Đánh giá Ford Everest 2009 cũ: Đáng mua trong tầm giá 400 triệu

Tuy sau 9 năm, nhưng Ford Everest 2009 vẫn được không ít người mua xe cũ săn lùng. Xe Mỹ “nồi đồng cối đá này” được xem là một gợi ý đáng tiền với những ai đang cần mua xe SUV cũ giá rẻ 400 triệu.

Giới thiệu chung về Ford Everest 2009

Mẫu xe ô tô Ford Everest bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2005 và nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới “chơi” xe trong nước. Bằng chứng là chiếc SUV Mỹ nhanh chóng đạt được lượng doanh thu “khủng”, là đối thủ nặng ký nhất mà Toyota Fortuner phải dè chừng. Ford Everest 2009 được lòng khách hàng nhờ nhiều ưu điểm lớn như không gian xe rộng rãi, động cơ bền, khỏe, đầm chắc và khả năng an toàn vượt trội. Everest cũng là một trong những chiếc xe SUV cũ đáng mua nhất hiện nay. Cùng đánh giá chi tiết giá Ford Everest 2009 để quyết định có nên mua chiếc SUV cũ này không.

Ford Everest 2009 là một trong những chiếc SUV cũ đáng mua nhất hiện nayFord Everest 2009 là một trong những chiếc SUV cũ đáng mua nhất hiện nay

Đánh giá Ford Everest 2009 cũ về ngoại thất

So với các phiên bản sau này, xe Ford Everest cũ 2009 không quá khác biệt về ngoại hình. Những đường nét rắn rỏi, thể thao hiện rõ nhờ phong cách thiết kế Kinetic của Ford. Ở trung tâm mặt trước phần lưới tản nhiệt mạ crom gồm 3 thanh ngang, ở giữa là logo hình oval xanh như một sự khẳng định thương hiệu. Nối liền hai bên là cặp đèn pha cỡ lớn vuông vắn, cũng được bao bọc bằng viền crom tạo sự liền mạch.

Theo thông số kỹ thuật Ford Everest 2009, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.062 x 1.788 x 1.826(mm), chiều dài cơ sở 2.860(mm) và khoảng sáng gầm 210(mm). Những con số này mang lại cho chiếc SUV Mỹ ngoại hình bề thế, vững chãi đầy tự tin. Các chi tiết dập nổi hốc bánh cùng mâm xe 18inch góp phần làm nên vẻ cứng cáp và hầm hố.

Ngoại hình trẻ trung, thể thao và hầm hố không sợ bị lỗi mốtNgoại hình trẻ trung, thể thao và hầm hố không sợ bị lỗi mốt

Khi chọn mua xe Ford Everest cũ đời 2009, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về các yếu tố ngoại hình nếu như người chủ cũ giữ gìn cẩn thận. Kiểu dáng xe đơn giản, mang hơi hướng trẻ trung, thể thao nên không hề bị lỗi mốt. Các đặc điểm như nước sơn, các chi tiết nhựa trang trí đều khá bền, không bị ngả màu.

Tuy nhiên, theo những lưu ý khi mua xe Everest cũ, các đời xe Everest cũ thường có phần mâm xe rất nhanh bị oxy hóa, nhiều người dùng cũng phàn nàn về gạt nước kính lái cùng gạt nước phía sau làm việc kém hiệu quả. Thêm vào đó, bóng đèn đi kèm xe khá tối, với nhu cầu thường xuyên phải đi xa thì tốt nhất nên thay cặp bóng xe.

Đánh giá Ford Everest 2009 cũ về nội thất

Với kích thước to lớn, Everest 2009 mang lại cho người dùng không gian nội thất rộng rãi, thoải mái. Hai hàng ghế trước của chiếc xe Mỹ được đánh giá “dư giả” hơn hẳn so với nhiều đối thủ trong phân khúc nhưng hàng ghế thứ 3 thì không thực sự thoải mái trong những chuyến đi xa, có vẻ thích hợp hơn cho trẻ con. Dù chiều dài cơ sở lớn nhưng xe vẫn gần như không có cốp, nếu gập hàng ghế thứ 3 thì thể tích khoang hành lý mới lên đến 1.433lit.

Khoang nội thất của Ford Everest 2009 thiết kế đơn giản, hướng đến sự thực dụng và có thể nói là khá nghèo nàn. Sử dụng màu be sáng làm tông màu chủ đạo, dù mang lại cảm giác thông thoáng nhưng lại dễ bám bẩn. Toàn bộ ghế xe đều bọc nỉ, ghế lái chỉnh cơ. Hàng ghế thứ 2 được trang bị hệ thống gập 1 chạm Synchronic, hàng ghế thứ 3 không những gập về phía trước mà còn có thể tháo rời hẳn ra rất linh hoạt.

