Đánh giá có nên mua Suzuki Ertiga 2018 cũ không?

Suzuki Ertiga được thiết kế và chế tác trên nền tảng Heartect, với thiết kế có nhiều sự cải tiến và khác biệt.

Dù không nổi bật như Mitsubishi Xpander, Kia Rondo hay Toyota Innova… nhưng Suzuki Ertiga vẫn khá được chú ý tại Việt Nam. Ở thế hệ 2018, xe được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của Suzuki Indonesia.

Hiện thị trường đang có 5 lựa chọn màu sơn ngoại thất: Xám tím, Xám đen, Bạc, Trắng, Đen. Suzuki Sài Gòn 5 sao là đơn vị nhập và phân phối chính thức các phiên bản này ở thị trường Việt Nam. 4 phiên bản Ertiga được Suzuki Indonesia tung ra năm nay gồm: Suzuki Ertiga GA, Suzuki Ertiga GL, Suzuki Ertiga GX và Suzuki Ertiga GX ESP.

Suzuki Ertiga 2018 có gì mới?Suzuki Ertiga 2018 có gì mới?

Ngoại thất Ertiga

Suzuki đã chú trọng hơn rất nhiều trong việc nâng cấp ngoại hình cùng những trang bị chức năng của chiếc xe ô tô mới Suzuki Ertiga 7 chỗ này với mong muốn đáp ứng tận răng cho những nhu cầu khác nhau của một gia đình. Tổng thể, xe Ertiga 2018 không thay đổi quá nhiều kích thước: 4.265 x 1.695 x 1.685mm (theo dài x rộng x cao) cùng  chiều dài cơ sở đạt mức 2.740mm.

So với phiên bản năm cũ, chiều dài thêm 99mm, rộng thêm 40mm và cao giảm 5mm. Suzuki lưu tâm việc chiếc xe 7 chỗ cho gia đình này phải xoay sở ở những khu vực đô thị đông đúc nên giữ cho bán kính vòng quay xe Ertiga 2018 khá lý tưởng, vẫn tầm 5,2m.

Xem thêm:

Phần đầu xe Ertiga 2018 khá ấn tượngPhần đầu xe Ertiga 2018 khá ấn tượng

Ngoại hình phần đầu xe được Suzuki thiết kế lại. Tấm lưới tản nhiệt được crom sang trọng liền mạch với bộ đèn pha. Đèn sương mù tích hợp vào hốc gió trông có vẻ mạnh mẽ cơ bắp hơn. Bộ đèn hậu LED kiểu hình chữ L nối bằng thanh ngang cũng mạ crom sáng bóng. Bộ phận nắp capeau trên mẫu xe Ertiga 2018 được Suzuki bổ sung những đường chạm trổ để gia tăng vẻ thể thao, sắc sảo – vẻ thiết kế thời thượng đang được ưa chuộng hiện nay.

Phần sau đuôi xe Ertiga 2018 được Suzuki làm lại kiểu vuông vức và gọn gàng hẳn. Chủ ý của hãng muốn tối đa hóa không gian nội thất để ngồi và chứa đồ, yêu cầu tiên quyết cho khách hàng là nhóm gia đình. Cản sau được chế tác rất góc cạnh. Bộ mâm la jante đa chấu làm bằng hợp kim với kích thước 15”, đi kèm bộ lốp 185/65.

Các chi tiết thiết kế ngoại thất trên Ertiga 2018 khá sang trọngCác chi tiết thiết kế ngoại thất trên Ertiga 2018 khá sang trọng

Nội thất Ertiga 2018

Nhắm đến phân khúc khách hàng là các gia đình nên Suzuki chủ ý tạo khoang nội thất cho cảm giác thật rộng rãi và thông thoáng cùng những tiện nghi rất đáng giá. Theo đánh giá nội thất Suzuki Ertiga 2018 khi so với Suzuki Ertiga 2017, hãng đã sắp sếp lại khoang khoang trong sao cho khoa học và tiện dụng nhất. Hãng xe Nhật Bản này sử dụng tông màu sáng, điểm thêm vài chi tiết trang trí bằng tông đen và gỗ nâu thực sự sang trọng.

