Bí quyết dùng điện thoại an toàn khi lái xe ô tô ai cũng nên biết

Dùng tay sử dụng điện thoại khi đang lái xe được ví như việc bạn đang tự nắm “kẻ sát nhân” thầm lặng trong lòng bàn tay chính mình.

Một tay dùng điện thoại, một tay lái xe – “Kẻ sát nhân” thầm lặng

Uỷ ban ATGT Quốc gia mới đây vừa công bố kết quả của một nghiên cứu với nhiều con số đáng báo động. Theo đó, nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát trên 210.000 người sử dụng phương tiện thường xuyên có hành vi dùng điện thoại khi đang lái xe, tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Kết quả cho thấy nhóm đối tượng sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện chiếm tỷ lệ cao nhất là lái xe tải với 50%, nhóm lái xe con (4 chỗ và 7 chỗ) chiếm 39%, tiếp đến là nhóm lái buýt/xe khách chiếm 37%, thấp nhất là nhóm lái xe máy chỉ 8%. Có 24% số người trong nhóm phỏng vấn được hỏi đã từng bị tai nạn giao thông khi vừa dùng điện thoại vừa lái xe không, thì đến 8% người trả lời là có. Hơn 50% người được phỏng vấn cho rằng họ vẫn có khả năng kiểm soát tốt khi vừa dùng điện thoại, vừa lái xe. Tuy nhiên, trên thực tế, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thực nghiệm trên sa hình ô tô, kết quả cho thấy xác suất xảy ra tai nạn giao thông là cao gấp 3 lần.

Tình trạng dùng tay sử dụng điện thoại khi đang lái xe ngày càng phổ biến

Tình trạng dùng tay sử dụng điện thoại khi đang lái xe ngày càng phổ biến

Vì cầm điện thoại hay dùng điện thoại khi đang lái xe, người lái thường chỉ điều khiển phương tiện bằng một tay. Nhiều người lái xe còn dùng cả hai tay để bấm điện thoại. Và trong trường hợp này, họ thường dùng hai khuỷu tai để điều khiển vô lăng. Đây là hành vi cực kỳ nguy hiểm. Bởi khi không dùng cả hai tay để điều khiển vô lăng, người lái sẽ khó thể xử lý kịp nếu có tình huống bất ngờ xảy đến, dễ dẫn đến tình trạng mất lái, va chạm, thậm chí tai nạn thương vong.

Người lái sẽ không xử lý kịp khi có tình huống bất ngờ xảy đếnNgười lái sẽ không xử lý kịp khi có tình huống bất ngờ xảy đến

Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, gây nguy hiểm cho chính bản thân mình và những người xung quanh, vừa lái xe, vừa dùng tay sử dụng điện thoại di động còn có thể bị phạt từ 600.000 đến 800.000 đồng theo điểm I, khoản 3, Điều 5, Nghị định 46 của Chính Phủ. Trong trường hợp gây tai nạn, người lái sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong thời gian từ 2 đến 4 tháng.

Xem thêm: Lót sàn ô tô 5D

Giá đỡ điện thoại trên ô tô – giải pháp dùng điện thoại an toàn khi lái xe

Tuy tiềm ẩn nhiều hiểm nguy khôn lường, có khả năng bị xử phạt theo quy định pháp luật, nhưng thực tế khó thể phủ nhận, nhu cầu sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe luôn ở mức cao. Trong thời đại công nghệ 4.0, điện thoại không chỉ đơn thuần cung cấp chức năng nghe – gọi như trước đây, mà chúng được tích hợp rất nhiều tiện ích, hỗ trợ nhiều trong công việc, giải trí và cuộc sống của mỗi người.

