Đánh giá có nên mua Kia Sportage 2012 cũ không?

Bên cạnh Honda CR-V, Mazda CX-5… thì Kia Sportage là một cái tên đáng chú ý với những ai dự định mua xe thể thao đa dụng cũ. Trong đó, Kia Sportage cũ đời 2012 là đáng tham khảo hơn cả.

Giới thiệu chung về Kia Sportage 2012

Kia Sportage là mẫu xe chủ lực của hãng ô tô xứ kim chi trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Được phân phối chính hãng với 2 phiên bản: Kia Sportage 2012 2WD và Kia Sportage 4WD ở tầm giá 1 tỷ đồng, chiếc SUV Hàn Quốc đối mặt với các đối thủ nặng ký từ Nhật Bản và Hàn Quốc khác như mẫu ô tô Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson

Kia Sportage là dòng xe chủ lực của Kia trong phân khúc SUV cỡ nhỏ

Kia Sportage là dòng xe chủ lực của Kia trong phân khúc SUV cỡ nhỏ

Kia Sportage 2012 là một trong những thế hệ mà chiếc SUV của Kia gặt hái được nhiều thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở thị trường Việt Nam, Sportage hấp dẫn người dùng nhờ vẻ ngoài mạnh mẽ, sang trọng, đầy đủ trang bị và mức giá phải chăng.

Chính vì vậy mà những chiếc Sportage đời 2012 hiện nay vẫn được săn đón. Cùng đánh giá xe Kia Sportage 2012 cũ để có quyết định chính xác có nên mua Kia Sportage 2012 cũ hay không nhé!

Xem thêm:

Ngoại thất Sportage 2012

Do sử dụng chung hệ khung gầm với mẫu xe Hyundai Tucson cũ cùng đời, thông số kỹ thuật Kia Sportage 2012 về kích thước có sự tương đồng với “người anh em” này. Cụ thể hơn, chiếc SUV cỡ nhỏ Hàn Quốc có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.440 x 1.885 x 1.635mm và chiều dài cơ sở 2.640mm. Dù các con số không phải tốt nhất phân khúc, nhưng bằng những đường nét thiết kế cơ bắp, hầm hố, ở Sportage 2012 vẫn toát lên vẻ bề thế, mạnh mẽ đầy thu hút.

Nhìn từ bên ngoài, Sportage 2012 không quá khác biệt so với xe Kia Sportage 2011 cũ hay các đời Kia Sportage 2013 – 2014 về sau. So với các thế hệ sau này, tuy có nhiều chi tiết khác biệt, nhưng chiếc SUV chủ lực của Kia vẫn sở hữu diện mạo hiện đại. Nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt mũi hổ to bản đặc trưng, nối liền với cặp đèn trước to bản. Công nghệ LED được trang bị ở cụm đèn trước và sau đã làm nên vẻ sang trọng, cao cấp ở Sportage 2012.

Kia Sportage 2012 sở hữu diện mạo trẻ trung, hiện đại và mạnh mẽ tương tự như các thế hệ sau này

Kia Sportage 2012 sở hữu diện mạo trẻ trung, hiện đại và mạnh mẽ tương tự như các thế hệ sau này

Phần thân xe được nhấn nhá bằng những đường nhấn lõm mang tính khí động học. Tuy nhiên bộ mâm xe hợp kim được thiết kế 5 chấu dạng nan hoa khá “yểu điệu”, chưa phù hợp với phong cách mạnh mẽ ở tổng thể. Phần đuôi xe chính là điểm “nhận dạng” dễ nhất ở Sportage 2012, với đường vát đuôi xe tròn, cặp đèn hậu to tạo nét thể thao khó có thể nhầm lẫn.

Nhìn chung, “phần nhìn” của Kia Sportage thế hệ 2012 được đa số khách hàng đánh giá cao, cho đến nay chiếc SUV này vẫn không hề tỏ ra “lỗi thời” so với các “đàn em”. Bên cạnh đó, nước sơn, các chi tiết mạ crom khá bền màu. Nếu gặp được chủ xe thường xuyên bảo dưỡng, sử dụng giữ gìn thì vẫn còn như mới.

Nội thất Sportage 2012

Bước vào bên trong, khoang nội thất Kia Sportage 2012 “ghi điểm” bởi tông màu đen xám chủ đạo, tạo cảm giác sang trọng và hiện đại. Hệ thống ghế ngồi được bọc da cao cấp mang lại cảm giác êm ái, tuy nhiên thông số kích thước khá “khiêm tốn” khiến hàng ghế sau của chiếc SUV này chật hẹp hơn hẳn so với nhiều đối thủ. Đây cũng là nhược điểm Kia Sportage 2012 cũ khiến nhiều người nghi ngại khi quyết định mua xe.

