So sánh Chevrolet Trax và Ford EcoSport

Chevrolet Trax và Ford EcoSport là hai mẫu xe được đánh giá khá “sáng giá” trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao cỡ nhỏ giá tầm 600 triệu.

Hiện nay, tại các thành phố lớn của nước ta, mức độ đô thị hóa tăng nhanh, mật độ dân cư đông trong khi hạ tầng cơ sở chưa thể đáp ứng kịp thời. Do vậy, để thuận tiện cho việc di chuyển hàng ngày, chúng ta thường cân nhắc lựa chọn một chiếc xe ô tô cỡ nhỏ.

Trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cỡ nhỏ, Ford EcoSport và Chevrolet Trax đang đang cùng chiếm được nhiều tình cảm của khách hàng. Để cung cấp cho bạn đọc thêm những thông tin cần thiết trước khi quyết định lựa chọn loại xe phù hợp với nhu cầu, chúng tôi sẽ phân tích hai phiên bản Chevrolet Trax LT 1.4AT và phiên bản Ford EcoSport Titanium 1.0L AT. Đây là hai phiên bản mới nhất hiện nay thuộc hai dòng xe trên.

So sánh về giá bán

Tại Việt Nam hiện xe Chevrolet Trax mới nhất chỉ được phân phối với một phiên bản duy nhất là Trax LT 1.4 AT với mức giá 679 triệu đồng. Đây là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc.

Xem thêm:

Chevrolet Trax LT 1.4 ATChevrolet Trax LT 1.4 AT

Ford Ecosport là mẫu xe được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, mẫu xe này đã có 5 phiên bản và giá từ 585 đến 664 triệu đồng tùy thuộc vào từng phiên bản. Và phiên bản cao cấp nhất hiện nay là EcoSport Titanium 1.0L AT.

Ford Ecosport EcoSport Titanium 1.0L ATFord Ecosport EcoSport Titanium 1.0L AT

So sánh về ngoại thất

Kích thước chung

Chevrolet Trax có kích thước 4.257 x 1.776 x 1.678mm (dài x rộng x cao). Khoảng sáng của gầm xe 180mm, chiều dài xe 2.555mm. Ford Ecosport có có kích thước gần tương tự Chevrolet Trax 4.241 x 1.765 x 1.658mm (dài x rộng x cao), Khoảng sáng của gầm xe 200mm chiều dài xe 2.519mm. Như vậy, với khoảng sáng gầm xe cao hơn Chevrolet Trax, xe Ford Ecosport sẽ có khả năng “leo lề” tốt hơn.

Kích thước Chevrolet TraxKích thước Chevrolet Trax

Từ các thông số trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy đây là hai dòng xe có kích thước nhỏ gọn, phù hợp để lựa chọn sử dụng trong điều kiện môi trường giao thông ngày càng trở nên chật trội. Về hình thức, hai mẫu xe trên đều có kiểu dáng mạnh mẽ, khỏe khoắn. Nhưng Chevrolet Trax có xuất xứ từ Hàn Quốc nên được thiết kế có phần điệu đà hơn.

Xem thêm:

Thiết kế

Đầu xe: Chevrolet Trax có cụm lưới tản nhiệt được mạ viền bằng chrome và có tạo hình đa giác nên nhìn rất sắc sảo. Đèn của Chevrolet Trax là đèn sử dụng công nghệ LED hiện đại, đèn Halogen được thấu kính projector hiện đại. Nhưng đèn của Ford Ecosport Titanium 1.0L AT chỉ là dạng Halogen đơn giản.

Thân xe: Xe Chevrolet Trax có những đường nét mạng dáng mềm mại và trẻ trung hơn. Tay nắm cửa của Chevrolet Trax được mạ chrome nhìn rất sang trọng, khích thước của mâm xe 18inch, kích thước lốp 215/55R18. Khác với Chevrolet Trax, thiết kế Ford Ecosport cho thấy sự khỏe khoắn hơn, từ phần hốc bánh trước đến cụm đèn hậu phía sau được dập nổi.

Đuôi xe: Khác với Chevrolet Trax, xe Ford Ecosport có sử dụng thêm lốp dự phòng ở đuôi xe, bên ngoài ốp được ngoài được dập tạo thành hình, được đánh giá nhìn bắt mắt và mang phong cách xe SUV hơn.

So sánh về nội thất

Chevrolet Trax có tablo được thiết kế tương đối đẹp, nhựa giả da được tạo hình như cánh chim, qua đó tạo cảm giác khoang lái như rộng hơn, đường chỉ được làm rất cẩn thận, và được viền bằng chrome sang trọng.