Đặc biệt, với những người lái ô tô nói chung, điện thoại thông minh dường như đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực. Chỉ với chiếc điện thoại, ta có thể liên lạc, kết nối với “thế giới bên ngoài”, có thể xem định vị, có thể xem bản đồ, tìm kiếm đường đi ngắn nhất, tránh các điểm nóng kẹt xe… Với chiếc điện thoại, ta còn có thể nghe nhạc, có thể nghe radio, nghe tin tức… để mỗi hành trình dài đỡ phần buồn chán. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều sản phẩm giá đỡ điện thoại đã ra đời. Những chiếc giá đỡ này giúp cố định điện thoại ở một vị trí nào đó trên ô tô, mà người lái có thể dễ dàng xem, thao tác trên màn hình điện thoại. Trong các sản phẩm giá đỡ điện thoại trên ô tô cao cấp hiện nay, Giá đỡ điện thoại thông minh trên ô tô Ohoyo – Car Universal Holder nhận được rất nhiều sự đánh giá tích cực.

Giá đỡ điện thoại thông minh trên ô tô Ohoyo - Car Universal HolderGiá đỡ điện thoại thông minh trên ô tô Ohoyo – Car Universal Holder

Chiếc giá đỡ điện thoại thông minh này sẽ giúp cố định điện thoại trên ô tô. Từ đó bạn có thể dễ dàng thao tác trên điện thoại mà không cần phải cầm điện thoại trên tay. Lợi ích đầu tiên cũng là quan trọng nhất khi sử dụng giá đỡ điện thoại này đó là sự an toàn. Với giá đỡ, bạn có thể tận hưởng nhiều tính năng, tiện ích giải trí trên điện thoại, nhưng vẫn đảm bảo điều khiển vô lăng bằng hai tay.

Thay vì trước đây, nếu mỗi lần cần xem định vị, bản đồ, bạn phải một tay cầm điện thoại, một tay điều khiển vô lăng. Thì giờ đây, mọi thứ đã đơn giản hơn rất nhiều, điện thoại được cố định trên giá đỡ ngay tầm mắt của bạn. Bạn có thể liếc nhìn bất cứ khi nào hai tay chẳng cần rời khỏi vô lăng. Trong trường hợp xảy ra tình huống bất ngờ, bạn vẫn đủ khả năng và thời gian xử lý.

Sử dụng giá đỡ giúp lái xe an toàn hơnSử dụng giá đỡ giúp lái xe an toàn hơn

Lợi ích thứ hai đó là thao tác dễ dàng. Việc một tay cầm lái, một tay vừa cầm, vừa bấm điện thoại thường gây nhiều khó khăn, lại mất thời gian hơn. Đôi khi lỡ tay có thể làm rơi điện thoại, nhẹ thì trầy xước, nặng có thể hư hỏng. Và đặc biệt, còn có một tình huống nguy hiểm có khả năng xảy ra. Khi đang lái xe mà điện thoại bị rơi xuống sàn, nếu bạn cúi người xuống nhặt, tuy chỉ vài giây tích tắc, nhưng rất có thể dẫn đến sự cố đáng tiếc.

Khi dùng giá đỡ điện thoại trên ô tô, bạn không cần phải cầm điện thoại trên tay, nên mọi thao tác sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bạn có thể tuỳ chỉnh định vị – xem bản đồ; hội thoại ở chế độ rảnh tay như qua tay nghe hay loa ngoài; tranh thủ kiểm tra mail, tin nhắn hay lướt Facebook khi đang dừng đèn đỏ; chỉnh nhạc, chỉnh radio…

Thao tác trên điện thoại dễ dàng và nhanh hơnThao tác trên điện thoại dễ dàng và nhanh hơn

Không chỉ thế, với chiếc giá đỡ điện thoại này, bạn còn có thể biến điện thoại trở thành một camera hành trình, ghi lại những chuyến hành trình khám phá mọi cung đường của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể livestream, video call với người thân, bạn bè… Lợi ích thứ ba của việc trang bị giá đỡ đó là không vi phạm luật giao thông. Điện thoại đã được cố định trên giá đỡ, thế nên bạn sẽ không vi phạm luật dùng tay sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện. Thiết nghĩ rằng, với những lợi ích lớn trên đây, thì chiếc giá đỡ điện thoại ô tô này hoàn toàn xứng đáng hiện diện trên chiếc ô tô của tôi và cả của bạn.

