Đánh giá có nên mua Kia Optima 2018 cũ không?

Kia Optima 2018 được tập đoàn Kia Motors thay đổi đáng kể so với phiên bản cũ từ thiết kế cho tới các trang bị tiện nghi. Vậy có nên mua Kia Optima 2018 mới trong năm nay?

Ngoại thất Optima 2018

Theo đánh giá Kia Optima 2018, xe có ngoại hình mang đậm phong cách châu Âu. Phong cách đó thể hiện ở sự hào nhoáng, lịch lãm nhưng vẫn khỏe khoắn và trẻ trung. Optima 2018 có kích thước dài 4.294mm x rộng 1.772mm x cao 1.605mm.

Với việc gầm xe được tăng thêm 150mm và vòng quay của bán kính là 5,45m đã giúp cho Kia Optima 2018 di chuyển dễ dàng và linh hoạt hơn trong điều kiện giao thông đông đúc của nội thành.

Xem thêm:

Kia Optima 2018Kia Optima 2018

Đầu xe: Xe rất nổi bật với thiết kế của đầu xe có lưới tản nhiệt hình lưỡi hổ và được mạ crom cho cảm giác thời trang. Cụm đèn phía trước có các bóng cầu bằng thủy tinh nhìn đẹp mắt. Điểm nhấn nằm ở nắp capo có hai đường gân hình chữ V hướng vào tâm giúp tăng tính khí động học.

Nhìn chung thiết kế Kia Optima mang phong cách sang trọng như các đối thủ cùng phân khúc hạng D, nhưng vẫn “thua kém” mẫu xe ô tô Toyota Camry hay Mazda 6. Hệ thống đèn trước của xe Kia Optima 2018 gồm có: đèn pha Bi-Xenon có chức năng tự động, đèn ban ngày và đèn sương mù dạng LED cùng hệ thống rửa đèn hiện đại. Xe cũng có gạt mưa tự động và kính lái có khả năng chống tia UV.

Đầu xe Kia Optima 2018 được thiết kế rất thời trangĐầu xe Kia Optima 2018 được thiết kế rất thời trang

Thân xe: Optima 2018 ( Kia K5 ) có thân xe mang dáng vẻ hiện đại và cá tính bởi sở hữu tay nắm cửa bọc crom sáng bóng, phần hông xe được “khoe dáng” trọn vẹn do khung cửa kính có thiết kế hẹp. Gương chiếu hậu với kích thước lớn cho khả năng gập và chỉnh bằng điện, hơn nữa còn tích hợp với đèn báo rẽ.

Thân xe Kia Optima 2018 mang dáng vẻ hiện đại và cá tínhThân xe Kia Optima 2018 mang dáng vẻ hiện đại và cá tính

Đuôi xe: Hình ảnh Kia Optima 2018 cho thấy đuôi xe có thiết kế gọn, mới mẻ tạo cảm giác bắt mắt bởi có cụm đèn sau dạng LED hiện đại và được bo tròn với dáng hơi nghiêng nhẹ về hai phía cho cái nhìn rất hài hòa.

Xe trang bị gạt mưa tự động rất tiện lợi, đèn báo phanh lắp ở trên cao giúp cho người lái quan sát vùng tín hiệu ở sau xe được kịp thời. Bên cạnh đó, xe có cản ở phí sau với kích thước lớn, nối với hai đèn phản quang và ống xả kép có hình dạng Ovan giúp xe cho cảm giác nhìn liền mạch và nguyên khối hơn.

Đuôi xe Kia Optima 2018 gọn gàng và bắt mắtĐuôi xe Kia Optima 2018 gọn gàng và bắt mắt

Màu sắc: Kia Optima 2018 cho người mua nhiều tùy chọn về màu sắc ngoại thất như: màu trắng, màu bạc, màu xanh, màu nâu, màu đỏ, màu đen và màu xanh xám.

Xem thêm:

Nội thất Optima 2018

Với chiều dài lên đến 2.610mm, nhà sản xuất đã mang đến cho người mua xe Kia Optima 2018 một không gian nội thất rộng rãi, đáp ứng hầu hết nhu cầu cần phải có của một sedan cỡ trung. Nội thất Kia Optima 2018 được đánh giá cao bởi mang phong cách tao nhã với chất liệu bằng da cao cấp.

Cửa sổ trời của chiếc xe với 5 chỗ ngồi này có điều khiển Panoramic cho khả năng chống kẹt khiến cho không gian thoáng đãng hơn. Như vậy, việc kết nối với môi trường bên ngoài của xe được tiện lợi và thêm an toàn.

Nội thất xe Kia Optima 2018 rộng rãi và nhiều trang bị phong phúNội thất xe Kia Optima 2018 rộng rãi và nhiều trang bị phong phú

Taplo của xe Optima 2018 làm từ chất liệu da cao cấp, rất tinh tế và có vẻ hơi nghiêng nhẹ về phía vô lăng. Với chi tiết thiết kế nhỏ nhưng khoa học này sẽ cho người lái cảm thấy được làm chủ khoang lái. Tay lái của xe có dạng 3 chấu cũng được bọc da và có tích hợp các nút bấm tiện ích cùng lẫy chuyển số giúp cho người lái khi muốn điều chỉnh các thiết bị tiện nghi hay sang số sẽ thao tác được thuận tiện hơn.

Ghế ngồi của Kia Optima 2018 là chất liệu da mềm. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 12 hướng nhớ được 2 vị trí. Bên cạnh đó, ghế phụ cũng cho khả năng chỉnh điện 10 hướng và có thể làm mát hoặc sưởi giúp cho người dùng cảm giác rất thoải mái khi cần di chuyển trên những chặng đường dài. Hàng ghế sau của xe có chiều cao thêm 10mm và chiều rộng thêm 15mm, hơn nữa còn có thể gập gọn lại giúp tạo không gian rộng rãi hơn cho việc chứa đồ khi cần.

