Đánh giá có nên mua Kia Cerato/Forte 2011 cũ không?

Kia Cerato 2011 hiện đã có giá xe cũ khá tốt. Liệu có nên mua xe Cerato 2011 cũ vốn đã qua sử dụng nhiều năm hay không?

Giới thiệu chung về Kia Cerato/Forte 2011

Thương hiệu Kia là một trong những cái tên nổi bật của Huyndai và trong số đó không thể không kể đến Kia Cerato hay còn gọi là Kia Forte. Thương hiệu Kia Cerato thuộc sở hữu của Huyndai cho ra mắt mẫu xe lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 2008. Trước thực tế rất nhiều “ông lớn” của ngành sản xuất ô tô đang có những biến chuyển thì Huyndai đã tung ra thị trường một cái tên hoàn toàn mới là Kia Cerato.

Với những lợi thế mà thương hiệu này mang lại, vào năm 2010, doanh số bán Kia Cerato trên toàn cầu đã lên đến 250.000 chiếc. Ngay sau đó, vào năm 2011, nhà sản xuất đã quyết định cho ra mắt Kia Cerato phiên bản 2011. Kia Cerato 2011 là dòng xe sedan được lắp ráp trong nước, với 2 phiên bản là xe số sàn và xe số tự động. Kể từ đó đến nay, Kia Cerato 2011 là một trong những phiên bản được đánh giá khá cao và có sự cạnh trang ngang tầm với những cái tên Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus…

Xem thêm:

Kia Cerato 2011 là dòng sedan được lắp ráp trong nướcKia Cerato 2011 là dòng sedan được lắp ráp trong nước

Ngoại thất Cerato/Forte 2011

Kia Cerato 2011 cũ nhìn chung không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đó. Những đường nét tinh tế, sắc sảo cùng phong cách châu Âu hiện đại là đặc trưng mà hầu hết mọi người đều có thể nhận ra khi chiêm ngưỡng chiếc xe này.

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật xe Kia Cerato 2011:

Thông số Kia Cerato 2011
Thông số kĩ thuật (dài x rộng x cao) (mm) 4530 x 1775 x 1460
Chiều dài cơ sở (mm) 2650

Đầu xe

Phần đầu xe của Kia Cerato 2011 cũ khiến người nhìn liên tưởng đến chiếc xe Honda Civic. Hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kế dạng tổ ong với viền mạ crom sáng bóng. Đèn pha dạng dẹt sang trọng và mang đến nét hao hao giống Honda Civic. Toàn bộ phần đầu xe được liên kết chắc chắn bằng thanh ngang mạ crom sang trọng tạo nên một tổng thể hài hòa và thu hút những ánh nhìn đầu tiên.

Phần đầu xe hao hao giống Honda CivicPhần đầu xe hao hao giống Honda Civic

Thân xe

Những đường gân dập nổi được nối từ hai bên hốc đèn trước của xe, kéo dài về hai bên thân xe tạo nên sự chắc chắn và khỏe khắn cho Kia Cerato 2011. Hai bên gương chiếu hậu của Kia Cerato 2011 được tích hợp chỉnh điện và đèn báo rẽ linh hoạt và được thiết kế cùng màu với thân xe. Tay nắm cửa được mạ crom sáng bóng sang trọng. Mâm xe làm bằng hợp kim 5 chấu kép vơi kích thước 17inch.

Xem thêm:

Đuôi xe

Nếu như đầu xe mang phong cách hao hao giống Honda Civic thì đuôi xe lại có nét giống chiếc xe cao cấp IS250 của Lexus. Tuy vậy, nếu nhìn một cách bao quát thì so với phần đầu và thân xe phần đuôi xe có xu hướng hơi “thừa thịt”, tạo cho chiếc xe cảm giác hơi chênh vênh so với cấu trúc tổng thể.

Đuôi xe có phần hơi “thừa thịt”Đuôi xe có phần hơi “thừa thịt”

Nội thất Cerato/Forte 2011

Không gian nội thất

Nhìn một cách tổng thể, Kia Cerato 2011 được nhà sản xuất trang bị cho rất nhiều công nghệ mới và hiện đại trong không gian nội thất. Việc nâng cấp này không chỉ mang đến đẳng cấp của một phiên bản, mà còn phục vụ tối đa nhu cầu của người sử dụng.

Không gian khoang xe rộng rãi và đủ cho 4 người lớn thoải mái ngồi. Hàng ghế trên của Kia Cerato 2011 được thiết kế với kiểu dáng hiện đại. Ghế bọc da mềm mại và cao cấp tạo nên sự thoải mái cho người ngồi. Tuy vậy, điểm trừ của ghế là độ ôm lưng còn hạn chế, thành ghế hơi mỏng so với các dòng xe khác.

