Đánh giá Peugeot 408: Sự khác biệt đáng tiền

Là một chiếc sedan hạng C mang đậm chất châu Âu nhưng Peugeot 408 lại khá nhạt nhoà khi đứng cạnh các đối thủ từ Nhật, Hàn…

Ngoại thất Peugeot 408

Đầu xe của Peugeot 408 rất ấn tượng với logo hình sư tử thể hiện sự dũng mãnh của Peugeot trong việc chinh phục khách hàng. Logo còn được các đường gân dạng nổi bao quanh làm tăng thêm sự mạnh mẽ. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt lớn được viền crom sáng bóng.

Cụm đèn pha Xenon được vuốt ngược có khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu và thêm hệ thống rửa đèn tự động. Bên cạnh đó, đèn pha còn có chức năng rất hiện đại là soi đường cho chủ xe khi đã tắt máy để đi vào nhà. Cản trước có cụm đèn sương mù.

Xem thêm:

Peugeot 408 2018Peugeot 408

Phần đuôi xe, vẫn là thiết kế với logo sư tử sáng bóng cùng lớp mạ crom, nhưng đuôi xe được thiết kế tối giản hơn. Xe có cụm đèn hậu bằng LED rất thời trang và hiện đại, và cản sau của xe được bố trí thêm đèn phản quang và đèn phanh tối màu.

Dọc thân xe có các đường gân rất chau chuốt nhìn vô cùng hấp dẫn. Thanh crom được thiết kế chạy dọc theo thân xe tạo cảm giác rất sang trọng. Lazang của xe là hợp kim nhôm với 8 chấu mang phong cách thể thao. Gương chiếu hậu của xe cũng có nhiều tính năng như chỉnh, gập và có đèn báo rẽ, đèn chào mừng.

Kích thước tổng thể của xe Peugeot 408 là dài 4.688 x rộng 1.815 x cao 1.525mm. Đây là một kích thước khá lớn. Chiều dài cở sở của Peugeot 408 đạt 2.700mm. Với kích thước như vậy, Peugeot 408 có một không gian nội thất so với các đối thủ rộng hơn, nhưng lại khiến xe gặp khó khăn khi di chuyển trên những cung đường hẹp và kém linh hoạt hơn.

Peugeot 408 cho người dùng 4 tùy chọn về màu sơn là trắng, đen, xanh và bạc. Nhiều chuyên gia đánh giá xe ô tô Peugeot 408 sở hữu kiểu dáng sang trọng, có những nét mềm mại, tạo cảm giác tinh tế, thanh lịch, mang đậm chất Pháp.

Nội thất Peugeot 408

Vô lăng của Peugeot 408 được thiết kế đơn giản không chứa nhiều các nút bấm. Vô lăng được bọc da và có dạng 3 chấu. Với thiết kế này, khách hàng không cần phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu chức năng của các nút bấm trên vô lăng. Tuy nhiên, Peugeot 408 có vô lăng được thiết kế hệ thống Cruise Control có khả năng điều khiển hệ thống ga một cách tự động giúp xe có thể vận hành ở tốc độ đã được người dùng cài đặt từ trước.

Đồng hồ lái của Peugeot 408 là hai đồng hồ dạng lớn hiện thị tốc độ và vòng tua của máy. Bên cạnh đó là hai đồng hồ nhỏ hơn giúp báo lượng xăng, nhiệt độ của nước làm mát động cơ và thêm một màn hình nhỏ giúp hiển thị thông tin cho người dùng.

Thiết kế nội thất của Peugeot 408 2018Thiết kế nội thất của Peugeot 408

Khoang nội thất của Peugeot 408 có kích thước rộng rãi hơn so với các đối thủ. Các hộc đồ được bố trí trong khoang lái thể hiện sự tiện lợi. Hơn nữa, xe cũng chưa nhiều các tiện ích thông minh giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng.

Peugeot 408 có ghế ngồi được bọc da cao cấp. Ghế lái có chức năng chỉnh điện được 6 hướng. Ghế hành khách cho phép điều chỉnh độ cao. Bên cạnh đó, khoang xe có khoảng để chân và để đầu được thiết kế rất hợp lý. Cốp xe rất hữu dụng khi có thể tích lên tới 562 lít và vẫn có thể mở rộng thêm nữa nếu gập ghế sau với tỷ lệ  60/40.

