Có nên mua xe Honda Civic không?

Từng là mẫu xe rất “lẫy lừng” nhưng đến nay nhiều người đánh giá xe Honda Civic khá “nhạt nhoà” trong phân khúc. Vậy liệu có nên mua xe Honda Civic thời điểm này?

Giới thiệu chung về Honda Civic

Với lịch sử phát triển lâu đời, Honda Civic được xem như một “tượng đài” của dòng xe sedan hạng C. Trước đây Honda Civic phát triển theo hướng là một tiện dụng, thoải mái và an toàn. Về sau trước sự “chen chân” và cạnh tranh của nhiều “tân binh”, Honda Civic được định hình lại với phong cách thể thao hơn tạo điểm nhấn khác biệt với các mẫu xe oto cùng phân khúc. Thế mạnh của Honda Civic chính là thương hiệu danh tiếng, thiết kế thể thao, nội thất rộng rãi, trải nghiệm lái mang đến nhiều cảm xúc, vận hành bền bỉ…

Tuy nhiên, những năm gần đây Honda Civic có vẻ “tụt dốc” tại thị trường Việt Nam trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều mẫu xe mang đến cho người dùng nhiều giá trị đa dạng hơn như xe ô tô Mazda 3, Kia Cerato, Hyundai Elantra… Vậy ở thời điểm hiện tại, có nên mua Honda Civic không?

Lỗi thường gặp ở Honda Civic

Vào năm 2017, Honda Việt Nam từng phải triệu hồi 300 chiếc Honda Civic 1.5 Turbo sản xuất từ 2016 – 2017 để khắc phục lỗi hệ thống làm mát động cơ. Cụ thể các ống ba chạc của xe có thể bị tắc nghẽn. Nếu không xử lý kịp thời có khả năng dẫn đến hư hỏng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành bình thường của động cơ. Ngoài lỗi trên thì hiện Honda Civic không có ghi nhận lỗi phổ biến nào trong quá khứ.

Các thế hệ Honda Civic

Thế hệ thứ 1 (1972 – 1979)

Honda Civic được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1972, đến năm 1973 được giới thiệu chính thức. Ở thế hệ đầu tiên, Honda Civic được hãng xe Nhật trang bị động cơ 4 xy lanh cho công suất 50 mã lực. Xe có nhiều phiên bản gồm coupe, 3 cửa, hatchback 5 cửa, station wagon 5 cửa… Ngay từ khi ra đời, Honda Civic nhanh chóng đã thu hút được sự chú ý của cả thế giới. Mẫu xe giành được nhiều giải thưởng như “Chiếc xe của năm” (Nhật Bản), “Chiếc xe của năm” (vị trí thứ ba – châu Âu), “Chiếc xe của năm 1974” (Tạp chí Road Test – Mỹ).

Năm 1973, Honda Civic lần đầu tiên được giới thiệu

Năm 1973, Honda Civic lần đầu tiên được giới thiệu

Thế hệ thứ 2 (1979 – 1983)

Với mục tiêu mang đến một chiếc xe ô tô chất lượng có thể “đại diện cho thành tựu thập kỷ 80”, hãng Honda đã tập trung cải tiến tạo ra một Honda Civic thế hệ mới “lột xác” hoàn toàn từ thiết kế nội – ngoại thất, động cơ… Ở thế hệ này, Civic được trang bị động cơ CVCC-II cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Năm 1980, Honda Civic đạt giải “Chiếc xe nhập khẩu của năm” tại Mỹ (Tạp chí Motor Trend bình chọn).

Năm 1980, Honda Civic đạt giải “Chiếc xe nhập khẩu của năm” tại Mỹ

Năm 1980, Honda Civic đạt giải “Chiếc xe nhập khẩu của năm” tại Mỹ

Thế hệ thứ 3 (1983 – 1987)

Với tinh thần “không gian tối đa cho người dùng và tối thiểu cho thiết bị”, Honda Civic thế hệ thứ ba chính thức được giới thiệu vào tháng 9/1983 hấp dẫn bởi không gian trong xe vô cùng rộng rãi và thoải mái. Ở thế hệ này, xe có khá nhiều phiên bản bao gồm: 3 cửa, 4 cửa, hatchback 5 cửa, sedan 4 cửa, shuttle 5 cửa. Đến năm 1984, hãng Honda chính thức giới thiệu phiên bản Honda Civic Si sử dụng động cơ DOHC áp dụng các công nghệ hàng đầu của hãng Honda dành cho xe công thức 1 lúc bấy giờ.

Phiên bản Honda Civic Si nhanh chóng được người dùng xe yêu thích và ưa chuộng. Mẫu xe này tiếp tục nhận được danh hiệu “Chiếc xe của năm” ở “nước mẹ” Nhật Bản. Ở Mỹ, Honda Civic xuất sắc vượt qua đợt kiểm tra hiệu suất nhiên liệu do Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ tiến hành và về vị trí đầu bảng. Ở châu Âu, Honda Civic cũng giành được “Giải thưởng thiết kế xe Torino – Piedmonte”. Sự ra đời của Honda Civic Si được xem là một bước ngoặc quan trọng, hoàn thiện nền tảng đầu tiên cho sự phát triển của mẫu xe Honda Civic sau này.

Honda Civic Si được xem là một bước ngoặc quan trọng, hoàn thiện nền tảng đầu tiên cho sự phát triển của mẫu xe Honda Civic sau này

Honda Civic Si được xem là một bước ngoặc quan trọng, hoàn thiện nền tảng đầu tiên cho sự phát triển của mẫu xe Honda Civic sau này

Thế hệ thứ 4 (1987 – 1991) 

Sang thế hệ thứ tư, Honda Civic được thiết kế trên tinh thần mới là “hướng đến cảm giác người dùng”. Công suất động cơ xe được nâng cấp đáng kể khi hãng xe Nhật chế tạo được động cơ 16 van Hyper với 5 cỡ dung tích khác nhau từ 1.300cc đến 1.500cc. Hệ thống giảm xóc của xe cũng được cải tiến khi hãng Honda chuyển sang dùng hệ thống giảm xóc kép 4 bánh.

Năm 1989, hãng Honda khiến cả thế giới “chao đảo” khi trình làng phiên bản Honda Civic SiR sử dụng động cơ DOHC VTEC. Các tính năng cao cấp của khối động cơ này được em như một “cuộc cách mạnh công nghệ điều chỉnh van”. Xe giành giải “Bánh lái vàng” tại Đức, đứng đầu bảng trong một cuộc khảo sát về niềm tin người dùng đối với xe hơi tại Pháp.

