Đánh giá có nên mua Kia Sorento 2016 cũ không?

Là chiếc crossover được đánh giá khá cao, tuy nhiên Kia New Sorento 2016 cũng lộ khá nhiều nhược điểm sau thời gian sử dụng.

Nhược điểm Kia Sorento 2016

Sau vài năm sử dụng, nhiều chủ xe đã phản hồi với hãng sản xuất về một số khuyết điểm nhỏ trên chiếc xe Kia Sorento cũ phiên bản 2016:

Đèn chưa đủ sáng: Theo khách hàng, bởi phần gầm xe được thiết kế khá cao nên đèn xe, đặc biệt là đèn pha chưa thực sự đủ sáng (cos Projector, pha Halogen) nếu di chuyển ban đêm. Tuy nhiên, với khuyết điểm này, chủ xe có thể khắc phục bằng cách thay các loại đèn khác có cường độ sáng cao hơn.

Xem thêm:

Gương chiếu hậu có kích thước nhỏ: Kia New Sorento có kích thước khá “cường tráng”: dài 4.685mm, rộng 1.885mm, cao 1.755mm. Nhưng gương chiếu hậu của xe lại được thiết kế khá nhỏ nên không thực sự tương thích với xe. Trong nhiều trường hợp, người lái khó có thể quan sát hết phía sau vì tiết diện gương nhỏ.

Gương chiếu hậu của Kia New Sorento 2016 có kích thước tương đối nhỏ so với thân xe

Gương chiếu hậu của Kia New Sorento 2016 có kích thước tương đối nhỏ so với thân xe

Vị trí bánh sơ cua không hợp lý: Bánh sơ cua của xe ô tô Kia Sorento cũ đời 2016 được đặt dưới gầm xe. Do vậy, nếu phải di chuyển vào địa hình xấu, thì bánh sơ cua có thể sẽ bị mài, bị chà sát với mặt đường và làm rách lốp sơ cua.

Lỗi ở “lẫy” gập ghế thứ hai: Thay vì thiết kế với kiểu trượt ghế, để vào hàng ghế thứ ba thì chủ xe phải hạ ghế thứ hai và gập gọn chiếc ghế này lại để lấy lối vào. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách hàng, chiếc “lẫy” này thường hay bị kẹt và gây ra khá nhiều rắc rối cho các chủ xe.

Cảm giác nảy, không vững chãi khi xe đi qua các gờ đường: Với nhiều khách hàng, New Sorento chưa thực sự mang đến cảm giác “đầm xe” và chắc chắc cho những người ngồi trong xe. Điều này khách hàng có thể cảm nhận rõ ràng thông qua những xóc nảy dù rất nhẹ trên đường.

Chất liệu nội thất trong xe chưa thực sự cao cấp: Nhiều khách hàng đánh giá rằng nội thất trong khoang xe chưa đủ sang trọng, đặc biệt là mặt tablo, bởi vì khu vực lái xe được trang bị phần lớn là chất liệu nhựa không phủ da. Với loại vật liệu này, nếu chủ xe không chăm chút cẩn thận thì có thể bị bạc màu, ọp ẹp và phát ra những tiếng kêu khó chịu khi xe di chuyển.

Kia Sorento nội thất

Khoang lái vẫn còn sử dụng nhiều chất liệu nhựa nên chưa thực sự được khách hàng hài lòng về tính thẩm mỹ và độ chất lượng

Ưu điểm Kia Sorento 2016

Ngoài một số nhược điểm khá nhỏ nêu trên, xe Kia Sorento vẫn khá “được lòng” khách hàng bởi các ưu điểm:

Không gian xe rộng rãi, thoáng mát: Ngay khi bước lên xe, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng, rộng rãi bởi cửa trời rất rộng và giúp xe luôn sáng sủa và giảm bớt cảm giác say xe. Điều này giúp Sorento đặc biệt phù hợp với các gia đình đông người.

Ngoài ra, xe cũng được bố trí khá nhiều các ngăn, hộp để đựng đồ nên giúp cabin xe luôn gọn gàng và sạch sẽ. Hàng ghế thứ hai và ba của xe được chăm chút kỹ càng nên không gian đủ rộng để cho người lớn ngồi và có thể di chuyển đường dài và không bị mệt mỏi. Đây chính là ưu thế cực mạnh giúp Sorento cạnh tranh ở phân khúc SUV 7 chỗ.

Xem thêm:

Cabin xe Kia New Sorento 2016 cực kỳ rộng rãi và thoáng mát

Cabin xe Kia New Sorento 2016 cực kỳ rộng rãi và thoáng mát

Cách âm tốt: Ngay cả với phiên bản máy dầu thì New Sorento vẫn được lòng khách hàng bởi khả năng cách âm cực tốt. Khi lái xe, người trong xe sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh và thư thái để có thể tận hưởng các tiện ích giải trí như nghe nhạc…

Tính năng an toàn tốt: New Sorento có khá nhiều tính năng an toàn khác nhau như: phanh ABS, cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, camera lùi, phanh BA/EBD…

Đa dạng công nghệ và tiện ích: Trên vô lăng xe ô tô Sorento có hàng loạt các phím điều hướng với đa dạng tiện ích như: thoại không dây, ghế lái điều chỉnh 10 hướng, giải trí có các cổng kết nối đa phương tiện, camera lùi, cảm biến được lắp đặt quanh xe.

Kia New Sorento 2016 có nhiều công nghệ và tiện ích khác nhau để phục vụ khách hàng

Kia New Sorento 2016 có nhiều công nghệ và tiện ích khác nhau để phục vụ khách hàng

Ít tiêu hao nhiên liệu: So với các mẫu SUV/CUV 7 chỗ khác, Kia New Sorento được đánh giá rất cao bởi ít tiêu hao nhiên liệu, và giúp khách hàng tiết kiệm một khoản phí không hề nhỏ dành cho việc mua xăng dầu.

Xem thêm:

Với mức giá khoảng tầm hơn 700 đến 800 triệu đồng, Kia New Sorento 2016 cũ đã qua sử dụng được đánh giá là mẫu xe có giá bán cạnh tranh và phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng tại thị trường Việt Nam. Mặc dù vẫn có một số khuyết điểm nhỏ nhưng tin rằng người mua Kia New Sorento vẫn là chiếc xe chất lượng, đa tiện ích.

Hiền Hà