Ford Mustang: Giá xe và đánh giá thông số kỹ thuật

Đậm chất Mỹ với phong cách gân guốc, mạnh mẽ, giới mê tốc độ luôn đánh giá Ford Mustang là “chú ngựa hoang” trong làng siêu xe thế giới.

Giới thiệu chung về Ford Mustang

Kể từ khi ra mắt thị trường xe hơi Mỹ từ năm 1964 cho đến nay, trải qua hơn 50 năm, Ford Mustang đã luôn nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng và luôn là một trong số những chiếc xe thể thao có giá tầm 2 tỷ đồng bán chạy nhất và được sản xuất liên tục trên thế giới.

Mustang phiên bản mới nhất đã được nhà sản xuất chế tạo cho khả năng mạnh hơn và tuyệt vời hơn so với phiên bản cũ rất nhiều. Đó là sự thay đổi rất ấn tượng mang lại cảm xúc hoàn toàn mới cho người dùng.

Xem thêm:

Ford Mustang 2018Ford Mustang

Ngoại thất Ford Mustang

Ford Mustang so với phiên bản cũ đã có nhiều thay đổi về ngoại thất thể hiện sự táo bạo và nổi bật hơn.

Đầu xe

Xe sở hữu cụm đèn pha mới mang lại hiệu ứng vô cùng ấn tượng, cản va phía trước có nhiều đường cắt góc cạnh cùng với lưới tản nhiệt rộng hơn giúp xe có sự khỏe khoắn. Mustang có nắp capo đã được hạ thấp xuống 20mm và trang bị thêm 2 khe tản nhiệt cho khoang động cơ. Bên cạnh đó, cụm đèn sương mù của xe và đèn xi nhan cũng được gộp lại làm thành một dải đèn mang lại sự gọn gàng hơn.

Đầu xe sở hữu cụm đèn pha mới mang lại hiệu ứng vô cùng ấn tượngĐầu xe sở hữu cụm đèn pha mới mang lại hiệu ứng vô cùng ấn tượng

Thân xe

So với phiên bản cũ, phần thân và đuôi của xe không có nhiều sự thay đổi. Đèn hậu công nghệ LED có hình chữ C chỉ có chút cách điệu, nếu không quan sát kỹ sẽ không nhận ra sự thay đổi nhỏ này. Mui xe được thiết kế phẳng hơn giúp cải thiện tầm nhìn cho người lái. Bên cạnh đó, đường thẳng ở thân xe của thế hệ trước nay đã được uốn cong, cản sau mới trang bị thêm cánh khuếch tán giúp xe tăng khả năng khí động học hơn.

Thân xe không có nhiều sự thay đổiThân xe không có nhiều sự thay đổi

Đuôi xe

Đuôi xe Mustang trang bị hệ thống ống xả kép đặt đối xứng nằm cản sau màu đen cho bản GT. Tuy nhiên, phiên bản EcoBoost thì chỉ có hai ống xả đơn ở hai bên. Phiên bản GT còn sở hữu thêm cánh hướng gió cho đuôi xe.

Đuôi xe Mustang 2018 trang bị hệ thống ống xả kép cho bản GTĐuôi xe Mustang trang bị hệ thống ống xả kép cho bản GT

Mustang cho người dùng 10 tùy chọn của lazăng khác nhau. Đối với phiên bản tiêu chuẩn trang bị loại 17 inch, tuy nhiên nếu khách hàng sử dụng gói GT Performance Pack thì sẽ có bộ vành với 18 inch và lốp xe loại Pilot Super Sport 4 mới nhất hiện nay.

Nội thất Ford Mustang

Nội thất của Ford Mustang được trang bị vô cùng ấn tượng với không gian xe rộng rãi và sử dụng vật liệu có chất lượng cao hơn. Xe có bảng điều khiển được thiết kế lại hoàn toàn mới, bảng đồng hồ đo bằng điện tử với 12inch là dạng kĩ thuật số cho tùy chọn 3 chế độ lái (chế độ Normal hay Sport hoặc Track) và cho phép tùy chỉnh bằng công nghệ Track Apps.