Đánh giá về Giá đỡ điện thoại trên ô tô Ohoyo

Tại sao trong rất nhiều sản phẩm giá đỡ điện thoại trên thị trường hiện nay, tôi lại chọn chiếc Giá đỡ điện thoại thông minh trên ô tô Ohoyo – Car Universal Holder? Câu trả lời đó chính là công nghệ hút chân không kép mạnh mẽ của hãng Ohoyo. Nếu để ý, bạn sẽ thấy các giá đỡ điện thoại trên ô tô thuộc nhóm hút chân không trên thị trường, đa phần chỉ ở dạng hút chân không thông thường. Tức là chỉ cố định bằng cách ấn mạnh vào bề mặt bám. Điều này khiến không ít người cho rằng khá lỏng lẻo và cảm thấy lo lắng, sợ nếu chạy xe vào các đoạn đường ghồ ghề, dằn xóc, hay khi phanh gấp, giá đỡ cùng điện thoại rất dễ bị rơi.

Nhưng với Giá đỡ điện thoại ô tô thông minh Ohoyo – Car Universal Holder, hãng Ohoyo đã sử dụng công nghệ hút không kép. Ngoài lớp hút chân không bên dưới, giá đỡ còn có một chốt khoá ở trên, giúp cố định hai tầng, đảm bảo bám chắc chắn vào các bề mặt.

Ohoyo có công nghệ khoá kép mạnh mẽOhoyo có công nghệ khoá kép mạnh mẽ

Đế hút chân không của Ohoyo được xử lý bằng công nghệ cao, có khả năng hút chặt và hút bền. Bạn có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cần lo ngại khả năng hút dần mất đi nhiều như loại giá đỡ hút chân không thông thường khác. Đặc biệt, đế hút chân không của Ohoyo còn có thể chịu được nước. Nếu đế bị bẩn, bạn có thể rửa sạch bằng nước mà không lo khả năng hút bị ảnh hưởng. Đế hút chân không của Ohoyo có thể hút trên nhiều bề mặt khác nhau, như trên taplo, trên kính lái hay bàn làm việc… Bạn có thể tuỳ ý chọn vị trí lắp đặt giá đỡ sao cho thuận mắt và thuận tay nhất.

Mặt đế có thể rửa bằng nướcMặt đế có thể rửa bằng nước

Bên cạnh phần đế hút chân không, Giá đỡ điện thoại ô tô thông minh Ohoyo – Car Universal Holder còn nổi bật với kết cấu cứng cáp. Giá đỡ được sản xuất từ vật liệu nhựa cao cấp. Phần mặt đỡ liên kết với chân đế qua khoá bốn chấu chắc chắn. Trên chân đế có trục xoay 360 độ, bạn có thể dễ dàng xoay điện thoại theo mọi hướng khác nhau.

Giá đỡ có trục xoay 360 độGiá đỡ có trục xoay 360 độ

Mặt đỡ của Ohoyo thiết kế gồm hai tay đỡ và hai chân đỡ. Hai tay đỡ có thể linh hoạt tăng giảm kích thước từ 51 mm đến 98 mm. Với kích thước này, giá đỡ phù hợp sử dụng cho hầu hết các loại điện thoại hiện nay, kể cả các dòng điện thoại có màn hình cỡ lớn như Iphone plus, Samsung Galaxy S… Hai chân đỡ bố trí bên dưới, có thể gấp gọn khi không cần dùng đến. Trên mặt đỡ của giá đỡ còn có phần đệm êm, vừa tăng ma sát, lại giúp bảo vệ điện thoại, tránh dằn xóc, trầy xước điện thoại.

Mặt đỡ có thể tăng giảm kích cỡMặt đỡ có thể tăng giảm kích cỡ

Trong tầm giá 400.000 đến 500.000 đồng, có thể thấy Giá đỡ điện thoại ô tô thông minh Ohoyo – Car Universal Holder là một lựa chọn rất đáng tham khảo cho những ai đang cần tìm một chiếc giá đỡ thiết kế đẹp mắt, sang trọng, lại sở hữu nhiều tính năng tiện ích.