Trang bị tiện nghi Optima 2018

Nhờ hệ thống điều hòa tự động 2 chiều và cửa gió tại hàng ghế sau nên khoang hành khách của xe Optima 2018 được làm mát nhanh, đem đến cảm giác dễ chịu và trong lành. Hệ thống các thiết bị phục vụ giải trí rất tân tiến và hiện đại với đầu đĩa CD, kết nối đa phương tiện với các thiết bị bên ngoài qua Bluetooth, Ipod,… Đặc biệt xe có trang bị dàn âm thanh Harman/Kardon với 10 loa đi kèm nhằm tạo ra loại âm thanh có chất lượng nhất.

Kia Optima 2018 có thiết bị phục vụ giải trí rất tân tiến và hiện đạiKia Optima 2018 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại

Ngoài ra, theo chuyên gia đánh giá xe ô tô Kia Optima 2018, người tiêu dùng còn có thể hài lòng với nhiều trang bị tiện nghi khác như: khóa điện thông minh, chế độ sưởi vô lăng, sạc điện thoại không dây, cửa kính của xe có chức năng chống kẹt,… Người ngồi sau cũng sẽ hoàn toàn yên tâm với rèm che nắng phía sau, nẹp bước chân được trang bị đèn LED và ốp nhôm cao cấp.

Thông số kỹ thuật động cơ Optima 2018

Kia Optima 2018 có thông số kỹ thuật về động cơ như sau: Động cơ chạy bằng xăng loại Theta II 2.4L với 4 xy lanh, 16 van cho công suất cực đại là 176 mã lực, mô men xoẵn tối đa 228Nm. Optima 2018 sử dụng hộp số tự động loại 6 cấp hiện đại và lẫy chuyển số nằm trên vô lăng.Optima 2018 cũng có 3 chế độ khi vận hành là chế độ Sport, chế độ Normal và chế độ tối ưu hóa nhiên liệu Eco.

Kia Optima 2018 sử dụng động cơ Theta II 2.4L với 4 xy lanhKia Optima 2018 sử dụng động cơ Theta II 2.4L với 4 xy lanh

Sử dụng loại động cơ với sức mạnh vượt trội như trên, Kia Optima 2018 cho người dùng cảm giác lái rất hưng phấn và vô cùng sảng khoái. Bên cạnh đó, nhờ hộp số tự động loại 6 cấp, Optima 2018 sẽ cho cảm giác vào số mượt mà hơn và động cơ rất thoát ga khi xe được phóng nhanh trên đường.

Bên cạnh đó, Optima 2018 được trang bị tay lái có hệ thống trợ lực bằng điện giúp cho vô lăng của xe phản ứng nhanh nhạy hơn khi cần di chuyển trên những cung đường quanh co, và ga tự động rất hữu ích khi chúng ta chạy xe trên đường trường.

Xe có trang bị phanh trước và phanh sau dạng đĩa, riêng phanh trước là đĩa thông gió. Bộ mâm của Kia Optima 2018 là 18 inch cùng với với lốp 235/45R18 rất dày dạn giúp xe duy trì độ đằm và êm hơn khi di chuyển ở địa hình hiểm trở.

Trang bị an toàn Optima 2018

Xe cũng được hãng rất chú trọng đầu tư vào trang thiết bị nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng như: hệ thống chống bó cứng cho phanh ABS, hệ thống giúp phân phối lực phanh bằng điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khi khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng cho xe bằng điện tử ESP, phanh tay bằng điện tử và có thêm cảnh báo áp suất cho lốp TPMS.

Xe Optima 2018 được trang bị 7 túi khí và các hàng ghế đều có dây đai thắt an toàn và các cảm biến nhằm hỗ trợ đỗ xe phía trước và sau, camera lùi giúp hỗ trợ cho việc lùi đỗ xe được thuận tiện hơn.

Kia Optima 2018 rất chú trọng đầu tư vào trang thiết bị nhằm đảm bảo an toàn cho người dùngKia Optima 2018 rất chú trọng đầu tư vào trang thiết bị nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng

Bên cạnh đó, Kia Optima 2018 có khóa cửa bằng điều khiển từ xa cùng với khóa cửa trung tâm và hệ thống chống trộm khiến người dùng luôn yên tâm về vấn đề an ninh khi dời khỏi xe. Như vậy, đánh giá Kia Optima 2018 so với phiên bản cũ Kia Optima 2017 thì xe đã được nâng cấp gần như toàn diện về khả năng vận hành, trang bị về động cơ, hộp số và chân ga nên người dùng khi điều khiển chiếc xe sẽ có cảm giác dễ dàng và thoải mái hơn.

Có nên mua Kia Optima 2018 cũ?

Với mức giá mềm cho phiên bản thấp nhất (đây là mức giá tương đương với giá của 2 mẫu xe hạng C là Toyota Corolla AltisMazda 3), chúng ta đã có thể mua một chiếc xe thuộc sedan hạng D cao cấp như Kia Optima cũ. Xét về tổng thể, Kia Optima 2018 là mẫu xe tiêu biểu trong dòng xe sedan hạng D tại Việt Nam. Với giá bán hợp lý, ngoại hình đẹp, trang bị nội thất và thiết bị tiện nghi sang trọng cùng khả năng vận hành tối ưu, Kia Optima 2018 là một chiếc xe rất đáng mua.

Hoài An