Nội thất Ford Mustang 2018 vô cùng ấn tượng với không gian xe rộng rãi hơnNội thất Ford Mustang vô cùng ấn tượng với không gian xe rộng rãi hơn

Hơn nữa, xe còn có thêm một số tùy chọn như: màn hình trung tâm cho phép hiển thị với 8inch có khả năng ra lệnh bằng giọng nói; có hệ thống giải trí loại SYNC 3 được tương thích với tiện ích Apple CarPlay và Android Auto; nghe radio qua vệ tinh SiriusXM và hệ thống âm thanh của Shaker Pro với 12 loa.

Ford Mustang bản cơ sở có ghế ngồi được bọc bằng vải và cho phép chỉnh điện 4 hướng, nhưng bản Premium cao cấp thì ghế được bọc da, có tính năng sưởi ấm hay làm mát và cho phép chỉnh điện đến 6 hướng rất tiện nghi và hiện đại.

Tuy nhiên, Mustang là một chiếc xe coupe 4 chỗ nên cũng có thiết kế trần và kính sau của xe khá thấp gây bất tiện cho người dùng. Hơn nữa, với cửa kính sau dài cũng khiến cho người dùng gặp khó khăn ở những bãi đỗ xe hẹp và nhờ có camera phía sau nên xe cũng đã khắc phục được hạn chế về tầm nhìn bởi vành đai thân xe cao hơn trước.

Ford Mustang 2018 có màn hình 8inch với khả năng ra lệnh bằng giọng nóiFord Mustang có màn hình 8inch với khả năng ra lệnh bằng giọng nói

Nhìn chung, Mustang sở hữu khoang cabin hiện đại, nhưng vì có một số chi tiết bên trong được làm bằng chất liệu nhựa nên cho cảm giác rẻ tiền. Bù lại, Mustang lại có khoang hành lý được nhận xét là rộng rãi và cho người dùng dễ đóng mở hơn khi so sánh với Chevrolet Camaro.

Xe có dung tích đạt là 382 lít, nhưng dung tích này có thể sẽ bị thu hẹp lại một chút nếu khách hàng lựa chọn thêm loa siêu trầm loại Shaker. Bên trong xe cũng trang bị các không gian lưu trữ nhỏ rất thuận tiện khi cần chứa đồ. Tùy theo từng phiên bản mà Ford Mustang sẽ cho người dùng những tùy chọn khác nhau về nội thất.

Mustang 2018 có khoang hành lý được nhận xét là rộng rãiMustang có khoang hành lý được nhận xét là rộng rãi

Thông số kỹ thuật động cơ Ford Mustang

Ford Mustang cũng có nhiều nâng cấp đáng kể cho động cơ. Các thông số kỹ thuật của Ford Mustang về động cơ như sau:

Xe sở hữu động cơ loại EcoBoost I4 với 2,3lít và động cơ Coyote V8 với 5,0lít cho phép sản sinh ra nhiều năng lượng hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Động cơ loại I4 cho công suất tối đa 310 mã lực đi cùng mô men xoắn cực đại 474 Nm, còn loại động cơ V8 cho công suất tối đa 460 mã lực đi cùng mô men xoắn cực đại 569 Nm.

Ford Mustang được trang bị hộp số tự động loại 10 cấp hoàn toàn mới chỉ cần 5 giây để có thể tăng tốc từ 0 km/h đến 100 km/h, còn với phiên bản GT mới thì cần chưa đầy 4 giây đã đạt được vận tốc này. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng được cải thiện đáng kể.

Cụ thể: phiên bản EcoBoost sử dụng loại hộp số sàn có mức tiêu thụ nhiên liệu là 11,2 lít cho 100 km khi đi trên đường thành phố; mức 7,6 lít cho 100 km khi đi trên đường cao tốc; mức 9,4 lít cho100 km trên đường hỗn hợp. Trong khi đó, con số tương ứng của bản sử dụng số tự động lần lượt là 11,2 lít – 7,3 lít – 9,25 lít cho 100 km.

Mustang 2018 trang bị động cơ EcoBoost I4 với 2,3lít và động cơ Coyote V8 với 5lítMustang trang bị động cơ EcoBoost I4 với 2,3lít và động cơ Coyote V8 với 5lít

Về khả năng phanh của xe, nếu không sử dụng trang bị Performance Pack, thì phanh của xe sẽ không có được độ nhạy cảm cao nên Mustang có thể sẽ bị trở về trạng thái tĩnh từ vận tốc 96 km/h sau 32,3 mét, như vậy là ngắn hơn 0,6 mét so với phiên bản cũ.

