Đánh giá có nên mua Toyota Innova 2016 cũ không?

Với nhiều sự cải tiến đem đến nhiều ưu điểm, đến nay Toyota Innova 2016 cũ liệu có phải là lựa chọn tốt trong tầm giá?

Ngoại thất Innova 2016

Với những thông số kĩ thuật về kích thước của xe theo dài – rộng – cao lần lượt là 4.735 x 1.830 x 1.795 (mm), các chuyên gia đánh giá Toyota Innova 2016 cũ có phần nhỉnh hơn về ngoại hình, đồ sộ và rộng rãi hơn so với phiên bản cũ. Các thông số như khoảng cách hai trục 2.750mm, khoảng sáng gầm xe 178mm, bán kính quay vòng 5.4mm giúp xe có thể dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình từ đô thị đến đường đèo núi hay đường làng nhấp nhô.

Xem thêm:

Xe có kích thước bề ngoài nhỉnh hơn so với phiên bản cũXe có kích thước bề ngoài nhỉnh hơn so với phiên bản cũ

Phần lưới tản nhiệt đa giác bằng nan nhựa được sơn đen bóng đầu xe được nâng cấp hơn so với phiên bản cũ tạo nên sự hầm hố và khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên điểm hạn chế ở đây là không được mạ crom nên vẻ sang trọng cũng có phần giảm đi.

Hệ thống đèn chiếu sáng cũng như các thanh chắn ngang được ghép nối chắc chắn, tạo nên một kết cấu đầu xe cứng cáp và hiện đại. Đèn báo rẽ được tách riêng ra khỏi đèn pha, nằm cạnh đèn sương mù, tuy có vẻ khác lạ thu hút ánh nhìn nhưng lại hơi mất cân đối. Các phiên bản Halogen phản xạ và LED Projector cũng được sử dụng cho xe Toyota Innova cũ đời 2016. Ngoài ra xe còn được trang bị tính năng tự động bật tắt đèn, tự động điều chỉnh góc chiếu thay vì phải dùng tay như phiên bản cũ.

Hệ thống đèn xe đa dạngHệ thống đèn xe đa dạng

Phần thân xe của Toyota Innova cũ đời 2016 được thiết kế với các chi tiết trang trí bóng bẩy, kiểu trườn dài về sau tạo nên sự thanh lịch và hiện đại. Tuy vậy điểm trừ của phiên bản này là sự mất cân đối giữa kích cỡ bánh xe so với tổng thể của dáng xe: bộ la zăng đã có nhiều cải tiến nhưng kích thước vẫn còn hơi nhỏ và chưa cân đối với chiều cao cũng như chiều dài của xe. Đổi lại, hệ thống gương chiếu hậu vô cùng tinh tế hơn so với các phiên bản có thiết kế đơn điệu như trước: củ gương ốp crom thay vì sơn cùng màu xe, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Phần đuôi xe đã được thay phong cách mềm mại đơn giản bằng nét hiện đại và trẻ trung hơn với các chi tiết đèn phản quang mảnh, đèn hậu chữ L nằm ngang sắc sảo, ăng ten vây cá mập, đuôi lướt gió cỡ lớn… Tất cả tạo nên một sự hài hòa nhã nhặn nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng cho Toyota Innova 2016 cũ.

Đuôi xe có phần trẻ trung và hiện đại hơnĐuôi xe có phần trẻ trung và hiện đại hơn

Nội thất Innova 2016

Thế hệ xe Toyota Innova 2016 cũ ngày càng khẳng định được vị thế của mình với đặc trưng của một không gian nội thất rộng rãi, được bố trí hợp lý đến từng chi tiết dù đã qua sử dụng. Với những xe mới được sử dụng một thời gian không dài, số km đi chưa nhiều và chủ cũ sử dụng giữ gìn thì hầu như các chi tiết nội thất của xe vẫn còn như mới. Tất nhiên khi đó giá cả của xe cũ cũng phải ở một mức xứng tầm.

Ghế ngồi được thiết kế bọc nỉ hoặc da cao cấp; ghế lái có điều chỉnh điện 8 hướng, có phần tựa lưng và đầu thoải mái không quá chật cũng không quá rộng. Duy chỉ có phần bệ tì là hơi ngắn nên khi di chuyển đường dài người điều khiển xe thường sẽ cảm thấy mỏi. Ghế được thiết kế khá tiện dụng và thoải mái, có thể gập mở linh hoạt và khoảng cách phù hợp cho chỗ để chân thoải mái, thích hợp với nhiều đối tượng người ngồi trên nhữn hành trình đi khác nhau.

Nội thất bọc da hoặc nỉ đa dạng và cao cấpNội thất bọc da hoặc nỉ đa dạng và cao cấp

Khác với các đời xe Toyota Innova cũ đời trước, Toyota Innova 2016 được trang bị bảng taplo với nhiều đường nét trang trí linh hoạt nổi bật hơn, thông tin chi tiết được hiển thị cụ thể và vừa tầm mắt người điều khiển xe. Không gian trong xe cũng được bao phủ bởi hệ thống đèn nội thất màu xanh khá trang nhã và dịu mát, không tạo cảm giác chói mắt về ban đêm.

