Đánh giá có nên mua Toyota Vios 2018 cũ không?

Mẫu sedan hạng B có có doanh số cao nhất tại Việt Nam Toyota Vios vừa ra mắt phiên bản mới với hàng loạt các trang bị hiện đại.

Giới thiệu chung về Toyota Vios 2018

Mẫu xe Toyota Vios năm nay là bản nâng cấp của mẫu sedan hạng B có doanh số đến hơn 110 nghìn chiếc tại Việt Nam. Mẫu xe mới này được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Bangkok Motor Show với nhiều thay đổi về ngoại hình, nội thất và trang bị an toàn khác hẳn so với thế hệ cũ.

Hãng xe hàng đầu Nhật Bản đã mang đến cho Vios một diện mạo hoàn toàn mới, kể cả về trang bị nội thất, biến mẫu sedan hạng B này tiếp tục nắm giữ vị thế “vô đối” về doanh số trên thị trường Việt trước các đối thủ mạnh như xe Honda City, Hyundai Accent, Nissan Sunny

Toyota Vios

Toyota Vios

Toyota Vios vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam đã được đông đảo người dùng đón nhận một cách nồng nhiệt. Có tổng cộng 3 phiên bản gồm Vios E MT, E CVT và G CVT với giá bán lần lượt là 531 triệu đồng, 569 triệu đồng và 606 triệu đồng. Ngoài ra, phiên bản Vios Limo cũng xuất hiện với mức giá 525 triệu đồng dành cho các khách hàng kinh doanh dịch vụ.

Ngoại thất Vios 2018


Ở bản nâng cấp mới, Vios được Toyota thay đổi hoàn toàn về mặt thiết kế ngoại thất, giúp chiếc xe trở nên cá tính và đẹp mắt hơn hẳn so với kiểu phong cách ôn hòa như trên thế hệ Vios cũ. Xe ở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao đạt 4.410 x 1.700 x 1.475mm cho tổng thể phần xe trở nên dài, to và cứng chắc. Mẫu Vios mang đến cho khách hạng Việt với 5 màu tùy chọn gồm đỏ, trắng, đen, bạc và xám kim loại.

Đầu xe

Đầu xe là phần mà Toyota thay đổi nhiều nhất trên Vios. Phiên bản mới bây giờ đã sở hữu phần đầu mang nhiều nét tương đồng với người anh Toyota Camry ở phân khúc cao hơn. Đây được đánh giá là thay đổi đáng chú ý nhất của Toyota trên mẫu xe chủ lực của mình. Đưa chiếc xe không chỉ có thị phần cao nhất mà còn sánh được với hầu hết các đối thủ về vẻ đẹp thiết kế ngoại thất.

Xem thêm:

Đầu xe được thiết kế lại đẹp mắt hơn

Đầu xe được thiết kế lại đẹp mắt hơn

Có thể thấy sự thay đổi lớn nhất trên phần đầu xe là ở lưới tản nhiệt được thu nhỏ trải đều về 2 phía với những thanh nan cá tính. Nắp capo cơ bắp hơn và góc dưới của mũi xe được kéo dài vươn hẳn ra phía trước mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao hơn. Xe được trang bị đèn pha cỡ lớn kéo dài hẳn ra trông dữ dằn hơn rất nhiều so với thế hệ cũ. Cụm đèn pha của xe được trang bị thấu kính Projetor đi kèm với 2 dải đèn LED chạy ban ngày đẹp mắt. Ngoài ra, Vios còn được trang bị chức năng đèn pha tự động đối với phiên bản G, trong khi 2 bản còn lại vẫn sử dụng đèn pha Halogen truyền thống. Bước sang thế hệ mới, Toyota Vios thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, cá tính và hiện đại hơn. Phần cản trước của xe hiện đại với kích thước lớn hơn và sử dụng nhiều thanh ngang mang đến cảm giác mạnh mẽ cho chiếc xe Vios.

Thân xe

Dù có nhiều thay đổi lớn ở phần đầu, tuy nhiên Toyota Vios lại không được thay đổi nhiều ở phần thân xe. Toyota tăng thêm sự khỏe khoắn và trẻ trung cho chiếc sedan hạng B bằng việc bổ sung đường gân nổi, tích hợp đèn báo rẽ vào gương chiếu hậu. Thay đổi lớn nhất trên thân xe là sử dụng bộ mâm hợp kim 5 chấu xoắn kích thước 16inch, bọc gọn trong các lốp hiệu Dunlop.

