Đánh giá có nên mua Honda HR-V 2018 cũ không?

Là dòng sản phẩm mini SUV giá rẻ của hãng, đánh giá chi tiết Honda HR-V có gì để chinh phục các thị trường mới nổi như Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam.

Ngoại thất HR-V 2018

Trước hết, thiết kế xe Honda HR-V 2018 có thể thấy là khá thu hút. Xe sở hữu kiểu dáng rất thể thao có nhiều nét tương đồng với mẫu xe Honda CR-V “lừng lẫy” của hãng ô tô Nhật. Kích thước (dài x rộng x cao) là 4.294 x 1.772 x 1.605 mm.

Tấm lưới tản nhiệt được làm mới bằng thanh crom sắc nét to bản, có tác dụng làm mát động cơ hiệu quả hơn. Bộ đèn trước bóng bẩy và sang trọng. Hai đường dập nổi gây chú ý là điểm nhấn đáng tiền cho xe khi được Honda thiết kế vuốt dài dọc theo đầu xe.

Xem thêm:

Thiết kế ngoại hình của HR-V 2018 rất thu hút
Thiết kế ngoại hình của HR-V 2018 rất thu hút

Cảm nhận Honda HR-V 2018 còn ấn tượng với hai đường cong mềm mại. Honda chú ý thiết kế kính chiếu hậu đồng bộ với la zăng bánh mâm 17 inch rất sắc sảo. Bộ đèn pha LED, bộ đèn sương mù được Honda bố trí đối xứng hai bên cản trước. Phần đuôi của HR-V 2018 thì tròn bầu và khá cân đối. Đèn báo phanh được đặt trên cao đi kèm ống xả hình tròn khá thẩm mĩ và hợp lý.

Đèn hậu LED màu sẫm, gạt mưa chức năng tự động, đèn phanh sau trên kính được thiết kế là một dải dài. Honda HR-V 2018 đa dạng hóa tám lựa chọn theo bảng màu sơn ngoại thất cho sẵn: tím, bạc, trắng, đỏ, xanh dương, bạc và hai tông đen Crystal clack và Rousse black.

Nội thất HR-V 2018

Khoang nội thất Honda HR-V 2018 khá rộng rãi dù là một chiếc 5 chỗ gầm cao hạng B. Điểm ấn tượng là Honda mở rộng thêm cả cửa sổ trời panorama toàn cảnh, làm cho người trên xe cảm nhận sự liền mạch giữa xe và môi trường xung quanh. Rất ấn tượng!

Khoang cabin HR-V 2018 đơn giản mà hiệu quả
Khoang cabin HR-V 2018 đơn giản mà hiệu quả

Tableau được làm khá đơn giản, chỉ với hai màu với chất liệu nhựa cao cấp. Khoang lái của xe với hai ghế được phối màu bằng hai tông đen và nâu jazz cho cảm giác sang trọng. Theo đánh giá, những vật liệu được Honda tính toán để hấp thụ xung động khá hiệu quả nên không gian nội thất của Honda HR-V 2018 cho cảm giác yên tĩnh dễ chịu hẳn.

Các hàng ghế sau của xe Honda HR-V 2018 có thể được thu xếp gọn lại mở rộng khoang chứa hàng hóa. Thể tích chứa đồ khi gập lại có thể lên đến 1.665L. Khi ngồi, khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái dễ chịu khi có thể duỗi chân suốt những chặng đường dài.

Xem thêm:

Khoang hành lý được mở rộng rất dễ dàng
Khoang hành lý được mở rộng rất dễ dàng

Thông số kỹ thuật động cơ HR-V 2018

Xét về thông số kỹ thuật Honda HR-V 2018 qua loại động cơ loại 1,8L 4 xy lanh, công suất tối đa 141 mã lực cùng mô men xoắn 172 Nm. Có thể thấy, số mã lực của xe không khác mấy so với Honda Civic (140 mã lực, 174 Nm), nhưng xe mạnh mẽ hơn so Honda Fit (130 mã lực, 155 Nm).

