Đánh giá có nên mua Honda Civic 2018 cũ không?

Đã từng là “ông hoàng” của phân khúc sedan hạng C, tuy nhiên đánh giá xe Honda Civic 2018 những năm gần đây lại biến mất hẳn trên các bảng xếp hạng top đầu.

Nhiều người đánh giá xe Civic 2018 đẹp hơn, phong cách hơn, thể thao hơn, có nhiều nét riêng hơn. Trong lần ra mắt 2018, Honda Civic sẽ được bổ sung thêm 2 phiên bản mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Như vậy, tại thị trường Việt Nam xe Civic 2018 sẽ có 3 sự lựa chọn.

Cụ thể 3 phiên bản Honda Civic lần lượt là: Honda Civic 1.5L, Honda Civic 1.5G và Honda Civic 1.8E. Ngoài ra còn có thêm một phiên bản thể thao khác là Honda Civic Type R 2018.

Xem thêm:

Ngoại thất Civic 2018

Đánh giá Honda Civic 2018 về ngoại hình, xe sở hữu kích thước tổng thể là 4.630 x 1.799 x 1.416 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm cao 133 mm. Về thiết kế tổng thể, Honda Civic 2018 không quá khác biệt so với Honda Civic cũ đời 2016 – 2017. Tuy nhiên, xe vẫn được tinh chỉnh giúp mẫu xe hiện đại hơn. So với các đối thủ thì khoảng sáng gầm của Civic thấp hơn hẳn, đây được cho là dụng ý về tính khí động học của hãng xe Honda.

Honda Civic 2018 được đánh giá cao về thiết kế trẻ trung, đậm chất thể thaoHonda Civic 2018 được đánh giá cao về thiết kế trẻ trung, đậm chất thể thao

Sự đổi mới về thiết kế là một trong những yếu tố mà giới chuyên gia đánh giá Honda Civic 2018 đã làm tốt. Mẫu xe Nhật có thiết kế lai giữa sedan và coupe. Ở đầu xe là phần lưới tản nhiệt một thanh đơn mạ crom sáng bóng đã khá quen thuộc nối liền với cụm đèn pha Full LED vuốt nhọn lên sắc sảo. Nắp capo nổi bật hơn với những đường gân dập nổi chạy dọc ra sau đầy cơ bắp.

Đánh mắt sang thân xe, dễ dàng nhận ra phần mâm xe hợp kim có thiết kế dạng xoáy với 2 màu tương phản khá ấn tượng, có 2 tuỳ chọn kích cỡ mâm xe là 16 inch và 17 inch. Phần đuôi xe chính là nơi ghi điểm nhất trên chiếc Civic mới. Trước tiên phải kể đến cụm đèn hậu có thiết kế boomerang cực kỳ ấn tượng, phần cản sau được thiết kế đẹp mắt mang lại cho chiếc sedan này vẻ thể thao và năng động hơn hẳn.

Đuôi xe ấn tượngĐuôi xe ấn tượng

Hệ thống trang bị ngoại thất trên Honda Civic 2018 cũng cho thấy sự nâng cấp đáng kể. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều được trang bị công nghệ LED hiện đại, đèn pha có khả năng bật/tắt tự động và điều chỉnh góc chiếu, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED,…

Xem thêm:

Nội thất Civic 2018

Bước vào khoang cabin xe Honda Civic 2018, hành khách có thể dễ nhận thấy khoang hành khách rộng rãi, thoải mái không thua kém người đồng hương Toyota Corolla Altis. Nội thất tông màu tối từ toàn bộ ghế được bọc da màu đen, cùng với các chi tiết được bố trí khoa học, hợp lý giúp mang lại vẻ sang trọng, tinh tế cho cabin của Civic mới.

Khoang nội thất tông màu tối với các chi tiết được sắp xếp hợp lýKhoang nội thất tông màu tối với các chi tiết được sắp xếp hợp lý

Phần taplo Honda Civic được thiết kế khá vuông vức, góc cạnh với hơi hướng tập trung về người lái. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút điều khiển âm thanh và hỗ trợ lái. Nằm ngay sau đó là cụm đồng hồ hiển thị thông số thiết kế đẹp mắt và sang trọng hơn với ánh sáng màu xanh dương nhạt.

Người dùng đánh giá xe Honda Civic 2018 đã tiện nghi hơn hẳn nhờ hệ thống tính năng giải trí hiện đại. Cụ thể, xe được trang bị một màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hỗ trợ nhiều cổng kết nối, Apple Carplay, Android Auto và đặc biệt là hỗ trợ âm thanh qua kết nối với smartphone. Thêm vào đó, dàn âm thanh 8 loa chất lượng cao cũng là điều khó tìm trên những dòng xe cùng phân khúc.

Xem thêm:

Khoang cabin hiện đại và hướng về người láiKhoang cabin hiện đại và hướng về người lái

Những tiện nghi đáng chú ý khác có thể kể đến là: điều hoà tự động cho phép điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng, có thêm cửa gió cho các hàng ghế sau, tính năng khởi động nút bấm, chìa khoá thông minh tích hợp nút mở cốp, cửa sổ trời, cửa sổ ghế trước điều khiển 1 chạm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hàng ghế sau cho phép gập 60:40 để tăng diện tích chứa hành lý.

Thông số kỹ thuật động cơ Civic 2018

Khách hàng sẽ có 3 tuỳ chọn động cơ của Honda Civic 2018 tuỳ vào từng phiên bản. Cụ thể, động cơ 1.5L Turbo sẽ mang lại sức mạnh 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.700 vòng/phút. Cùng dung tích 1.5L nhưng trên phiên bản Honda Civic 1.5G công nghệ VTEC chỉ đạt sức mạnh 107 mã lực.

Khối động cơ còn lại là 1.8L SOHC i-VTEC cho công suất tối đa 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tải qua hộp số vô cấp CVT. Sức mạnh động cơ của Civic 2018 được đánh giá khá cao trong phân khúc, thêm vào đó, tính năng trợ lực lái áp dụng công nghệ hiện đại của Civic cũng giúp xe di chuyển ổn định và nhẹ nhàng hơn.  

Động cơ của Honda Civic được biết đến với khả năng vận hành mạnh mẽĐộng cơ của Honda Civic được biết đến với khả năng vận hành mạnh mẽ

Trang bị an toàn Civic 2018

Mẫu xe sedan hạng C đến từ Nhật được trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn, người dùng có thể yên tâm hoàn toàn khi ngồi trong xe. Khung xe Honda Civic được thiết kế tương thích va chạm ACE giúp hấp thụ xung lực tối đa, hiệu quả hơn so với Honda Civic cũ.

Ngoài các hệ thống hỗ trợ phanh xe cũng sở hữu các tính năng an toàn tiên tiến như: cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử, camera lùi 3 góc quay, số túi khí sẽ khác nhau ở các phiên bản. Hệ thống an ninh cũng khá hiện đại với chìa khoá mã hoá chống trộm và hệ thống báo động.

Có nên mua Honda Civic 2018 cũ?

Nhìn chung, Honda Civic 2018 là một mẫu sedan cỡ trung mang phong cách thể thao đầy thu hút, thêm vào đó là hệ thống tiện nghi phong phú cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ. Có lẽ trở ngại lớn nhất của mẫu xe Nhật là giá bán xe ô tô khá cao khi đặt cạnh các đối thủ, tuy nhiên với mác xe nhập khẩu Thái, thì Honda Civic vẫn có thể thu hút được một lượng khách hàng lớn.

Văn Toàn