Cận cảnh các chi tiết khoang nội thất Ertiga 2018Cận cảnh các chi tiết khoang nội thất Ertiga 2018

Ta sẽ có màn hình giải trí 6,8” tương thích với các thiết bị di động, nút bấm Start, ghế lái có chức năng chỉnh độ cao, gương hậu có chức năng chỉnh gập điện, tay lái ba chấu vát đấy có thể điều chỉnh được độ nghiêng thuận tiện, dàn stereo bốn loa (hai loa trước và hai loa sau).

Cửa gió có chức năng điều hòa thiết kế trên mui ở dãy ghế sau. Dãy thứ hai có tỷ lệ gập 60:40 và dãy thứ ba có tỷ lệ gập 50:50 hoàn toàn tiện lợi trong việc cơi nới khoang để hành lý khi cần thiết. Thể tích khoang hành lý đạt mức 153L (được cơi rộng thêm 18L so với phiên bản cũ) trong điều kiện chuẩn. Khi hàng ghế thứ ba gập lại, con số lên được 550L (tăng thêm 50L) và khi dỡ tất cả các ghế sau, con số sẽ đạt được ấn tượng 803L (tăng lên hơn 68L).

Xem thêm:

Khoang nội thất khá rộng rãiKhoang nội thất khá rộng rãi

Bổ sung thông tin về biến thể Suzuki Ertiga GX. Đây là phiên bản Suzuki bổ sung thêm viền gỗ, ghế ngồi có chức năng tự điều chỉnh chiều cao, khay đựng cốc uống đặt ở phía trước kèm chức năng thông gió, màn hình cảm ứng tích hợp Bluetooth không dây.

Theo đánh giá Suzuki Ertiga 2018 của giới thạo xe, thiết kế bộ Multimedia trên Ertiga tương đồng với phiên bản Suzuki Ignis. Dự kiến, khi lăn bánh, hãng sẽ tích hợp hỗ trợ cả hai hệ thống kết nối hiện đại là Android Auto và Apple CarPlay.

Thông số kỹ thuật động cơ Ertiga 2018

Suzuki Ertiga 2018 sở hữu sức mạnh hệ thống động cơ K15B thế hệ mới. Thông số kỹ thuật Suzuki Ertiga 2018 là như sau: 1.5L 4 xi lanh VVT, công suất cực đại 104,7 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Người mua sẽ có hai tùy chọn hộp số: hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Trang bị an toàn Ertiga 2018

Công nghệ an toàn được trang bị trên xe Ertiga 2018 không khác mấy so với Suzuki Ertiga 2017: các chức năng hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), chức năng cân bằng điện tử (ESP), chức năng móc ghế bảo vệ trẻ em ISOFIX cùng bổ sung hai túi khí cho dãy ghế trước. Các phiên bản cao cấp dự kiến sẽ được Suzuki bổ sung thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Công nghệ an toàn tiêu chuẩnCông nghệ an toàn tiêu chuẩn

Mức tiêu hao nhiên liệu theo thực nghiệm trong điều kiện lưu thông hỗn hợp chỉ khoảng 5,3 lít/100km (18,06 km/lít). Một con số không thể xem thường, dù là với những đối thủ nổi tiếng tiết kiệm nhiên liệu như Toyota.

Có nên mua Suzuki Ertiga 2018 cũ?

Với câu hỏi Suzuki Ertiga 2018 giá bao nhiêu, các bạn sẽ yên tâm vì mức đầu tư sẽ cực kỳ hợp lý. Được biết, phiên bản cơ sở chỉ từ 600 triệu đồng.

Tại Việt Nam, xe cũ Innova là đối thủ luôn cho Ertiga “nốc ao” trong những năm qua và năm 2018, Ertiga trở lại với kỳ vọng sẽ làm nên sự thay đổi nhất định. Thiết kế đẹp, sang trọng, nội thất ở mức trung cấp, hàng nhập khẩu hoàn toàn cộng thêm ưu thế được nhà phân phối Suzuki công bố là chiếc Ertiga 2018 giá rẻ cùng thương hiệu chất lượng Nhật Bản. Với những ưu điểm kể trên, Suzuki Sài Gòn 5 Sao kỳ vọng Suzuki Ertiga 2018 sẽ lọt vào top những xe MPV đáng mua nhất năm.

Minh Tuấn