Đánh giá có nên mua Kia Sorento cũ không?

Mua một chiếc xe cũ như Kia Sorento là quyết định khiến không ít người đắn đo, do dự. Bởi có quá nhiều đối thủ trong phân khúc để so sánh.

Nhìn chung, phần lớn khách hàng khi sử dụng xe ô tô Kia Sorento đều khá hài lòng với chiếc crossover ở phân khúc hạng trung này. Xe có khá nhiều ưu điểm và phù hợp với nhu cầu di chuyển của phần đông các gia đình người Việt.

Ưu điểm Kia Sorento cũ

Bền dáng

Kia đã đầu tư tương đối nhiều để thiết kế nên một chiếc Sorento bắt mắt. Vẻ ngoài của xe mặc dù không quá “hầm hồ” như Toyota Fortuner hay Ford Everest nhưng lại rất năng động và trẻ trung nhờ các góc cạnh sắc nét cùng với dải đèn và lưới tản nhiệt bố trí hợp lý. Toàn bộ các chi tiết đều có kích thước vừa phải nên giúp chiếc xe trông khá hài hòa về tổng thể.

Kia Sorento có thiết kế rất bắt mắtKia Sorento có thiết kế rất bắt mắt

Nội thất rộng rãi

Một thế mạnh lớn giúp Sorento cạnh tranh ở phân khúc crossover SUV chính là khoang nội thất khá rộng rãi và thoải mái. Khoảng cách từ ghế đến trần xe và từ ghế sau đến ghế trước rất thoải mái để trẻ em có không gian hoạt động nhẹ ngay trong xe. Hàng ghế thứ 2 có thể gập lại để tăng diện tích sử dụng và mở rộng lối vào hàng ghế thứ 3.

Tiện nghi cao

Dù là xe ô tô cũ nhưng Kia Sorento đã được tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ khá hiện đại để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, hệ thống điều hòa với 2 vùng độc lập và dàn lạnh ở hàng ghế cuối cũng được đánh giá rất cao về độ bền và hiệu quả.

Cảm giác lái tốt

Đến 9 trên 10 khách hàng được hỏi đều đánh giá cực cao về trải nghiệm lái xe Kia Sorento. Xe có cả loại dùng động cơ máy dầu và máy xăng để người mua lựa chọn. Bên cạnh đó, với bộ khung gầm tốt, Sorento chạy êm ái và vững chãi ngay cả với đường đèo dốc hoặc địa hình xóc nảy. Đi đường trường thì xe chạy khá bốc mà vẫn đầm xe. Người điều khiển có thể tăng tốc nhanh chóng mà vẫn êm ái. Hệ thống phanh xe cũng được đánh giá là hoạt động tương đối mượt và hiệu quả.

Xem thêm:

Kia Sorento mang đến cảm giác lái rất tốt cho người điều khiển xeKia Sorento mang đến cảm giác lái rất tốt cho người điều khiển xe

Tiết kiệm nhiên liệu

Sorento của Kia cũng là chiếc xe khá tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành. Một khách hàng sử dụng Sorento trong thực tế đã chia sẻ, ngay cả khi chạy đường đèo, nếu duy trì ga ở mức ổn định thì xe chỉ tiêu tốn khoảng 6 đến 7 lít nhiên liệu cho 100km. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu chọn Kia Sorento làm phương tiện cho những chuyến đi của gia đình thì bạn cũng sẽ tiết kiệm thêm được một khoản không hề nhỏ tiền mua nhiên liệu.

Nhược điểm Kia Sorento cũ

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật, Kia Sorento cũng có một vài khuyết điểm nhỏ như sau:

Khả năng cách âm chưa tốt

Nếu chỉ di chuyển trong phố thì khả năng cách âm của Kia Sorento không xuất hiện vấn đề gì quá lớn. Tuy nhiên, nếu di chuyển đường xấu thì cách âm gầm không hiệu quả bởi tiếng ồn vọng vào trong cabin rất lớn. Để giải quyết tình trạng này, chủ xe nên “độ” thêm cách âm gầm.

Tính năng giải trí chưa tốt

Hệ thống loa và màn hình giải trí của Kia Sorento không được đánh giá cao về chất lượng. Dàn âm thanh cho chất âm không cao, màn hình cảm ứng cũng không quá nhạy. Đây là yếu điểm mà hãng cần lưu ý để cải thiện thêm ở các phiên bản mới về sau như Kia Sorento 2016 cũ.

