Đánh giá có nên mua Hyundai Creta 2018 cũ không?

Giới chuyên gia đánh giá Hyundai Creta không kém cạnh bất cứ đối thủ nào cả về ngoại thất, nội thất và giá bán trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Hyundai Certa là một mẫu SUV cỡ nhỏ mới của hãng xe Hàn Hyundai. Mẫu xe được định hướng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe 7 chỗ cùng tầm giá như Mitsubishi Xpander, Toyota Rush

Ngoại thất Creta 2018

Thông số kỹ thuật xe Hyundai Creta mà hãng này đưa ra cho thấy mẫu SUV này có chiều dài tổng thể dài x rộng x cao là  4.270 x 1.780 x 1.665mm, đây là con số không quá lớn cũng không quá nhỏ con, vừa vững chãi mà vẫn đảm bảo linh hoạt trong các đô thị chật hẹp. Diện mạo của xe Creta dựa trên ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” đặc trưng của hãng xe Nhật, mang lại vẻ sang trọng đầy thu hút.

Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn được thiết kế dạng thác nước, những thanh mạ crom sáng bóng và nổi bật ở giữa là biểu tượng Hyundai. Mở rộng sang 2 bên là cặp đèn pha được vuốt dài góc cạnh rất có hồn. Phần cản trước trên Creta tiếp tục được tạo hình to bản, kết hợp với đèn sương mù cỡ lớn được bao bọc bởi  dải LED định vị hiện đại. Thiết kế của Creta nhìn chung khá giống với Hyundai Kona 5 chỗ.

Hyundai Creta 2018 mang diện mạo sang trọng đầy thu hútHyundai Creta mang diện mạo sang trọng đầy thu hút

Ở phần thân xe, Hyundai Creta sở hữu những đường dập nổi mạnh mẽ, mang lại vẻ chắc chắn và cứng cáp rất đáng tin cậy. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trên thế hệ là phần mâm xe kích thước 17inch được thiết kế lại 5 chấu kép mặt kim cương đẹp mắt hơn.

Phần đuôi xe Hyundai Creta khá tương đồng với người tiền nhiệm, chỉ có một cài thay đổi nhỏ về cụm đèn chiếu hậu thiết kế vuốt gọn lại tinh tế hơn, cản sau cũng được tinh chỉnh lại hợp lý hơn. Nhìn chung, có thể thấy được nỗ lực của hãng xe Hàn Quốc Hyundai dành cho mẫu xe SUV Creta trong từng đường nét bên ngoài. Creta thế hệ mới nổi bật và cuốn hút hơn, đây sẽ là một ưu thế cho mẫu xe này khi khách hàng Việt rất chuộng yếu tố ngoại hình.

Nội thất Creta 2018

So với các đối thủ cùng phân khúc, nhiều khách hàng đánh giá xe Hyundai Creta sở hữu khoang nội thất khá rộng rãi, thiết kế tinh tế và tiện nghi. Nội thất của Creta được bọc da toàn bộ, cộng thêm việc các chi tiết được sắp xếp hợp lý và phối màu bắt mắt, mẫu SUV thế hệ mới của Hyundai sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp, cho phép thay đổi góc cao/thấp 4 hướng, và tích hợp cụm phím điều khiển thông số cài đặt, âm thanh và chức năng đàm thoại rảnh tay… Phía sau là cụm đồng hồ hiển thị thông số cực kỳ bắt mắt với ánh sáng tone màu xanh lam.

Khoang nội thất rộng rãi, bố trí khoa học và hợp lý trên Creta 2018Khoang nội thất rộng rãi, bố trí khoa học và hợp lý trên Creta

Với Hyundai Creta, cả người lái và hành khách trên xe đều có thể thoải mái suốt chuyến đi với ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế sau gập 60:40 có tựa đầu tự động tiện nghi. Hệ thống tính năng giải trí khá đầy đủ, bao gồm một màn hình cảm ứng 5 inch nằm ở vị trí trung tâm, hỗ trợ đầu đĩa CD, đa dạng cổng kết nối kết hợp với dàn âm thanh 6 loa chất lượng cao.

Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm một số tiện nghi đáng giá như: điều hoà tự động có của gió cho hàng ghế sau, khởi động Start/Stop Engine và chìa khoá thông minh.

Cabin sang trọng và hiện đạiCabin sang trọng và hiện đại

Thông số kỹ thuật Creta 2018

Trái tim của Hyundai Creta là 2 tuỳ chọn động cơ xăng và dầu dung tích 1.6L, khách hàng có thể lựa chọn tuỳ vào nhu cầu sử dụng. Trong đó, động cơ xăng Gamma II cho công suất 122 mã lực và mô men xoắn cực đại 151Nm. Còn động cơ Diesel U2 lại mang đến sức mạnh 128 mã lực và mô men xoắn cực đại 260Nm. Hộp số sàn là trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra khách hàng có thêm tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp.

Creta 2018 sở hữu khối động cơ hiệu quả, vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm tối ưuCreta sở hữu khối động cơ hiệu quả, vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm tối ưu

Về mức tiết kiệm nhiên liệu, phiên bản máy dầu gây ấn tượng với con số 5,5 lit/100km trong khi bản máy xăng cao hơn hẳn với 7,5 lit/100km. Thêm một điểm đáng lưu ý là phiên bản máy dầu trên Creta vẫn mang lại cảm giác êm ái và yên tĩnh trong cabin chứ không ồn ào như thường thấy.

Trang bị an toàn Creta 2018

Chỉ là một mẫu SUV cỡ nhỏ nhưng Hyundai Creta vẫn là mẫu xe an toàn khi được trang bị đầy đủ những tính năng an toàn tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, còn có một số tính năng đáng khen ngợi như: 6 túi khí cùng tựa đầu chủ động, cảm biến lùi, camera lùi, khoá cửa trung tâm và khoá cửa tự động theo tốc độ… Xe sử dụng hệ thống an ninh chống trộm Immobilizer, mang lại cảm giác yên tâm cho khách hàng.

Có nên mua Hyundai Creta 2018 cũ?

Creta 2018 là một lựa chọn đáng giá trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏHyundai Creta là một lựa chọn đáng giá trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ

Nhìn chung, tuy không được nâng cấp quá nhiều trong so với người tiền nhiệm nhưng vẫn phải thừa nhận Hyundai đã mang đến một mẫu Creta ưu việt hơn cả về ngoại hình lẫn tính năng. Đây sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV nổi bật, tiện nghi, dễ vận hành, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

Vũ Tuấn