Đánh giá có nên mua Hyundai Accent 2018 cũ không?

Nhiều người đánh giá Hyundai Accent 2018 cũ có giá bán hấp dẫn tuy nhiên nguồn gốc xuất xứ xe Hàn là một trở ngại.

Ngoại thất Accent 2018

Đánh giá Hyundai Accent về ngoại thất, có vẻ như mẫu sedan hạng B này chính là bản thu nhỏ của “người anh” nổi tiếng Elantra. Accent thế hệ mới sở hữu diện mạo bề thế hơn với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.460mm, chiều dài cơ sở 2.600mm, so với người tiền nhiệm Accent mới đã tăng 70mm chiều dài, 29mm chiều rộng và 30mm chiều dài. Những con số đáng kể này mang lại cho chiếc sedan xứ kim chi một ngoại hình to con bậc nhất phân khúc.

Ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy 2.0” nổi tiếng của Hyundai cũng được áp dụng trong thế hệ mới của Accent. Phần đầu xe Hyundai Accent nổi bật với lưới tản nhiệt hình thác nước to bản, các thanh ngang được mạ crom sáng bóng. Hai bên là cụm đèn pha dạng bóng Projector kết hợp đèn hỗ trợ chiếu góc SBL cho hiệu quả chiếu sáng tốt hơn, thêm vào đó là đèn LED định vị ban ngày, cụm đèn này được thiết kế vuốt nhọn về phía sau sắc sảo và có hồn.

Ngoại hình của Accent 2018 đã được tinh chỉnh khá nhiều để trở nên bắt mắt hơnNgoại hình của Hyundai Accent đã được tinh chỉnh khá nhiều để trở nên bắt mắt hơn

Đánh mắt sang hai bên, khách hàng sẽ ngay lập tức ấn tượng với những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe mang lại cho chiếc Accent mới vẻ năng động, khoẻ khoắn. Có 2 tuỳ chọn kích cỡ mâm xe là loại 15 inch trên phiên bản 1.4 MT, 1.4AT, riêng phiên bản 1.4 AT đặc biệt là loại 16 inch thể thao hơn. Các phiên bản Hyundai Accent đều được trang bị gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tuy nhiên 1.4 AT đặc biệt cũng có thêm chức năng sấy gương khá hữu dụng.

Phần đuôi xe cũng được các kỹ sư của Hyundai đầu tư khá tỉ mỉ, từ cụm đèn hậu LED 3D sắc sảo, nắp cốp và cản sau phát quang, tất cả tạo nên một tổng thể hài hoà toát lên vẻ thanh lịch, tươi mới. Nhìn chung, Accent đã được tinh chỉnh một số chi tiết để mang lại ngoại hình mới cá tính và hiện đại hơn. Hyundai cũng mang lại cho mẫu Sedan giá rẻ này 6 tuỳ chọn màu ngoại thất: vàng be, vàng cát, trắng, đỏ, đen, bạc.

Xem thêm:

Nội thất Accent 2018

Giới chuyên gia đánh giá Hyundai Accent 2018 đã làm rất tốt khi mang lại cho khách hàng một không gian hành khách rộng rãi và tiện nghi hơn cả mong đợi. Trong lần nâng cấp này, nội thất Accent mới đã được làm mới với triết lý “Human Machine Interface” giống như các “đàn anh” Hyundai Elantra và Hyundai Sonata.

Phiên bản Hyudai Accent 1.4 AT đặc biệt được bọc da tất cả ghế ngồi, hàng ghế sau có thể gập 60:40 để tăng diện tích chứa hành lý khi cần, những phiên bản còn lại sẽ sử dụng ghế chất liệu nỉ. Ghế lái chỉnh cơ 6 hướng và ghế hành khách 4 hướng là trang bị tiêu chuẩn trên cả 4 phiên bản.  