Năm 1989, hãng Honda khiến cả thế giới “chao đảo” khi trình làng phiên bản Honda Civic SiR sử dụng động cơ DOHC VTEC

Năm 1989, hãng Honda khiến cả thế giới “chao đảo” khi trình làng phiên bản Honda Civic SiR sử dụng động cơ DOHC VTEC

Thế hệ thứ 5 (1991 – 1995)

Honda Civic thế hệ thứ năm ra mắt với thiết kế mới khí động học bề thế hơn. Thiết kế này được đánh giá thay đổi rất nhiều so với thế hệ trước, trông mạnh mẽ, trẻ trung hơn. Xe được trang bị động cơ DOHC VTEC cho công suất đến 170 mã lực. Ở thế hệ này, Honda Civic liên tục giành được giải “Chiếc xe của năm” trong 2 năm liên tiếp 1991 – 1992.

Honda Civic 1991 giành được giải “Chiếc xe của năm” tại Nhật

Honda Civic 1991 giành được giải “Chiếc xe của năm” tại Nhật

Thế hệ thứ 6 (1995 – 2000)

Năm 1995, Honda Civic thế hệ thứ sáu trình làng nổi bật với cụm đèn trước mở rộng, xe có thêm lưới tản nhiệt đầu xe, thân xe có đường viền cá tính. Ở thế hệ này, Civic được đầu tư rất nhiều công nghệ hiện đại nhằm đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, mức độ an toàn đảm bảo, thoả mãn tiêu chuẩn khí thải thấp… Xe sử dụng động cơ VTEC 3 vừa nâng cao công suất, lại vừa tiết kiệm nhiên liệu. Kết hợp với khối động cơ là hệ thống truyền động Honda đa dụng giúp tốc độ có thể biến thiên cao. Năm 1995, Honda Civic tiếp tục giành giải “Chiếc xe của năm” tại Nhật Bản.

Năm 1995, Honda Civic tiếp tục giành giải “Chiếc xe của năm” tại Nhật Bản

Năm 1995, Honda Civic tiếp tục giành giải “Chiếc xe của năm” tại Nhật Bản

Thế hệ thứ 7 (2000 – 2005)

Honda Civic thế hệ thứ 7 ra đời vào năm 2000 với thiết kế cân đối và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, ở sự cải tiến lần này, Honda Civic sở hữu được một không gian rất rộng rãi, động cơ vận hành êm ái, khả năng tiết kiệm siêu tối ưu. Đặc biệt, các tính năng an toàn của xe cũng được hãng Honda chú trọng đầu tư mạnh mẽ. Honda Civic giành được giải “Chiếc xe của năm” tại Nhật vào 2 năm liên tiếp là 2001 – 2002. Năm 2003 – 2004, Honda Civic đạt doanh số rất tốt trên toàn cầu.

Honda Civic thế hệ thứ 7 ra đời vào năm 2000 với thiết kế cân đối và hiện đại hơn

Honda Civic thế hệ thứ 7 ra đời vào năm 2000 với thiết kế cân đối và hiện đại hơn

Thế hệ thứ 8 (2005 – 2010)

Vào tháng 9/2005, Honda chính thức trình làng Honda Civic thế hệ thứ tám. Sở hữu phong cách thiết kế sang trọng, lịch lãm, kết hợp cùng khối động cơ dung tích đến 1.8L, Honda Civic được đánh giá là một mẫu xe “chuẩn mực” của dòng ô tô hiện đại. Năm 2007, Honda Civic được giới thiệu và phân phối ở Việt Nam, trở thành một trong những chiếc xe đáng mua nhất phân khúc sedan hạng C.

Honda Civic 2007 sở hữu phong cách thiết kế sang trọng, lịch lãm

Honda Civic 2007 sở hữu phong cách thiết kế sang trọng, lịch lãm

Thế hệ thứ 9 (2011 – 2015)

Thế hệ thứ chín có màn mở đầu không mấy ấn tượng. Honda Civic đời mới bị nhiều người nhận xét là thiếu sự đột phá, còn quá nhiều nét tương đồng với thế hệ cũ. Một tạp chí uy tín trong làng xe thế giới đánh giá rằng Honda Civic “nghèo nàn” về nội thất, độ ồn cao, khả năng vận hành kém linh hoạt, khó thể bước vào thị trường xe compact đang có rất nhiều mẫu xe thành công. Bỏ qua những lời chê ấy, hãng Honda âm thầm cải tiến. Honda Civic nâng cấp giữa vòng đời dần hoàn thiện hơn. Honda Civic vươn lên lọt vào Top 10 mẫu xe hơi bán chạy nhất nước Mỹ.

Honda Civic 2013 - 2014 mang nét đặc trưng cho thế hệ thứ chín

Honda Civic 2013 – 2014 mang nét đặc trưng cho thế hệ thứ chín

Thế hệ thứ 10 (2015 – nay)

Vào năm 2015, Honda Civic đã có màn “chào sân” vô cùng tuyệt vời. Đúng theo tinh thần “Civic thế hệ mới”, “thoát xác” hoàn toàn thiết kế trung tính, thanh lịch ngày xưa, Civic thế hệ mới trông mạnh mẽ, thể thao và cá tính hơn rất nhiều. Honda Civic mới không còn giữ nguyên kiểu dáng đặc trưng của một chiếc sedan phổ thông, mà chịu mang nhiều nét thể thao của dòng sportback. Đây chính là điều làm nên sự khác biệt độc đáo cho Civic trước rất nhiều mẫu sedan hạng C cùng phân khúc. Sau khi ra mắt, Honda Civic nhận được chào đón nhiệt tình từ giới yêu xe. Mẫu xe liên tục giành nhiều giải thưởng như “Chiếc xe đáng mua nhất năm”, “Xe đáng mua nhất”, “Xe nhỏ đáng mua nhất”…

Honda Civic 2016 đã có màn “chào sân” vô cùng tuyệt vời

Honda Civic 2016 đã có màn “chào sân” vô cùng tuyệt vời

Đánh giá chi tiết Honda Civic

Ngoại thất

Thiết kế tổng thể

Honda Civic 2007 là đời xe đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Đây là mẫu xe thuộc thế hệ thứ 8. Từ đời Honda Civic 2007 đến đời 2010, thiết kế tổng thể xe không thay đổi quá nhiều. Xe Honda Civic thế hệ thứ 8 nổi bật với calang bản to mạ crome sáng bóng hình cánh chim cách điệu. Cụm đèn đi liền với calang vuốt ngược về hai bên trông khá hầm hố và thể thao. Hốc đèn sương mù hình chữ nhật kéo dài, cản trước cũng khá to mà tăng thêm nét bề thế cho xe. Ở thế hệ này, Honda Civic được chào đón mạnh mẽ, tạo nên một “cơn sốt” lớn trong thị trường ô tô Việt Nam lúc bây giờ. So với những đối thủ khác, Honda Civic được đánh giá khá đẹp mắt và hiện đại.

