Đánh giá có nên mua Hyundai i20 2018 cũ không?

Với mức giá chào bán khá hấp dẫn, theo dự đoán, Hyundai i20 năm nay sẽ “lọt vào mắt xanh” của nhiều khách hàng dự định mua xe đô thị cỡ nhỏ.

Giới thiệu chung về Hyundai i20 2018

Hyundai là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng của tập đoàn Hyundai đến từ Hàn Quốc. Hiện nay những mẫu xe ô tô của Hyundai ngày càng được ưa chuộng bởi thiết kế mềm mại, trang bị tiện nghi hiện đại và giá bán mềm phù hợp với số đông người dùng Việt. Sau một thời gian chuẩn bị, chiếc xe Hyundai i20 được mong đợi cuối cùng cũng đã chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Ấn Độ qua cuộc triển lãm Auto Expo.

Theo các chuyên gia đánh giá Hyundai i20 đã có sự nâng cấp hoàn toàn mới về ngoại thất và nội thất nên được dự đoán sẽ là đối thủ đáng gờm của các mẫu xe ô tô Toyota Yaris, Ford Fiesta và Kia Rio trong cùng phân khúc.

Hyundai i20 đã có sự nâng cấp hoàn toàn mới về ngoại thất và nội thất

Hyundai i20 đã có sự nâng cấp hoàn toàn mới về ngoại thất và nội thất

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai i20 đang được phân phối với một phiên bản là i20 Active 1.4. Cùng đánh giá xe để thấy được ưu nhược điểm cũng như có cái nhìn khách quan nhất về mẫu xe này.

Xem thêm:

Ngoại thất i20 2018

Hyundai i20 sở hữu ngoại hình có nhiều thay đổi mang nét trẻ trung, năng động và hiện đại. Các thông số về kích thước của xe như sau:

Thông số kích thước Hyundai i20
Dài x rộng x cao (mm) 3.995 x 1.760 x 1.555
Chiều dài cơ sở (mm) 2.570
Khoảng sáng gầm xe (mm) 190
Bán kính vòng quay (m) 5.3
Kích thước lazang (inch) 16

Đầu xe

Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt mang tên Cascading thiết kế hình thang rất đặc trưng cùng các khe hút gió kích thước lớn dạng tổ ong. Cản trước có kích thước nhỏ và mỏng. Xe trang bị cụm đèn pha hiện đại dạng LED kiểu thấu kính, viền của đèn chiếu sáng ban ngày được thiết kế kéo dài chạy theo nắp ca pô. Bên cạnh đó, đầu xe còn được xuất hiện logo của hãng Hyundai rất nổi bật.

Đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt mang tên Cascading thiết kế hình thang rất đặc trưng

Đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt mang tên Cascading thiết kế hình thang rất đặc trưng

Thân xe

Thân xe được trang bị cặp gương chiếu hậu có thiết kế khá đơn giản, tại vị trí mặt sau của gương là đèn công nghệ LED với bóng vàng có tích hợp tính năng báo rẽ. Phần tay nắm cửa được mạ chrome sáng bóng mang lại cảm giác khá thanh lịch. Hơn nữa, tay nắm này còn được tích hợp chức năng khóa hoặc mở cửa xe bằng nút bấm một chạm. Cánh cửa được trang bị thêm ốp nhựa màu đen mang đến cảm giác bắt mắt hơn.

Thân xe có cánh cửa được trang bị thêm ốp nhựa màu đen mang đến cảm giác bắt mắt hơn

Thân xe có cánh cửa được trang bị thêm ốp nhựa màu đen mang đến cảm giác bắt mắt hơn

Đuôi xe

Nhiều đánh giá xe Hyundai i20 có thiết kế đuôi xe khá mũm mĩm và có nhiều chi tiết bắt mắt. Nổi bật là cụm đèn hậu công nghệ LED được chia làm 2 khoang cùng với 3 bóng công nghệ LED có sự tách biệt mang hình khối trông trẻ trung và mạnh mẽ. Nếu xe di chuyển vào buổi tối thì cụm đèn này sẽ rất nổi bật. Một điểm thay đổi nữa là vị trí của biển số đã được di chuyển đến phần cản sau của xe.