Cảnh giác khi mua giá đỡ điện thoại ô tô giá rẻ

Trên thị trường hiện có “hằng hà sa số” các loại giá đỡ điện thoại trên ô tô. Bên cạnh các sản phẩm chất lượng, thì có không ít các mặt hàng giá rẻ, được bày bán tràn lan. Không chỉ giá đỡ của hãng Ohoyo mà giá đỡ của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác cũng bị làm nhái, làm giả một cách tinh vi. Từ kiểu dáng cho đến bao bì, tính năng đều được “sao chép y như thật”. Tuy nhiên, chất lượng cũng như độ bền lại khó thể “y như thật”.

Lướt trên các Facebook, gõ vài từ khoá, tôi tìm được vô số trang bán giá đỡ điện thoại cho ô tô. Tuy nhiên, đến gần một nửa là các trang bán giá đỡ rất rẻ, rẻ đến một cách kinh ngạc. Tôi tự hỏi, với giá tiền ấy đã bao gồm khoảng lợi nhuận, thì làm sao nhà sản xuất có thể sản xuất được thành phẩm như thế. Điển hình như chiếc giá đỡ trong hình ảnh bên dưới. Nhìn hình giá đỡ thiết kế rất bắt mắt, trông vô cùng cứng cáp nhưng giá tiền chỉ 65.000 đồng. Tôi tự hỏi làm sao một chiếc giá đỡ chắc chắn và đẹp như thế lại chỉ có giá 65.000 đồng?

Giá đỡ trông rất chắc chắn nhưng chỉ có giá 65.000 đồngGiá đỡ trông rất chắc chắn nhưng chỉ có giá 65.000 đồng

Trên chính trang bán hàng ấy, tôi xem được bình luận của một vị khách tên Nguyễn M. Vương đánh giá về sản phẩm: “Trên hình thì nhìn đẹp lắm, nhưng đến tay thì trông vô cùng rẻ tiền, dùng rất lỏng lẻo, hút được vài ba lần thì như hết lực. Đúng là tiền nào của nấy. Không nên mua”. Bên dưới là một bình luận khác của vị khách tên Võ M. Đăng: “Không giống như hình, thiệt là không muốn nhận hàng, nhưng nghĩ không bao nhiêu tiền, thương anh giao hàng. Nên tẩy chay hàng trên các shop kiểu như vậy”.

Tương tự trang trên, tôi cũng tìm được một trang khác với tên gọi rất “kiêu” chuyên về phụ kiện ô tô. Trang này bán giá đỡ điện thoại với giá 90.000 đồng với quảng cáo là có thể gắn trên gương và trên taplo, công nghệ hút chân không hiện đại. Hình ảnh mô tả rất đẹp. Khi hỏi là có bảo hành hay không tôi nhận được câu trả lời là không. Tôi tự đặt câu hỏi liệu một chiếc giá đỡ được quảng cáo với nhiều tính năng và công dụng như thế lại chỉ đáng giá 90.000 đồng?

Nên cẩn trọng với những giá đỡ điện thoại ô tô giá quá rẻNên cẩn trọng với những giá đỡ điện thoại ô tô giá quá rẻ

Ở một trang khác cũng bán giá đỡ nhưng giao diện là một trang cá nhân, không phải là trang doanh nghiệp. Thông tin về người bán hàng rất sơ sài, cảm giác như đây chỉ là một tài khoản “ảo”. Trang này cho lên liên tục nhiều bài viết bán các phụ kiện, trong đó có giá đỡ điện thoại cho ô tô. Thông tin về sản phẩm không nhiều, cũng là kiểu “bán hàng giá rẻ”. Tôi thử liên hệ hỏi về sản phẩm, thì được biết phí ship là 50.000 đồng, sản phẩm không áp dụng bảo hành.

Những kiểu bán hàng thông qua trang cá nhân như vậy rất phổ biến hiện nay. Mua thì rất nhanh, tuy nhiên khi sản phẩm gặp trục trặc, vấn đề thì “không biết tìm ai và hỏi ai”. Điển hình như trường hợp của anh Phạm V. Quyết (tài xế – TP. Hồ Chí Minh): “Thấy rẻ rẻ nên ham mua liền. Mình mua cái giá đỡ hôm đó là 120.000, tiền ship mấy chục nữa. Xài chắc được nửa tháng, tháo ra gắn vô nhiều lần thì cái miếng đế hút nó hút không còn chặt như trước nữa. Phải ấn thật mạnh. Có bữa đang chạy đường ổ gà, dằn dằn thế là nó rớt xuống, điện thoại cũng đi theo đập mẻ một góc”.