Màn hình và loa giải trí của Sorento có chất lượng chưa thực sự làm hài lòng khách hàngMàn hình và loa giải trí của Sorento có chất lượng chưa thực sự làm hài lòng khách hàng

Chất lượng nội thất chưa cao

Nội thất Kia Sorento ở khu vực ghế lái và taplo khá tốt. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 lại sử dụng loại da không chưa thật sự tốt và chưa phù hợp với đẳng cấp của xe. Ngoài ra, hàng ghế thứ 3 cũng hơi khuất về phía sau nên tầm quan sát bị hạn chế và có cảm giác “bí bách” nếu phải ngồi lâu.

Có nên mua Kia Sorento cũ không?

Giá bán xe Kia Sorento cũ không cao bởi khả năng giữ giá không tốt bằng các mẫu xe đối thủ đến từ những thương hiệu Nhật. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng sở hữu những chiếc crossover SUV Kia Sorento cũ với mức giá phù hợp túi tiền. Dưới đây là khoảng giá xe cũ được cập nhật mới nhất.

Các đời Kia Sorento cũ Giá bán (triệu đồng)
Kia Sorento 2007 – 2008 340 – 450
Kia Sorento 2009 – 2010 460 – 670
Kia Sorento 2011 560 – 600
Kia Sorento 2012 580 – 650
Kia Sorento 2013 610 – 660
Kia Sorento 2014 680 – 790
Kia Sorento 2015 740 – 820
Kia Sorento 2016 800 – 900
Kia Sorento 2017 850 – 950

Kia Sorento cũ là một trong những chiếc xe đáng mua trong phân khúc crossover SUV 7 chỗ tầm giá dưới 1 tỷ. Nếu bạn đang cần một chiếc xe có hiệu năng tốt, tiết kiệm nhiên liệu để phục vụ các chuyến đi của gia đình thì đừng bỏ qua một chiếc xe chất lượng như Kia Sorento cũ.

Tuy nhiên, để chọn xe cũ còn tốt giữa một thị trường ô tô cũ phức tạp như hiện nay, bạn nên đi cùng với chuyên gia hay người trong ngành để họ có thể giúp xem xét, kiểm tra và thẩm định chính xác tình trạng xe, nhằm tránh mắc sai lầm khi mua Kia Sorento cũ.

Kinh nghiệm mua Kia Sorento cũ

Rất nhiều người mua Kia Sorento cũ mắc phải các sai lầm dưới đây dẫn đến các tình huống “tiền mất tật mang”, mua xe mua luôn cả bệnh của xe mà không hề hay biết.

Tránh chọn đời xe quá rẻ

Những chiếc xe “đời cổ” thường được rao bán với giá tương đối hấp dẫn người mua. Đồng thời, đi kèm với “giá hời” là những lời quảng cáo “có cánh” về chất lượng và hiệu quả vận hành, tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe.

Do vậy, có không ít chủ xe đã “nhận trái đắng” vì tin những lời quảng cáo của chủ xe. Trong thực tế, theo đánh giá xe Kia Sorento đời quá cũ sức mạnh vận hành của xe bị giảm sút đáng kể, xe có nhiều chi tiết cần thay mới.

Nên tránh mua những chiếc xe đời quá cũ, khoảng năm 2005 - 2006Nên tránh mua những chiếc xe đời quá cũ, khoảng năm 2005 – 2006

Với những chiếc xe “đời cổ” này, nếu mua về, người dùng sẽ phải chi trả thêm các khoản tiền khổng lồ để sữa chữa máy nếu muốn sử dụng được. Ngoài ra, xe cũ cũng đòi hỏi phải bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên hơn xe mới và giá phụ tùng cũng cao hơn rất nhiều. Do vậy, nếu chọn Kia Sorento cũ, tốt nhất bạn nên mua các xe có tuổi đời trong khoảng từ 2 – 6 năm để sử dụng. Bạn nên tránh chọn những chiếc xe đã sản xuất từ quá lâu, khoảng từ 10 năm trở lên.

Cảnh giác với xe giá rẻ

Trên thị trường mặc dù không có một mức giá cố định nào cho các đời xe Kia Sorento cũ, nhưng vẫn có một khoảng giá sàn để người mua xe tham khảo. Chẳng hạn, một chiếc Kia Sorento đời xe 2014 thường có giá nằm trong khoảng từ 660 đến 720 triệu đồng, hay Kia Sorento 2016 cũ có giá bán nằm trong khoảng 800 – 900 triệu đồng. Những chiếc xe bản cao cấp hoặc có thêm các tùy chọn sẽ có giá “nhỉnh” hơn một chút so với mặt bằng chung.

