Đánh giá có nên mua Ford Everest 2018 cũ không?

Ngay khi ra mắt, Ford Everest từng khiến “đấng mày râu” Việt Nam “điên đảo” vì thiết kế mạnh mẽ và gân guốc.

Giới thiệu chung về Ford Everest 2018

Theo Ford Everest mới thừa hưởng đa phần thiết kế từ những đàn anh đi trước. Tuy nhiên, với một vài thay đổi nhỏ về thiết kế, chiếc xe SUV 7 chỗ hạng trung này đã trở nên cuốn hút các tín đồ đam mê trên toàn thế giới.

Xem thêm:

Ford Everest

Ford Everest

Phiên bản Ford Everest là thế hệ nhận được nhiều sự đầu tư và nâng cấp từ hệ thống khung gầm, nội thất, động cơ… để Everest đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ trung như xe Toyota FortunerHyundai SantafeMitsubishi Pajero Sport

Ngoại thất Everest 2018

Ngoại thất là điều đáng nói nhất ở phiên bản Ford Everest. Một vài thay đổi được đánh giá cao được thể hiện kèm theo những nét thiết kế mạnh mẽ đặc trưng từ những thế hệ đầu tiên. Everest nay đã trở nên tinh tế, sắc sảo và hợp thời hơn. Tuy nhiên, những thay đổi đó lại không hề làm cho mẫu SUV này mất đi phong cách cơ bắp đặc trưng đầy khỏe khoắn.

Ford Everest mạnh mẽ nhờ thiết kế ngoại thất

Ford Everest mạnh mẽ nhờ thiết kế ngoại thất

Về kích thước tổng thể, xe có chiều dài cơ sở 2.850mm, các thông số kích thước cơ bản lần lượt là dài 4.892 x rộng 1.860 x cao 1.837mm. Kích thước này của Everest thuộc vào hàng dẫn đầu phân khúc. Khoảng sáng gầm ở mức 210mm cùng khả năng lội nước 800mm không kém gì những chiếc bán tải có khả năng off-road tốt.

Đầu xe

Thay đổi đáng chú ý nhất ở phần đầu xe là tấm lưới tản nhiệt được tạo hình bởi ba thanh chrome ngang sáng bóng, ôm lấy logo Ford to bản, tăng phần nổi bật cũng như độ cứng cáp cho chiếc xe. So với đời xe Ford Everest 2016 – 2017, lưới tản nhiệt mới của Everest có phần sắc sảo hơn nhờ những đường cong mềm ôm sát. Nhìn chung, thiết kế phần đầu xe vẫn giữ lại nét cứng cáp và thanh thoát cần thiết để phù hợp hơn với thị hiếu của đa số người dùng.

Đầu xe Ford Everest

Đầu xe Ford Everest

Phần cụm đèn chiếu sáng, Everest có cụm đèn pha sử dụng đèn pha HID tự động tích hợp hai dải LED chạy ban ngày, đi kèm tính năng rửa đèn hiện đại. Trang bị này chỉ có ở hai phiên bản cao cấp Titanium và Titanium+. Riêng phiên bản Titanium+ còn được trang bị đèn pha tự động bật tắt. Phiên bản “giá rẻ” Trend chỉ trang bị đèn pha Halogen kiểu Projector thông thường. Cả ba phiên bản đều trang bị đèn sương mù và gạt nước mưa tự động.

Thân xe

Everest sở hữu phần thân to lớn, vững chãi đặc trưng của một chiếc SUV. Xe sở hữu cặp gương chiếu hậu tái thiết kế mạ crom nổi bật. Nhìn từ hông xe, mâm hợp kim nhôm màu bạc với thiết kế mới dạng đa chấu có kích thước lớn giúp tổng thể chiếc xe trở nên hầm hố như những chiếc Ford Ranger. Ngoài ra ở hai phiên bản cao cấp là Titanium và Titanium+, tay nắm cửa được mạ crom, trong khi bản Trend có tay nắm cửa cùng màu với thân xe.

Đuôi xe

Phần đuôi xe của Ford Everest có tạo hình đơn giản với cụm đèn hậu dạng LED bắt mắt được nối liền bởi thanh nẹp chrome to bản kèm dòng chữ “Everest” bắt mắt. Tuy nhiên, không khác với Ford Everest 2017, cản sau của Everest vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cũ. Everest cũng được trang bị đuôi lướt gió có tích hợp đèn LED báo phanh nhằm tăng tính khí động học và nét thể thao.