Khoang nội thất rộng rãi nhưng khá nghèo nànKhoang nội thất rộng rãi nhưng khá nghèo nàn

Hệ thống thông tin giải trí bao gồm đầu đĩa CD, hỗ trợ Mp3/AM/FM/AUX và 4 loa. Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh, 3 vùng cửa gió với các cửa gió cho hai hàng ghế sau. Ford Everest là điển hình của những chiếc SUV Mỹ ở điểm chỉ trang bị tiện nghi vừa đủ, không thừa cũng không quá thiếu thốn.

Đánh giá xe Ford Everest 2009 cũ về các chi tiết ở nội thất, dù chỉ sử dụng chủ yếu chất liệu nhựa cơ bản, nhưng hầu như rất ít hư hao, biến dạng. Hệ thống nghe nhìn, điều hòa vẫn hoạt động tốt sau thời gian dài sử dụng. Người dùng có thể nâng cấp một số đặc điểm như thay ghế da, ốp giả gỗ ở một số vị trí để tăng độ sang trọng và hiện đại, thay đầu DVD,…  

Đánh giá Ford Everest 2009 cũ về động cơ/vận hành

Dưới nắp capo Ford Everest 2009 là khối động cơ Turbo Diesel TDCi 2.5L, 16 van, trục cam kép. Sức mạnh vận hành là điều mà người dùng không cần phải nghi ngờ khi mà động cơ này cung cấp 143 mã lực tại 3.500vòng/phút, mô men xoắn cực đại 330Nm tại 1.800vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp trên các phiên bản XLT 4×2 và XLT 4×4 mang lại trải nghiệm đầy hấp dẫn với những người đam mê chinh phục.

Đối với những chiếc xe đa dụng nhưng thiên về việt dã như Ford Everest thì một trong những yếu tố mà người dùng quan tâm nhất là độ bền của động cơ. Mà đặc điểm này lại là ưu thế của dòng SUV nói chung và đặc biệt là những chiếc SUV Mỹ như Everest. Cũng chính vì thế mà những chiếc SUV cũ lại được ưa chuộng và săn đón.

Động cơ khỏe khoắn, bền bỉ là ưu điểm đặc trưng của dòng EverestĐộng cơ khỏe khoắn, bền bỉ là ưu điểm đặc trưng của dòng Everest

Đa số người dùng đánh giá xe Everest 2009 cũ mang lại cảm giác lái đầm, chân thật và thú vị, tuy nhiên lại khá hao nhiên liệu. Thực chất, con số 10,5lit dầu cho quãng đường 100km đường thành phố đã là khá tốt, động cơ máy dầu có sức kéo lớn hơn máy xăng cùng dung tích, trong khi giá dầu lại rẻ hơn. Một đặc điểm nữa về động cơ của Everest 2009 là độ ồn và rung của máy gây khó chịu khi di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên với tốc độ từ 60km/h trở lên thì chiếc xe này cách âm tốt hơn hẳn, so với đối thủ là mẫu xe SUV Toyota Fortuner cùng đời thì đại diện của Ford vẫn nhỉnh hơn.

Đánh giá Ford Everest 2009 cũ về trang bị an toàn

Dù ở phiên bản cũ từ 2009 nhưng chiếc Ford Everest lúc bấy giờ vẫn được nhà sản xuất chăm chút kỹ về trang bị an toàn. Nhờ vậy, các chuyên gia đánh giá xe Ford Everest 2009 cũ là chiếc SUV an toàn nhất thì ở thời điểm đó. Khung gầm xe cực kỳ chắc chắn cùng các thanh gia cường chống lực va chạm. Về điểm này thì chiếc Everest cũ hoàn toàn xứng danh “nồi đồng cối đá”. Bên cạnh đó, các hệ thống an toàn đáng chú ý là hệ thống phanh thủy lực có trợ lực chân không, hệ thống treo trước bằng thanh xoắn kép và treo sau loại nhíp với ống giảm chấn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, 6 túi khí.

Có nên mua Ford Everest 2009 cũ không?

Với xu hướng mua và sử dụng SUV ngày càng gia tăng thì việc mua SUV cũ là một phương án được nhiều người chú ý. Và xe Ford Everest 2008 – 2009 cũ cũng chính là một trong những cái tên được nghĩ đến đầu tiên. Nếu xét đến các yếu tố rộng rãi, an toàn, mạnh mẽ và đầm chắc thì chiếc Everest cũ ở đời này hoàn toàn là lựa chọn đáng “đồng tiền bát gạo”.

Nếu xét đến các yếu tố rộng rãi, bền bỉ và an toàn thì Ford Everest 2009 là lựa chọn đáng tiềnNếu xét đến các yếu tố rộng rãi, bền bỉ và an toàn thì Ford Everest 2009 là lựa chọn đáng tiền

Nếu may mắn tìm được một chiếc xe ô tô cũ Everest 2009 được giữ gìn cẩn thận thì chỉ với mức chi 400 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc SUV offroad hay chạy đường trường đều cực kỳ hiệu quả.

Kim Oanh