Đánh giá có nên mua Mazda 3 2017 cũ không?

Với nhiều cải tiến lớn, Mazda 3 2017 từng có cuộc bứt phá ngoạn mục so với các đối thủ cùng phân khúc để tạo nên doanh số bán hàng ấn tượng.

Mazda 3 đời 2017 được chính thức ra mắt khoảng cuối tháng 5/2017. Do vậy, tính đến thời điểm này, xe Mazda 3 mới chỉ sử dụng được khoảng 2 năm nên chất lượng vẫn còn cực tốt, có thể nói là gần như mới.

Xem thêm:

Ngoại thất Mazda 3 2017

Ngôn ngữ thiết kế “KODO” vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của hãng xe Nhật Bản. Ở chiếc Mazda 3 2017 này, kích thước xe không đổi (4.580 x 1.795 x 1.450mm), mà chỉ giảm khoảng sáng ở gầm xuống 5mm. Mặc dù giảm khoảng sáng nhưng gầm xe Mazda vẫn khá cao so với các đối thủ. Đây sẽ là ưu thế giúp Mazda vận hành tốt hơn, ít xóc nảy hơn khi đi vào những đoạn đường xấu.

Thiết kế Mazda 3 2017 trẻ trung và đẹp mắtThiết kế Mazda 3 2017 trẻ trung và đẹp mắt

Thiết kế tổng thể của Mazda 3 cũ đời 2017 vẫn hướng tới phong cách thể thao và cảm giác khỏe khoắn. Đáng chú ý nhất là hãng đã thay thế cụm đèn Bi-xenon ở phía trước thành đèn LED và bổ sung thêm công nghệ cho phép xe tự xoay chuyển các góc chiếu đèn dựa trên thao tác chỉnh vô lăng của người lái xe. Đây là bản nâng cấp đáng kể so với xe Mazda 3 2016 cũ. Tổng kết lại, phần “nhìn” của Mazda 3 2017 dù đã qua sử dụng cũng không có điểm gì đáng để chê trách nhiều.

Nội thất Mazda 3 2017

Không gian nội thất của Mazda 3 2017 cũng được đánh giá là tốt nhất trong cùng phân khúc, thậm chí còn có thể sánh ngang với hai “đồng hương” Corolla Altis và Honda Civic cũng đến từ Nhật Bản. Taplo và toàn bộ các ghế ngồi Mazda 3 được bao phủ bằng chất liệu da sang trọng và hút mắt. Khu vực điều khiển cũng đã được “vuốt” lại để trau chuốt hơn về đường nét và giúp người lái thuận tiện hơn khi thao tác với xe.

Mazda 3 2017 cũng được trang bị một màn hình giải trí trung tâm kích thước 7inch. Màn hình này được kết nối thông qua hệ thống Mazda Connect và mang đến cho người sử dụng khá nhiều tiện ích thú vị. Cách làm này của hãng cũng khiến nhiều người dùng liên tưởng đến những chiếc xe sang cao cấp của Đức.

Màn hình giải trí trung tâm của Mazda 3 2017Màn hình giải trí trung tâm của Mazda 3 2017

Tuy vậy, nội thất của Mazda 2017 cũng có những điểm trừ. Đầu tiên, hãng không trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Điều này sẽ khiến những người ngồi ở ghế sau không thực sự thoải mái khi di chuyển đường trường. Tiếp đó, ghế lái của Mazda 3 cũ đời 2017 cũng chưa được bố trí hợp lý. Không gian ngồi của ghế hơi nhỏ và có thể gây cảm giác khó chịu với những người điều khiển xe có chiều cao trên 1,75m và có sải chân dài. Ghế ở phiên bản Mazda 3 1.5L vẫn chỉnh tay thủ công mà chưa có bộ chỉnh điện.

Mazda 3 2017 được đầu tư khá mạnh về tiện ích và công nghệ hỗ trợ người lái. Phần giải trí ngoài màn hình trung tâm còn có Radio/FM, kết nối Smartphones thông qua các cổng Bluetooth/USB/AUX và phát âm thanh giải trí qua 6 loa. Tuy nhiên, chất âm phát ra từ loa chưa thực sự được đánh giá cao.

Xem thêm:

Khu vực taplo của xe Mazda 3 với nhiều tiện nghiKhu vực taplo của xe Mazda 3 với nhiều tiện nghi

Ngoài ra, người điều khiển xe cũng có thể sử dụng thêm hàng loạt các công nghệ hỗ trợ và tiện nghi khác như: đàm thoại rảnh tay, Cruise Control, chỉnh âm lượng nhạc, màn HUD ở phiên bản Mazda 2.0L, smartkey, gương chống chói… Đặc biệt, bản 2017 của Mazda 3 đã bổ sung thêm cảm biến lùi. Đây cũng được đánh giá là công nghệ cực kỳ hữu ích với người dùng xe.

Thông số kỹ thuật động cơ Mazda 3 2017

Mặc dù vượt trội hơn về thiết kế, nhưng ô tô cũ Mazda 3 2017 có phần “thua kém” hơn so với các đối thủ về phương diện động cơ. Bản xe 2017 vẫn chỉ sử dụng 2 loại động cơ là 1.5L và 2.0L với công suất lần lượt là 144 mã lực và 153 mã lực. Cả 2 tùy chọn này đều đi kèm bộ hộp số tự động loại 6 cấp.

Điểm cộng trong phần hệ thống máy móc của Mazda 3 2017 chính là sang số rất êm và mượt. Vô lăng có trợ lực nên mang đến cảm giác lái rất nhẹ và dễ chịu. Ngoài ra, hãng cũng bổ sung thêm công nghệ GVC để giúp phân bổ mô men tốt hơn. Điều này giúp cho xe thăng bằng ổn định và chạy mượt mà ngay cả với những đoạn vào cua phức tạp.

Động cơ Mazda 3 2017Động cơ Mazda 3 2017

Tuy nhiên, điểm trừ của mẫu xe này chính động cơ bản 1.5L có công suất hơi thấp so với vị thế của một chiếc sedan hạng C. Trong trường hợp chạy full tải, có đồ đạc và đi đường đèo dốc thì xe chạy hơi ì. Do đó, khi mua Mazda 3, người mua nên chú ý, kiểm tra Mazda 3 cũ thật kỹ về vấn đề vận hành. Ngoài ra, mặc dù đã cải thiện cách âm gầm nhưng Mazda 3 2017 vẫn bị đánh giá là “ồn ào” so với các đối thủ khác.

Có nên mua xe Mazda 3 2017 cũ?

Kết lại, nếu so sánh với Hyundai Elantra, Kia Cerato… trong tầm giá 700 triệu Mazda 3 2017 đã qua sử dụng là chiếc xe rất đáng mua. Mẫu xe này sẽ là phương tiện di chuyển tốt của gia đình trên phố, đồng thời cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong các chuyến đi nhờ hàng loạt những công nghệ, tiện ích và giải trí hiện đại.

Hiền Hà