Vì sao người Việt chuộng mua xe Toyota cũ hơn các hãng khác?

Không chỉ với các mẫu xe mới mà ngay cả những chiếc xe Toyota cũ giá rẻ cũng được người Việt ưa chuộng chọn mua. Tại sao Toyota lại được lòng người Việt đến thế?

Toyota là một hãng xe danh tiếng đến từ Nhật Bản. Trong những năm qua, Toyota luôn là một trong những thương hiệu xe hơi bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với những mẫu xe “vàng” luôn sở hữu doanh số cao nhất phân khúc như xe sedan hạng B Toyota Vios, xe sedan hạng D Toyota Camry

Thứ nhất, xe Toyota có độ bền cao

Tâm lý của người Việt khi cần mua xe đã qua sử dụng thường quan tâm đến hãng xe ô tô nào bền nhất. Vậy Toyota có đáp ứng được yêu cầu đó không? Một trong những bí quyết thành công của Toyota chính là những chiếc xe được sản xuất và phân phối ra thị trường luôn được người tiêu dùng đánh giá là có độ bền rất cao. Bởi sau nhiều năm sử dụng, bộ máy vận hành của xe vẫn giữ được độ bền bỉ vốn có, ít phải sửa chữa.

Xem thêm: Xe Camry nhập khẩu

Xe Toyota có độ bền caoToyota có độ bền cao

Khi nhắc đến độ bền theo thời gian, thì không thể không thừa nhận các bộ phận như động cơ, hộp số hay hệ thống truyền động và treo của các mẫu xe thuộc hãng Toyota rất ít khi bị hư hỏng vặt. Bên cạnh đó, hãng cũng rất quan tâm đến những chi tiết nhỏ cấu thành nên các bộ phận của xe dù được làm từ chất liệu nhựa hay kim loại thì cũng được sử dụng vật liệu tốt nhất nên khả năng bị oxy hóa rất hạn chế. Ngoài ra, chất liệu sơn của các mẫu xe Toyota cũng được đánh giá là tốt giữ được độ bền theo thời gian. Với chất lượng xe có độ bền cao như trên là một trong những lý do có sức thuyết phục người dùng nên mua xe Toyota cũ.

Thứ hai, xe Toyota có chi phí sửa chữa thấp và khả năng giữ giá cao

Khi cần mua xe ô tô cũ, người dùng Việt cũng rất quan tâm đến vấn đề phụ tùng ô tô hãng nào rẻ nhất khi cần thiết phải sửa chữa hay thay thế và xe ít bị mất giá khi ccó nhu cầu bán lại. Chúng ta đều biết Toyota là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất xe hơi. Bằng uy tín và chất lượng, trong nhiều năm qua hãng đã chiếm được niềm tin của khách hàng. Khi có nhu cầu cần mua xe hơi cũ, có lẽ hầu hết chúng ta đều nghĩ đến thương hiệu Toyota. Bởi vậy mà ngày nay, nếu quan sát trên đường phố, chúng ta sẽ thấy xe của Toyota được sử dụng rất phổ biến và đại trà.

Xe của Toyota được sử dụng phổ biến nên khi cần thay thế phụ tùng rất thuận lợiToyota được sử dụng phổ biến nên khi cần thay thế phụ tùng rất thuận lợi

Một mẫu xe của Toyota so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá có thể nhỉnh hơn, các trang thiết bị tiện nghi và an toàn có thể ít hơn nhưng vẫn được người dùng lựa chọn. Chính điều đó đã giúp xe Toyota giữ giá khi cần bán lại. Chính nhờ sự ưu ái và ưa chuộng đó của khách hàng nên xe của Toyota luôn được bán rất chạy tại thị trường Việt Nam. Do vậy khi mua xe Toyota cũ, nhưng nếu cần thay thế và sửa chữa thì cũng rất thuận lợi, do phụ tùng, linh kiện và trang thiết bị sẵn có và giá cũng rất phải chăng.

Thứ ba, xe Toyota có giá bán hợp lý

Một trong những nguyên nhân chính khi người dùng cân nhắc để chọn mua xe ô tô cũ chính là tình hình tài chính chưa thực sự dư giả. Do đó, rất nhiều người thường ưa chuộng, xem xét đến vấn đề mua ô tô giá rẻ nào. Và bí quyết thành công của Toyota mà chúng ta không thể không nhắc đến chính là những mẫu xe của Toyota luôn có giá bán tương đối hợp lý, phù hợp với nhiều người tiêu dùng Việt. Cụ thể giá xe Toyota cũ đang được giao bán trên thị trường như sau:

Giá xe Toyota Vios cũ sản xuất năm 2015, 2016 cũ đã qua sử dụng dao động từ 445 triệu đồng đến 500 triệu đồng tùy từng phiên bản và tình trạng xe. Giá Toyota Corolla Altis cũ đời 2015 đến 2017 cũ đã qua sử dụng có giá dao động từ 670 triệu đồng đến 750 triệu đồng tùy từng phiên bản và tình trạng xe.

Xem thêm: Kích thước xe Altis

Giá xe Toyota cũ không quá cao và phù hợp với nhiều người tiêu dùng ViệtGiá xe Toyota cũ không quá cao và phù hợp với nhiều người tiêu dùng Việt

Tuy nhiên, xe hãng Toyota cũng có một vài điểm trừ mà chúng ta cũng nên cân nhắc có nên mua xe Toyota cũ hay không đó là thiết kế khá “lành tính và ổn định” mang đậm “xe chất Nhật”, chưa thật sự nổi bật, hiện đại và thời trang. Các tiện nghi trên dòng xe phân khúc thấp như xe Vios chưa được trang bị đầy đủ và có phần lỗi thời.

Xem thêm Lật tẩy các “chiêu trò lừa đảo” khi mua xe Toyota cũ

Song thế mạnh của xe oto cu Toyota vẫn là về độ bền và giá. Với giá tiền không quá cao, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc ô tô cũ của hãng xe danh tiếng đến từ Nhật Bản với các ưu điểm như có độ bền cao, ít bị hư hỏng vặt, tiết kiệm chi phí vận hành. Hơn nữa, khi có nhu cầu phải sửa chữa, thay thế linh kiện cho xe cũng rất thuận lợi vì phụ tùng luôn sẵn có. Đặc biệt là Toyota không bị mất giá khi cần phải bán lại.

Trọng Thuận