Đánh giá có nên mua Chevrolet Colorado 2018 cũ không?

Chevrolet Colorado đang có nhiều lợi thế hơn bởi giá bán hợp lý đi cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.

Giới thiệu chung về Chevrolet Colorado 2018

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004 tại Hoa Kỳ, phát triển qua 3 thế hệ, đến nay mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado nay đã trở thành mẫu xe bán tải được ưa chuộng tại nhiều quốc gia. Trong thế hệ thứ 3, xe bán tải Colorado được đánh giá mạnh mẽ, vững chãi nhờ các chi tiết sắc sảo và các đường gân dập nổi táo bạo. Phong cách thể thao, hiện đại cũng được các nhà thiết kế của Chevrolet “thêm thắt” khiến chiếc Pick-up bán tải này trở nên thu hút người đam mê tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Xem thêm:

Chevrolet Colorado – Mẫu bán tải cơ bắp đến từ nước Mỹ

Chevrolet Colorado – Mẫu bán tải cơ bắp đến từ nước Mỹ

Tại thị trường Việt Nam, các phiên bản Chevrolet Colorado bao gồm:

  • Colorado 2.5L 4×2 MT LT (số sàn – 1 cầu)
  • Colorado 2.5L 4×4 MT LT (số sàn – 2 cầu)
  • Colorado 2.5L 4×2 AT LT (số tự động – 1 cầu)
  • Colorado 2.8L 4×4 AT LTZ (số tự động – 2 cầu)
  • Colorado 2.8L 4×4 AT LTZ High Country (số tự động – 2 cầu bản cao cấp)

Với việc có nhiều tùy chọn phiên bản cho người dùng, cùng với những Chevrolet Colorado đã chứng minh được rằng sản phẩm cơ bắp này không những phù hợp với những người  yêu thích dòng bán tải, mà cả những doanh nhân hay những người có nhu cầu chuyển hàng hóa nhỏ với chiếc xe mạnh mẽ và thể thao.

Ngoại thất Colorado 2018

Chevrolet Colorado tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 8 màu khác nhau. Sản phẩm có tất cả 5 phiên bản, phiên bản có kích thước lớn nhất thuộc về Colorado High Country 2.8 AT 4×4.

Dài (mm) Rộng (mm) Cao (mm) Khoảng sáng gầm xe (mm)
Colorado 2.5L 4×2 MT LT 5.361 1.872 1.785 212
Colorado 2.5L 4×4 MT LT 5.361 1.872 1.785 212
Colorado 2.5L 4×2 AT LT 5.361 1.872 1.785 212
Colorado 2.8L 4×4 AT LTZ 5.361 1.872 1.831 220
Colorado 2.8L 4×4 AT LTZ High Country 5.408 1.874 1.852 219

Ngoài ra, ở phiên bản cao cấp nhất High Country 2.8 AT 4×4, Chevrolet biến chiếc bán tải Colorado của mình đậm chất thể thao hơn với gói phụ kiện bao gồm ốp cản trước, giá nóc ngang, thanh trang trí thùng xe, mâm xe 18 inch thể thao,… tăng thêm độ hầm hố và mạnh mẽ.

Đầu xe

Đầu xe nổi bật với sự khỏe khoắn và chắc chắn đặc trưng của các dòng xe bán tải. Nổi bật nhất là cặp lưới tản nhiệt kép hình thang ngược được cách điệu bởi các đường mạ crom. Logo Chevrolet to bản được bố trí nằm giữa lưới tản nhiệt tạo cảm giác mạnh mẽ nhưng không kém phần hiện đại. Các đường gân dập nổi mạnh mẽ trên nắp capo được các nhà thiết kế của Chevrolet tạo ra một cách tinh tế làm tăng thêm vẻ cơ bắp, dũng mãnh.

Xem thêm:

Đầu xe Colorado

Đầu xe Colorado

Nối liền với phần lưới tản nhiệt là cụm đèn pha xe. Khác với xe Colorado 2017 cũ, Colorado mới có thiết kế mới góc cạnh và sắc sảo hơn, có tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày (không có trên phiên bản LT 2.5).

Đặc biệt, phiên bản Colorado mới còn sở hữu thêm các trang bị an toàn mới như cảm biến ánh sáng bật/tắt tự động và tính năng tự động điều chỉnh độ cao chùm sáng. Hai hốc đèn sương mù cũng được thiết kế bắt mắt và thể thao hơn nhờ phần ốp nhựa đen chạy dài sang hai bên tạo điểm nhấn. Ngoài ra, cụm đèn gầm xe Colorado cũng được tái thiết kế lại cho phù hợp với tổng thể phần đầu xe.