Honda HR-V 2018 tỏ ra hiệu quả khi lưu thông ở khu vực đô thị cũng như tăng tốc đường trường dù không quá ấn tượng. Một lưu ý, những phiên bản HR-V 2018 MT với hộp số sàn cho cảm giác lái rất đằm và êm ái.

Bên cạnh đó, hộp số CTV của Honda hoàn toàn chứng minh tính hiệu quả cho một chiếc mini SUV công suất thấp di chuyển lèo lái ở những đông đúc. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo thông số Honda HR-V 2018 khi thực nghiệm trung bình là 7,5 Lít/100 km theo điều kiện đường hỗn hợp.

Trang bị an toàn HR-V 2018

Các tính năng cơ bản: ABS – chống bó cứng phanh; EBD – phân bổ lực điện tử, chức năng khởi hành ngang dốc; ISOFIX – chức năng hỗ trợ an toàn chỗ ngồi cho trẻ em… đều được tìm thấy trên các phiên bản HR-V 2018. IIHS đã thực nghiệm và đánh giá Honda HR-V 2018 qua hệ thống an toàn với điểm số khá cao. Người mua hoàn toàn có thể yên tâm với những trang bị an toàn mà Honda đã tích hợp cho chiếc mini SUV này.

Honda HR-V 2018 đạt điểm số an toàn khá cao
Honda HR-V 2018 đạt điểm số an toàn khá cao

Điểm khác các phiên bản HR-V 2018

Chúng ta cùng tham khảo qua ba phiên bản HR-V 2018 cùng những trang bị khác nhau như sau:

Phiên bản Honda HR-V LX tiêu chuẩn: Tay lái đa chức năng, Cruise Control, camera lùi, cửa sổ cùng hệ khóa dạng chỉnh điện, dãy ghế sau với tỷ lệ gập 60/40, Hi-fi Stereo với bốn loa và kết nối không dây Bluetooth.

Phiên bản Honda HR-V EX: Hệ thống camera LaneWatch được Honda thiết kế độc quyền. Nói qua về công nghệ này của Honda: chức năng camera cho góc nhìn khá rộng khi quan sát từ phía bên phải. Khi đó, người điều khiển xe khi rẽ phải sẽ có quan sát hiệu quả hơn hẳn. Ngoài ra, ghế trang bị chức năng sưởi, màn hình giải trí dạng cảm ứng cùng màn hình hiển thị thông tin, Audio Player cùng những trang bị hỗ trợ thiết bị di động.

Honda HR-V 2018 được đánh giá phù hợp với giới trẻ
Honda HR-V 2018 được đánh giá phù hợp với giới trẻ

Phiên bản Honda HR-V EX-L cao cấp: Ngoài sở hữu những trang bị như hai dòng trên, Honda bổ sung thêm vật liệu da cao cấp cho hệ thống ghế và tay lái, giá ghim đồ trên nóc xe, SiriusXM – hệ Radio vệ tinh, Radio HD cùng GPS – hệ thống định vị toàn cầu.

Có nên mua Honda HR-V 2018 cũ?

Mức giá từ 19.995 USD cho phiên bản cơ sở được xem là dễ chấp nhận. Hoàn toàn phù hợp cho những người mua xe lần đầu. Giá bán xe ô tô Honda HR-V 2018 về Việt Nam hiện vẫn chưa được công bố chính thức.

Tóm lại, Honda HR-V 2018 có đầy đủ tài và lực để chinh phục phân khúc thị trường SUV giá rẻ đang rất sôi động tại thị trường Việt Nam. Và theo dự đoán, Honda HR-V 2019 sắp tới cũng sẽ góp thêm một làn gió mới, mang đến sự đa dạng lựa chọn cho người dùng Việt Nam.

Trung Tính