Tham khảo:

Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, tôi chủ động liên hệ với anh Phan Đ. Khải (một chủ cửa hàng về phụ kiện ô tô tại TP. Hồ Chí Minh, anh đồng thời cũng mở shop bán hàng online), anh chia sẻ: “Giá đỡ điện thoại nhiều loại nhiều giá lắm em ơi. Mấy cái giá rẻ thì nhập hàng từ Trung Quốc về chỉ vài ba chục, bán chín chục, một trăm cũng lời. Nhưng bán không dài lâu, vì hàng dỏm, khách mua không dùng được cũng quay lại chửi, mất uy tín hết.

Thử nghĩ thì biết, một chiếc giá đỡ hút chân không công nghệ tốt, thì làm sao có giá mấy chục, cả trăm cũng không được. Hàng xịn ở đây anh bán đến ba, bốn trăm. Khách nào biết hàng thì người ta mua ngay, hàng của hãng, bao bì thông tin rõ ràng. Còn mấy cái giá đỡ giá rẻ, loại kẹp khe máy lạnh thì kẹp không chắc, còn hút chân không thì được vài tháng là hết hút được”. Khi được hỏi về vấn đề bảo hành, anh Khải cho biết: “Anh bán hàng của hãng, chính hãng nhập về anh bảo hành đàng hoàng, từ 3 đến 6 tháng, có hàng cao cấp bảo hành tận 1 năm. Xài có vấn đề gì thì cứ mang đến. Còn mấy chỗ bán hàng nhái, hàng giá rẻ, đẩy được hàng là may rồi, đâu có bảo hành gì. Có khi em mua em gặp vấn đề, liên hệ với lại, bên đó còn chẳng hồi âm”.

Những địa chỉ bán hàng giá rẻ thường không có chính sách bảo hànhNhững địa chỉ bán hàng giá rẻ thường không có chính sách bảo hành

Anh Khải chia sẻ thêm: “Tiền nào của đó. Nếu muốn đẹp, xài bền thì nên sắm luôn một cái giá đỡ tốt tốt, vừa dễ xài, lại cố định điện thoại chắc chắn, không lo rơi, rớt, vỡ. Lời khuyên thật tình là không nên mê rẻ mà chọn mua những hàng kém chất lượng”.

Bí quyết chọn mua giá đỡ điện thoại trên ô tô vừa đẹp, vừa bền

Kiểu dáng phù hợp, thiết kế thông minh

Khi mà nhu cầu sử dụng giá đỡ điện thoại càng tăng cao thì kiểu dáng của chúng cũng theo đó mà trở nên đa dạng và phong phú hơn. Người sử dụng sẽ tha hồ lựa chọn những mẫu mã mà mình cảm thấy ưng ý và mang lại sự thoải mái tối đa khi sử dụng. Với một số người có thiên hướng về vật phẩm phong thuỷ thì lựa chọn hấp dẫn dành cho các chủ xe này chính là những chiếc giá đỡ điện thoại có chân đế là Thiềm thừ, hình ảnh một con cóc ngậm đồng tiền vàng. Với chủ xe là phái nữ thì có thể chọn những chiếc giá đỡ có kiểu dáng mềm mại, nữ tính một chút với các màu sắc tươi sáng.

