết kế phù hợp thị hiếu khách hàng cũng như có giá thành khá hợp lí, mẫu Toyota Vios luôn là mẫu xe được đánh giá cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Cũng như các mẫu xe đến từ Toyota, Vios luôn có được sự tin tưởng của khách hàng bởi khả năng vận hành ổn định, động cơ bền chất lượng và dịch vụ bảo hành uy tín luôn làm hài lòng khách hàng.

Toyota Vios G cũ là phiên bản cao cấp nhất, Vios bản E được xem là bản tiêu chuẩn, còn Vios Limo là bản thiếu, đa số chỉ phân phối riêng cho các hãng taxi, xe dịch vụ. Về thiết kế chung các phiên bản Toyota Vios đều giống nhau. Sự khác biệt chỉ đến từ một số trang bị ngoại thất, nội thất, loại động cơ và hộp số. Hai phiên bản Toyota Vios E và Vios Limo khác nhau cơ bản về hệ thống lốp, hệ thống ABS, điều hòa, gạt mưa, gương điện…

Xem thêm:

Vios E và Vios Limo

Toyota Vios phiên bản E và Limo

Toyota Vios E có hệ thống gương chiếu hậu gập điện, cửa  kính tự động,c òn bản Vios Limo thì không có. Toyota Vios Limo chỉ sử dụng kính quay, gương phải tự điều chỉnh bằng tay. Đối với chi tiết cần gạt mưa, phiên bản Vios Limo chỉ có 2 nấc trong khi bản Vios E có đến 3 nấc, nên sẽ thực hiện nhanh quá trình gạt nước.

Trên Vios Limo chỉ có chế độ gạt chậm, gạt nhanh, không có chế độ gạt mưa 3s một lần như ở phiên bản Vios E. Đây chính là điểm để người mua căn cứ vào phân biệt được là Vios E nguyên bản hay Vios Limo được nâng cấp thành Vios E.

Dễ dàng nhận biết là khi bật chìa khóa xe Toyota Vios Limo không có đèn phanh ABS sáng đèn, không có phanh ABS ở các lốp. Còn ở Toyota Vios E là có hệ thống phanh ABS ở cả bốn bánh, khi bật sáng đèn ABS và có đèn bóng khí. Cũng nên nhớ chi tiết, những đèn báo hiệu này sẽ tắt sau 5s, còn sau đó không tự tắt chứng tỏ là Vios E được nâng cấp lên. Hệ thống lốp cũng có sự khác biệt, cỡ lốp Toyota Vios E là 160/R15, còn bản Vios Limo là 175/60R14.

Xem thêm:

Cỡ lốp giữa mẫu Vios E và Vios Limo cũng khác nhau

Cỡ lốp giữa phiên bản Toyota Vios E và Vios Limo khác nhau

Ở Toyota Vios Limo không có viền mạ crom ở mặt ca lăng và không có đèn sương mù. Đèn sương mù được trang bị giúp cho xe di chuyển an toàn hơn trong trường hợp vùng thời tiết có tầm nhìn bị hạn chế. Ngoài ra ở những hộc đựng đồ cũng có thể là điểm để kiểm tra Toyota Vios cũ thuộc phiên bản nào. Loa âm thanh phía sau cũng có sự khác biệt giữa Vios E và Limo. Limo không có loa ở sau nhưng có thể nâng cấp được.

Vios Limo nâng cấp có thể bị nhận dạng ở chi tiết hộc để đồ

Toyota Vios Limo nâng cấp có thể bị nhận dạng ở chi tiết hộc để đồ

Ngoài ra còn cách để phân biệt giữa hai phiên bản xe này nữa đó là người mua căn cứ vào màu sơn xe được ghi chú trên card dán trên khoang máy. Có những chi tiết nhỏ nhưng cũng là điểm khác biệt giữa hai phiên bản xe và gần đây việc nâng cấp xe được thợ thực hiện khá chi tiết, nên nếu không có kinh nghiệm sẽ rất khó nhận ra.

Cách nhận biết Toyota Vios Limo


Một số khách hàng khi tìm mua xe ô tô cũ không có kinh nghiệm đã bị mắc lừa và mua phải những xe bị độ, lên đồ để nâng cấp, đẩy giá bán lên dù độ chưa tới. Vì vậy cần phải có kinh nghiệm để phân biệt các mẫu xe. Toyota Vios Limo là phiên bản nhiều hãng taxi mua về chạy, sau vài năm thì tút lại để bán thanh lý. Những mẫu xe này người mua nên tránh bởi xe không được bảo quản hay kiểm tra định kì cẩn thận.

Xem thêm:

Tránh những chiếc taxi độ

Tránh những chiếc Toyota Vios từ taxi cũ “độ”

Để nhận biết đây có phải xe Toyota Vios từng chạy taxi hay không, bạn nên quan sát kỹ phần taplo, nếu thấy có vết hàn hay có hộc tức là xe đã được làm mới lại từ những chiếc taxi. Để tránh mua xe được làm lại, hãy kiểm tra những đường keo chỉ ở hai bên cánh cửa có còn nguyên vẹn hay có dấu hiệu bị bong tróc, kiểm tra cánh cửa khi đóng có khít hay không, chốt cài còn sáng mới hay không. Những chi tiết này khó có thể thay thế hay nâng được.

Những chi tiết như hệ thống loa, màu sơn, logo trên vô lăng,… sẽ được người bán nâng cấp, thay đổi nhằm bán giá tăng hơn nhưng người mua lại không mua được đúng xe chất lượng như mong muốn. Thậm chí, chiếc xe Toyota Vios cũ của bạn chọn mua có thể bị tua lại số kilômet để đánh lừa người mua. Những xe Vios cũ gia đình sử dụng thường có số kilomet ít hơn so với những xe taxi sử dụng sau đó bán thanh lý, vì vậy cần kiểm tra kỹ chi tiết này.

Kiểm tra các chi tiết trên cửa xe

Kiểm tra các chi tiết trên cửa xe

Hãy để ý những chi tiết nhỏ như khóa dây an toàn, màu khóa dây an toàn của phiên bản Toyota Vios Limo có màu đen. Vì vậy khi kiểm tra  xe được giới thiệu là Toyota Vios E mà khóa dây an toàn màu đen thì hơn 80% đó là xe “độ” lại từ Toyota Vios Limo. Mặc dù chi tiết này có thể thay đổi được, nhưng một số thợ không để ý đến trong quá trình nâng cấp xe.

Tóm lại, khi mua xe Toyota Vios cũ, người mua cần phân biệt kĩ các phiên bản xe. Bởi giá bán ban đầu của hai phiên bản Toyota Vios E và Vios Limo có giá chênh lệch nhau gần 100 triệu.

Thanh Bình