Giá xe Kia Sorento đời 2014 rao bán trên mạngGiá xe Kia Sorento đời 2014 rao bán trên mạng

Do vậy, trước khi mua Kia Sorento cũ, bạn nên cố gắng tìm hiểu về chiếc xe của mình và nắm được khoảng giá bán của chiếc xe đó. Đồng thời, bạn nên tuyệt đối cảnh giác trước những chiếc xe mặc dù ảnh chụp rất mới, nhưng lại có giá bán thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của thị trường. Những chiếc xe kiểu này thường tiềm ẩn nhiều rủi ro như: xe tai nạn, xe không rõ nguồn gốc xuất xứ, xe chạy dịch vụ lâu năm…

Đừng chỉ quan tâm đến máy xe

Rất nhiều người mua xe Kia Sorento cũ thường chỉ để tâm xem hệ thống máy móc, động cơ của xe có hoạt động tốt hay không, mà “bỏ quên” những phần rất quan trọng khác như: thân vỏ, khung gầm, nội thất, ngoại thất… Sai lầm này có thể sẽ khiến bạn phải hối hận khi bỏ nhiều tiền để sửa chữa, khắc phục các bộ phận trên.

Khi chọn xe Kia Sorento cũ, bên cạnh việc kiểm tra chất lượng động cơ, khả năng vận hành, bạn còn cần đặc biệt quan tâm tới thân vỏ của xe, bởi thân vỏ là yếu tố giúp bạn xác định xem xe có từng bị tai nạn, hoặc va chạm mạnh hay không.

Để làm được điều này, bạn có thể lưu ý kiểm tra kỹ càng các gờ, mép ở cánh cửa, bậc cửa xem các đường gò, đường gân dập nổi thân xe có đồng nhất. Hoặc bạn có thể vỗ tay vào bất kỳ phần nào trên xe xem thân vỏ có được mỏng. Nếu âm thanh vỗ phát ra trầm đục và không đồng nhất, thì nghĩa là xe từng va chạm và đã được bả ma tít, sơn lại để cho đồng đều.

Người mua cũng nên quan tâm tới việc kiểm tra chất lượng nội thất của xe Sorento cũNgười mua cũng nên quan tâm tới việc kiểm tra chất lượng nội thất của xe Sorento cũ

Với khung gầm, nếu xe có khung gầm tốt thì việc xe sẽ chạy êm ái, mượt mà, không có cảm giác bồng bềnh và ít có tiếng ồn vọng vào cabin. Để kiểm tra bộ phận khung gầm thì ngoài việc lái thử, người mua nên mang xe tới các xưởng sửa chữa để được tư vấn chuyên sâu hơn.

Riêng trang thiết bị nội ngoại thất, người mua có thể đánh giá bằng mắt thường như: hoạt động hệ thống đèn, chất lượng da bọc nội thất, đệm ghế liệu có bị lún, trần xe có bị đen bẩn, chỉnh điện ghế, rèm cửa… Nếu nội thất tốt thì bạn sẽ không phải mất thêm tiền để nâng cấp nội thất.

Chưa tìm hiểu kỹ

Việc tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin về chiếc xe bạn dự định mua rất quan trọng. Nếu mua Kia Sorento, bạn nên tìm hiểu kỹ về: đời xe, các tùy chọn, các phiên bản, nguồn gốc, các lỗi thường gặp với xe… Điều này sẽ giúp bạn có được những cơ sở đầu tiên để đánh giá chiếc xe mà mình đang cân nhắc.

Ngoài ra, việc có kiến thức cũng sẽ giúp bạn tránh được trường hợp bị coi như “gà” và bị “chém” với mức giá cao ngất ngưởng so với giá trị của chiếc xe. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tham vấn thêm các chuyên gia hoặc những người có nhiều năm kinh nghiệm về mua xe hơi cũ giá rẻ. Việc này có thể khiến bạn mất một khoản nhỏ tiền phí “hoa hồng”, nhưng bù lại bạn sẽ có được những tư vấn cụ thể về chất lượng của chiếc xe và mức giá tương xứng.

Xem thêm:

Mang xe đến xưởng kiểm tra sẽ giúp bạn chọn được xe Sorento cũ chất lượng tốtMang xe đến xưởng kiểm tra sẽ giúp bạn chọn được xe Sorento cũ chất lượng tốt

Chọn xe Kia Sorento cũng không quá khó nếu bạn tránh được những sai lầm trên đây. Bạn cũng đừng quên mang xe tới các xưởng sửa chữa cả trước và sau khi mua xe để kịp thời khắc phục những vấn đề tồn tại trên chiếc Kia Sorento cũ. Như vậy, bạn có thể sử dụng xe trong thời gian dài mà ít phải thêm tiền sửa chữa, thay thế phụ tùng.

Hiền Hà