Mẫu giá đỡ điện thoại tài lộc trên ô tô rất hút kháchMẫu giá đỡ điện thoại tài lộc trên ô tô rất hút khách

Các giá đỡ cũng có nhiều kiểu thiết kế linh hoạt để giúp người sử dụng có thể gắn ở nhiều vị trí trên xe. Như giá đỡ có chân đế hút chân không gắn vào các bề mặt như taplo hoặc kính chắn gió, công nghệ này có khả năng hút dính mạnh mẽ trên hầu hết các bề mặt và đã được cấp bằng sáng chế. Loại giá đỡ khác là giá đỡ có kẹp để gắn vào vô lăng xe, hoặc kẹp trực tiếp vào khe gió của xe. Nhiều sản phẩm có thể quay 360 độ, giúp tài xế sử dụng các tính năng của điện thoại dễ dàng hơn. Một số sản phẩm có thể gấp gọn hoặc thay đổi khoảng cách gần xa tới vị trí của người lái. Có thể nói, các sản phẩm hiện nay trên thị trường có mức độ thấu hiểu rất sâu sắc tới nhu cầu và thói quen của người sử dụng.

Chất liệu cao cấp

Các sản phẩm cần được thiết kế tinh tế, sang trọng phù hợp với nội thất của xe. Hãy lựa chọn những sản phẩm được sản xuất từ các chất liệu cao cấp. Đa phần các sản phẩm giá đỡ điện thoại cho xe ô tô hiện nay được sản xuất từ nhựa ABS, TPU với lớp mạ bền và sáng, mang lại cảm giác chắc chắn và sang trọng cho sản phẩm.

Chú trọng đến chất liệu của các loại giá đỡ điện thoạiChú trọng đến chất liệu của các loại giá đỡ điện thoại

Tuy nhiên, trên thị trường cũng đã xuất hiện các dòng sản phẩm nhái với chất liệu kém chất lượng. Các sản phẩm này có thể sử dụng bằng nhựa tái chế hoặc sản xuất trên dây truyền công nghệ lạc hậu. Các sản phẩm khi nhìn và tiếp xúc trực tiếp sẽ thấy khá “dại”, nhiều lỗi, kém tinh xảo. Đặc biệt là nhiều sản phẩm sở hữu lớp mạ thô, không có độ bóng và mịn. Trong quá trình sử dụng lớp mạ này rất dễ bong tróc làm mất thẩm mỹ.

Các giá đỡ điện thoại có chất liệu không đảm bảo rất nhanh bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Các sản phẩm có thể bị cong vênh do quá trình sử dụng hoặc bị tác động bởi nhiệt độ làm giảm khả năng cố định điện thoại. Hoặc các lớp đệm thoái hoá khiến phần điện thoại tiếp xúc dễ bị trầy xước, các khớp nối chi tiết trên giá đỡ lỏng lẻo là một trong những khả năng có thể xảy ra nếu chọn lựa giá đỡ kẽm chất lượng.

Đảm bảo cố định điện thoại an toàn và chắc chắn

Có hai kiểu giá đỡ điện thoại phổ biến hiện nay để người sử dụng lựa chọn. Loại thứ nhất là giá đỡ cố định điện thoại bằng kẹp và loại thứ hai là giá đỡ cố định điện thoại sử dụng giác hút (thường được gọi là nam châm hút). Với mỗi loại giá đỡ đều có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, khi lựa chọn bất cứ loại giá đỡ nào cho điện thoại cũng cần tham khảo người bán trước, để biết chắc rằng chiếc giá đỡ này phù hợp với chiếc điện thoại của bạn.

Có những loại giá đỡ được thiết kế để phù hợp với mọi loại điện thoại phổ biến. Nhưng cũng có những loại “kén chọn” hơn. Việc tham khảo trước loại giá đỡ phù hợp cho chiếc điện thoại của mình sẽ tránh trường hợp mua xong lại vứt xó vì không sử dụng được. Loại giá đỡ điện thoại trên xe hơi được đánh giá cho khả năng sử dụng bền chắc, lâu dài và tiện lợi nhất trên thị trường hiện nay là giá đỡ hút chân không. Mẫu giá đỡ này có khả năng bám chắc mọi bề mặt từ taplo cho đến kính lái. Tuy nhiên, để đảm bảo cố định chắc chắn, bạn nên chọn các loại giá đỡ ứng dụng công nghệ khoá kép.

Chú ý bề mặt đỡ có đệm hay không?Chú ý bề mặt đỡ có đệm hay không?