Peugeot 408 được đánh giá là có hệ thống trang thiết bị tiện nghi rất đầy đủ. Hệ thống giải trí của xe là màn hình DVD 7 inch với các tích hợp như GPS, ổ đĩa CD, USB, AUX  giúp kết nối với các thiết bị bên ngoài được nhanh chóng và thuận tiện.

Hệ thống âm thanh gồm có 6 loa. Xe có hệ thống điều hòa cho hai vùng độc lập, có ngăn làm mát dể đựng đồ, hệ thống lọc khí giúp không khí luôn được trong lành, cửa gió ở hàng ghế sau, chìa khóa có nút khởi động Star/Stop thông minh, cửa sổ trời,…

Tại phiên bản cao cấp, Peugeot 408 Premium còn có thêm đèn cửa, đèn ở dưới chân, khoang lái có thêm gương chiếu hậu với khả năng chống chói.

Thông số kỹ thuật động cơ Peugeot 408

Về động cơ của Peugeot 408 là động cơ sử dụng xăng với dung tích 2.0L. Xe có 4 xy lanh đặt thẳng hàng, và có 16 van DOHC, CVVT. Với động cơ này, xe Peugeot 408 có sức mạnh đạt 139 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, xe có momen xoắn là 200 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Xem thêm:

Peugeot 408 sử dụng khối động cơ xăng với dung tích 2.0L

Peugeot 408 sử dụng khối động cơ xăng với dung tích 2.0L

Với động cơ như trên cùng với hộp số tự động 6 cấp cho phép chuyển số tay giúp Peugeot 408 có khả năng chuyển động mượt mà, nhưng vẫn có phong cách thể thao, tạo cho người lái cảm giác thích thú khi lái xe. Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, xe Peugeot 408 tiêu hao khoảng 7.8 lít/100km khi di chuyển trên đường hỗn hợp. Đây là mức tiêu hao chấp nhận được so với các đối thủ trong cùng phân khúc xe sedan hạng C.

Trang bị an toàn Peugeot 408

Với xuất thân từ một nước châu Âu, nên hệ thống an toàn của Peugeot 408 cũng mang tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu. Thép cường lực được sử dụng làm khung xe giúp xe chịu lực tốt hơn. Tất cả các vị trí quan trọng của xe đều được bố trí túi an toàn. Bên cạnh đó xe còn có hệ thống an toàn chủ động bao gồm: hệ thống ABS giúp chống bó phanh cứng, hỗ trợ lực trong trường hợp phanh khẩn cấp, cân bằng ESP điện tử, camera lùi…

Peugeot 408 trang bị hệ thống an toàn đạt tiêu chuẩn chất lượng châu ÂuPeugeot 408 trang bị hệ thống an toàn đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu

Giá xe Peugeot 408

Hiện nay, tại Việt Nam Peugeot 408 là xe lắp ráp trong nước. Xe hiện có 2 phiên bản là Premium và Deluxe. Giá của xe hiện đang được hãng niêm yết là 670 triệu đồng với bản Deluxe, 740 triệu đồng với bản Premium, thấp hơn nhiều so với những ngày đầu mới ra mắt. Sở dĩ hãng có sự điều chỉnh như trên là để phù hợp với thị trường Việt Nam. Giá trên được ghi nhận là rất cạnh tranh với các dòng xe trong cùng phân khúc.

Peugeot 408 là một sự lựa chọn rất đáng tiền cho những ai thích một chiếc xe với sự khác biệt. Tuy nhiên để có thể dành được thắng lợi so với các dòng xe trong cùng phân khúc, Peugeot 408 sẽ phải nỗ lực thêm nữa. Ưu điểm của Peugeot 408 là dòng xe lắp ráp tương đối rẻ, mạng lưới bảo hành rộng khắp, thiết kế khác biệt so với các dòng xe khác. Tuy nhiên xe Peugeot 408 cũng có nhược điểm bởi kích thước lớn sẽ hạn chế di chuyển trong nội thành đông đúc và những cung đường hẹp.

Minh Nghĩa