Honda Civic thế hệ thứ 8 nổi bật với calang bản to mạ crome sáng bóng hình cánh chim cách điệu

Honda Civic thế hệ thứ 8 nổi bật với calang bản to mạ crome sáng bóng hình cánh chim cách điệu

Tuy nhiên, sang thế hệ thứ 9 (2011 – 2015), việc giữ phong cách thiết kế cũ đã khiến Honda Civic trở nên “già” và “lỗi thời” trước nhiều đối thủ trẻ trong phân khúc. Thật khó hiểu khi dù đã sang thế hệ mới, nhưng phần lớn các chi tiết thiết kế ngoại thất của Honda Civic thế hệ cũ vẫn được giữ lại. Calang vẫn kiểu 1 thanh bản to mạ crome uốn cong. Cụm đèn tuy được tinh chỉnh gọn, thẳng và hiện đại hơn nhưng vẫn không đủ làm nên sự khác biệt. Chính sự thiếu thay đổi về hình ảnh khi đã bước qua thế hệ thứ 9 này của Honda Civic đã khiến không ít người dùng thất vọng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến doanh số Civic “tuột dốc không phanh” trong phân khúc sedan hạng C ở thị trường Việt.

Honda Civic 2012 bị đánh giá không thay đổi nhiều so với thế hệ trước

Honda Civic 2012 bị đánh giá không thay đổi nhiều so với thế hệ trước

Trước tình thế “thay đổi hay chờ chết”, tháng 9/2015 mẫu Honda Civic đời 2016 thế hệ mới chính thức được trình làng tại Mỹ. Thiết kế của thế hệ mới được đánh giá có sự “lột xác” hoàn toàn, trút bỏ những nét bảo thủ thanh lịch truyền thống để khoát lên mình chiếc áo thể thao, cơ bắp và trẻ trung hơn. Vẫn lưới tản nhiệt thanh mạ chrome nhưng lần này thanh mạ chrome bản to hơn, nằm ngang chính diện, kéo dài kết nối liền mạch với cụm đèn sắc sảo hai bên. Đèn trước vuốt mỏng hơn, có thêm dải LED ban ngày tăng vẻ đẹp tinh tế. Nắp capo và cản trước được dập nổi nhiều đường gân mạnh mẽ tạo nên các hình khối rõ rệt.

Honda Civic 2018 sở hữu thiết kế thể thao, cơ bắp và trẻ trung hơn

Honda Civic 2018 sở hữu thiết kế thể thao, cơ bắp và trẻ trung hơn

Không chỉ phần đầu xe, đuôi xe của Honda Civic thế hệ mới cũng thu hút khá nhiều sự chú ý của giới bình luận. So với đầu xe, đuôi xe được đánh giá có sự chuyển mình độc đáo hơn. Đuôi xe nhô cao mang đậm phong cách của một chiếc coupe thể thao với mặt hậu to và bề thế, cụm đèn vuốt cong hình chữ C thiết kế nổi 3 chiều vô cùng lạ mắt.

Đuôi xe mang đậm phong cách của một chiếc coupe thể thao rất bề thế

Đuôi xe Honda Civic mang đậm phong cách của một chiếc coupe thể thao rất bề thế

Ở thế hệ mới nhất hiện tại, Honda Civic được hãng Honda đầu tư khá nhiều về mặt trang bị ngoại thất. Với phiên bản cao cấp nhất, xe có đèn chiếu xa, đèn chiếu gần, đèn ban ngày, đèn hậu đều sử dụng đèn LED. Cụm đèn có tính năng tự động tắt theo thời gian và tự động điều chỉnh góc chiếu phù hợp. Gương hậu kiểu dáng khá góc cạnh có tích hợp đèn báo rẽ LED cùng tính năng gập điện…

Theo đánh giá chung, kiểu dáng của Honda Civic thế hệ mới nhất có tính phân hoá cao. Khác với “đối thủ” nhà Toyota vốn được nhiều chuyên gia đánh giá xe Toyota Altis có thiết kế khá trung tính và an toàn, sự “lột xác” đầy cá tính của Honda Civic được xem là một bước đi mạo hiểm. Bởi với thiết kế này khó mang đến sự trung tính, mà sẽ hình thành 2 luồng ý kiến hoặc thích hoặc không thích. Với nhóm thích, họ cho rằng thiết kế Honda Civic mới đậm chất thể thao, “thể thao nhất trong các mẫu xe sedan phổ thông” hiện nay. Với nhóm không thích, họ cho rằng thiết kế này thiếu sự cân đối, phần đầu xe khá nhẹ nhàng trong khi phần đuôi được đẽo gọt quá nhiều đem đến cảm giác nặng nề. Nhưng dù sao thì vẫn không thể phủ nhận thế hệ này là một động thái cách tân đầy quyết liệt của hãng Honda dành cho “đứa con cưng từng một thời huy hoàng” của mình – xe ô tô Honda Civic.

Kích thước

Thông số kích thước Honda CivicNay – 20162015 – 20122011 – 2006
Dài x rộng x cao (mm)4.630 x 1.799 x 1.4164.525 x 1.755 x 1.4504.540 x 1.750 x 1.450
Chiều dài cơ sở (mm)2.7002.7002.700
Khoảng sáng gầm xe (mm)133170160
Bán kính vòng quay (m)5,75,75,8
Kích thước lốp215/50R16 – R17195/65R15205/55R16

Màu xe

Ở thế hệ mới nhất, Honda Civic có tất cả 5 lựa chọn bao gồm: màu đen ánh, màu trắng ngọc trai, màu ghi bạc, màu đỏ và màu xanh đậm.