Ở các vị trí trần xe của các hàng ghế đều được trang bị hốc điều hòa có các dụng làm mát cho toàn bộ không gian trong xe. Hệ thống vô lăng 4 chấu của xe được thiết kế được bọc da cao cấp và mạ bạc sang trọng. Trên vô lăng có các nút bấm giúp người điều khiển có thể linh hoạt trong quá trình lái xe.

Nếu mua xe Innova 2016 cũ, người sử dụng cũng không thể bỏ qua điểm trừ phải kể đến ở dòng xe này đó là âm thanh khi dập cửa khiến người ngồi trong xe khá khó chịu và có cảm giác xe không được chắc chắn. Đây có lẽ là điều mà nhà sản xuất cần phải xem xét để cải thiện ở những phiên bản sau của Toyota.

Nói về hệ thống tiện nghi của Toyota Innova 2016 cũ, có thể nói đây là phiên bản được đầu tư khá bài bản: từ hệ thống đầu CD, 6 loa, hỗ trợ các tính năng Bluetooth, AUX, USB, MP3, WMA… giúp cho việc lái xe trở nên thoải mái và giảm stress hơn.

Thông số kỹ thuật động cơ Innova 2016

Ở phiên bản 2016 cũ này, Toyota Innova đã thay từ phiên bản động cơ VVT-i thành động cơ Dual VVT-i với công suất cực đại đạt 136 mã lực, vòng tua 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đai đạt 183Nm ở 4.000 vòng/phút.

Hãng ô tô lớn nhất Nhật Bản đã làm hài lòng người sử dụng khi thay vì sử dụng hộp số 4 cấp như trước đây thì xe đã được chuyển sang hộp số 6 (ở phiên bản Innova G 2016 cũ và Innova V 2016 cũ) và 5 cấp (ở phiên bản Innova E 2016 cũ); giúp cải thiện một cách đáng kể khả năng di chuyển tốc độ cao mà còn tiết kiệm nhiên liệu cực tốt.

Trang bị an toàn Innova 2016

Có thể nói, Toyota Innova 2016 cũ được đánh giá là thế hệ đột phá so với các phiên bản trước nhờ tính năng an toàn với các đặc trưng như: 3 túi khí, các hệ thống an toàn như EBD, ABS, AB, cảm biến lùi, khung xe GOA, cột lái tự đổ, hệ thống chống trộm, giảm chấn thương ở ghế…

Xe được trang bị nhiều công nghệ an toànXe được trang bị nhiều công nghệ an toàn

Là mẫu xe được đánh giá cao trên thị trường, khi đã qua sử dụng và được bán lại, hầu như giá của Toyota Innova 2016 không hề bị mất giá.

So sánh 3 phiên bản Innova 2016

3 phiên bản Toyota Innova chủ yếu khác nhau về trang bị:

Toyota Innova 2016 2.0E: Toyota Innova E được bổ sung chế độ chỉnh góc chiếu bằng tay cho đèn pha, trần xe thêm đèn LED trang trí nên khá “sang chảnh”, hộp số tự động tăng từ 4 cấp của năm 2015 lên thành loại 6 cấp cho năm 2016. Hệ thống động cơ cũng đã được cân chỉnh lại nên mức tiêu hao nhiên liệu giảm mạnh: từ 10,7 lít xuống chỉ còn 9,7 lít. Ngoài ra, hãng cũng tăng thêm 1 túi khí so với trước đây (tổng 3 túi) để tăng khả năng bảo đảm an toàn cho khách hàng.

Mẫu xe Innova 2016 khá được ưa chuộng tại Việt NamMẫu xe Innova 2016 khá được ưa chuộng tại Việt Nam

Toyota Innova 2016 2.0G: Về cơ bản, phiên bản G của Innova 2016 cũng được sửa đổi khá giống với mẫu E. Tuy nhiên bản G có thêm một màn hình đa thông tin kích thước 4,2inch, điều hòa tự động dành cho những khách hàng ngồi ở ghế phía sau và cũng giảm tiêu hao nhiên liệu xuống chỉ còn 9,1 lít so với 11,1 lít của mẫu xe đời trước.

Toyota Innova 2016 2.0V: Toyota Innova 2.0V là mẫu xe “xịn” nhất trong 3 mẫu được bán ra năm 2016 và cũng có giá cao nhất. Xe có khá nhiều cải tiến trên mọi phương diện như: lazang 17inch (các mẫu khác chỉ 16inch), trang bị an toàn lên tới 7 túi khí (tăng thêm 4 – 5 túi khí so với các bản hiện tại), các hệ thống EBS, TRC hoặc HAC, VSC cũng được cập nhật. Đèn xe là loại LED Project có tính năng cảm biến để tự động bật hoặc tắt. Tuy nhiên, so với các mẫu khác, Toyota Innova 2016 2.0V có một khuyết điểm nhỏ, đó là chỉ có 7 chỗ ngồi.

