Đánh giá Peugeot 508: Diện mạo mới, sức hấp dẫn mới

Trong lần tái xuất mới này, Peugeot 508 mang đến một diện mạo mới, sức hấp dẫn mới.

Giới thiệu chung Peugeot 508

Mặc dù những mẫu xe SUV và crossover liên tục tăng trưởng mạnh mẽ nhưng phân khúc sedan vẫn giữ vững vị trí. Peugeot ra mắt thị trường mẫu Peugeot 508 với hy vọng đây sẽ là át chủ bài giúp hãng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6

Xem thêm:

Peugeot 508 thiết kế, kiểu dáng mới lạPeugeot 508 thiết kế, kiểu dáng mới lạ

Ngoại thất Peugeot 508

Các chuyên đánh giá xe Peugeot 508 về tổng thể ngoại thất, xe được thiết kế hiện đại, thể thao và thực dụng hơn so với kiểu dáng bo tròn ở phiên bản cũ. Thiết kế ngoại thất theo phong cách khí động học hơn với kiểu dáng fastback thể thao và sắc nét. Phần ngoại thất nhận được nhiều lời khen ngợi về vẻ ngoài bắt mắt và tính ứng dụng của mình.

So với phiên bản Peugeot 508 cũ, phiên bản mới có chiều cao thấp hơn và chiều dài ngắn hơn. Điều này cũng tạo ra sự khác biệt bề ngoài so với các xe cùng phân khúc và được bình chọn là một trong những xe sedan hạng D tốt nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam.

Thông số kích thước Peugeot 508
Dài x rộng x cao (mm) 4.792 x 1.853 x 1.456 
Chiều dài cơ sở (mm) 2.817
Khoảng sáng gầm xe (mm) 147
Bán kính vòng quay (m) 11.9
Kích thước lốp 235/45R18

Đầu xe

Đầu xe với phần nắp capo nằm cao hơn logo của Peugeot giống phong cách của mẫu xe 504 đã ra mắt cách đây 5 năm. Lưới tản nhiệt dạng nổi, mạ chrome theo mô típ bàn cờ. Xe được trang bị dải đèn pha kiểu dáng thanh mảnh, dải đèn Full LED định vị ban ngày kéo dài xuống cản trước dạng răng nanh sư tử hết sức hầm hố.

Đèn pha cũng được trang bị chức năng điều khiển góc chiếu tự động. Mái xe cùng kính chắn gió có độ dốc, nghiêng đậm về phía sau để kết hợp với phần thân xe thiết kế nhẹ nhàng mang đến khả năng lướt gió, tăng tốc tốt. 

Phần đầu xe Peugeot 508 kiểu dáng fastback thanh lịch, thể thaoPhần đầu xe Peugeot 508 kiểu dáng fastback thanh lịch, thể thao

Thân xe

Phần thân xe với thiết kế đường gân ngang nổi kéo dài từ đầu xe đến cụm đèn hậu một cách tinh tế, đường viền khung cửa cũng được loại bỏ so với phiên bản xe Peugeot 508 cũ, bộ la zăng có kích thước từ 16 đến 19 inch.

Các đường vai, đường viền kính được loại bỏ tạo cảm giác thanh mảnh cho phần thân xe, trần xe vuốt cao về cuối. Xe sử dụng cặp gương chiếu hậu chỉnh điện hiện đại có trang bị tích hợp đèn báo rẽ.

Thân xe Peugeot 508 với đường gân ngang nối dài từ đầu đến cụm đèn hậuThân xe Peugeot 508 với đường gân ngang nối dài từ đầu đến cụm đèn hậu

Đuôi xe

Đuôi xe trang bị bị cụm ống xả kép kích thước lớn và cụm đèn hậu thiết kế đẹp mắt. Cốp xe với thiết kế mở đóng đặc biệt gây ấn tượng, số “0” trong cụm 508 nằm ở đuôi xe là nút mở cốp. Cụm đèn hậu phía sau được thiết kế nằm gọn trong dải thanh ngang hút ánh nhìn.

Peugeot 508 quan sát từ phía sauPeugeot 508 quan sát từ phía sau

Nội thất Peugeot 508

Tuy kích thước có sự thay đổi, chiều dài ngắn lại và phần chiều cao thấp hơn, nhưng khoang nội thất của mẫu xe ô tô Peugeot 508 lại được mở rộng hơn cùng trang bị nội thất hiện đại, đẳng cấp.

Không gian nội thất

Không gian nội thất Peugeot 508 được bọc da trang trí hầu hết các chi tiết mang đến vẻ sang trọng cùng các chất liệu như vải với các đường khâu kép và chất liệu gỗ ốp trên taplo. Thiết kế vô lăng xe đặc trưng của Peugeot với phần phía trên và dưới được vát ngang đậm phong cách thể thao đi cùng các phím bấm đa năng hướng đến sự tiện ích cho người sử dụng.

Xem thêm:

Khoang nội thất mang đến trải nghiệm mới mẻKhoang nội thất mang đến trải nghiệm mới mẻ

Phần thiết kế ghế ngồi của Peugeot 508 khá thiên vị khi hàng ghế trước được điều chỉnh thấp hơn 3cm so với phiên bản trước để phù hợp với thiết kế nội thất bên ngoài và mang đến cảm giác lái mẫu xe coupe cho người sử dụng.

Tuy nhiên nhược điểm Peugeot 508 là hàng ghế sau chịu không gian khá chật hẹp do thiết kế đường roofline dốc ở phần khung xe bên ngoài tuy nhiên khoảng trống phía trước lại được tăng 30mm. Thể tích khoang hành lý trên Peugeot 508 lên đến 485L, tăng 12L so với bản tiền nhiệm cùng cốp xe mở rộng giúp dễ dàng tiếp cận khoang hành lý. 