Nội thất 

Dù qua các thế hệ, thiết kế nội thất Honda Civic có sự khác biệt nhất định, song vẫn có cùng một ưu điểm chung đó là sự rộng rãi và thoải mái. Từ những thế hệ đầu tiên, hãng Honda đã rất chú trọng đến trải nghiệm của người dùng ở mẫu xe oto Honda Civic. Không gian cũng như các hàng ghế trước và ghế sau luôn được nhận nhiều tâm tư trong thiết kế sao cho có thể đem đến sự thoải mái cao nhất cho người lái lẫn hành khách. Song song đó, tính sang trọng của một chiếc xe sedan hạng C cũng được đề cao. Và so với “đối thủ truyền kiếp” là Toyota Corolla Altis, nội thất Honda Civic luôn được đánh giá có phần trẻ trung và hiện đại hơn.

Xem thêm: Có nên mua xe Toyota Corolla Altis

Ở thế hệ thứ 8 (2007 – 2011), nội thất của xe Honda Civic nhận được nhiều đánh giá cao bậc nhất phân khúc. Vô lăng 3 chấu mạ bạc thể thao, trên vô lăng được tích hợp nhiều phím điều khiển. Phía sau vô lăng cụm đồng hồ được tách biệt thành 2 tầng. Đây là một sự bố trí khá độc đáo so với các mẫu xe sedan cùng thời. Nhiều người đánh giá, sự bố trí này giúp người lái dễ dàng quan sát hơn khi điều khiển xe. Kiểu đồng hồ 2 tầng được hãng Honda giữ đến tận đời Honda Civic 2015. Cụm điều khiển trung tâm vẫn bố trí theo kiểu truyền thống, trên cùng là màn hình giao diện, dưới là hệ thống các phím điều khiển trung tâm. Tone màu nội thất chủ đạo là màu kem nhạt.

Nội thất Honda Civic 2008 - 2009 cũ nổi bật với thiết kế đồng hồ kiểu 2 tầng

Nội thất Honda Civic 2008 – 2009 cũ nổi bật với thiết kế đồng hồ kiểu 2 tầng

Tương tự như ngoại thất, nội thất của Honda Civic thế hệ thứ 9 (2012 – 2015) không thay đổi nhiều. Nhìn chung, không gian bên trong cabin xe vẫn được bố trí tương tự như thế hệ cũ. Chỉ có một số chi tiết như kiểu dáng chấu vô lăng và các phím tích hợp trên vô lăng, các phím ở cụm điều khiển trung tâm… được tinh chỉnh lại mới hơn. Ở thế hệ này, tone màu chủ đạo nội thất là màu tối đem đến cảm giác sạch sẽ và sang trọng hơn.

Nội thất Honda Civic 2015 vẫn giữ kiểu taplo 2 tầng

Nội thất Honda Civic 2015 vẫn giữ kiểu taplo 2 tầng

Bước sang thế hệ thứ 10 (2016 – nay), đi cùng với ngoại thất, thiết kế nội thất cũng được “lột xác” hoàn toàn. Điểm đáng chú ý nhất là vào thế hệ này, hãng Honda đã bỏ đi kiểu thiết kế cụm đồng hồ 2 tầng mà quay về với kiểu đồng hồ truyền thống. Cụm đồng hồ mới thuộc kiểu Digital cho giao diện rất đẹp mắt, trực quan. Vô lăng 3 chấu bọc da mạ bạc trông “sành điệu” hơn. Các cửa gió máy lạnh cũng được bố trí lại, nằm thành một hàng ngang phía trên màn hình trung tâm.

Nội thất Honda Civic 2019 hiện đại, thực dụng và sang trọng hơn

Nội thất Honda Civic 2019 hiện đại, thực dụng và sang trọng hơn

Về những trang bị tiện nghi, ở thế hệ mới nhất, ghế Honda Civic đều được bọc da đen cho cả 3 phiên bản. Điều này khá hiếm có bởi với những đối thủ khác, ở phiên bản thấp ghế vẫn còn bọc nỉ. Ghế lái xe có tính năng điều chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ hai gập 60:40 và thông với cốp sau tương tự như Honda City. Về các trang bị cao cấp, Honda Civic có phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động, chìa khoá thông minh, tay nắm cửa mở cảm biến (với ghế trước)… Ở phiên bản cao nhất, Civic được trang bị màn hình cảm ứng 7inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, chế độ đàm thoại rảnh tay, quay số nhanh bằng giọng nói, wifi, HDMI, Bluetooth, USB (2 cổng), nguồn sạc…

So sánh Corolla Altis, các chuyên gia đánh giá xe Honda Civic cao hơn về mặt trang bị tiện nghi.

Mẫu xe không bị quá nhiều lời phàn nàn về sự “nghèo” trong phương diện trang bị. Thêm cùng với nội thất rộng rãi, hàng ghế sau thoải mái cho 3 người lớn ngồi, nội thất Honda Civic được nhận xét là lý tưởng bậc nhất phân khúc sedan hạng C.

Động cơ

Tại Việt Nam, với mẫu xe Honda Civic thế hệ thứ 8 và thứ 9, hãng Honda cung cấp cho người dùng 2 tuỳ chọn động cơ 1.8L và 2.0L. Động cơ 1.8L cho công suất cực đại là 139 mã lực, còn động cơ 2.0L cho công suất 153 mã lực. Đến thế hệ thứ 10, Honda vẫn giữ lại động 1.8L nhưng động cơ 2.0L được loại bỏ và thay thế bằng động cơ mới 1.5L Turbo cho công suất mạnh hơn đến 170 mã lực. Cũng trong thế hệ mới nhất này, Honda Civic chuyển toàn bộ các phiên bản sang sử dụng hộp số tự động vô cấp.

Thông số kỹ thuật  Honda CivicNay – 20162015 – 2007
Động cơ1.8L SOHC i-VTEC1.5L DOHC i-VTEC TURBO2.0L – i-VTEC, SOHC1.8L – i-VTEC, SOHC
Công suất cực đại (mã lực @ vòng/phút)139 @ 6.500170 @ 5.500153 @ 6.000139 @ 6.300
Mô men xoắn (Nm @ vòng/phút)174 @ 4.300220 @ 1.700 – 5.500187 @ 4.500174 @ 4.300
Hộp sốVô cấp CVTAT 5 cấpMT 5 cấp/ AT 5 cấp

Trang bị an toàn 

Là một mẫu xe sedan hạng C, Honda Civic đã hãng Honda chú trọng nhiều trong phương diện đầu tư các trang bị an toàn chủ động và bị động. Xe được trang bị các hệ thống như hỗ trợ đánh lái chủ động, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi 3 góc quay, 6 túi khí…

Honda Civic đã hãng Honda chú trọng nhiều trong phương diện đầu tư các trang bị an toàn chủ động và bị động