Đuôi xe được thiết kế mang cảm giác khá mũm mĩm cùng nhiều chi tiết bắt mắt

Đuôi xe được thiết kế mang cảm giác khá mũm mĩm cùng nhiều chi tiết bắt mắt

Nội thất i20 2018

Không gian nội thất

Nội thất Hyundai i20 được nhà sản xuất trang bị ở mức khá đơn giản với sự kết hợp của màu cam và màu đen. Cửa gió điều hòa có thể là màu cam hay màu đỏ còn phụ thuộc vào tông màu của xe. Khu vực điều khiển được thiết kế khá đơn giản bao gồm vô lăng dạng 3 chấu có tích hợp một vài phím điều khiển chức năng cơ bản, điều hòa không khí nằm ở chính giữa của bảng taplo.

Nội thất Hyundai i20 được trang bị ở mức khá đơn giản

Nội thất Hyundai i20 được trang bị ở mức khá đơn giản

Một vài nhược điểm Hyundai i20 thể hiện rõ ở phần nội thất như: ghế ngồi chỉ được bọc vải nỉ thông thường và không trang bị tựa tay; hàng ghế sau tuy đã được bổ sung thêm bệ tỳ tay cùng hộc để cốc nhưng chỉ có tựa đầu cho 2 vị trí; khoang hành lý khá nhỏ…

Trang bị tiện nghi

Hyundai i20 sở hữu hệ thống điều hòa không khí loại ION tự động mang đến khả năng làm mát rất nhanh và sâu. Bên cạnh đó, hệ thống giải trí của xe được nâng cấp một số nút bấm và cho phép hỗ trợ kết nối với ứng dụng điện thoại loại Auto Link. Xe có một số tính năng tiêu biểu như Radio/CD/MP3/AUX/Bluetooth.

Đi cùng với đó là dàn âm thanh với 8 loa tích hợp, có bộ nhớ trong với 8GB dung lượng giúp lưu trữ, có cổng sạc điện 12V, có camera lùi tích hợp trên gương, đèn pha có tính năng tự động bật.

Thông số kỹ thuật động cơ i20 2018

Động cơ

Động cơ của Hyundai i20 được đánh giá là cho khả năng vận hành khá mượt. Thông số kỹ thuật của Hyundai i20 như sau:

Thông số kỹ thuật Hyundai i20
Động cơ Kappa 1.4L MPI, có 4 xy lanh thẳng hàng và 16 van DOHC
Công suất cực đại (mã lực) 100
Mô men xoắn (Nm) 133
Hộp số Tự động 4 cấp

Vận hành

Với động cơ trên xe cho khả năng tối ưu sử dụng nhiên liệu. Theo đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai i20 được đánh giá là khá ấn tượng với một mẫu xe cỡ nhỏ khi chạy trong thành phố. Hệ thống treo xe trước loại McPherson cùng hệ thống treo sau có dạng thanh xoắn, kèm theo đó là phanh đĩa cho trước/sau, Hyundai i20 mang đến cho người dùng cảm giác lái tự tin khi ngồi sau vô lăng.

Động cơ của Hyundai i20 được đánh giá là cho khả năng vận hành khá mượt

Động cơ của Hyundai i20 được đánh giá là cho khả năng vận hành khá mượt

Hyundai i20 phiên bản mới sở hữu khoảng sáng gầm xe cao giúp xe có khả năng lội nước hay leo lề cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên, bán kính quay vòng tối thiểu của xe lên đến 5.3m sẽ khiến xe khó khăn hơn khi di chuyển trong điều kiện đường sá đông đúc chật chội.

Trang bị an toàn i20 2018

Về trang bị an toàn, các chuyên gia đánh giá Hyundai i20 khá tốt khi xe sở hữu các công nghệ an toàn thuộc loại tiên tiến và hiện đại như:

Trang bị an toàn Hyundai i20
Phân phối lực cho phanh – EBD
Chống bó cứng cho phanh – ABS
Cảm biến lùi
Camera lùi
6 túi khí
Hệ thống chống trộm – Immobilizer
Khóa cửa trung tâm cùng khóa cửa tự động

Có nên mua Hyundai i20 2018 cũ?

Nhìn chung, với kiểu dáng trẻ trung cùng các trang bị tiện nghi hiện đại và khả năng vận hành khá mượt mà, xe ô tô Hyundai i20 là lựa chọn hợp lý của đối tượng khách hàng là những người có cá tính mạnh mẽ cần một chiếc xe phục vụ cho các chuyến đi dã ngoại cuối tuần của gia đình.

Minh Hùng