So sánh Honda Accord và Mazda 6

Cùng thuộc dòng xe sedan hạng D, tuy nhiên giới thạo xe so sánh Honda Accord và Mazda 6 lại mang triết lý thiết kế riêng.

Giới thiệu chung về Honda Accord và Mazda 6

Theo đánh giá xe Mazda 6 và Honda Accord thế hệ mới đều có sự nâng cấp ở trên nhiều phương diện, nhằm mang đến cho người dùng những cảm nhận mới về dòng xe sedan hạng D cỡ trung. Đây đều là sự lựa chọn phù hợp với gia đình Việt. Vậy Mazda 6 hay Honda Accord, đâu mới là mẫu xe hạng D đáng mua nhất?

So sánh về ngoại thất

Mui xe Honda Accord đánh giá được thiết kế dốc cho cảm giác hấp dẫn và cho chúng ta liên tưởng đến các mẫu xe đắt tiền. Thiết kế phần hai bên của hông xe cũng thể hiện sự khéo léo với hai đường cong kéo dài từ đầu xe đến đuôi xe. Một đường hình vòng cung duyên dáng, nhưng cũng mạnh mẽ chạy lên phía trên của xe và một đường đậm hơn kéo xuống phía dưới xe.

Xem thêm:

Honda Accord 2018 có hông xe với hai đường cong kéo dài
Honda Accord có hông xe với hai đường cong kéo dài

Đuôi xe Honda Accord mới cũng mang đầy đủ các thiết kế đặc trưng của một sedan, tuy nhiên lại không làm mất đi sự hiện đại trong thiết kế của ngoại thất. Mũi xe có kiểu dáng thể hiện sự mạnh mẽ nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao. Đầu xe có thiết kế lạ lẫm với thanh crom mang hình chữ L mà không phải ai cũng ưa thích và đèn chiếu sáng với hình mắt của côn trùng nhìn quen cũng không cảm quá lạ lẫm.

Mazda 6 đây là một chiếc xe khá quen thuộc với nhiều người. Đây vừa là ưu điểm và cũng là khuyết điểm của xe. Vì Mazda 6 đang ở một giai đoạn được gọi là giữa của chu kỳ nên rất khó để cho chúng ta kỳ vọng xe sẽ mang đến sự thay đổi lớn. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Mazda 6 là một mẫu xe có thiết kế khá thời trang. Xe có lưới tản nhiệt, hệ thống đèn chiếu sáng mang phong cách sành điệu, hợp thời.

Mazda6 2018 là một mẫu xe có thiết kế khá thời trang
Mazda 6 là một mẫu xe có thiết kế khá thời trang

So sánh về nội thất

So sánh Mazda 6 và Honda Accord có thể thấy nội thất là lĩnh vực mà cả hai mẫu xe đều chú ý đầu tư. Nhà sản xuất Mazda đang theo đuổi phong cách thiết kế với tính thẩm mỹ cao cấp cùng nội thất tiện nghi hơn, vật liệu được sử dụng cũng phong phú đa dạng hơn, nhằm khẳng định vị thế của mình trong phân khúc sedan cỡ trung.

Xe Mazda 6 mới là một mẫu xe tiêu biểu của Mazda. Xe có kiểu dáng thời trang, hiện đại và sử dụng chất liệu da cao cấp, trang trí bằng gỗ thật cùng các chi tiết khác được làm bằng kim loại và da lộn.

Mazda 6 sử dụng chất liệu da cao cấp, trang trí bằng gỗ thật
Mazda 6 sử dụng chất liệu da cao cấp, trang trí bằng gỗ thật

Đánh giá Honda Accord cho thấy xe sở hữu một không gian nội thất sang trọng và cao cấp. Xét về các tính năng công nghệ thì Honda đã cung cấp cho Accord những trang bị vượt xa so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Bên cạnh đó, Accord còn có hàng ghế sau rộng rãi cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng. So sánh Mazda 6 và Honda Accord thì đây là điều mà Mazda 6 chưa làm được.

Xem thêm:

Honda Accord 2018 có hàng ghế sau rộng rãi hơn Mazda 6
Honda Accord có hàng ghế sau rộng rãi hơn Mazda 6

So sánh về động cơ

Đánh giá Mazda 6 về mặt động cơ cho thấy nhà sản xuất Mazda đã không còn dùng loại động máy xăng V6 cũ. Ở phiên bản Mazda 6 sử dụng động cơ loại 4 xy lanh, tăng áp có dung tích 2,5 lít giống với người anh em Mazda CX-9. Động cơ này sẽ cho công suất tối đa là 250 mã lực và có mô men xoắn cực đại là 310 Nm.