Hàng ghế sau “khiêm tốn” là nhược điểm trên Kia Sportage 2012

Hàng ghế sau “khiêm tốn” là nhược điểm trên Kia Sportage 2012

Bù lại, ghế lái của xe cho phép chỉnh điện 8 hướng, tích hợp thiết bị sưởi và thông gió. Đây không phải là chức năng mà bất kỳ chiếc xe cùng thời nào cũng làm được. Ngoài ra, vô lăng xe được thiết kế gật gù 4 hướng, sử dụng hệ thống trợ lực điện EPS và tích hợp các phím điều khiển cực kỳ tiện dụng đối với các tài xế trong quá trình sử dụng.

Điểm “hấp dẫn” nhất trên chiếc Sportage đời 2012 chính là phần trang bị tiện nghi. Không hề quá khi nói Kia đã trang bị đến “tận răng” cho chiếc SUV cỡ nhỏ của mình. Cụ thể hơn, xe có đầu CD, Radio, MP3 có khe cắm USB, Ipod, Aux, Bluetooth,… kết hợp với âm thanh Sub-Woofer cho âm thanh sống động. Hệ thống điều hòa nhiệt độ hai vùng hoạt động tốt và bền.

Bên cạnh đó, hãng xe Hàn Quốc này còn cung cấp cho Sportage những trang bị hiện đại bậc nhất không thua kém những chiếc SUV hiện nay như: chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm Start Stop Engine, hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, gương chiếu hậu trong gập điện, chống chói,…

Thông số kỹ thuật động cơ Sportage 2012

Tất cả các phiên bản của Kia Sportage 2012 tại thị trường Việt Nam đều sử dụng chung động cơ xăng I4 2.0L. Khối động cơ này cung cấp sức mạnh 166 mã lực và mô men xoắn tối đa 197Nm. Trong khi phiên bản Sportage 2WD dẫn động cầu trước thì Sportage 4WD dẫn động 4 bánh.

Động cơ xăng của Kia Sportage 2012 mạnh mẽ, êm ái và có độ bền tương đối tốt

Động cơ xăng của Kia Sportage 2012 mạnh mẽ, êm ái và có độ bền tương đối tốt

Hộp số tự động 6 cấp chuyển số linh hoạt và vận hành êm ái với các đoạn đường trong thành phố ở tốc độ dưới 60 km/giờ. Đa số người dùng cảm nhận Kia Sportage 2012 cho cảm giác lái “thật”, khả năng cân bằng và bám đường tốt. Tuy nhiên, nếu so với các đối thủ Toyota RAV4, thì chiếc SUV Hàn Quốc có độ ồn và cảm giác rung cao hơn khi đi qua các địa hình xấu.

Xem thêm:

Độ bền của động cơ là vấn đề mà hầu hết người mua xe cũ quan tâm, đặc biệt là với xe sử dụng động cơ xăng như Sportage bởi vì động cơ này chỉ bền bằng một nửa xe máy dầu. Trên thực tế, nếu chiếc Sportage 2012 cũ mà bạn định mua trong quá trình sử dụng không phải chịu tải nặng quá nhiều thì khả năng động cơ vẫn còn “ngon”. Tuy nhiên, muốn biết chính xác thì nên lái thử vài vòng để cảm nhận độ nhạy và mượt của máy trước khi quyết định.

Trang bị an toàn Sportage 2012

Kia Sportage 2012 được hãng xe xứ kim chi cung cấp đầy đủ những trang bị an toàn từ cơ bản cho đến cao cấp. Cụ thể, chiếc SUV cỡ nhỏ này sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cần bằng điện tử ESC, hỗ trợ leo dốc HAC, điều khiển phanh khi xuống dốc DBC, điều khiển hành trình, cảm biến lùi, 2 túi khí tiêu chuẩn,… Ngay cả ở thời điểm hiện tại thì hệ thống an toàn trên Sportage 2012 vẫn rất đáng giá.

Có nên mua xe Kia Sportage 2012 cũ?

Hiện nay, giá xe Kia Sportage 2012 cũ trên thị trường rơi vào khoảng trên dưới 600 triệu cho những chiếc nhập khẩu vẫn còn khá mới. Có thể thấy, so với giá xe mới hơn 900 triệu cho các thế hệ sau này thì xe không bị mất giá nhiều.

Kia Sportage 2012 là lựa chọn xe cũ an toàn và tiện nghi đáng cân nhắc

Kia Sportage 2012 là lựa chọn xe cũ an toàn và tiện nghi đáng cân nhắc

Nhìn chung, Kia Sportage 2012 là một chiếc SUV mạnh mẽ, tiện nghi và an toàn cùng với ngoại hình trẻ trung, mạnh mẽ đầy thu hút. Không những vậy, với sự hiện đại và bền bỉ của mình, Kia Sportage 2012 còn hấp dẫn những người mua xe SUV cỡ nhỏ cũ. Đây là một lựa chọn xe ô tô cũ đáng cân nhắc trong tầm giá 600 triệu đồng.

Kim Oanh