Xem thêm:

Thân xe của Vios

Thân xe của Vios

Đuôi xe

Phần đuôi xe gần như giữ nguyên so với phiên bản Toyota Vios cũ ngoại trừ cụm đèn hậu sử dụng bóng Halogen cũ được thay bằng bóng dạng LED hiện đại hơn, ống xả nhô ra nhiều hơn. Cụm đèn hậu nay được thiết kế điệu đà hơn trước với các đỉnh cắt gọt gọn gàng. Ngay trên khu vực mở cốp sau là thanh nẹp mạ crom to bản giúp phần đuôi xe trở nên khỏe khoắn và thể thao.

Đuôi xe đẹp mắt với cụm đèn hậu thiết kế mới

Đuôi xe đẹp mắt với cụm đèn hậu thiết kế mới

Ngoài ra, xe có cản sau được thiết kế lớn hơn có tích hợp 2 đèn phản quang cho khả năng cảnh báo các phương tiện phía sau hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, theo công bố của Toyota, Vios còn được nâng cấp độ cứng thân xe và hệ thống treo.

Nội thất Vios 2018


Không gian nội thất

Bước vào không gian nội thất, chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải bất ngờ khi mang nội thất của phiên bản cũ và Vios ra so sánh. Các hình ảnh Vios về nội thất cho thấy sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế nội thất, thay từ tính thực dụng bằng phong cách sang trọng cao cấp hơn là một điểm cộng lớn của Vios đối với người dùng. Về mặt nội thất, tương tự như kiểu dáng bên ngoài, phong cách bên trong của Vios với khẩu hiệu “Đẳng cấp & Cảm xúc” để phù hợp hơn với nhu cầu người tiêu dùng hiện đại ngày nay. Nội thất của Vios sở hữu nhiều chất liệu cao cấp hơn cùng với lối thiết kế mới tạo sự rộng rãi hơn trong không gian nội thất.

Vô lăng của Vios có thiết kế 3 chấu

Không gian nội thất trên Toyota Vios

Bảng điều khiển trung tâm của xe được thiết kế lại, các cửa gió của hệ thống điều hòa được Toyota bọc kim loại tinh tế cho cảm giác sang trọng và rộng rãi. Phiên bản cao cấp nhất Vios G được trang bị màn hình trung tâm có kích thước 7 inch, các nút bấm điều khiển điều hòa tiện lợi và đèn nội thất màu xanh dương.

Về thiết kế vô lăng, Toyota Vios sử dụng vô lăng dạng 3 chấu tương tự thế hệ cũ, với một cụm phím bấm bên trái để tăng giảm âm lượng, chuyển kênh hệ thống giải trí. Cụm đồng hồ hiển thị sau tay lái cũng được bố trí trực quan hơn so với thế hệ trước nhờ phối hợp giữa hai tông màu đen đỏ đẹp mắt.  

Nội thất Vios là sự kết hợp giữa chất liệu da mềm và nhựa cứng trên tông màu đỏ đen mạnh mẽ. Dù là một mẫu sedang cỡ nhỏ nhưng Vios vẫn mang đến cho khách hàng không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Vios vẫn duy trì lợi thế rộng hơn hẳn nếu so với xe Mazda 2 sedan.

Toàn bộ ghế ngồi của Toyota Vios mới được bọc da cao cấp cho trải nghiệm thoải mái khi sử dụng. Ghế lái chỉnh điện với bản cao cấp nhất. Giữa 2 ghế phía trước có bệ tỳ tay tiện lợi cho người lái khi di chuyển những cung đường dài. Hàng ghế phía sau mang đến sự thoải mái cho 3 người trưởng thành trên 1,75m và không gian trần xe thoải mái.

Trang bị tiện nghi

Về trang bị tiện nghi, Toyota Vios đã bước qua thời “nghèo nàn” như trên thế hệ trước. Xe được trang bị màn hình giải trí kích thước 7 inch có kết nối USB/AUX/Bluetooth… Hệ thống giải trí này đi kèm với dàn âm thanh 6 loa công suất lớn cho trải nghiệm âm nhạc cực kỳ ấn tượng. Phiên bản Vios cũng được trang bị một số tiện nghi cơ bản như chỉnh gương, sấy kính, khóa cửa tự động…

Hệ thống giải trí trên Toyota Vios

Hệ thống giải trí trên Toyota Vios

Ngoài ra, xe còn được bổ sung chìa khoá thông minh, khởi động động cơ bằng nút bấm và nhiều tính năng khác. Những thay đổi này cho thấy được sự nỗ lực để đến gần hơn với nhu cầu khách hàng của hãng xe Nhật Bản, giúp Vios trở thành lựa chọn đáng chú ý nhất trong phân khúc xe ô tô mới giá 500 triệu.