Không gian nội thất Chevrolet Trax 2018 đáp ứng đủ sự rộng rãiKhông gian nội thất Chevrolet Trax đáp ứng đủ sự rộng rãi

Tại phiên bản mới, khoang lái của Ford Ecosport đã được nâng cấp tạo điểm nhấn mang phong cách thể thao hơn, có màn hình cảm ứng với kích thước 7 inch rất hiện đại, vô lăng được thiết kế 3 chấu.

Ford Ecosport đã được nâng cấp khoang lái hoàn toànFord Ecosport đã được nâng cấp khoang lái hoàn toàn

Cả hai mẫu xe ô tô 5 chỗ gầm cao này đều có các hàng ghế phía trước và sau được thiết kế rất hợp lý, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi ngồi trên xe, ghế lái có chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách có chỉnh tay 4 hướng. Ghế của Chevrolet Trax bọc da kết hợp nỉ. Ghế của Ford Ecosport có kích thước to hơn và được bọc nguyên da sang trọng. Với mục đích tăng diện tích để chứa đồ, ghế sau của hai mẫu xe đều có chức năng gập.

Chevrolet Trax có thiết kế bảng tablo khá đẹp mắt với các chi tiết nhựa giả daChevrolet Trax có thiết kế bảng tablo khá đẹp mắt với các chi tiết nhựa giả da

Chevrolet Trax được trang bị Mylink thế hệ II hiện đại (hệ thống giải trí), với màn hình cảm ứng 7inch, 6 loa, có thể kết nối USB/AUX/Bluetooth và hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto rất tiện ích. Ecosport có hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC, dàn âm thanh với 6 loa, nhưng màn hình hiển thị lại nhỏ hơn màn hình hiển thị nhỏ Chevrolet Trax, và cũng có kết nối USB/ AUX/Bluetooth hiện đại. Tại phiên bản mới nhất của Ecosport, điều hòa nhiệt độ được trang bị tự động, trong khi Chevrolet Trax chỉ có điều hòa chỉnh cơ một vùng.

So sánh về thông số kỹ thuật động cơ

Cả hai mẫu xe đều chú trọng đến các tính năng đảm bảo an toàn cho người dùng như: chống bó cứng phanh, hệ thống chống trộm, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hàng ngang dốc, camera lùi và cảnh báo lùi, túi khí.

Bên cạnh đó, xe Chevrolet Trax có thêm một số tính năng vượt trội khác như: điều khiển lực phanh khi vào cua (CBC), chống lật (ROM), chống trượt (TCS), kiểm soát áp suất lốp (TCMS). Do vậy, khi chúng ta dùng Chevrolet Trax trên những khu vực đường có độ dốc cao, nhiều khúc cua, xe hoạt động rất ổn định.

Xem thêm:

Chevrolet Trax có động cơ Turbo 1.4L ECOTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, tăng áp, phun xăng đa điểm, công suất lên đến 140 mã lực tại dải tua máy 4.900 – 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 200Nm tại 1.850 – 4.900 vòng/phút. Với động cơ trên, Chevrolet Trax cho cảm giác mạnh mẽ và tiết kiềm nhiên liệu hơn hẳn Ford EcoSport.

Chevrolet Trax được trang bị động cơ Turbo 1.4L ECOTECChevrolet Trax được trang bị động cơ Turbo 1.4L ECOTEC

Đông cơ của Ford EcoSport là động cơ 1.5L Duratec, DOHC 16 van, Ti – VCT, công suất lớn nhất chỉ 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút va momen xoắn 140 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Ford Ecosport trang bị kiểu động cơ 1.5L DuratecFord EcoSport trang bị kiểu động cơ 1.5L Duratec

Nên mua Chevrolet Trax hay Ford EcoSport?

Với các phân tích trên, cả hai mẫu xe trên đều có thể đáp ứng được tốt các yêu cầu của một chiếc xe SUV cỡ nhỏ. So với các đối thủ cùng tầm giá xe ô tô như Suzuki Vitara, Hyundai Kona,… Chevrolet Trax và Ford EcoSport đều là sự lựa chọn đáng tham khảo.

Hai mẫu xe đều có kiểu dáng đẹp, thiết kế sang trọng hiện đại, đảm bảo tính năng an toàn, phù hợp mới mức giá mà nhà cung cấp đưa ra. Xe Ford EcoSport sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, nếu bạn chỉ cần tiện dụng, linh hoạt và mức giá vừa phải. Nhưng nếu bạn cần sự an toàn cao và kiểu lái thể thao, mạnh mẽ thì nên lựa chọn xe Chevrolet Trax.

Mai Anh