Đánh giá có nên mua Chevrolet Colorado 2013 cũ không?

Sau nhiều năm sử dụng, người dùng đã có nhiều đánh giá chính xác về Chevrolet Colorado 2013 cũ để những ai đang dự định mua mẫu xe cũ này có thể tham khảo.

Ưu điểm Chevrolet Colorado 2013

Xe Chevrolet Colorado cũ sản xuất năm 2013 chính là đời xe đầu tiên của mẫu bán tải Colorado mà hãng Chevrolet giới thiệu tại Việt Nam. Do vậy, bản xe này được đầu tư vô cùng bài bản về mọi mặt, từ kiểu dáng, nội ngoại thất cho tới các tính năng và trang bị an toàn.

Thiết kế mạnh mẽ, bền dáng

Chevrolet Colorado 2013 là tổng hòa của sự mạnh mẽ của những chiếc xe bán tải và phong cách thể thao năng động, thanh lịch trên những chiếc SUV. Kiểu hiết kế này đã giúp mẫu xe tuy sản xuất từ năm 2013 nhưng đến này vẫn không hề lỗi mốt khi lưu thông trên phố ở năm 2018 – 2019.

Phần đầu xe khá hút mắt nhờ cách thiết kế lưới tản nhiệt chia hai khoang với logo chữ thập của hãng Chevrolet đặt cân đối ở chính giữa. Hai cụm đèn pha và đèn sương mù cũng được mạ crom sáng để vừa tạo điểm nhấn lại đồng thời giúp xe thêm “hầm hố”. Xét về ngoại thất, Chevrolet Colorado 2013 cũ ở thời điểm hiện tại vẫn khá được lòng người dùng, không có sự khác biệt lớn với đời sau là xe Chevrolet Colorado 2014 – 2015.

Xem thêm:

Thiết kế xe Chevrolet Colorado 2013Thiết kế xe Chevrolet Colorado 2013

Nội thất sang trọng, đầy đủ tiện nghi

Nội thất Chevrolet Colorado cũ đời 2013 có điểm cộng là được trang bị khá đầy đủ các tiện ích. Các ghế ngồi đã được bọc da nên mang tới cảm giác sang trọng hơn so với các đối thủ dùng vải nỉ. Ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng để giúp người điều khiển chọn được tư thế thoải mái nhất.

Một ưu điểm khác trong thiết kế nội thất của mẫu xe này chính hàng ghế thứ 2 tương đối rộng rãi, tương đương với một chiếc SUV. Cách thiết kế này đã giúp chiếc xe bán tải này có thể đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển nếu đi trong phố.

Bảng điều khiển của xe Chevrolet Colorado 2013Bảng điều khiển của xe Chevrolet Colorado 2013

Thiết kế khu vực bảng điều khiển của mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado cũ đời 2013 cũng được đánh giá cao nhờ phần điều hòa được bố trí khá lạ mắt và đẹp. Dàn lạnh ở thời điểm hiện tại phần lớn vẫn được đánh giá là hoạt động tốt, cường độ làm lạnh mạnh và thời gian làm lạnh cũng ngắn nên khá phù hợp với mùa nóng tại Việt Nam.

Các tiện ích trên xe đầy đủ với 2 màn hình hiển thị dạng thể thao và một màn hình thông số nhỏ ở chính giữa. Cường độ sáng của màn hình vừa phải nên đảm bảo khả năng quan sát của người lái xe. Trong không gian nội thất có khá nhiều hộc để đồ nên giúp tăng không gian sử dụng trong xe. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được bố trí khá hợp lý.

Xem thêm:

Bảng đồng hồ và màn hình hiển thị của xeBảng đồng hồ và màn hình hiển thị của xe

Vận hành mạnh mẽ

Chevrolet Colorado 2013 là mẫu bán tải sở hữu hệ thống máy mạnh bậc nhất trong số những chiếc xe bán tải được bán ra tại Việt Nam thời điểm năm 2013. Xe sử dụng động cơ dầu dung tích 2.4L cho công suất 178 mã lực và 440Nm.

Xe trang bị hộp số sàn 5 cấp kết hợp với dẫn động 2 cầu điện tử. Cùng với hệ thống máy trên, hãng Chevrolet đã thiết kế cho Colorado 2013 một phần khung gầm khá tốt nên giúp xe vận hành êm khi chở nặng. Theo đánh giá của người dùng, khả năng vận hành của Colorado 2013 khá ổn dù là đi trong phố hay các địa hình phức tạp.

Nhược điểm Chevrolet Colorado 2013

Theo đánh giá của nhiều chủ xe, mẫu xe Chevrolet Colorado cũ vẫn còn tồn tại một số nhược điểm đáng chú ý như:

Chất lượng nội thất không cao

Mặc dù được trang bị khá đầy đủ về nội thất nhưng nhìn chung, chất lượng các loại vật liệu làm nội thất của xe Chevrolet Colorado cũ chỉ ở mức trung bình. Khá nhiều người dùng đã phản ánh về tình trạng ghế xe có độ “dơ” và phát ra âm thanh lạch cạch khi chuyển hướng sau khoảng 2 – 3 năm sử dụng, bề mặt taplo vì sử dụng chất liệu nhựa thường nên cũng dễ bị trầy xước và làm giảm tính thẩm mỹ…

Có thể khẳng định rằng, chất lượng nội thất chỉ ở mức vừa phải đang là điểm hạn chế lớn nhất khiến mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado đời 2013 khiến nhiều người e ngại khi mua xe oto cũ.

Gầm xe khá ồn

Mặc dù đã nâng cấp hệ thống treo và cải tiến khung gầm nhưng Chevrolet Colorado thế hệ cũ vẫn bị đánh giá là mẫu xe khá ồn ào so với đối thủ xe bán tải Ford Ranger hay Nissan Navara. Đặc biệt với xe cũ, tiếng ồn vọng từ gầm vào cabin khá nhiều khi đi đường xóc nảy.

Colorado 2013 có tiếng ồn gầm khá lớnChevrolet Colorado 2013 có tiếng ồn gầm khá lớn

Khó tìm kiếm phụ tùng thay thế

Bởi mới xuất hiện ở việt Nam chỉ khoảng 5 – 6 năm, hệ thống đại lý bảo hành của nhà Chevrolet ở Việt Nam cũng chưa phủ sóng rộng, nên mẫu xe bán tải Colorado cũ gặp nhiều khó khăn trong việc sửa chữa, bảo dưỡng, nhất là thay thế phụ tùng. Vì vậy, khi xe hỏng hóc, người dùng tương đối khó để mua được phụ tùng chất lượng và chi phí cho thay thế phụ tùng cũng khá cao so với các mẫu xe khác.

Xem thêm:

Tổng hòa từ cả ưu điểm và nhược điểm, trong tầm giá dưới 500 triệu đồng thì mua xe Chevrolet Colorado cũ vẫn là giải pháp hợp lý với những ai yêu thích dòng bán tải. Xe vừa có tính năng chuyên chở tốt lại có kiểu dáng đẹp mắt như một chiếc SUV đi phố, nên đáp ứng đa dạng các nhu cầu sử dụng xe của người dùng. Nhưng nếu có ngân sách rộng rãi hơn, bạn có thể suy nghĩ lựa chọn các đời xe mới hơn như Chevrolet Colorado 2016 – 2017.

Tiến Dũng