Honda Civic đã hãng Honda chú trọng nhiều trong phương diện đầu tư các trang bị an toàn chủ động và bị động

Khả năng vận hành

  • Cảm giác lái “bốc”, đậm chất thể thao

Nếu “người đối thủ” Toyota Corolla Altis bị đánh giá là phần lành tính trong trải nghiệm lái thì Honda Civic lại được đánh giá “bốc” hơn. Từ những thế hệ đầu tiên khi về Việt Nam cho đến tận thế hệ mới nhất, cảm giác lái của Honda Civic được rất nhiều người dùng đánh giá cao. Chất thể thao của Honda Civic thể hiện rõ nhất có lẽ khi xe đạt tốc độ từ 60km/h, đặc biệt với phiên bản mới nhất sử dụng động cơ 1.5L Turbo. Ở dải vòng tua thấp dưới 2.500 vòng/phút, đôi khi xe vẫn chưa được bốc thực sự. Nhưng ở dải vòng tua cao hơn, tầm trên 3.000 vòng/phút, người lái có thể nhận thấy “cái đã” khi cầm lái Civic.

Honda Civic được đánh giá lái “bốc” hơn với khối động cơ 1.5L Turbo

Honda Civic được đánh giá lái “bốc” hơn với khối động cơ 1.5L Turbo

Khả năng tăng tốc từ 0 – 80km/h của Honda Civic cực kỳ ấn tượng. Ở dải tốc cao nhưng người lái vẫn cảm nhận được độ nhạy của vô lăng. Khác với nhiều mẫu sedan cùng phân khúc hoặc phân khúc cao hơn thường có sự bồng bềnh khi chạy tốc độ trên 120km/h, với Honda Civic thì vô lăng cũng như thân xe vẫn khá đầm chắc, đem đến sự ổn định và an toàn. Phiên bản động cơ Turbo, tiếng gầm gừ của động cơ khá to, đậm chất thể thao, đem lại cảm giác phấn khích cho người lái. Theo giới thạo xe, khả năng vận hành của Honda Civic vượt trội hơn hẳn các mẫu xe Hàn trong cùng phân khúc. Điển hình khi đánh giá xe Hyundai Elantra, Honda Civic với động cơ 1.5L tăng áp mạnh mẽ và đầm chắc hơn hẳn.

  • Đánh lái chuẩn, chân thật

Ở dải tốc trung bình thấp từ 20 – 50km/h khi đi trong phố, vô lăng xe Honda Civic khá nhẹ, cho phản hồi chính xác giúp dễ dàng xoay xở trong không gian hẹp. Người lái có thể cảm được mặt đường cũng như góc lái, vị trí đặt bánh. Ở dải tốc trung bình cao, vô lăng tự điều chỉnh đem đến cảm giác đầm hơn. Thân xe khá ổn định khi chạy tốc độ cao, không thua kém nhiều so với “đàn anh” Honda Accord.

  • Chế độ lái linh hoạt

Honda Civic có nhiều chế độ lái đem đến trải nghiệm khác lạ cho người dùng tuỳ theo cung đường. Sử dụng chế độ D kết hợp tính năng Eco, xe vận hành mượt, tăng tốc chậm rãi, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, phù hợp để di chuyển trong khu vực đô thị. Chuyển sang chế độ S, người lái có thể cảm nhận rõ nét chất thể thao. Một cú nhích nhẹ dưới chân ga cũng khiến tốc độ tăng vọt tức thì với vòng tua 5.000 – 6.000 vòng/phút. Xe phóng nhanh về phía trước. Việc hỗ trợ lẫy chuyển số sau vô lăng giúp người lái có thể tuỳ chỉnh linh hoạt hơn khi chạy vào những con đường đèo dốc, cua khó. Sử dụng chế độ S, thêm việc chuyển số bằng tay, người lái chọn được cấp số thấp phù hợp để xe vượt dốc khoẻ hơn.

Chuyển sang chế độ S, người lái có thể cảm nhận rõ nét chất thể thao trên Honda Civic

Chuyển sang chế độ S, người lái có thể cảm nhận rõ nét chất thể thao trên Honda Civic

  • Khả năng quan sát tốt với trụ chữ A nhỏ

Một ưu điểm đáng tiền mà khá nhiều người thích trên Honda Civic đó là góc chữ A ngày càng được cải thiện mang đến tầm nhìn tốt hơn cho người lái. Trụ chữ A được bóp gọn hơn, đồng thời khung cửa sổ hình tam giác nhỏ cạnh gương chiếu hậu cũng được mở rộng. Điều này giúp người lái dễ dàng quan sát khi ôm cua ở các giao lộ hay chạy vào vòng xoay.

  • Khả năng cách âm cải thiện rõ

Qua các thế hệ, khả năng cách âm của Honda Civic đã được cải thiện rõ nét hơn. Xe ít có tình trạng dội ù, ít có tiếng ồn khó chịu khi di chuyển vào các đoạn đường xấu. Tiếng gió rít cũng được hạn chế đáng kể khi chạy ở tốc động trên 80km/h.

Đánh giá ưu nhược điểm Honda Civic

Ưu điểm chung

  • Thiết kế thể thao bậc nhất phân khúc, mang phong cách couple 4 cửa.
  • Nội thất rộng rãi.
  • Vận hành đầm chắc, bền bỉ.
  • Trải nghiệm lái “bốc” bậc nhất phân khúc, tăng tốc nhanh, đầm chắc ở tốc độ cao.
  • Hộp số CVT vận hành mượt mà.
  • Nhiều trang bị, option hiện đại.
  • Tính năng an toàn vượt trội.

Nhược điểm chung

  • Giá bán cao so với mặt bằng chung trong phân khúc hạng C, thậm chí cao hơn cả phiên bản thấp của các mẫu xe hạng D giá rẻ.
  • Gầm xe thấp khiến việc leo lề, di chuyển đường xấu bị trở ngại hơn.

Các phiên bản Honda Civic

Khác với thị trường Bắc Mỹ, Honda Civic được phân phối cả 2 dòng sedan và hatchback, tại Việt Nam, Honda chỉ phân phối chính thức dòng sedan. Ở thế hệ mới nhất tại Việt Nam, Honda Civic có tất cả 3 phiên: Honda Civic 1.8E, Honda Civic 1.5G và Honda Civic 1.5L.

