Cách phân biệt Toyota Vios G và Vios Limo

Để có được mức giá “hời”, nhiều người bán xe cũ thường cho “mông má” nâng cấp Toyota Vios Limo thành Toyota Vios.

Giới thiệu chung Toyota Vios G và Vios Limo


Toyota Vios Limo là phiên bản thấp nhất (bản thiếu) trong các phiên bản Toyota Vios. Đây là phiên bản mà nhà sản xuất Toyota thiết kế dành riêng cho người dùng xe dịch vụ, nhất là xe taxi. Để có được mức giá xe Vios bán hấp dẫn, Toyota Vios Limo bị cắt khá nhiều trang bị. Trong khi đó, Toyota Vios G lại là phiên bản cao cấp nhất với đầy đủ trang bị tiện ích. Nếu Vios Limo chủ yếu sử dụng để chạy dịch vụ, thì Toyota Vios G lại chủ yếu được các gia đình hay cá nhân lựa chọn dùng cho mục đích di chuyển.

Khi mua xe ô tô cũ, ai cũng muốn chọn cho mình một chiếc xe ô tô còn tốt, còn mới, vận hành bền bỉ. Do đó, người mua thường có xu hướng lựa chọn “xe nhà”. Cụ thể người mua Toyota Vios cũ thường sẽ ưu tiên Toyota Vios G hơn cả. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều cơ sở hay cá nhân chuyên buôn bán xe ô tô tiến hành “mông má” lại Toyota Vios phiên bản Limo sao cho để giống bản G nhất, nhằm bán dễ dàng hơn cũng như có mức giá cao hơn.

Vì thế, khi mua xe Vios cũ người mua nhất định phải kiểm tra Toyota Vios cũ toàn bộ các chi tiết từ nội – ngoại thất đến động cơ. Đặc biệt, trong đó cần nắm được các bí quyết phân biệt, nhận biết Toyota Vios G, để tránh mua nhầm Toyota Vios Limo.

Trong thực tế, Toyota Vios Limo là “bản thiếu” của Vios G. Phiên bản Limo này thường là xe được các công ty đặt hàng riêng với hãng Toyota nhằm mục đích chạy taxi hoặc chạy dịch vụ. Về điểm giống nhau, Toyot Vios Limo và Vios G đều cùng có chung thiết kế ngoại thất, chung kích thước và khối động cơ.

Tùy thuộc vào mỗi đời xe, phiên bản Toyota Vios Limo và Vios G sẽ có một số điểm khác biệt trong trang bị nội ngoại thất như: cụm đèn, vô lăng, điều hòa, lazang, gạt mưa,… Do đó, dễ khiến nhiều người nhầm lẫn nếu không “chuyên” về ô tô hoặc không nắm được cách phân biệt.

Xem thêm:

Toyota Vios LimoToyota Vios Limo

 Vios G

 Toyota Vios G

Cách phân biệt Toyota Vios G và Vios Limo


Hệ thống chốt cửa

Chốt cửa điểm khác biệt lớn và khó làm giả nhất ở phiên bản Toyota Vios Limo và Toyoya Vios G. Với Toyota Vios G, khóa cửa nằm ở phía bên trong cùng và sát với bề mặt cánh cửa ở ghế lái nhất. Còn với phiên bản Vios Limo, nấc khóa cửa sẽ được chuyển ra hàng phía bên ngoài, không còn ở phía hàng trong cùng nữa.

Xem thêm:

Chốt khóa cửa của Vios G nằm ở phía bên trong

Chốt khóa cửa của Toyota Vios G nằm ở phía bên trong

Còn chốt khóa cửa của Vios Limo nằm ở phía bên ngoài

Còn chốt khóa cửa của Toyota Vios Limo nằm ở phía bên ngoài

Hệ thống dây dẫn

Bởi chỉ là bản thiếu nên các dây dẫn âm thanh (còn gọi là “vòi voi”) của xe Toyota Vios Limo cũng không được trau chuốt cẩn thận như với Toyota Vios G. Khi người mua lật mở các cánh cửa của xe Limo, người mua thường không thấy các dây dẫn dạng lò xo xoắn như phiên bản Vios G, mà chỉ có những dây thẳng nối trực tiếp lên loa.

