Đánh giá có nên mua Toyota Vios 2015 – 2016 cũ không?

Là mẫu xe bán chạy nhất, nhưng Toyota Vios 2015 – 2016 vẫn có nhiều “yếu điểm” mà người mua xe cũ nên cân nhắc.

Ở phân khúc xe sedan hạng B, xe Toyota Vios cũ đời  2015 – 2016 được coi như một minh chứng hàng đầu cho ý nghĩa của thương hiệu và các giá trị bền vững mà thương hiệu xây dựng được trong lòng khách hàng. Toyota Vios là “kẻ đi ngược” với xu thế phát triển của xe hơi hiện đại. Mẫu xe này không có động cơ “khủng”, không được trang bị tiện ích hay công nghệ hàng đầu, thiết kế không có quá nhiều điểm nhấn, nhưng lại vượt lên hàng loạt các đối thủ lừng lẫy để trở thành mẫu xe bán chạy hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp.

Xem thêm:

Toyota Vios luôn là chiếc xe bán chạy hàng đầu trong cùng phân khúc

Toyota Vios luôn là chiếc xe bán chạy hàng đầu trong cùng phân khúc

Tất cả những khách hàng đã từng sử dụng Toyota Vios 2015 – 2016 đều nhận định rằng: mẫu xe này vận hành ổn định, hoạt động bền bỉ, ít lỗi hỏng vặt, chi phí sửa chữa thấp, có thể dễ dàng tay mới phụ tùng ở bất kỳ đâu và giá trị bán lại ở mức cao… Chính những thế mạnh là lý giải vì sao xe Vios cũ luôn bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng B. Tuy nhiên, việc bán chạy không có nghĩa là Toyota Vios không có điểm hạn chế. Trong thực tế, mẫu xe này còn có rất nhiều điểm thua kém các đối thủ.

Đánh giá nhược điểm Toyota Vios 2015 – 2016

Giá cao

Toyota Vios được thiết kế theo hướng đơn giản và dễ sử dụng, đề cao tính thực dụng. Chính vì vậy, mẫu xe này cũng không có điểm nhấn lớn nào cả về công nghệ, trang bị hay các tiện ích giải trí. Đây là một nhược điểm chung ở Toyota Vios các đời cũ.

Toyota Vios 2015 – 2016 có 3 phiên bản xe với giá bán khác nhau. Toyota Vios 1.3J cũ được bán với giá khoảng 440 triệu đồng, Toyota Vios 1.5E cũ được bán với giá khoảng 480 triệu và đắt nhất là Toyota Vios 1.5G với giá hơn 520 triệu. Nếu xét trên mặt bằng giá bán ở cùng phân khúc, Toyota Vios tương đối đắt so với công nghệ mà tiện ích mà xe mang tới cho người sử dụng.

Xem thêm:

Vios được thiết kế đơn giản nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Toyota Vios được đánh giá có giá bán quá cao so với những trải nghiệm người có được

  • Trang bị “nghèo nàn”

Hệ thống an toàn của xe khá đơn giản, chỉ bao gồm các tính năng an toàn cơ bản: BA, ABS, EBD… Xe cũng không được lắp đặt cân bằng điện tử, cảm biến hoặc camera lùi hay chế độ khởi hành ở ngang dốc. Trong cabin cũng chỉ có 2 túi khí dành cho ghế lái và ghế phụ, những vị trí khác chỉ có dây an toàn. Trang bị an toàn quá đơn sơ khiến Toyota Vios cũ đời 2015 – 2016 tiếp tục “mất điểm” với những khách hàng có nhu cầu mua xe để di chuyển đường dài hoặc có sở thích khám phá ở những cung đường dốc.

Thợ chỉ ra yếu điểm của Toyota Vios 2015 – 2016 mà người mua xe cũ nên lưu ý

Trang bị an toàn đơn giản Toyota Vios khá đơn giản

Các tiện ích phục vụ giải trí của Toyota Vios 2015 – 2016 cũng khá giản tiện. Xe không có màn hình giải trí trung tâm, mà chỉ có đầu CD, MP3( kết nối USB, loa Bluetooth hoặc AUX) và phát âm thanh thông qua hệ thống gồm 6 loa. Mặc dù dễ sử dụng nhưng tính năng giải trí của xe chưa đủ để giúp khách hàng có chuyến đi thư thái, vui vẻ.

Cabin xe thiết kế giản lược và không có màn hình giải trí

Cabin xe thiết kế giản lược và không có màn hình giải trí

  • Cảm giác lái đơn điệu

Bởi hướng tới sự ổn định nên khi lái, Toyota Vios mang tới cảm giác khá “lành” và “trầm”. Do vậy, những khách hàng ưa chuộng phong cách và mạo hiểm sẽ không cảm thấy “đã” khi cầm vô lăng của Vios vì xe không đủ độ “bốc”. Ngoài ra, theo đánh giá của nhiều người từng mua Vios cũ, khi chạy đường trường với vận tốc cao, những người ngồi trong xe sẽ có cảm giác bồng bềnh thiếu ổn định. Do vậy, khách hàng sẽ bị rơi vào trạng thái “say xe” nếu không ngồi quen.

  • Cách âm trung bình

Khi chạy trong phố, khách hàng sẽ không cảm thấy hệ thống cách âm của Toyota Vios 2015 – 2016 có vấn đề gì lớn. Nhưng nếu chạy ở những đoạn đường yên tĩnh với vận tốc cao, tiếng động từ gầm xe sẽ vọng khá lớn vào cabin và không thể đảm bảo sự yên tĩnh cần thiết cho hành khách. Đây là cũng hạn chế lớn khiến Toyota Vios chưa thực sự chinh phục được khách hàng.

Vios nếu chạy ở những cung đường yên tĩnh thì khả năng cách âm không thực sự tốt

Toyota Vios có khả năng cách âm không thực sự tốt

Đánh giá ưu điểm Toyota Vios 2015 – 2016

Bên cạnh những nhược điểm kể trên, Toyota Vios cũng có không ít ưu điểm. Với những ai lần đầu mua xe ô tô, hay người cần tìm kiếm xe có không gian nội thất rộng rãi để sử dụng cho mục đích di chuyển cá nhân, gia đình, tổ chức; động cơ bền bỉ; có khả năng giữ giá tốt khi bán lại… thì Toyota Vios 2015 – 2016 sẽ là chiếc xe sedan hạng B đặc biệt phù hợp.

Ngoài ra, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu “ vô địch”, chỉ 6,3 lít (với động cơ 1.5L của model Vios G vàVios E) hoặc 5,9 lít nhiên liệu (Vios J) cho quãng đường 100 km, Toyota Vios 2015 – 2016 cũng sẽ là chiếc xe thích hợp với những khách hàng dự tính mua xe ô tô để chạy dịch vụ.

Còn nếu bạn mong muốn chiếc xe ô tô của mình được trang bị nhiều công nghệ, nhiều tiện ích hơn, trải nghiệm lái “bốc” hơn, thì nên cân nhắc lựa chọn một số chiếc xe khác trong cùng phân khúc như Mazda 2Honda CityNissan Sunny… Đây đều là những mẫu xe khá chất lượng và so với Toyota Vios thì chú trọng hơn về công nghệ và cả tiện ích phục vụ khách hàng.

Dũng Hà