Phiên bảnHonda Civic 1.8EHonda Civic 1.5GHonda Civic 1.5L
Giá tiền763.000.000831.000.000903.000.000
Ngoại thất
Đèn chiếu gầnHalogenLEDLED
Đèn chiếu xaHalogenLEDLED
Đèn ban ngàyLEDLEDLED
Tự động điều chỉnh góc chiếu sángKhông
Cụm đèn sauLEDLEDLED
Đèn báo phanh trên cao
Gương chiếu hậuGập điện

Tích hợp báo rẽ LED

Gập điện

Tích hợp báo rẽ LED

Gập điện

Tích hợp báo rẽ LED

Nội thất
Vô lăng3 chấu – Da3 chấu – Da3 chấu – Da
Bảng đồng hồAnalogDigitalDigital
GhếDaDa Da
Điều chỉnh ghế láiChỉnh điện 8 hướngChỉnh điện 8 hướngChỉnh điện 8 hướng
Hàng ghế thứ haiGập lưng ghế 60:40, thông với khoang chứa đồGập lưng ghế 60:40, thông với khoang chứa đồGập lưng ghế 60:40, thông với khoang chứa đồ
Điều hoà1 vùng1 vùng, điều chỉnh cảm ứng1 vùng, điều chỉnh cảm ứng
Hệ thống giải tríMàn hình 5” – 4 loaMàn hình cảm ứng 7” – 8 loaMàn hình cảm ứng 7” – 8 loa
Kết nối điện thoại thông minhKhông
Quay số bằng giọng nóiKhông
Kết nối wifiKhông
Kết nối HDMIKhông
Kết nối USB1 cổng2 cổng2 cổng
Cửa sổ trờiKhôngKhông
Chìa khoá thông minhKhông Không
Vận hành
Động cơ1.8L SOHC i-VTEC1.5L DOHC VTEC TURBO1.5L DOHC VTEC TURBO
Công suất139 @ 6.500170 @ 5.500170 @ 5.500
Hệ thống nhiên liệuPhun xăng điện tửPhun xăng trực tiếpPhun xăng trực tiếp
Hộp sốVô cấp CVTVô cấp CVTVô cấp CVT
Lốp215/50R16215/50R17215/50R17
Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)Trong đô thị: 8,5

Ngoài đô thị: 4,8

Hỗn hợp: 6,2

Trong đô thị: 7,7

Ngoài đô thị: 5,6

Hỗn hợp: 4,4

Trong đô thị: 8,0

Ngoài đô thị: 4,6

Hỗn hợp: 5,8

Camera lùi3 góc quay3 góc quay (hướng dẫn linh hoạt)3 góc quay (hướng dẫn linh hoạt)
Chế độ khoá cửa tự động khi chìa khoá ra khỏi vùng cảm biếnKhông

Bên cạnh 3 phiên bản phân phối chính thức trên thị trường Việt, Honda Civic còn có phiên bản thể thao Type R. Phiên bản này có thiết kế hầm hố, thể thao hơn, trang bị ngoại – nội thất cũng hiện đại hơn. Giá bán (chưa thuế) công bố tại thị trường châu Âu hiện là hơn 31.528 bảng Anh (tương đương 965 triệu đồng).

Honda Civic Type R đầy mạnh mẽ

Honda Civic Type R đầy mạnh mẽ

Nên mua phiên bản Honda Civic nào?

Trong 3 phiên bản Honda Civic, phiên bản thấp nhất sử dụng động cơ 1.8L, còn 2 phiên bản còn lại sử dụng động cơ 1.5 Turbo cho công suất mạnh hơn. Các trang bị ngoại thất, nội thất và an toàn giữa phiên bản 1.8E và 2 phiên 1.5G và 1.5L cũng có sự chênh lệch đáng kể.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, xét về tính kinh tế thì phiên bản Honda Civic 1.5G sẽ là lựa chọn phù hợp nhất trong các phiên bản Civic. Bởi với phiên bản này, người dùng vẫn được trải nghiệm cảm giác lái thể thao từ khối động cơ 1.5 Turbo, có được các trang bị khá tương đồng với bản 1.5L, mức giá dù cao song vẫn khá hợp lý. Còn với phiên bản Honda Civic 1.5L, tuy có sự đầu tư hơn nhưng mức giá bán lại cao quá so với mặt bằng phân khúc xe sedan hạng C nói chung. Ở cùng số tiền mua Honda Civic 1.5L, người mua hoàn toàn có thể thăng hạng, chọn các mẫu sedan hạng D như mẫu xe ô tô Mazda 6, Kia Optima…

Tham khảo thêm phân tích chi tiết: Có nên mua xe Mazda 6 không

Có nên mua Honda Civic cũ?

Những ưu điểm của xe Honda Civic cũ

  • Thiết kế đẹp mắt, thể thao

Với những chiếc Honda Civic cũ đời trước 2016 dù rằng thiết kế chưa được “lột xác” nhưng nhìn chung vẫn khá hợp mắt, bền dáng. Còn với các xe từ đời 2016 trở về sau thì không có gì đáng để bàn cãi, thiết kế vô cùng thể thao, rất nổi bật trong phân khúc. Tuy nhiên, thiết kế quá mạnh mẽ này của Honda Civic đôi khi tạo nên sự phân hoá rõ nét, khó thể đáp ứng nhu cầu của đa dạng người dùng như kiểu thiết kế trung tính, thanh lịch.

Thiết kế các đời Honda Civic cũ đến nay vẫn khá bền dáng

Thiết kế các đời Honda Civic cũ đến nay vẫn khá bền dáng

  • Trang bị hiện đại

Không như Toyota Corolla Altis bị “chê” khá nhiều khi trang bị thiếu thốn, Honda Civic ghi điểm đáng kể trong phương diện trang bị. Dù rằng vẫn còn không ít thiếu sót nhưng các trang bị của Civic được đánh giá cao về sự đầy đủ cũng như tính hiện đại, bắt kịp xu hướng. Đặc biệt, ở một số trang bị cơ bản, điển hình như phần nội thất, Honda không quá tách bạch, tạo nên sự chênh lệch lớn giữa các phiên bản.

  • Động cơ mạnh mẽ, bền bỉ

Sức mạnh động cơ là một điểm cộng cho Honda Civic. Từ đời 2007, Honda Civic đã sử dụng động cơ 1.8L và 2.0L cho công suất mạnh mẽ, không chỉ đáp ứng nhu cầu lái xe cơ bản mà còn đem đến cảm giác khá bốc và thể thao. Dù ở các đời Honda Civic cũ đã qua sử dụng, xe vẫn có khả năng tăng tốc tốt, vận hành mượt, êm ái. Thêm vào ưu điểm bền bỉ vốn nổi tiếng của xe Nhật thì Honda Civic luôn là một trong các mẫu sedan hạng C cũ đáng mua nhất phân khúc. So với các mẫu xe Hàn thì rõ ràng đây là lợi thế lớn của Honda Civic.

