Đánh giá có nên mua Toyota Sienna không?

Theo đánh giá, Toyota Sienna sẽ là một phiên bản được thay đổi hoàn toàn, như một làn gió mới mang theo nhiều cách tân nhằm tạo nên những trải nghiệm thiết thực và đáng giá về công nghệ.

Toyota Sienna 2024 đã ra mắt thị trường Mỹ với 3 phiên bản: XSE, XLE, LE được biết, đây là phiên bản nâng cấp mới của đời xe Toyota Sienna. Giá bán của Sienna tại Mỹ khởi điểm từ 37.185 USD tương đương 906.000.000 VNĐ. Tuy nhiên khi về đến Việt Nam, giá Sienna có thể thay đổi cao hơn, do phải chịu thêm nhiều khoản thuế, phí khác. Mẫu xe dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10 tới. (Nguồn: báo thanhnien.vn ).

Vì Toyota Sienna KHÔNG được phân phối chính hãng, nên những đánh giá về Toyota Sienna trong bài viết của danchoioto.vn là dựa trên thông tin từ thị trường quốc tế về Toyota Sienna 2020.

Hãng xe ô tô Toyota tung ra mẫu MPV cỡ lớn Sienna tại nước ngoài với những nâng cấp rất đáng tiền. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Giá xe Toyota Sienna 2024 bao nhiêu? 

Tại Mỹ, giá xe Toyota Sienna 2024 từ 34.460 – 50.460 USD ( tương đương 782.000.000 VNĐ – 1.145.000.000 ).

Tại Việt Nam, giá xe Toyota Sienna không có mức niêm yết cụ thể do chưa được phân phối chính hãng. Giá lăn bánh Toyota Sienna tại Việt Nam vẫn chưa được ước tính vì chưa có được giá niêm yết cụ thể.

Thông số kỹ thuật Toyota Sienna

Theo thông tin, Sienna sẽ được Toyota trang bị loại động cơ Hybrid gồm động cơ điện và động cơ 2.5L xăng 4 xilanh. Cụ thể cho công suất cực đại 243 mã lực. Đi kèm theo là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AWD. Đặc biệt, xe được tích hợp sẵn công nghệ sạc tự động mỗi khi đạp phanh, do đó, khối pin Hybrid của Sienna không cần sạc.

Ngoài ra, hãng Toyota còn trang bị trên Toyota Sienna 4 chế độ lái: Normal, EV, Eco và Sport vừa tạo sự linh hoạt trên mọi địa hình cho xe vừa mang đến cảm giác lái thể thao, kích thích.

Link catalog Toyota Siennagồm bảng thông số: Toyota Sienna

Ngoại thất Toyota Sienna

Là phiên bản facelift nâng cấp giữa vòng đời, Toyota Sienna mang một số cải tiến rất đáng kể. Thông số kỹ thuật Toyota Sienna cụ thể là 5.095 x1.984 x 1.796mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở đạt 3.030mm. Sienna Limited sẽ được hãng trang bị bộ mâm la jante hợp kim 18 – 20 inch tùy phiên bản. Đèn xi nhan báo rẽ tích hợp vào bộ đèn chiếu hậu bên ngoài.

Xem thêm:

toyota sienna
Phong cách phóng khoáng mạnh mẽ của Sienna

Phần đầu xe, ta sẽ thấy ảnh hưởng rõ rệt thiết kế của mẫu xe ô tô Toyota Camry: bộ ca lăng ở phía trên được thu gọn lại và bộ lưới tản nhiệt bên dưới được nới rộng. Hốc đèn sương mù được làm gọn và nổi hẳn lên, cộng thêm thiết kế cản trước có phần “gân guốc” hơn. Đèn pha loại HID được làm sắc cạnh kèm thêm đèn LED chạy ban ngày.

Kính chắn gió của Sienna được Toyota gia cố thêm độ dày để tăng khả năng cách âm cho khoang cabin. Phần đuôi xe Sienna được Toyota gần như giữ nguyên so với phiên bản Toyota Sienna. Một điểm khác là thêm bộ phận vây cá mập cho nắp cửa sau. Hệ thống đèn hậu trên Sienna được nâng cấp thành LED cùng loại Halogen. Bộ ống xả được đẩy lên phía bên phải.