Thân xe

Thừa hưởng sự mạnh mẻ, cứng cáp như những đời xe đi trước, thiết kế của Colorado vẫn thể hiện được chất khỏe khoắn, nam tính bằng những đường nét cứng cáp, vuông vức ở phần đầu, đuôi xe và hốc tải. Ngoài ra, những vân chìm khắc sâu vào cánh cửa ở phần thân xe cũng làm nổi bật nét hiện đại và cá tính không kém những chiếc SUV sang trọng.

Thân xe Colorado với những đường chìm khắc sâu vào cánh cửa

Thân xe Colorado với những đường chìm khắc sâu vào cánh cửa

Đánh giá xe Chevrolet Colorado phần gương chiếu hậu, đây là thiết kế mới được mạ crom sang trọng có tích hợp đèn xi nhan báo rẽ, chỉnh điện, gập điện (ở phiên bản High Country và LTZ). Chức năng này không có ở bản LT, gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe và chỉ có chức năng chỉnh điện, gập tay. Ngoài ra, xe cũng cung cấp 3 kiểu vành lazăng khác nhau tùy phiên bản.

Về mâm xe, hai phiên bản cao cấp là Chevrolet Colorado High Country và LTZ được trang bị la-zăng hợp kim đúc 18inch rất thể thao đi cùng bộ lốp Bridgestone có kích thước 265/60R18. Trong khi đó, phiên bản Colorado LT chỉ được trang bị mâm đúc hợp kim nhôm 16inch đi cùng kích thước lốp 245/70R16.

Đuôi xe

Thật sự mà nói, phần đuôi xe Colorado có tổng thể tạo cảm giác vô cùng cứng cáp, bề thế và vững chãi với thiết kế vuông vắn, góc cạnh. Thùng xe có kích thước (DxRxC) lần lượt là: 1,484 x 1,534 x 456mm, thuộc vào hàng lớn nhất, rộng nhất trong phân khúc. Khả năng chuyên chở hàng được nhà sản xuất đưa ra lên đến 1,2 tấn. Đặc biệt, thùng sau xe Colorado có thiết kế vô cùng chắc chắn được tạo bởi những thanh thép cứng chịu lực làm bệ đỡ cho toàn bộ hệ thống.

Đuôi xe Colorado

Đuôi xe Colorado

Cụm đèn hậu xe Colorado chia thành các khối ô vuông và chữ nhật khá rõ ràng, sử dụng công nghệ LED với rất nhiều mắt đèn nhỏ bên trong (phiên bản High Country và LTZ). Ngoài ra, trên phiên bản cao cấp nhất phần đuôi xe có thêm logo HIGH COUNTRY để phân biệt với các phiên bản thường, kết hợp cùng thanh trang trí thể thao thùng xe bắt mắt và giá nóc ngang tiện dụng.

Nội thất Colorado 2018

Không gian nội thất

Ở hai phiên bản 2.8L, nội thất Colorado được bọc da hoàn toàn, mang đến cảm giác tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng. Phần vô lăng có thiết kế 3 chấu cứng cáp, thể thao hơn với đường viền mạ bạc hai bên và được bọc da cho cảm giác tiếp xúc tốt hơn.

Chưa hết, nội thất Colorado còn được trang bị tay lái trợ lực điện và trang bị nhiều nút bấm tiện lợi cho người lái điều khiển khi đang lái xe như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh hệ thống thông tin giải trí hay Cruise Control. Trong khi đó, hai phiên bản 2.5L chỉ được trang bị ghế nỉ và vô lăng trần.

Nội thất Colorado với vô lăng 3 chấu cứng cáp

Nội thất Colorado với vô lăng 3 chấu cứng cáp

Không gian khoang hành khách của Colorado khá rộng rãi, đáp ứng tốt cho những hành khách trên 1.8 mét. Hàng ghế sau kéo dài về sau xe giúp tạo cảm giác thoải mái trong những hành trình dài và ở những đoạn đường gồ ghề. Ở tất cả phiên bản, phần ghế sau đều được gập 60:40 giúp tăng không gian chứa đồ khi cần thiết.

Bản taplo của Colorado được thiết kế tương phản hai mảng màu sáng tối có điểm thêm ở những đường chrome sáng bóng chạy quanh hốc máy lạnh. Nhìn về tổng thể, thiết kế taplo kiểu này khiến không gian bên trong khoang hành khách sang trọng hơn hẳn. Khác với các phiên bản thường khi bảng taplo xe là sự kết hợp của những mảng màu sáng tối thì trên phiên bản High Country sử dụng tông màu đen hoàn toàn với một số chi tiết nhựa đen bóng mang đến cảm giác cao cấp hơn.

Trang bị tiện nghi

Colorado được trang bị hệ thống thông tin giải trí MyLink màn hình cảm ứng 8 inch thế hệ mới tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Đây là thế hệ đầu tiên của dòng xe huyền thoại Chevrolet Colorado được trang bị hệ thống này.