Động cơ Honda Civic cũ được đánh giá khá bền bỉ, mạnh mẽ dù sau nhiều năm sử dụng

Động cơ Honda Civic cũ được đánh giá khá bền bỉ, mạnh mẽ dù sau nhiều năm sử dụng

Những nhược điểm của xe Honda Civic cũ 

  • Giá bán cao

Ngay từ đầu với xe mới, Honda Civic đã có giá bán cao. Thậm chí phiên bản cao nhất của Honda Civic còn cao hơn cả những phiên bản thấp của nhiều mẫu xe sedan hạng D như Mazda 6 hay Kia Optima.

Với khả năng giữ giá tốt vốn có ở xe Nhật, giá bán xe ô tô Honda Civic cũ hiện được đánh giá thuộc hàng cao nhất phân khúc xe sedan hạng C cũ nói chung.

So sánh Honda Civic và các đối thủ trong cùng phân khúc

Là một trong những mẫu xe ô tô bước vào thị trường Việt Nam từ rất sớm, Toyota Corolla Altis được xem là “đối thủ cạnh tranh trực tiếp” của Honda Civic. Ở thời điểm hiện tại, đối thủ lớn nhất của mẫu xe hơi đậm chất thể thao Civic này có lẽ là “ông hoàng doanh số” Mazda 3. Bên cạnh đó còn có các mẫu xe Hàn với lợi thế giá bán rẻ như Kia Cerato, Hyundai Elantra… cũng như các mẫu xe Mỹ cùng hạng như xe ô tô Ford Focus, Chevrolet Cruze… Ngoài ra, bởi phiên bản cao nhất của Civic khá đắt, thậm chí cao hơn phiên bản thấp của các mẫu xe hạng D nên Civic còn cạnh tranh với xe hạng D như Mazda 6, Kia Optima…

So sánh Honda Civic và Toyota Corolla Altis

Là những mẫu xe sedan hạng C xuất hiện tại Việt Nam từ rất sớm, Honda Civic và Toyota Corolla Altis được xem là “đối thủ truyền kiếp” của nhau. Cả hai mẫu xe đều có “thời gian đỉnh cao huy hoàng” của mình. Tuy nhiên, vài năm gần đây, trước sự tiến thân của nhiều mẫu sedan hạng C trẻ trung và cá tính lại có mức giá hấp dẫn, cả Honda Civic và Toyota Corolla Altis đều đang ở thời kỳ lao dốc. Nên mua Civic hay Corolla Atis? Tuy nhiên, bởi sở hữu thiết kế trung tính, thanh lịch, sang trọng, cũng như vị thế vững chắc trong lòng người Việt, Corolla Altis có phần chiếm ưu thế hơn so với một Honda Civic quá cơ bắp. Sau đây là bảng so sánh tóm tắt 2 phiên bản cao nhất của 2 mẫu xe này là Honda Civic 1.5L và Toyota Corolla Altis 2.0V Sport:

So sánhHonda Civic 1.5LToyota Corolla Altis 2.0V Sport
Giá bán903.000.000932.000.000
Dài x rộng x cao (mm)4.630 x 1.799 x 1.4164.620 x 1.775 x 1.460
Chiều dài cơ sở (mm)2.7002.700
Khoảng sáng gầm xe (mm)133130
Kích thước lốp215/50R17215/45R17
Xuất xứNhập khẩuTrong nước
Động cơ1.5L DOHC VTEC TURBO2.0L DOHC VVT-i kép
Công suất170 @ 5.500143 @ 6.200
Mô men xoắn220 @ 1.700 – 5.500187 @ 3.600
Hộp sốVô cấp CVTVô cấp CVT
Hệ thống nhiên liệuPhun trực tiếpPhun điện tử
Hệ thống láiTrợ lực điệnTrợ lực điện
Phanh trước – sauĐĩa tản nhiệt/ĐĩaĐĩa tản nhiệt/Đĩa
Hệ thống treo trước – sauMacPherson – Liên kết đa điểmMacPherson với thnah cân bằng – Bán phụ thuộc, dạng thanh xoắn với thanh cân bằng
Hệ thống an toàn
Chống bó cứng phanh ABS
Phân phối lực phanh điện tử
Phanh khẩn cấp
Cân bằng điện tử
Khởi hành ngang dốc
Khởi động bằng nút bấm, khoá thông minh
Điều khiển hành trình
Camera lùi
Túi khí67
Tính năng
Đèn chiếu xaLEDLED
Đèn chiếu gầnLEDLED
Hệ thống giải tríMàn hình cảm ứng 7” – 8 loaMàn hình cảm ứng 7” – 6 loa
Hệ thống điều hoàTự động 1 vùngTự động 1 vùng
Vô lăng3 chấu – Da3 chấu – Da
Cụm đồng hồDigital Optitron
Cửa sổ trờiKhông
Cửa sổ điều chỉnh điện
Cốp điều khiển điệnKhông

So sánh Honda Civic và Mazda 3

Vừa thời trang, vừa hiện đại, xuất xứ từ Nhật Bản lại có giá bán hợp lý, không quá lạ khi Mazda 3 nhanh chóng chinh phục được phân khúc sedan hạng C và giữ ngôi vương trong thời gian dài. Nếu so sánh giữa Honda Civic và Mazda 3, chưa cần bàn đến chi tiết thì rõ ràng theo đánh giá xe Mazda 3 đã chiếm lợi thế lớn về giá bán. Phiên bản cao nhất của Mazda 3 2.0L vẫn có giá thấp hơn phiên bản thấp nhất của Honda Civic là 1.8E. Và nếu đặt lên bàn cân giữa 2 phiên bản này thì Honda Civic hoàn toàn thất thế. Sau đây là bảng so sánh tóm tắt 2 phiên bản Honda Civic 1.8E và Mazda 3 2.0L.