Gạt mưa

Với xe Toyota Vios G, hãng Toyota đã thiết kế gạt mưa của xe có 3 nấc chế độ khác nhau. Còn phiên bản Limo, gạt mưa chỉ có 2 chế độ là mở và tắt gạt mưa.

Các loa giải trí

Với mục tiêu tiết kiệm kinh phí cho các hãng taxi nên phiên bản Vios Limo cũng đã được cắt giảm bớt loa giải trí. Xe chỉ còn loa trung tâm và loa ở các ghế. Còn với Toyota Vios G, chiếc xe này có thêm hai loa bass đặt ở đuôi xe để tăng trải nghiệm cho người dùng khi nghe đài hoặc nghe nhạc. Do vậy, khi bước vào trong xe, bạn có thể quan sát ở phía sau hàng ghế thứ hai, nếu thấy có loa thì đó là Vios G, còn nếu không có thì đây là chiếc Limo.

Lốp xe

Toyota Vios phiên bản G được trang bị lốp có kích thước 175/65/R14. Còn với xe Vios Limo thì có thể kích thước lốp sẽ khác.

Xem thêm:

Các điểm khác

Bởi Toyota Vios Limo thường là xe để chạy taxi nên khi bán lại, xe có chất lượng kém và người mua phải sửa chữa rất thường xuyên. Bên cạnh đó, ngày nay, các thợ xe có thể dễ dàng cải tạo và nâng cấp những chiếc Vios Limo thành Vios G để bán với giá cao nên cũng gây nhiều khó khăn cho người mua.

Do vậy, để tránh mua nhầm phải những chiếc xe Vios Limo cũ này, khi đi chọn xe, ngoài những điểm khác biệt giữa Vios G và Vios Limo đã nêu trên, bạn còn cần phải đặc biệt để tâm tới các yếu tố sau:

  • Khung gầm: Với các xe chạy taxi thì bộ khung gầm thường bị trầy xước rất nhiều. Do vậy, khi kiểm tra xe, nếu thấy phần khung gầm bị xước hoặc thậm chí có các vết méo, cong, lõm hơn so với sơn ngoại thất của xe thì có nghĩa đây là xe taxi thanh lý.
  • Tay cầm để mở cửa xe: Đối với xe taxi, phần tay cầm để mở các cửa cũng có tần suất sử dụng rất cao nên nhanh hỏng hơn bình thường. Nếu xem xe mà thấy tay cầm lỏng lẻo, cũ mòn thì đây cũng có khả năng là xe taxi.

Tay nắm của xe có thể là nhân tố để giúp người mua phán đoán chiếc xe liệu có phải là taxi thanh lý

Tay nắm của xe có thể là nhân tố để giúp người mua phán đoán chiếc xe liệu có phải là taxi thanh lý

  • Tapbi và Taplo: Phần tapbi và taplo bên phía ghế lái phụ là nơi lắp đặt đồng hồ đo quãng đường và tính tiền cho khách. Do vậy, nếu khi bước vào xe mà thấy khu vực này có các vết nứt, các lỗ nhỏ thì đây chắc chắn là xe taxi.

Là phiên bản Vios dành riêng cho xe chạy dịch vụ nên mua xe Toyota Vios Limo cũ thì gần như hơn 90% là những chiếc xe “thải loại” từ các hãng taxi. Loại xe Vios thanh lý này cũng thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các phiên bản Vios khác cùng năm sản xuất. Còn với Toyota Vios G, người mua cần đặc biệt cẩn trọng để vừa tránh mua phải những chiếc Vios Limo “lên đời” và tránh cả những chiếc xe taxi thanh lý cũng thuộc phiên bản Vios G chính hãng.

Dựa trên những điểm khác biệt trên, người dùng cơ bản đã có thể phân biệt được Toyota Vios phiên bản Limo và G. Tuy nhiên, để việc mua xe được chính xác, bạn nên tìm tới sự hỗ trợ của những người chuyên về xe ô tô, các thợ sửa chữa xe hơi lâu năm hoặc trực tiếp mang xe đến điểm bảo hành của hãng Toyota để được tư vấn. Có như vậy, bạn mới mua được chiếc xe cũ chất lượng nhất, tránh tiền mất tật mang.

Hiền Hà