Nội thất Toyota Sienna

Không khác nhiều mẫu xe ô tô 7 chỗ Toyota khác, xe Toyota Sienna sở hữu vô lăng loại chấu bọc da cao cấp, thêm hệ thống phím bấm chức năng và cụm hai đồng hồ dạng Analog phía sau vô lăng tích hợp  màn hình thông tin điện tử.

có nên mua xe toyota sienna cũ
Cận cảnh khoang lái Sienna

Toyota kết hợp chất liệu da cao cấp, gỗ và kim loại để tạo nên một không gian nội thất với phong cách sang trọng. Màn hình cảm ứng để trình chiếu các nội dung Multimedia cỡ vừa phải. Hệ thống giải trí trên Sienna là phiên bản Toyota Entune 3.0 mới nâng cấp. Người sở hữu sẽ có thêm định vị toàn cầu GPS, trang bị phần mềm bản đồ Moving Maps cao cấp cùng ứng dụng Navigator chỉ đường.

Xem thêm:

Đáng chú ý, những biến thể Sienna LE, SE và XLE, Toyota trang bị Entune Audio Plus cực kỳ hiện đại. Hệ thống này gồm các chức năng như hỗ trợ khẩn về kết nối an toàn, những dạng kết nối không dây như Wifi hay 4G. Hệ thống giải trí vẫn được tích hợp để gia tăng trải nghiệm cho hành khách những dãy ghế sau bởi chế độ camera 360 độ, màn hình giải trí TFT 9 inch cảm ứng đa chạm và tất cả đều tương thích với nền tảng Android – Apple và Amazon Alexa. Người ngồi được bổ sung năm kết nối USB gia tăng tối đa sự tiện dụng.

toyota sienna nội thất
Tổng quan khoang nội thất Sienna

Tiêu chuẩn âm thanh hiện đại chất lượng cao Entune 3.0 Premium JBL sẽ được tích hợp vào những phiên bản Toyota Sienna Limited. Những phiên bản thấp hơn như SE, LXE vẫn được trang bị hệ thống Stereo cao cấp khác. Tất cả các phiên bản đều được tích hợp chức năng Dynamic Navigation có khả năng cung cấp những cập nhật bản đồ theo thời gian thực nhờ kết nối không dây như Wifi hay LTE.

toyota sienna limited
Khoang hành lý có thể mở rộng thể tích rất dễ dàng nhờ hệ thống ghế ngồi rất cơ động

Thể tích khoang hành lý trên chiếc Toyota 7 chỗ này với sự xếp gọn dãy ghế đầu/ghế thứ hai/ghế thứ ba lần lượt là 4,247/2,466 /1,107L. Rất tiện dụng cho những gia đình trong những chuyến đi xa.

Trang bị an toàn Toyota Sienna

Toyota áp dụng tiêu chuẩn an toàn Toyota Safety Sense 2.0 cho mẫu xe Sienna. Chúng ta cùng điểm qua thông số kỹ thuật Toyota Sienna qua hệ thống an toàn được trang bị. Người điều khiển được hỗ trợ tự động rất nhiều chức năng an toàn chủ động: chức năng chống va chạm trước, chức năng DRCC – điều khiển tốc độ Radar ở cao, hệ thống LDA/SA – chức năng cảnh báo lúc khởi hành và hệ thống trợ lái.

toyota sienne
Sienna được trang bị nhiều tính năng hiện đại

Thêm nữa, Sienna còn được bổ sung chức năng ngăn ngừa va chạm trước, chức năng cảnh báo khi phát hiện người đi bộ, Cruise Control Full Speed – kiểm soát hành trình ở mọi tốc độ, chức năng cảnh báo lệch làn và một chức năng rất hay là điều chỉnh chùm sáng tự động ở đèn pha.

Trang bị an toàn bị động trên Sienna gồm hệ thống tám túi khí, chức năng VSC – cân bằng điện tử, các chức năng an toàn cho phanh như ABS, EBD và BA… Được biết, chiếc xe Toyota 7 chỗ này giành được 5 sao từ NHTSA, tổ chức đánh giá an toàn cho xe ô tô toàn cầu.

Đánh giá xe Toyota Sienna của người dùng quốc tế

Có nên mua Toyota Sienna?

Theo đánh giá Toyota Sienna cặn kẽ từ giới chuyên môn, xe vẫn có những ưu nhược điểm rất riêng. Ưu điểm sở hữu khoang nội thất rộng rãi, hệ dẫn động AWD tuyệt vời, những trang bị an toàn  nhiều tính năng an toàn chủ động tiêu chuẩn. Nhược điểm nội thất nâng cấp không đáng kể, tính linh hoạt tùy chọn trang bị chưa cao.