Bên cạnh đó, Mazda 6 còn trang bị thêm loại 4 xi lanh, khả năng hút khí tự nhiên có dung tích 2,5 lít và cho công suất cực đại là 184 mã lực cùng mô men xoắn cực đại là 185 Nm. Động cơ này được kết hợp cùng với hộp số loại 6 cấp tự động hoặc là số sàn. Riêng loại động cơ tăng áp trên chỉ đi cùng với loại hộp số tự động.

Mazda 6 2018 sử dụng động cơ loại 4 xy lanh, tăng áp có dung tích 2,5 lít
Mazda 6 sử dụng động cơ loại 4 xy lanh, tăng áp có dung tích 2,5 lít

Đánh giá Honda Accord so với đối thủ thì động cơ chính là điểm mạnh của Accord. Xe cũng cho người dùng hai lựa chọn động cơ khác nhau. Thứ nhất là động cơ 4 xy lanh, tăng áp, có dung tích 1,5 lít cho công suất cực đại là 192 mã lực cùng mô men xoắn cực đại là 192 Nm. Thứ hai là loại động cơ với 4 xy lanh, tăng áp, có dung tích 2.0 lít, cho công suất cực đại là 252 mã lực cùng mô men xoắn cực đại là 273 Nm.

So sánh Mazda 6 và Honda Accord, thì Mazda 6 mới trang bị loại động cơ có công suất nhỏ hơn một chút. Tuy nhiên, Mazda 6 lại có trang bị công nghệ mới với tính năng cho phép ngắt xy lanh chủ động. Với loại công nghệ này, Mazda 6 sẽ cho phép động cơ có khả năng chỉ chạy bằng 2 xy lanh nhằm giúp tiết kiệm xăng. Về mặt này, Honda Accord lại có phiên bản mới Plug in Hybrid cũng có khả năng hứa hẹn tiết kiệm xăng không hề thua kém.

Honda Accord 2018 cho người dùng hai lựa chọn động cơ khác nhau
Honda Accord cho người dùng hai lựa chọn động cơ khác nhau

Theo thông tin từ Honda, Accord có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong thời gian 5,7 giây với loại động cơ 2.0 lít cùng với hộp số loại tự động; thời gian 6,2 giây với loại động cơ 2.0 lít cùng với hộp số sàn; thời gian 7,6 giây với loại động cơ 1,5 lít cùng hộp số CVT. 

Mazda 6 2018 được dự đoán là giống với phiên bản cũ khi cũng có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong thời gian 7,9 giây. Tuy nhiên, người tiêu dùng đang rất băn khoăn với loại động cơ tăng áp 2,5 lít của xe Mazda 6 có giúp cho mẫu xe này có khả năng tăng tốc nhanh hơn so với Honda Accord hay không.

So sánh về trang bị an toàn

Xe Honda Accord sở hữu những trang bị an toàn cao cấp nhất như sau: hệ thống Honda Sensing cho phép cảnh báo làn đường khi khởi hành, phanh tự động trong trường hợp khẩn cấp và có khả năng điều khiển cho các hành trình thích ứng. Bên cạnh đó, một số phiên bản có màn hình điểm mù, cảm biến cho đỗ xe trước và sau, màn hình giao thông cho phía sau xe, và camera chiếu hậu cho khả năng nhiều góc nhìn.

Honda Accord được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại 
Honda Accord được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại

Mazda 6 có trang bị hàng loại các thiết bị an toàn vào loại cơ bản như: hệ thống giúp kiểm soát điều hướng cho mô men xoắn loại GVectoring Control, hệ thống giúp chống bó cứng phanh loại ABS, hệ thống phân phối lực phanh bằng điện tử loại EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khi khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống trượt TCS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ở ngang dốc HLA, khả năng mã hóa động cơ, hệ thống cảnh báo chống trộm.

Nên mua Mazda 6 hay Honda Accord?

Giá xe ô tô của Mazda 6Honda Accord đang được bán như sau. Giá Honda Accord 2.4L 5AT: 1,2 tỷ đồng. Giá Mazda 6 gồm 3 phiên bản:

  • Giá Mazda 6 phiên bản 2.0L: 819 triệu đồng
  • Giá Mazda 6 phiên bản 2.0L Premium: 899 triệu đồng
  • Giá Mazda 6 phiên bản 2.5L Premium: 1 tỷ đồng

Khi so sánh xe Honda Accord và Mazda 6 cho thấy cả hai mẫu xe đều là những mẫu xe dành cho gia đình được thiết kế với phong cách thời trang, hiện đại kèm nhiều trang bị nổi trội. Mazda 6 và Honda Accord đều là một trong những chiếc xe sedan hạng D tốt nhất hiện nay. Vậy có nên mua Mazda 6 hay Accord còn tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như ngân sách.

Hoài An