So sánhHonda Civic 1.8EMazda 3 2.0L
Giá bán763.000.000750.000.000
Dài x rộng x cao (mm)4.630 x 1.799 x 1.4164.580 x 1.795 x 1.450
Chiều dài cơ sở (mm)2.7002.700
Khoảng sáng gầm xe (mm)133155
Kích thước lốp215/50R16215/45R18
Xuất xứNhập khẩuTrong nước
Động cơ1.8L SOHC i-VTEC2.0L DOHC Skyactiv
Công suất139 @ 5.500153 @ 6.000
Mô men xoắn174 @ 1.700 – 5.500200 @ 4.000
Hộp sốVô cấp CVTTự động 6 cấp
Hệ thống nhiên liệuPhun điện tửPhun trực tiếp
Hệ thống láiTrợ lực điệnTrợ lực điện
Phanh trước – sauĐĩa tản nhiệt/ĐĩaĐĩa thông gió/Đĩa đặc
Hệ thống treo trước – sauMacPherson – Liên kết đa điểmMacPherson – Liên kết đa điểm
Hệ thống an toàn
Chống bó cứng phanh ABS
Phân phối lực phanh điện tử
Phanh khẩn cấp
Cân bằng điện tử
Khởi hành ngang dốc
Khởi động bằng nút bấm, khoá thông minh
Điều khiển hành trình
Camera lùi
Túi khí67
Tính năng
Đèn chiếu xaHalogenLED
Đèn chiếu gầnHalogenLED
Hệ thống giải tríMàn hình 5” – 4 loaMàn hình cảm ứng 7” – 6 loa
Hệ thống điều hoàTự động 1 vùngTự động 1 vùng
Vô lăng3 chấu – Da3 chấu – Da
Cụm đồng hồAnalogAnalog
Cửa sổ trờiKhông
Cửa sổ điều chỉnh điện
Cốp điều khiển điệnKhông

So sánh Honda Civic và Kia Cerato

Là một mẫu sedan hạng C đến từ Hàn Quốc nhưng gần đây Kia Cerato không ngừng vươn mình nhờ mức giá bán thấp nhất phân khúc. Khác với Mazda 3, mức chênh lệch giữa giá bán phiên bản cao nhất của Kia Cerato và phiên bản thấp nhất của Honda Civic là khá lớn, cụ thể hiện tại là hơn 80 triệu đồng. Mức giá hấp dẫn của Kia Cerato không chỉ tăng sức cạnh tranh trong nội bộ phân khúc xe hạng C, mà còn đe doạ cả phân khúc hạng B thấp hơn. Người dùng đánh giá Cerato khá tốt trong tầm giá. Sau đây là bảng so sánh tóm tắt Honda Civic 1.8E và Kia Cerato Premium.

So sánhHonda Civic 1.8EKia Cerato Premium
Giá bán763.000.000675.000.000
Dài x rộng x cao (mm)4.630 x 1.799 x 1.4164.640 x 1.800 x 1.450
Chiều dài cơ sở (mm)2.7002.700
Khoảng sáng gầm xe (mm)133150
Kích thước lốp215/50R16225/45R17
Xuất xứNhập khẩuTrong nước
Động cơ1.8L SOHC i-VTEC2.0L Nu MPI
Công suất139 @ 5.500159 @ 6.500
Mô men xoắn174 @ 1.700 – 5.500194 @ 4.800
Hộp sốVô cấp CVTTự động 6 cấp
Hệ thống nhiên liệuPhun điện tửPhun điện tử
Hệ thống láiTrợ lực điệnTrợ lực điện
Phanh trước – sauĐĩa tản nhiệt/ĐĩaĐĩa/Đĩa
Hệ thống treo trước – sauMacPherson/Liên kết đa điểmMacPherson/Thanh xoắn
Hệ thống an toàn
Chống bó cứng phanh ABS
Phân phối lực phanh điện tử
Phanh khẩn cấp
Cân bằng điện tử
Khởi hành ngang dốc
Khởi động bằng nút bấm, khoá thông minh
Điều khiển hành trình
Camera lùi
Túi khí66
Tính năng
Đèn chiếu xaHalogenLED
Đèn chiếu gầnHalogenLED
Hệ thống giải tríMàn hình 5” – 4 loaMàn hình cảm ứng 8” – 6 loa
Hệ thống điều hoàTự động 1 vùngTự động 2 vùng
Vô lăng3 chấu – Da3 chấu – Da
Cụm đồng hồAnalogAnalog
Cửa sổ trờiKhông
Cửa sổ điều chỉnh điện
Cốp điều khiển điện

Giá xe Honda Civic mới nhất

Bảng giá xe Honda Civic mới nhất:

Honda Civic mới1.8E1.5G1.5L
Giá bán (triệu đồng)763831903
Giá lăn bánh (bao gồm thuế phí)

Có mức giá bán mới cao, cộng thêm khả năng giữ giá tốt, ít bị mất giá vốn có của xe Nhật, nên nhìn chung giá bán xe Honda Civic cũ đã qua sử dụng khá cao so với mặt bằng chung của phân khúc sedan hạng C.

Honda Civic cũ2018 – 20162015 – 20122011 – 2007
Giá bán (triệu đồng)750 – 650585 – 520470 – 370

Kết luận

So với phân khúc xe oto hạng B, phân khúc xe hạng C cũng “tưng bừng” không kém. Mỗi “ngựa chiến” đều có những thế mạnh riêng để “tăng tốc” trên đường đua doanh số. Nếu Kia Cerato (K3) đứng hạng nhất về mức giá bán hấp dẫn, Toyota Corolla Altis thì đứng hạng nhất về sự lựa chọn an toàn – bền bỉ – trung tính, còn Mazda 3 thì đứng nhất về thiết kế cũng như các tính năng hiện đại… Vậy “lão tướng” Honda Civic có còn chỗ đứng?

Xem thêm: Có nên mua xe Mazda 3 không

Có nên mua xe Honda Civic Dù rằng doanh số của Honda Civic khó thể so bì được với các đối thủ kể trên nhưng hướng đi riêng của Civic giúp mẫu xe này sở hữu được một lượng fan nhất định. Có thể thấy rõ Honda Civic không phải là mẫu xe mang tính “đại chúng” cao. Civic thể thao, bề thế và mạnh mẽ – chính kiểu dáng rất “chất” của nó khiến nó trở nên “kén khách”. Không phải ai cũng thích Honda Civic nhưng với những ai đã “phải lòng” con xe này thì khó thể dứt được. Cảm giác Honda Civic mang đến cho người cầm lái nó là “độc nhất vô nhị” gần như không có “đối thủ” nào sánh được. Nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc xe Nhật thiết kế thể thao độc đáo đi cùng cảm giác lái thật “bốc” thì Honda Civic chính là dành cho bạn.

Trần Quân

Bình luận

Email của bạn sẽ không công khai.

*