Đánh giá có nên mua Mazda CX-9 2015 cũ không?

Với ngoại hình đẹp, động cơ mạnh mẽ cùng hàng loạt tính năng hiện đại, crossover nhập khẩu Nhật Mazda CX-9 2015 được đánh giá khá hấp dẫn.

Giới thiệu chung về Mazda CX-9 2015

Được VinaMazda giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-9 là mẫu ô tô chiến lược của hãng xe Nhật đối với phân khúc crossover 7 chỗ cỡ lớn. Giữa cuộc cạnh tranh doanh số khốc liệt, lượng bán ra của Mazda CX-9 tuy còn thua kém so với một số đối thủ, nhưng vẫn duy trì được con số ổn định qua từng năm.

Sở hữu mức độ tiện nghi và khả năng vận hành ấn tượng, không quá thua kém những mẫu xe sang của BMW, Mercedes, Audi… dù với mức giá bán chỉ bằng một nửa, Mazda CX-9 cũ đời 2015 cũ thực sự là một mẫu xe 7 chỗ cũ rất đáng tham khảo.

Ngoại thất Mazda CX-9 2015

Theo thông số kỹ thuật của xe Mazda CX-9 2015 cũ, xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.106 x 1.939 x 1.728mm, chiều dài cơ sở 2.875mm. Những con số này mang lại cho Mazda CX-9 ngoại hình bề thế, mạnh mẽ, không gian hành khách rộng rãi và khả năng xử lý địa hình tốt.

Ngôn ngữ thiết kế KODO – linh hồn chuyển động nổi tiếng của Mazda được áp dụng trong thiết kế của CX-9 2015 như đời trước Mazda CX9 2013 – 2014 cũ. Nổi bật ở đầu xe là lưới tản nhiệt hình quả tram với các thanh ngang được bao bọc trong một thanh mạ crom và nối liền với cụm đèn pha Bi-Xenon sắc sảo. Thiết kế cản trước thể thao cũng góp phần tạo nên vẻ khỏe khoắn ở “mặt tiền” của mẫu crossover Nhật Bản.

Xem thêm:

Ngôn ngữ Kodo thể hiện trong từng đường nét “cơ thể” của Mazda CX-9 2015Ngôn ngữ Kodo thể hiện trong từng đường nét “cơ thể” của Mazda CX-9 2015

Ngôn ngữ thiết kế mới thể hiện rõ ở những đường vuốt dài chạy dọc thân xe, cánh hướng gió thiết kế mới tạo nên vẻ thể thao và tăng tính khí động học. Bộ mâm xe 5 chấu kích cỡ lớn 20inch phù hợp với diện mạo của khỏe khoắn trên Mazda CX-9.

Phần đuôi xe lại khá đơn giản và gọn gàng với cặp đèn hậu hình hộp mở rộng sang hai bên, cặp ống xả tròn thể thao. Hệ thống trang bị ngoại thất chính là một trong những điểm khiến người dùng đánh giá xe Mazda CX-9 2015 cũ khá tốt. Cụ thể, xe được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu LED, cảm biến gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, không khác biệt so với đời sau xe Mazda CX9 2016.

Nội thất Mazda CX-9 2015

Với các thông số kích thước lớn, khoang nội thất của Mazda CX-9 rộng rãi, thoải mái cho 8 người cả ở khoảng để chân và trần xe, cho phép hành khách trên xe thoải mái xoay sở bên trong. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40 và ghế thứ 3 gập 50:50 để chở các đồ vật cồng kềnh. Kể cả hai hàng ghế sau vẫn sử dụng thì khoang hành lý của Mazda CX-9 vẫn khá dư giả.