Mặt trên của loại giá đỡ này cố định điện thoại bằng các chốt giữ, nên rất chắc chắn. Tuy nhiên, khi chọn mua giá đỡ, bạn nên quan sát chất liệu của lớp đệm trên kẹp, đây là phần tiếp xúc trực tiếp với điện thoại. Lớp tiếp xúc này phải có độ bám tốt để giữ điện thoại cố định. Chất liệu phải mềm để không làm xước điện thoại trong quá trình sử dụng. Lựa chọn tốt nhất là nên chọn các giá đỡ kẹp sử dụng phần đệm bằng Silicon hoặc nhựa PE.

Có khả năng làm giảm rung lắc trong khi xe di chuyển

Lựa chọn giá đỡ điện thoại cũng cần chú ý đến khả năng giảm rung lắc cho điện thoại khi xe di chuyển. Nên chọn các giá đỡ có thiết kế gọn, chân đế được gắn chắc chắn, các chi tiết của giá đỡ không bị lỏng lẻo. Những chiếc giá đỡ điện thoại kém chất lượng gây ra tình trạng rung lắc điện thoại. Điều này sẽ ảnh hưởng tới khả năng tập trung của người lái trong quá trình chạy xe và thậm chí còn khiến quá trình điều khiển xe trở nên nguy hiểm hơn do làm xao nhãng sự chú ý của người lái.

Giá đỡ điện thoại cần có tính năng làm giảm rung lắc cho điện thoại

Giá đỡ điện thoại cần có tính năng làm giảm rung lắc cho điện thoại

Hàng đắt chưa hẳn “xắt” ra miếng

Không ít người quan niệm, cứ hàng đắt là hàng xịn, và sau đó thì lại cảm thấy bực mình vì sở hữu những giá đỡ điện thoại không như ý. Cũng có thể là cùng một loại sản phẩm nhưng nhiều cửa hàng lại đội giá quá cao. Hoặc thậm chí, nhiều bên còn bất chấp uy tín, nhập những dòng sản phẩm nhái và bán với giá của các loại giá đỡ chính hãng. Bởi vậy, người mua nên dành thời gian tham khảo giá của các sản phẩm này trước khi chọn mua. Mức giá tham khảo trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng từ 100 đến 500 ngàn một sản phẩm, tuỳ vào kiểu dáng và tính năng của sản phẩm.

Kiểu dáng “đi cùng tone” với nội thất ô tô

Thị trường sản phẩm giá đỡ điện thoại đang ngày càng đa dạng và phong phú về kiểu dáng và tính năng. Tuy nhiên, để không chọn những chiếc giá đỡ có dáng vẻ lạc lõng với nội thất của xe thì chủ xe nên chọn những kiểu dáng và màu sắc của giá đỡ có sự tương đồng với nội thất xe. Chủ xe có thể lựa các giá đỡ điện thoại có gắn logo của các hãng xe. Đây là một lựa chọn khá đơn giản và phù hợp cho chiếc xe. Mặt của những chiếc giá đỡ này thường được thiết kế để gắn điện thoại bằng nam châm hút. Kiểu dáng của chúng khá đơn giản nhưng rất bắt mắt và thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Những chiếc giá đỡ này cũng có thể trở thành một đồ vật trang trí cho chiếc xe khi không cần dùng làm giá đỡ cho điện thoại.

Nên lựa chọn kiểu dáng và màu sắc của giá đỡ điện thoại trên ô tô phù hợp với nội thất của xe

Nên lựa chọn kiểu dáng và màu sắc của giá đỡ điện thoại trên ô tô phù hợp với nội thất của xe

Với những chiếc giá đỡ điện thoại không được thiết kế riêng cho từng dòng xe, cần để ý một chút đến đặc điểm nội thất xe trước khi lựa chọn. Với nhiều dòng xe có nội thất sang trọng thì nên lựa chọn các thiết kế đơn giản nhưng sắc nét, màu sắc phù hợp với màu của nội thất, tránh trường hợp quá lố.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho mọi người về một phụ kiện ô tô nhỏ nhưng rất cần thiết cho người dùng ô tô nói chung.

Trần Quân