Đánh giá có nên mua Mazda CX-5 2017 cũ không?

Nếu đang có trong tay khoản tiền 800 triệu liệu có nên mua Mazda CX-5 2017 cũ không?

Theo nhiều người đánh giá Mazda CX-5 là mẫu xe sở hữu nhiều ưu điểm toàn diện nhất phân khúc hiện nay. Nếu e ngại mức giá bán xe mới vượt quá ngân sách bạn hoàn toàn có thể chọn mua Mazda CX-5 cũ các đời gần đây như đời 2017. Ở đời xe này, người mua sẽ sở hữu được một chiếc xe chưa quá cũ, thậm chí còn rất mới với một số tiền bỏ ra tiết kiệm hơn.

Ngoại thất Mazda CX-5 2017

So với “đàn anh” và “đàn em” Mazda CX-3Mazda CX-9, ngoại thất của Mazda CX-5 2017 tập trung nhiều hơn vào những chi tiết nhỏ. Lưới tản nhiệt được mở rộng hơn so với các đời xe cũ, kết hợp với đó là các cụm đèn gọn gàng nên giúp đầu xe khá ấn tượng và hút mắt nhờ phong cách thể thao được định hình rõ nét.

Một thông số đáng chú ý chính là độ cứng của bộ khung xe trong trường hợp bị xoắn đã tăng thêm 15% nhờ thay đổi kết cấu của vật liệu thép cường lực. Ngoài ra, sự cải tiến này cũng giúp làm giảm 1,3dB độ ồn vọng vào cabin, giúp người sử dụng được trải nghiệm cảm giác yên tĩnh và thư thái.

Xem thêm:

Ngoại thất mang phong cách thể thao đẹp mắt của CX-5Ngoại thất mang phong cách thể thao đẹp mắt của CX-5

Nhìn chung, ngoại thất của xe Mazda CX-5 2017 làm hài lòng hầu hết khách hàng và không có nhược điểm gì quá lớn đáng chê trách. Dù mua xe cũ nhưng phần nhiều các xe Mazda CX5 cũ đã qua sử dụng hiện nay vẫn có ngoại thất khá mới.

Nội thất Mazda CX-5 2017

Khoang nội thất của xe Mazda CX-5 được thiết kế định hướng rõ ràng mọi thứ vào vị trí ghế lái. Do vậy, phần bảng điều khiển sẽ hướng nhiều hơn vào phía này, đồng thời, nếu ngồi sau vô lăng, bạn sẽ có được tầm quan sát thoáng rộng cực kỳ tuyệt vời. So với bản xe Mazda CX5 2016 cũ, đời 2017 cũng nâng cấp đáng kể về nội thất khi sử dụng da Parchment (màu đen hoặc vàng).

Xe cũng có đầy đủ tiện nghi với một màn hình DVD kích thước 7inch tích hợp thêm rất nhiều công nghệ mới như: điều khiển hành trình, kết nối bluetooth qua điện thoại. Ngoài ra, âm thanh giải trí trên Mazda CX-5 cũng được xếp vào nhóm “cao cấp” nhờ hệ thống 10 loa Bose kết hợp tính năng Mazda Connect để kết nối trực tiếp với điện thoại.

Khoang nội thất sang trọng của CX-5 cũng được đánh giá caoKhoang nội thất sang trọng của Mazda CX-5 cũng được đánh giá cao

Mặc dù đã khắc phục được khá nhiều so với bản 2016, nhưng Mazda CX-5 2017 vẫn bị người dùng đánh giá là điều hòa hoạt động chưa thực sự mạnh, nên cảm giác mát mẻ sẽ không được “đã” nếu phải đỗ xe dưới nắng lâu. Màn hình DVD trung tâm của xe đôi khi cũng bị phàn nàn về việc cảm ứng không quá nhạy gây bất tiện khi sử dụng.

Thông số kỹ thuật Mazda CX-5 2017

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 2017 cung cấp 3 tùy chọn động cơ. Trong đó, bản máy dầu Diesel dùng loại động cơ 2.2L loại SkyActiv-D. Còn loại máy chạy xăng có 2 loại động cơ khác nhau là bản máy dung tích 2.0L và dung tích 2.5L. Tất cả các phiên bản xe đều sử dụng loại hộp số sàn 6 cấp. Hiện tại thị trường xe cũ đều có cả 3 phiên bản này, người mua có thể chọn giữa dẫn động toàn phần và dẫn động cầu trước cho chiếc xe của mình.

Mazda CX-5 2017 khá tiết kiệm nhiên liệuMazda CX-5 2017 khá tiết kiệm nhiên liệu

Về ưu điểm, cả 3 phiên bản động cơ của Mazda CX-5 2017 đều khá tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời, kết hợp với bộ khung gầm tốt, nên máy chạy khá yên tĩnh, giúp tiếng ồn gầm không bị vọng nhiều vào cabin xe. Cả 3 tùy chọn hệ thống máy này đều không được trang bị động cơ tăng áp. Đây chính là nhược điểm lớn khiến Mazda CX-5 2017 “thua thiệt” hơn các đối thủ như Hyundai Tucson hay Honda CR-V trong cuộc cạnh tranh.

Mặt khác, phiên bản động cơ Mazda CX-5 2.0L còn bị đánh giá là chưa đủ so với một chiếc xe khổ lớn như Mazda CX-5. Trong trường hợp chở “full tải” có kèm hành lý mà phải leo dốc thì máy tương đối ì và sang số không được mượt.

Chưa kể, nếu Mazda CX-5 đã qua sử dụng, thì tình trạng “ì” sẽ nặng hơn. Bên cạnh đó, với việc dẫn động toàn phần chỉ là một tùy chọn dẫn tới việc hệ thống treo của CX-5 hơi “cứng”. Điều này sẽ tạo cảm giác khá khó chịu với những người lái yêu thích sự mềm mại, mượt mà khi điều khiển xe.

Xem thêm:

Trang bị an toàn Mazda CX-5 2017

Về phương diện trang bị an toàn thì Mazda CX-5 2017 được đánh giá cực tốt. Xe lọp top an toàn hàng đầu do IIHS (Viện bảo hiểm ATGT Hoa Kỳ) khảo sát. Ngoài 6 túi khí được trang bị khắp xe thì trên chiếc CX-5 2017 cũng có gần như đầy đủ mọi công nghệ, tính năng an toàn hiện đại bậc nhất hiện nay như: ABS, EBD, BA, TCS, TPMS… Ngoài ra, đáng chú ý, CX-5 còn đạt định mức an toàn bảo vệ trẻ em lên tới 80%.

Có nên mua Mazda CX-5 2017 cũ?

Thực tế, mặc dù có yếu điểm về động cơ bản 2.0L, nhưng mua xe cũ Mazda CX5 2017 các phiên bản còn lại vẫn cực kỳ hấp dẫn và rất đáng mua nếu bạn đang có trong tay kinh phí khoảng 800 triệu. Nguyên nhân là bởi trang thiết bị nội, ngoại thất của xe quá chất lượng. Đồng thời, các trang bị an toàn, tiện ích và công nghệ hỗ trợ lái xe cũng được đầu tư để giúp người dùng đa dạng hóa trải nghiệm của mình cùng chiếc xe.

Ngoài ra, xe Mazda CX-5 2017 đã qua sử dụng cũng là một mẫu xe đa dạng vừa có thể di chuyển mượt mà trên phố, lại vẫn có thể tự tin khẳng định mình trên những cung đường đèo dốc, nên xe khá đa dụng và phù hợp với nhiều nhóm sở thích, nhu cầu sử dụng của người dùng.

Duy Mạnh