Thông số kỹ thuật động cơ Vios 2018


Động cơ

Theo các thông số kĩ thuật Toyota Vios được nhà sản xuất công bố, mẫu xe mới này có tất cả 4 phiên bản và tất cả đều được trang bị động cơ 2RN dung tích 1.5L, 4 xi-lanh công nghệ Dual VVT-i. Khối động cơ này của Vios sản sinh công suất tối đa 108 mã lực và mô men xoắn cực đại 140Nm. Đi kèm với đó là tùy chọn hộp sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT với chế độ giả lập 7 cấp cho cảm giác lái ấn tượng và mạnh mẽ.

Khối động cơ trên Vios

Khối động cơ trên Vios

Vận hành

Là một mẫu sedan hạng B, Vios tỏ ra khá vừa tầm với một mẫu xe đô thị và cũng không quá “hụt hơi” khi di chuyển trên các quãng đường dài. Xe có bán kính quay vòng chỉ 5,4m mang đến khả năng xoay trở khá dễ dàng trong các khu vực chật chội nội thành.

Ngoài ra, Toyota Vios cũng được Toyota công bố có độ ổn định thân xe tốt hơn, cảm giác lái thoải mái hơn nhờ hệ thống treo cải tiến, hệ thống lò xo và giảm xóc được điều chỉnh. Vios cũ về khả năng cách âm, mẫu xe có độ ồn dội vào khoang lái khi vận hành ở mức thấp đáng kể khi so sánh với thế hệ Vios cũ.

Vios mới có khả năng cách âm tốt hơn nhiều so với thế hệ trước

Vios mới có khả năng cách âm tốt hơn nhiều so với thế hệ trước

Tuy nhiên, một nhược điểm xe Toyota Vios mà nhiều người dùng tỏ ra đáng tiếc là xe chỉ có khoảng sáng gầm 133mm, thấp hơn Hyundai Accrnt 7mm và 27mm khi so với xe Suzuki Ciaz, điều này làm khiến Vios phần nào thua thiệt ở khả năng “leo lề” cũng như di chuyển ở các cung đường xấu.

Trang bị an toàn Vios

Mặc dù cả nội thất và ngoại thất của Toyota Vios đều có những thay đổi ấn tượng, nhưng việc xuất hiện hệ thống cân bằng điện tử trên Vios mới là điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe này. Các chuyên gia đánh giá xe Toyota Vios rất cao về  việc sở hữu công nghệ này của hãng xe Nhật. Đây là công nghệ an toàn quan trọng đang rất phổ biến trên những mẫu xe hơi hiện đại, công nghệ này giúp giảm thiểu rất nhiều nguy cơ tai nạn do đường trơn trượt hay do mất lái.

Nhiều trang bị an toàn được sử dụng trên Toyota Vios

Nhiều trang bị an toàn được sử dụng trên Toyota Vios

Ngoài ra, Toyota còn nâng số lượng túi khí trên Vios lên con số 7, nhiều hơn 1 túi khí so với Hyundai Accent hay Honda City chỉ có 6, đảm bảo an toàn tốt hơn cho lái xe và hành khách. Xe còn sở hữu một vài công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến khác như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống kiểm soát lực kéo, phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera lùi, cảm biến đỗ xe và cảm biến sau…

Có nên mua Toyota Vios 2018 cũ không?


Trong tầm giá này, nếu so với các đối thủ, Toyota Vios tỏ ra lợi thế hơn nhờ mang thương hiệu rất được lòng người tiêu dùng Việt Nam. Hơn nữa, việc thay đổi hoàn toàn về diện mạo ngoại thất cũng như thiết kế nội thất và trang bị an toàn, Toyota Vios hoàn toàn xứng đáng với vị trí “ông vua phân khúc B” mà người dùng đặt cho mẫu xe này.

Trung Dũng