Ford Mustang đã có nhiều nâng cấp về hiệu năng như: hệ thống treo hay giảm xóc và lốp xe,… đã giúp cho khả năng vận hành khi vào cua được nhanh hơn, khả năng đỗ xe chính xác và có độ linh hoạt cao hơn. Bên cạnh đó, xe được trang bị lốp mang thương hiệu Michelin sẽ giúp cho việc xử lý hành trình được tốt hơn khi di chuyển trên đoạn đường bị mấp mô, nhiều ổ gà.

Mustang còn được người tiêu dùng ưa thích bởi khả năng chống ồn ấn tượng, thậm chí khi xe sử dụng lốp thương hiệu Michelin lên tới 20inch thì khách hàng cũng rất khó có thể bị tiếng ồn từ mặt đường bên ngoài làm phiền.

Trang bị an toàn Ford Mustang

Về trang bị an toàn, Ford Mustang được đánh giá là tương đương với xe Ford Mustang cũ với đánh giá tổng thể đạt 5/5 sao đến từ tổ chức NHTSA. Trong bài thử nghệm đâm trực diện, xe đã nhận được mức đánh giá Good (Tốt) của IIHS.

Bên cạnh đó, với thử nghiệm đâm trực diện từ góc nhỏ, xe cũng nhận được mức đánh giá Acceptable (mức chấp nhận được). Thậm chí, xe Ford Mustang còn nhận được thêm mức đánh giá Basic dành cho loại trang bị tùy chọn hệ thống Cảnh báo va chạm trước.

Về an toàn - Ford Mustang 2018 được đánh giá là tương đương với phiên bản 2017Về an toàn – Ford Mustang được đánh giá là tương đương với phiên bản cũ

Mustang được trang bị công nghệ an toàn loại chủ động bao gồm: tính năng cảnh báo khoảng cách an toàn cho xe, cảnh báo khi đi chệch làn đường, phát hiện có người đi bộ và hệ thống hỗ trợ trước va chạm bổ sung thêm phanh tự động khi khẩn cấp cho hệ thống.

Giá xe Ford Mustang

Hiện nay, giá xe Ford Mustang được bán tại thị trường Mỹ như sau:

Phiên bản xe Giá xe Giá sau quy đổi
Phiên bản EcoBoost Fastback 25.585 USD 580 triệu đồng
Phiên bản EcoBoost Premium Fastback 30.600 USD 693 triệu đồng
Phiên bản EcoBoost Convertible 31.085 USD 704 triệu đồng
Phiên bản GT Fastback 35.095 USD 795 triệu đồng
Phiên bản EcoBoost Premium Convertible 36.100 USD 818 triệu đồng
Phiên bản GT Premium Fastback 39.095 USD 886 triệu đồng
Phiên bản GT Premium Convertible 44.595 USD 1.011 triệu đồng
Phiên bản Shelby GT350 57.145 USD 1.295 triệu đồng
Phiên bản Shelby GT350R 64.645 USD 1.465 triệu đồng

Như vậy, giá xe ôtô Mustang được bán tại Mỹ từ 25.585 USD (tương đương 580 triệu VNĐ) cho phiên bản thấp nhất. Nếu được nhập về, thì uớc tính giá xe Ford Mustang 2.3L EcoBoost tại Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 2 tỷ đồng.

Xem thêm:

Nhìn chung, đánh giá Ford Mustang “chú ngựa hoang” của Mỹ có một số ưu nhược điểm chính sau:

Ưu điểm:

  • Động cơ xe mạnh mẽ hơn và cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu
  • Kiểu dáng xe cơ bắp, khỏe khoắn.
  • Có nhiều tùy chỉnh dành cho khách hàng lựa chọn.

Nhược điểm:

  • Hàng ghế sau của xe tương đối chật chội.
  • Kiểu dáng mang nét táo bạo không phù hợp với thị hiếu chung.

Nhược điểm có, nhưng nhiều ưu điểm nổi bật đã giúp “chú ngựa hoang” Ford Mustang dễ dàng chinh phục những trái tim đam mê tốc độ.

Lê Quang