Trang bị tiện nghi

Trang bị tiện nghi đặc sắc của Peugeot 508 là hệ thống khoang lái ảo i-Cockpit với khả năng hiển thị thông tin với đồ hoạ sống động, độ sắc nét cao. Thiết kế thống bảng taplo truyền thống thành màn hình rộng cảm ứng trung tâm 10 inch và màn hình TFT 12,3 inch phía sau tay lái cùng những công nghệ hiện đại được trang bị đem lại vẻ sang trọng. Màn hình cảm ứng giúp người lái xe dễ dàng tiếp cận các ứng dụng Apple CarPlay, Android Auto, Peugeot Mirrorlink và bản đồ định vị 3D…

Khoang lái trang bị tiện nghi hiện đại bậc nhất trong phân khúc Khoang lái trang bị tiện nghi hiện đại bậc nhất trong phân khúc 

Peugeot 508 được trang bị hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, cửa xe trang bị kính chỉnh điện 1 chạm, chống kẹt, cửa sổ trời cỡ lớn, hộc làm mát phía trước… hết sức hiện đại. Khoang cabin khiến cảm nhận Peugeot 508 biến thành một không gian công nghệ.

Trang bị tiện nghi trên vô lăng là hệ thống phím bấm chức năng điều khiển âm lượng, đàm thoại rảnh tay, hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ, lẫy chuyển số. Ngoài ra chìa khóa thông minh Start/Stop điều khiển động cơ đóng mở thông qua nhận diện bàn tay chủ xe.

Thông số kỹ thuật động cơ Peugeot 508

Động cơ

Theo thông số kỹ thuật Peugeot 508 từ hãng cung cấp, động cơ xe năm nay được đánh giá sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ với các phiên bản tùy chọn xăng hay diesel. Dự kiến Peugeot sẽ cho ra thị trường phiên bản Hybrid Peugeot 508 SW vào năm 2019 để bổ sung sự chọn cho quý khách hàng. Phiên bản Peugeot 508 SW sạc điện sẽ có mặt tại triển lãm Paris tới đây.

Thông số kỹ thuật Peugeot 508
Động cơ
  • Xăng BlueHDi 1.5 lít 
  • Diesel BlueHDi 2.0 lít 
  • Xăng Puretech 2.0 lít
  • Xăng Puretech 1.6 lít  
Công suất cực đại (mã lực)
  • 128 mã lực
  • 158 và 178 mã lực
  • 178 mã lực
  • 222 mã lực
Mô men xoắn (Nm) 240Nm
Hộp số Tự động, sàn (8 cấp, 6 cấp)

Vận hành

Khả năng vận hành của Peugeot 508 được đánh giá cao khi chạy với tốc độ ổn định. Xe di chuyển qua địa hình gồ ghề êm, tuy nhiên khi qua ổ gà, gờ giảm tốc xe thể hiện chưa thực sự tốt. Động cơ vận hành yên tĩnh, khoang cabin cách âm khá tốt, tiếng ồn từ mặt đường không ảnh hưởng bên trong khoang nội thất.

Tuy nhiên hệ thống treo làm việc chưa hiệu quả khi xử lý các chướng ngại vật, gờ giảm tốc, ổ gà… Bỏ qua những nhược điểm thì cảm giác lái Peugeot 508 mang đến cho người sử dụng vẫn khá an toàn và thoải mái bởi các trang bị an toàn cao.

So với các mẫu xe cùng phân khúc như xe Volkswagen Passat và Ford Mondeo thì mức độ tiết kiệm nhiên liệu của Peugeot 508 có vẻ yếu thế hơn. Số nhiên liệu cho 100 km đường trường là khoảng 5.2 lít và 6.1 lít cho 100 km đường hỗ hợp.

Khả năng vận hành của Peugeot 508 chưa được phát huy hếtKhả năng vận hành của Peugeot 508 chưa được phát huy hết

Trang bị an toàn Peugeot 508

Trang bị an toàn của Peugeot 508 được các chuyên gia đánh giá cao với đầy đủ các tính năng như công nghệ Night Vision với tầm nhìn hồng ngoại ban đêm, Cruise Control thích ứng tích hợp Stop-And-Go hỗ trợ vận hành khu vực nội thành, hỗ trợ đỗ xe và đo khoảng cách, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, đèn pha thích ứng, nhận diện biển báo, 6 túi khí phân bố đều trên xe, cảnh báo điểm mù…

Trang bị an toàn Peugeot 508
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc Có 
Hệ thống phát hiện người đi bộ
Tăng tầm nhìn ban đêm
Đèn pha thích ứng
Hệ thống phanh khẩn cấp
Hỗ trợ giữ làn đường
Cảnh báo va chạm

Giá xe Peugeot 508

Giá bán xe ô tô Peugeot 508 được niêm yết vào mức 1,3 tỷ đồng và có mức giá cao hơn so với đối thủ như Mazda 6Toyota Camry. Để sở hữu Peugeot 508 bạn cần chi trả thêm một số các chi phí khác như phí trước bạ, thuế…

Lời khuyên cho những khách hàng khi vẫn còn băn khoăn có trên 1 tỷ nên mua xe gì thì Peugeot 508 là một trong những ứng cử viên bạn có thể cân nhắc. Dù chênh lệch giá tiền so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng Peugeot 508 là một khoản đầu tư hợp lý. Xe Peugeot 508 với vẻ ngoài thể thao, sắc nét và góc cạnh là mẫu xe phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi chuộng thiết kế năng động và ứng dụng cao.

Thuận Thảo