Không như kiểu thiết kế nội thất cầu kỳ đặc trưng của Mazda như trên các xe Mazda 3, Mazda 6, khoang cabin của Mazda CX-9 2015 lại mang hơi hướng thực dụng và hướng đến sự tiện nghi nhiều hơn. Chiếc crossover cỡ lớn của Nhật có bảng taplo gọn gàng, trực quan và khá sang trọng nhờ các chi tiết ốp gỗ bóng. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu thể thao bọc da khá đầm tay, tích hợp các cụm phím điều khiển chức năng. Toàn bộ ghế xe được bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, cho phép nhớ vị trí.

Bảng taplo gọn gàng, trực quan mang hơi hướng thực dụngBảng taplo gọn gàng, trực quan mang hơi hướng thực dụng

Đánh giá Mazda CX-9 2015 cũ về trang bị tiện nghi, có thể nói xe dư sức làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất bằng hệ thống tính năng phong phú. Hệ thống giải trí hiện đại với CD/MP3/AM/FM với một màn hình trung tâm, hỗ trợ kết nối AUX/USB/Bluetooth đi kèm với dàn âm thanh 10 loa Bose cao cấp.

Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập có các cửa gió cho hàng ghế sau giúp toàn bộ hành khách trên xe đều thoải mái trong những ngày nắng nóng. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đánh giá CX-9 2015 cũ cao nhờ các tính năng đi kèm hữu ích: nút bấm khởi động thông minh, cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống sưởi ghế cho những ngày mưa lạnh,…

Xem thêm:

Thông số kỹ thuật Mazda CX-9 2015

Mazda CX-9 2015 sở hữu một trái tim đầy mạnh mẽ với động cơ xăng V6 dung tích 3.7L. Công suất mà khối động cơ này mang lại là 274 mã lực tại 7.400 vòng/phút và mô men xoắn 367Nm tại 4.250 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tải qua hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 11,5 lit/100km của Mazda CX-9 được cho là quá tốt so với sự mạnh mẽ của động cơ V6. Với kết cấu thân xe liền khối với khung gầm, kết hợp với hệ thống treo trước MacPherson, giảm xóc đa dạng liên kết, người mua xe Mazda CX-9 cũ đều đánh giá cao trải nghiệm vận hành xe chắc chắn, ổn định nhưng cũng không kém phần lý thú.

Khối động cơ V6 với sức mạnh ưu việt trên Mazda CX-9Khối động cơ V6 với sức mạnh ưu việt trên Mazda CX-9

Trang bị an toàn Mazda CX-9 2015

Không những tạo được cảm giác an toàn từ diện mạo chắc chắn và những trang bị an toàn có mặt trên Mazda CX-9 2015 cũng giúp người dùng an tâm tuyệt đối khi ngồi trên xe. Có thể kể đến một số tính năng nổi bật như: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn BA, chống trượt TCS, chống lật xe RSC, cân bằng điện tử DSC, điều khiển hành trình Cruise Control, camera lùi và cảm biến đỗ xe trước sau, 6 túi khí. Nhờ đó, CX-9 2015 cũng lọt top những chiếc xe an toàn nhất trong phân khúc xe crossover 7 chỗ cỡ lớn.

Mazda CX-9 là mẫu SUV rộng rãi, tiện nghi, sang trọng và vận hành ưu việtMazda CX-9 là mẫu SUV rộng rãi, tiện nghi, sang trọng và vận hành ưu việt

Có nên mua Mazda CX-9 2015 cũ?

Giá xe Mazda CX-9 2015 cũ hiện nay dao động quanh mức 1,1 tỷ đồng, tính ra vẫn thấp hơn so với “kỳ phùng địch thủ” Toyota Highlander một chút. Đây cũng là mức giá hợp lý với một mẫu crossover cỡ lớn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật.

Có nên mua ô tô cũ Mazda CX-9 hay không phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của người dùng. Nếu mong muốn có một chiếc xe 7 chỗ hạng trung rộng rãi, tiện nghi, sang trọng và vận hành ưu việt, thì Mazda CX-9 2015 là một trong những lựa chọn tối ưu nhất. Xe đặc biệt thích hợp với các doanh nhân hoặc gia đình có từ 4 – 7 thành viên.

Văn Toàn