Đánh giá có nên mua Ford Fiesta 2015 cũ không?

Ở năm 2015, hãng Ford cũng có thêm các cải tiến cho mẫu xe Fiesta. Tuy nhiên, theo nhiều người dùng đánh giá xe vẫn còn nhiều các nhược điểm.

Giới thiệu chung về Ford Fiesta 2015

Ford Fiesta cũ đời 2015 được hãng Ford chính thức giới thiệu tới người sử dụng vào cuối năm 2014. Ford vẫn cung cấp đầy đủ các bản xe cả sedanhatchback với giá bán không chênh lệch quá nhiều. Ở Việt Nam, Fiesta là dòng xe được lắp ráp trong nước.

Tại thời điểm bán mới, Fiesta cung cấp khá nhiều các bản: sedan MT Trent; hatchback AT Trent; sedan AT Titanium; hatchback AT Titatium. Giá bán mới cũng dao động từ 546 triệu cho tới hơn 600 triệu mỗi xe. Hiện nay, người dùng có thể mua xe Ford Fiesta hatchback cũ với khoảng giá tầm 400 triệu.

Xem thêm:

Mẫu xe Hatchback Ford Fiesta 2015Mẫu xe Hatchback Ford Fiesta 2015

Ngoại thất Fiesta 2015

Ngoại thất của Ford Fiesta 2015 hầu gì không có gì khác biệt nhiều so với Fiesta 2014 cũ. Xe vẫn phối hợp hài hòa giữa sự mềm mại và các đường nét góc cạnh trên thân xe để tạo nên một chiếc xe năng động, bền dáng và phù hợp với thẩm mỹ chung của rất nhiều nhóm khách hàng. Thêm vào đó, Ford cũng cung cấp khá nhiều các tùy chọn màu sắc: ghi bạc, xám, đỏ cam, xanh dương, nâu, đỏ hồng, đen.

Trang bị ngoại thất của Fiesta cũng không có nhiều nâng cấp mới so với đời trước. Xe bản số sàn có khá ít các tính năng: thiếu đèn sương mù, không có đèn chạy ban ngày, gương chiếu hậu gập tay, đèn pha và đèn hậu đều là bóng Halogen. Dòng Trent thì thì có thêm đèn sương mù, dòng Titanium ngoài đèn sương mù còn có đèn pha tự động và thêm một viền chrome ở hốc hút gió.

Xe Fiesta có ngoại thất khá bền dángXe Ford Fiesta có ngoại thất khá bền dáng

Nếu so sánh với các đối thủ ở phân khúc hạng B sedan và hatchback khác, trang bị ngoại thất của Fiesta vẫn khá sơ sài, đặc biệt là vẫn dùng gương chiếu hậu gập tay thủ công và các loại đèn bằng bóng Halogen. Đây là nhược điểm khá lớn về ngoại thất của Fiesta.

Ngoài ra, mẫu xe này cũng còn tồn tại 2 nhược điểm lớn. Đầu tiên, gầm xe tương đối thấp nên xe thích nghi kém với các địa hình xóc nảy. Nếu đi đường xóc hoặc các địa hình trũng thì cần người lái thao tác nhiều theo hướng zic zac để xe đỡ sạt gầm. Thứ hai, góc chữ A của xe khá lớn nên cũng đòi hỏi chủ xe phải chủ động quan sát để tránh điểm mù.

Xem thêm:

Nội thất Fiesta 2015

Không gian nội thất của Ford Fiesta vẫn có sự phân cấp rõ ràng giữa các dòng. Bản MT và Trent chỉ sử dụng ghế bọc bỉ, đến bản Titanium và Eco Sport mới trang bị ghế bọc da. Thêm một nhược điểm khác của dòng xe này chính là vẫn chỉnh ghế bằng núm xoay thủ công chứ không chỉnh điện. Giữa các hàng ghế cũng không có tựa tay nên có thể gây mỏi với những người đi xa.

Không gian nội thất của Fiesta 2015Không gian nội thất của Ford Fiesta 2015

Ở bản hatchback 2015, theo đánh giá xe Ford Fiesta cũ của người dùng, vật liệu làm nội thất của Fiesta cũng chưa thực sự nổi trội. Ngoài bản Titanium, phần lớn xe vẫn dùng ghế nỉ. Loại vải bọc ghế này dễ bám bẩn và bết mồ hôi nên cần người dùng vệ sinh thường xuyên. Thêm vào đó, mặc dù khoảng để chân hàng ghế trước khá rộng, nhưng khoảng để chân ở hàng ghế sau lại tương đối hẹp và có thể gây chật chội, khó chịu với những người cao.

Tuy nhiên, cũng như Ford Fiesta 2016, đời xe Fiesta 2015 cung cấp cho người dùng khá nhiều các tiện ích hấp dẫn: gương trang điểm, khởi động thông minh Start/Stop, màn hình DVD 6,5 inch tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói, kết nối với điện thoại thông minh bằng Bluetooth… Hệ thống làm lạnh trong xe cũng được bố trí vừa đẹp mắt vừa hợp lý để mang tới cho người dùng cảm giác mát mẻ nhanh chóng.

Thông số kỹ thuật động cơ Fiesta 2015

Khả năng vận hành của Ford Fiesta 2015 hatchback cũ vẫn được đánh giá khá tốt. Mẫu ô tô cũ này có giàn treo chất lượng, hệ thống phanh hoạt động ổn nên chạy rất đầm chắc ngay cả khi vận hành ở tốc độ cao. Thêm vào đó, tiếng gầm gừ của động cơ và tiếng nổ của pô xe cũng phát ra khá chất và thể thao khiến người dùng thích thú.

Khả năng vận hành của Ford Fiesta 2015 hatchback cũ vẫn được đánh giá khá tốtKhả năng vận hành của Ford Fiesta 2015 hatchback cũ vẫn được đánh giá khá tốt

Tuy nhiên, bởi Ford sử dụng hộp số “mô phỏng” thói quen của người lái nên khi chuyển từ vận tốc cao về vận tốc thấp và sang số, xe sẽ di chuyển khá chậm bởi chưa đạt dải vòng tua đúng cấp số nên cũng có lúc gây khó chịu với người dùng.

Trang bị an toàn Fiesta 2015

Theo bảng thông số kỹ thuật xe Ford Fiesta 2015 mà hãng công bố, Fiesta được “vũ trang” khá đầy đủ về mặt tính năng và công nghệ an toàn. Xe có tới 7 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hàng loạt các công nghệ khác như: phanh khẩn cấp BA, EBD, cân bằng điện từ ESP… Ngoài ra, nếu so sánh với xe Ford Fiesta 2014, bản 2015 cũng được bổ sung thêm 2 điểm là camera lùi và cảm biến đỗ xe.

Có nên mua xe Ford Fiesta 2015 cũ?

Mua xe ô tô cũ tầm giá 400 triệu, Ford Fiesta cũ đời 2015 là chiếc xe rất chất lượng và đáng mua. Tuy nhiên, với những khách hàng có nhu cầu sử dụng xe nhiều cho các gia đình đông người, thì nên cân nhắc lựa chọn bản xe Ecoboost Sport để có không gian sử dụng rộng rãi và thoải mái hơn.

Hiền Hà