Ngoài ra, xe có các trang bị tiện nghi cũng rất đáng chú ý như: chức năng ra lệnh bằng giọng nói, đồng bộ hóa với điện thoại thông minh qua Android Auto và Apple Carplay để nghe nhạc, xem phim, ảnh, nhắn tin, gọi điện… cổng AUX/USB/Bluetooth cùng dàn âm thanh 7 loa cao cấp có thể tự động bù trừ âm lượng theo vận tốc.

Thông số kỹ thuật động cơ Colorado 2018

Với các tùy chọn về động cơ, các thông số kỹ thuật của xe Chevrolet Colorado như sau:

Phiên bản Công suất (mã lực) Momen xoắn (Nm) Hộp số xe
Colorado LT 2.5L MT 4×2 và LT 2.5L MT 4×4 Tối đa 161 Tối đa 380 Số sàn 6 cấp
Colorado LTZ 2.8L MT 4×4 Tối đa 197 Tối đa 440 Nm Số sàn 6 cấp
Colorado LTZ 2.8L AT 4×4 và High Country 2.8L AT 4×4 Tối đa 197 Tối đa 500 Nm Số tự động 6 cấp

Chevrolet Colorado được trang bị động cơ Duramax thế hệ thứ 2

Chevrolet Colorado được trang bị động cơ Duramax thế hệ thứ 2

Động cơ Duramax được trang bị trên Chevrolet Colorado có nhiều cải tiến như: Turbocharger tăng áp biến thiên, kim phun nhiên liệu điện tử trực tiếp Common Rail,… đem đến khả năng vận hành thể thao, mạnh mẽ. Các tùy chọn động cơ của các phiên bản Colorado đều đi kèm hộp số 6 cấp tiết kiệm nhiên liệu.

Trang bị an toàn Colorado 2018

Ngoài việc sở hữu khung gầm chắc chắn, có khả năng hấp thu xung lực cao, đặc biệt là ở những cú sốc của một vụ va chạm rất hiệu quả. Colorado còn được trang bị hệ thống 2 túi khí cao cấp được nhập khẩu từ Cộng Hòa Liên Bang Đức. Hai túi khí này nằm ở phía trước và đầu gối, giúp đảm bảo sự an toàn hơn tối đa.

Chevrolet Colorado được nhà sản xuất trang bị rất nhiều thiết bị đảm bảo an toàn

Chevrolet Colorado được nhà sản xuất trang bị rất nhiều thiết bị đảm bảo an toàn

Chevrolet Colorado còn được trang bị nhiều thiết bị đảm bảo an toàn như: Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống kiểm soát rơ-mooc khi kéo (TSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo xe lệch làn đường, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến trước & cảm biến lùi hỗ trợ dừng đỗ xe + camera lùi chuyển hướng theo góc lái…

Ngoài ra, trên tất cả các phiên bản sẽ đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử (EBD) – tính năng an toàn mới được trang bị trên cả bản LT 2.5.

Nhược điểm Colorado 2018

Mặc dù Chevrolet Colorado được nhiều chuyên gia đánh giá mạnh mẽ, tiện nghi, hiện đại. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng độ ồn được đánh giá cao hơn khi so sánh Ford Ranger Wildtrak. Các hộc đồ nội thất ít. Ngoài ra, xe chỉ trang bị 2 túi khí phía trước trong khi các đối thủ đều trang bị 6 – 7 túi khí.

Chevrolet Colorado cũng có không ít nhược điểm

Chevrolet Colorado cũng có không ít nhược điểm

So sánh Colorado và Triton, Chevrolet Colorado có phần thân xe nhỉnh hơn so với đối thủ đến từ nước Nhật. Tuy nhiên, giá của xe bán tải Mitsubishi Triton lại nhẹ hơn so với Colorado tầm 50 triệu đồng. Ngoài ra, dù có cùng dung tích động cơ nhưng Triton vẫn yếu về sức mạnh và mô men xoắn hơn đối thủ Mỹ một chút. Chưa kể, Colorado cũng sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hơn hẳn hộp số 5 cấp của Triton nên chắc chắn xe sẽ cho trải nghiệm tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn

Có nên mua xe Chevrolet Colorado 2018 cũ?

Xét về tổng thể, hơi quá Chevrolet Colorado là một trong những chiếc xe tải hạng trung tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người nhận định rằng đây là mẫu xe bán tải giá 600 triệu đáng mua nhất năm. Với khả năng vận hành off-road mạnh mẽ vẫn là một điểm cộng lớn với dòng xe này.

Ở mức giá khởi điểm là 624 triệu đồng, một mức ô tô hoàn toàn hợp lý cho một chiếc xe có ngoại hình trẻ trung, sang trọng cùng các trang bị tiện nghi, an toàn đầy đủ và hiện đại. Hơn nữa, phiên bản cao cấp Chevrolet Colorado High Country thực sự rất thu hút khi được trang bị nhiều tính năng cao cấp chỉ có ở các các dòng xe SUV với giá tiền trên 1 tỷ đồng.

Nguyễn Yên