Điểm danh 3 mẫu hatchback bán lại không sợ bị mất giá

Mẫu xe ô tô hatchback 5 cửa nào hiện đang có khả năng giữ giá tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Những chiếc hatchback đô thị ngày càng được ưa chuộng trên thị trường xe Việt bởi sự nhỏ gọn và tiện dụng, phù hợp với nhu cầu của đa số người tiêu dùng. Ngoài các tiêu chí như chi phí mua xe, tính năng, vận hành thì khả năng giữ giá khi bán lại cũng là yếu tố được rất nhiều người quan tâm. 3 mẫu xe dưới đây chính là lựa chọn hàng đầu cho những người đang tìm một chiếc hatchback bán lại không sợ lỗ.

Toyota Yaris

Mẫu hatchback 5 cửa Yaris lần đầu tiên được Toyota đưa về thị trường Việt Nam vào năm 2011, được coi là “người anh em song sinh” của chiếc sedan nổi tiếng Toyota Vios. Dù khá “im hơi lặng tiếng” trong dàn xế cưng của Toyota nhưng Yaris thực sự là một lựa chọn thú vị.

Yaris thế hệ mới được trang bị khối động cơ 2NR-FE dung tích 1.5 lit, hệ thống điều phối van biến thiên kép Dual VVT-i, kết hợp với hộp số vô cấp CVT tích hợp tính năng chuyển số thể thao 7 cấp số ảo vô cùng linh hoạt. Dù sức mạnh tăng đáng kể nhưng mẫu xe này vẫn mang lại con số tiết kiệm nhiên liệu đầy ấn tượng, chỉ hơn 5,8 lit xăng cho 100 km.

Toyota Yaris với sự đảm bảo độ bền và khả năng giữ giá từ thương hiệu ToyotaToyota Yaris với sự đảm bảo độ bền và khả năng giữ giá từ thương hiệu Toyota

Cũng như người anh em Vios, mẫu xe Toyota Yaris là một mẫu xe đơn giản, đầy đủ tính năng, dễ vận hành, tiết kiệm và hẳn nhiên không cần bàn cãi gì thêm về độ bền, điều làm nên phần lớn giá trị thương hiệu cho Toyota trong suốt thời gian qua. Yaris được người sử dụng đánh giá rất ít hỏng vặt, việc sửa chữa, bảo dưỡng lại khá dễ dàng.

Có khi sử dụng tới 8 năm chỉ cần thay ắc quy và bộ lốp. Trên thực tế, chiếc hatchback này rất được lòng các chị em, chỉ dùng cho nhu cầu đi lại hằng ngày trong đô thị, vì vậy nhiều chiếc Yaris cũ còn trong tình trạng “mới nguyên”. Bên cạnh đó, chế độ bảo hành lên tới 3 năm hoặc 100.000km mà hãng đưa ra là một trong những yếu tố giúp xe không bị mất giá nếu bán lại sau thời gian ngắn sử dụng.     

Hiện nay, giá của Yaris mới dao động từ 592 – 642 triệu tuỳ phiên bản. Trong khi đó, rất nhiều chiếc xe Toyota Yaris 2015 – 2016 cũ đã qua sử dụng vẫn đang được rao bán với mức giá từ 500 – 600 triệu đồng.

Honda Jazz

Honda là hãng xe đồng hương và cũng là đối thủ cạnh tranh thương hiệu đáng gờm của Toyota. Những mẫu xe của Honda luôn được thế giới biết đến với ngoại hình chắc chắn, cá tính và sức mạnh vượt trội, sự bền bỉ từ động cơ. Cùng với những chiếc sedan nổi tiếng như Honda City, Honda Civic, mẫu hatchback Honda Jazz cũng không ngừng chinh phục người dùng qua từng thế hệ. Không chỉ là một chiếc xe cỡ nhỏ bắt mắt mà xe còn đáp ứng được tiêu chí “ăn chắc mặc bền” của người Việt.

Honda Jazz là một chiếc xe bền cho nhu cầu sử dụng lâu dàiHonda Jazz là một chiếc xe bền cho nhu cầu sử dụng lâu dài

Trái tim của của Honda Jazz là khối động cơ i-VTEC dung tích 1.5 lit đã khá quen thuộc, bao gồm 4 xy lanh thẳng hàng, 16 val, cam đơn SOHC kết hợp với hộp số vô cấp CVT 7 cấp số ảo mang lại sức mạnh 117Nm, mô men xoắn tối đa 145Nm. Đây được coi là phiên bản đuôi ngắn hatchback của Honda City. Bên cạnh khả năng vận hành mạnh mẽ thì chiếc xe cỡ nhỏ của Honda còn hấp dẫn ở hệ thống tính năng xa xỉ, khả năng an toàn được đánh giá cao trong phân khúc.

Có thể nói xe oto Honda Jazz là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người tìm kiếm một chiếc xe với mục đích sử dụng lâu dài. Thông thường rất ít khi tìm thấy xe được bán lại, có những chiếc Jazz cũ thế hệ từ trước năm 2010 còn tốt có giá bán xe ô tô lại hơn 300 triệu, trong khi giá hiện hành của phiên bản mới nhất cũng chỉ từ  544 – 624 triệu đồng.

Hyundai Accent

Xe thương hiệu Nhật có khả năng giữ giá tốt luôn là suy nghĩ chung của người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, hãng xe gạo cội từ Hàn Quốc – Hyundai sẽ “đánh bay” định kiến về của bạn về những chiếc ô tô đến từ xứ sở kim chi. Mẫu hatchback Hyundai Accent Blue là một đơn cử điển hình. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc Accent hatchback cũ thế hệ từ 2014 – 2017 đã qua sử dụng được bán lại với giá từ hơn 400 triệu đến gần 500 triệu. Gần với giá của một chiếc xe mới là 569 triệu đồng. Vậy điều gì làm cho mẫu hatchback này được giá như vậy?

Trước tiên, phải kể đến sự tiện nghi mà xe mang lại nhờ khoang nội thất rộng rãi hàng đầu, hệ thống tính năng đủ dùng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trang bị động cơ trên Accent 5 cửa là thế hệ 1.4 Kappa mới ứng dụng công nghệ Dual CVVT cho công suất 108Nm. Ngoài ra xe được tích hợp công nghệ Blue giúp lượng tiêu hao nhiên liệu được giảm xuống còn 6 lit/100km, một con số khá tiết kiệm.  

Hyundai Accent hatchback là chiếc xe Hàn cực kỳ được giá khi bán lạiHyundai Accent hatchback là chiếc xe Hàn cực kỳ được giá khi bán lại

Tuy là xe Hàn nhưng cũng như những dòng xe khác của Hyundai, Accent rất ít bị hỏng vặt, chi phí thay phụ tùng, bảo dưỡng lại rất rẻ. Bên cạnh đó, Hyundai cũng đưa ra một chế độ bảo hành hợp lý 2 năm hoặc 50.000km trên toàn quốc, tuỳ điều kiện nào tới trước. Với những thế mạnh không hề thua kém các đối thủ trong phân khúc hatchback hạng B, Hyundai Accent hatchback khiến những chiếc xe Nhật như Toyota Yaris, Honda Jazz,… luôn phải “dè chừng”.

Kim Oanh