Nội thất trong cabin xe Innova cũng tương đối sang trọng và đẹp mắtNội thất trong cabin xe Innova cũng tương đối sang trọng và đẹp mắt

Nhược điểm Innova 2016

Sau gần 2 năm sử dụng, bên cạnh những thế mạnh, người dùng cũng phàn nàn không ít về những nhược điểm Toyota Innova đời 2016 này:

Giá bán xe khá cao

Có thể khẳng định rằng, vấn đề giá xe cao so với mặt bằng thị trường đang là vấn đề lớn nhất mà Toyota Innova 2016 gặp phải. So với các đối thủ cùng phân khúc cùng đời như: Kia Rondo đời 2016 có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 500 đến 600 triệu đồng; Chevrolet Orlando giá 490 – 530 triệu đồng; Suzuki Ertiga giá 460 – 500 triệu đồng… thì giá bán của Toyota Innova 2016 quá cao, chênh lệch trung bình gần 80 – 200 triệu đồng.

Mức giá xe Innova 2016 cũ dao động trong khoảng 650 – 720 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe cũng như số km xe đã đi được. Mặc dù khả năng giữ giá tốt đi cùng giá bán cao, nhưng nhiều khách hàng đánh giá các tiện ích và trang bị của Toyota Innova chưa thực sự tương xứng với mức giá. Đây là điều mà hãng sản xuất cần cân nhắc thêm để mở rộng thị phần.

Thiếu trang bị

Trên cả 3 phiên bản Toyota Innova E, Innova V, Innova G đời 2016 hiện nay đều thiếu một số tính năng khá phổ biến trên ô tô như:

  • Gạt mưa: Xe không có cảm biến gạt mưa tự động, mà người lái buộc phải thao tác thủ công nếu thấy kính chắn gió bị ướt.
  • Gương chiếu hậu: Phần gương này không được trang bị bộ sấy kính. Điều này gây ảnh hưởng nhiều tới người điều khiển xe bởi trong điều kiện trời mưa, bạn sẽ có khó thể quan sát được phía sau xe để đảm bảo an toàn.

Innova 2016 không có chế độ sấy kínhInnova 2016 không có chế độ sấy kính

  • Đèn chạy ban ngày: Không có tính năng đèn chạy ban ngày. Nhưng bù lại xe có chế độ sử dụng đèn LED trong cabin xe vào ban đêm.
  • Bánh xe: Ngoại trừ bản Innova G, hai bản khác là Innova V và E đều chỉ sử dụng lazang 16inch. Loại này có kích thước tương đối nhỏ so với tổng thể chiếc ô tô nên khiến xe hơi mất cân đối và không đẹp mắt.

Khuyết điểm bánh xe nhỏ khiến Toyota Innova trông thiếu thẩm mỹKhuyết điểm bánh xe nhỏ khiến Toyota Innova trông thiếu thẩm mỹ

  • Động cơ: Cả 3 phiên bản Toyota Innova đều chỉ sử dụng loại động cơ có dung tích 2.0L. Với dòng động cơ này, nếu chỉ chạy trong phố thì khách hàng sẽ không cảm thấy có vấn đề gì lớn ngoại trừ vô lăng khá nặng và khó điều khiển. Tuy nhiên, nếu chạy trên đường trường hoặc các cung đường đèo dốc, xe sẽ vận hành không được “bốc” và “mượt” như khách hàng mong đợi.
  • Trong xe không quá thoáng khí: Hầu hết các xe của Toyota đều không trang bị tính năng cửa sổ trời. Do vậy, nếu so sánh, Innova 2016 sẽ không được sáng sủa và thoáng khí như nhiều đối thủ khác.
  • Đòi hỏi người lái phải có nhiều kinh nghiệm xử lý: Trong xe không được trang bị camera lùi và ga tự động. Điều này đòi hỏi người điều khiển xe phải có nhiều kinh nghiệm và ứng phó tốt mọi tình huống di chuyển trên đường hoặc phải đỗ xe nơi chật chội.

Có nên mua Toyota Innova 2016 cũ?

Bỏ qua những nhược điểm thì xe Toyota Innova cũ vẫn là chiếc MPV 7 – 8 chỗ, rộng rãi, thoải mái, cách âm tốt, vận hành ổn định và giữ giá. Xe rất phù hợp với các nhu cầu sử dụng của gia đình hiện nay. Với những người yêu thích dòng xe của Nhật và muốn tìm mua một chiếc xe phục vụ cho gia đình với một mức giá ở tầm trung thì lựa chọn mua ô tô cũ Toyota Innova 2016 đã qua sử dụng là một phương án khá phù hợp.

Ngọc Điệp