Trang bị tiện nghi

Đánh giá Cerato 2011 cũ không thể bỏ qua những chi tiết về trang bị tiện nghi. Đây chính là một trong những tiêu chí để người sử dụng đánh giá chất lượng và độ phục vụ dòng xe này.  Cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế dạng ống truyền thống ở các mẫu xe đắt tiền, giúp cho xe trở nên sang trọng hơn. Bảng đồng hồ lái được thiết kế với tông màu đỏ – trắng làm chủ đạo và có hiển thị đầy đủ thông tin về số km, lượng nhiên liệu… giúp người điều khiển dễ dàng quan sát.

Xem thêm:

Nội thất của Kia Cerato 2011 khá tiện nghiNội thất của Kia Cerato 2011 khá tiện nghi

Phần taplo có các phím bấm được thiết kế hài hòa và có đèn LED màu đỏ bắt mắt. Taplo đợc làm bằng nhựa chứ không phải mạ crom hay bằng da, ốp gỗ như các dòng xe khác. Ngoài ra, các chi tiết dù nhỏ nhưng cũng được nhà sản xuất để tâm đến như hộp để vật dụng có ở các hàng ghế, kính lái có tác dụng chống tia UV và chống chói, cửa sổ trời tích hợp chức năng chỉnh điện thuận tiện…

Một chi tiết nữa không thể bỏ qua khi đánh giá Kia Cerato 2011 cũ đó là hệ thống giải trí. Kia Cerato 2011 được trang bị đầu CD với 6 đĩa, tích hợp các tính năng cơ bản đều có ở các dòng ô tô như Bluetooth, MP3, Radio, kết nối USB, Ipod… Dàn điều hòa của Kia Cerato 2011 bao gồm 1 dàn, có thể tự động điều chỉnh hoặc chỉnh tay tùy ý, và đặc thì là làm mát được cho tất cả các hành khách.

Mặc dù có gần như đầy đủ các tính năng nhưng Kia Cerato 2011 vẫn bị mâu thuẫn ở một số chi tiết trong trang bị tiện nghi. Tuy nhiên, những chi tiết đó gần như không đáng kể và không ảnh hưởng nhiều đến sự quan tâm của mọi người đến dòng xe này. Thậm chí để bù lại những điều đó, nhà sản xuất tiếp tục tập trung đầu tư cho các chi tiết tiện nghi khác như: camera lùi ở gương chiếu hậu, chân ga điện tử ETCS, hệ thống Keylessgo, chìa khóa thông minh Start/Stop Engine, tay lái trợ lực điện, lẫy chuyển số ở vô lăng…

Thông số kỹ thuật động cơ Cerato/Forte 2011

Kia Cerato 2011 được trang bị động cơ động cơ xăng DOHC với dung tích 1/6L, công suất cực đại đạt 142mã lực, tại vòng tua 5500vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 157Nm, tại vòng tua 2.800vòng/phút. Xe sử dụng phiên bản hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước và mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7.5L/100km với đặc trưng đường hỗn hợp.

Xe vận hành khá tiết kiệm nhiên liệuXe vận hành khá tiết kiệm nhiên liệu

Trang bị an toàn Cerato/Forte 2011

Mua xe ô tô cũ Kia Cerato hay bất kì dòng xe nào bạn cũng không thể bỏ qua yếu tố về trang bị an toàn. Cũng giống như nhiều dòng xe khác, Kia Cerato 2011 cũ được trang bị một số tính năng an toàn cơ bản: chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảm biến lùi, 2 túi khí trang bị cho hàng ghế trước.

Ngoài ra, Kia Cerato 2011 cũng được trang bị khung gầm của dòng xe Hyundai i30, trong đó được trang bị công nghệ xát-xi hiện đại và an toàn nổi tiếng của thương hiệu Hyundai. Trên thị trường Việt Nam, Kia Cerato 2011 được đánh giá về trang bị an toàn như một thế mạnh giúp dòng xe này cạnh tranh với các đối thủ nặng kí như Toyota hay Honda…

Có nên mua xe Kia Cerato/Forte 2011 cũ?

Giá xe Kia Cerato 2011 cũ hiện đang được bán trên thị trường với mức dao động trong khoảng 400 – 450 triệu đồng, tùy vào từng phiên bản và tình trạng của xe. Nếu ai đang có nhu cầu tìm xe ô tô cũ giá khoảng 400 triệu thì Kia Cerato cũ đời 2011 sẽ là một sự lựa chọn khá ổn. Với những tính năng nổi bật cùng mức giá vừa tầm cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, dòng xe mang thương hiệu Kia này vẫn luôn là cái tên hot trên thị trường sedan cũ 400 triệu tại Việt Nam.

Ngọc Điệp