Xem thêm:

Đuôi xe Ford Everest

Đuôi xe Ford Everest

Nội thất Everest 2018

Không gian nội thất

Với tầm giá 1 tỷ đồng bỏ ra, chắc chắn nhiều khách hàng sẽ không thể chấp nhận được chất lượng nội thất tồi tệ như vậy. Nội thất Ford Everest được nhiều chuyên gia ô tô đánh giá là quá sơ sài so với giá bán. Ngoài ra, nhược điểm Ford Everest còn được nhiều người dùng chỉ ra là thiết kế bản đồng hồ trung tâm đơn giản. Bản taplo có cách bố trí đơn giản, chú trọng tính thực dụng dành cho hành khách đúng kiểu phong cách xe Mỹ.

Tuy nhiên, đánh giá xe Ford Everest lại có nhiều điểm cộng ở vô lăng Ford Everest được bọc da cho cảm giác nhẹ nhàng, mềm tay khi sử dụng. Giống như “người anh em” xe bán tải Ford Ranger, Ford Everest có thiết kế khá tương đồng trong các chi tiết nội thất như hệ thống thông tin giải trí, các nút bấm, khe gió điều hòa… mang lại cảm giác chắc chắn cho người sử dụng. Ngoài ra, các chi tiết bên trong xe như cần số, cần kéo phanh tay, vô lăng đều rất nhẹ nhàng, thậm chí còn nhẹ hơn cả những chiếc sedan cỡ nhỏ.

Nội thất Ford Everest chú trọng tính thực dụng cho khách hàng

Nội thất Ford Everest chú trọng tính thực dụng cho khách hàng

Các thiết bị được Ford bố trí trên Everest đều chú trọng tính tiện dụng cho người sử dụng. Trên các phiên bản Trend, Titanium và Titanium+, toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, đảm bảo sự thoải mái cho hành khách khi di chuyển trên các cung đường dài.

Hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh độ nghiêng lưng ghế, đồng thời có thể trượt lên phía trước để hàng ghế thứ ba được rộng rãi hơn. Không gian hàng ghế thứ 3 nhìn chung đủ thoải mái cho vóc người cao 1m75, tương đối thoải mái. Đây là một ưu điểm lớn của Ford Everest so với các đối thủ cùng phân khúc.

Trang bị tiện nghi

Ford Everest có hệ thống thông tin giải trí hơn các đối thủ nhờ bộ 10 loa công suất lớn sống động. Hệ thống âm thanh AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, Ipod & USB, AUX, Bluetooth hiện đại nhất phân khúc, người dùng có thể kết nối Everest với chiếc điện thoại thông minh của mình qua Apple Carplay và Android Auto. Ngoài ra, công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 với màn hình TFT cảm ứng 8inch tích hợp khe thẻ nhớ SD và bộ phát WIFI Internet.

Thông số kỹ thuật động cơ Everest 2018

Ford Everest được trang bị động cơ dầu EcoBlue 2.0L mới, thừa hưởng trực tiếp từ dòng Ranger Raptor. Đi cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60. Nhờ đó, thông số kỹ thuật Ford Everest được đẩy đi rất xa so với các đối thủ. Chiếc SUV này có thể đạt công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420Nm khi di chuyển với cấu hình dẫn động cầu sau. Nó sẽ đạt mức 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500Nm khi đi với cấu hình động cơ tăng áp kép 2.0 L (TDCi Bi-Turbo) dẫn động 4 bánh.

Khối động cơ EcoBlue

Khối động cơ EcoBlue

Trang bị an toàn Everest 2018

Dù khá Ford Everest tỏ ra khá thô trong thiết kế nội thất nhưng bù lại, chiếc xe mới được trang bị hệ thống an toàn vô cùng đầy đủ. Các hệ thống hỗ trợ an toàn trên Everest có thể kể ra như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Túi khí phía trước cho người lái và hành khách
  • Túi khí rèm dọc hai bên trần xe
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau
  • Hệ thống kiểm soát đổ đèo HAD
  • Hệ thống Adaptive Cruise Control
  • Hệ thống cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ duy trì làn đường
  • Hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh, hình ảnh trên kính lái
  • Hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS

Ford Everest có khả năng lội nước tốt

Ford Everest có khả năng lội nước tốt

Tuy nhiên, những trang bị trên chỉ có ở phiên bản cao cấp, hai phiên bản thấp chỉ có những tính năng cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD hay kiểm soát đổ đèo.

Xem thêm:

Có nên mua Ford Everest 2018 cũ?

Tại Việt Nam, Ford Everest có mức giá cao hơn so với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc. Đặc biệt, Ford Everest Titanium với trang bị động cơ Diesel 3.2L-6AT có mức giá ô tô việt nam đến gần 2 tỷ đồng.

Có thể thấy, vấn đề kinh tế là rào cản lớn nhất khiến Ford Everest khó tiếp cận thị trường. Đặc biệt là trong lúc các đối thủ châu Á như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport… lại có mức giá “dễ thở” hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là một người đam mê sự mạnh mẽ và thích trải nghiệm off-road, Ford Everest là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc.

Hồng Tâm