Khoang nội thất hiện đại và giàu tính năng của Accent 2018 được đánh giá caoKhoang nội thất hiện đại và giàu tính năng của Hyundai Accent được đánh giá cao

Bảng taplo được bố trí hài hoà theo chiều ngang và chú trọng về phía người lái. Vô lăng trên xe vẫn là loại bọc da 3 chấu thể thao tích hợp cụm phím điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Nằm ngay phía sau là cụm đồng hồ hiển thị thông số sắc nét được bố trí rõ ràng, ngoài ra còn có thêm một màn hình LCD 3.5 inch hiển thị thông tin đa chức năng tiện lợi.

Hệ thống tiện nghi trên xe được đánh giá cao, nổi bật trong đó là một số tính năng hiện đại như: khởi động nút bấm, chìa khoá thông minh, ngăn chứa đồ làm mát, cổng sạc cho hàng ghế sau,… Hệ thống giải trí bao gồm một màn hình cảm ứng 7inch tích hợp AVN định vị dẫn đường, tương thích Carplay và dàn ấm thanh 6 loa chất lượng sẽ giúp các hành khách trải nghiệm những giây phút thư giãn trên những hành trình dài. Ngoài ra, ở phiên bản cao nhất Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt sẽ có thêm điều hoà tự động 1 vùng, cốp chỉnh điện thông minh và cửa sổ trời.

Thông số kỹ thuật động cơ Accent 2018

Dưới nắp capo, Hyundai Accent vẫn được trang bị khối động cơ Kappa 1.4L MPI, kết hợp với 2 tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 6 cấp. Với công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút, khả năng vận hành của Accent được đánh giá là tương đối ổn định. Theo nhà sản xuất, thế hệ mới của mẫu sedan này cũng được tối ưu hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu với con số ấn tượng chỉ từ 4.7 lit/100km (đường trường).

Trang bị an toàn Accent 2018

Không những được nâng cấp không ít về trang bị tiện nghi, mức độ an toàn của xe cũng là nơi mà các kỹ sư của Hyundai dành nhiều sự quan tâm hơn cả. Hyundai Accent được sử dụng công nghệ thép cường lực AHSS với tỉ lệ 54,5% ở thân xe, khung gầm chống vặn xoắn lên đến 32%. Từ đó, xe sẽ chịu lực tốt hơn, tăng khả năng an toàn khi xảy ra va chạm.

Accent 2018 được xây dựng trên hệ khung gầm và công nghệ chắc chắn hơnHyundai Accent được xây dựng trên hệ khung gầm và công nghệ chắc chắn hơn

Bên cạnh đó, cả 4 phiên bản Hyundai Accent đều được trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến nhất, có thể kể đến: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp BA, kiểm soát thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC… 4 cảm biến lùi, 6 túi khí trên Accent 1.4AT đặc biệt và 2 túi khí trên những bản còn lại.

Xem thêm:

Có nên mua Hyundai Accent 2018 cũ?

Giá bán Hyundai Accent hiện nay được niêm yết ở mức chỉ từ 425 – 540 triệu đồng tuỳ phiên bản, mức giá này có thể coi là tiệm cận với phân khúc xe cỡ nhỏ. Đây chính là một lợi thế lớn của mẫu xe Hàn Quốc trong cuộc đua doanh số.

Hyundai Accent 2018 là một lựa chọn đáng giá trong phân khúc sedan hạng BHyundai Accent là một lựa chọn đáng giá trong phân khúc sedan hạng B

Nhìn chung, với nhiều ưu điểm đáng giá như rộng rãi, ngoại hình ưa nhìn, vận hành ổn định, tiết kiệm, giàu có về tính năng và đặc biệt là giá bán hấp dẫn, Hyundai Accent sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua với những ai đang tìm kiếm một mẫu sedan giá rẻ để phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày. Chính mức giá bán hấp dẫn đi cùng thiết kế sang trọng đã tăng sức mạnh cạnh tranh của mẫu xe này so với các đối thủ “sừng sỏ” trong phân khúc như Toyota Vios, Honda City, Mazda 2

Minh Hoài