Đánh giá có nên mua Kia Rondo 2018 cũ không?

Giá mềm, kích thước nhỏ gọn, vận hành linh hoạt nhưng một số ý kiến vẫn đánh giá Kia Rondo 2018 cũ không cao vì…

Giới thiệu chung Kia Rondo 2018

Kia Rondo GMT là phiên bản số sàn có mức giá thấp nhất của mẫu xe ô tô Kia Rondo. Trong tổng số 4 phiên bản được công bố, Kia Rondo GMT là phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp đi kèm phiên bản động cơ xăng có mức giá bán xe ô tô 609 triệu đồng.

Có thể nói, Kia Rondo GMT có mức giá rẻ nhất trong phân khúc xe 7 chỗ, thậm chí chỉ tương đương một mẫu xe hạng B là Mazda 2. Tuy nhiên, việc sở hữu mức giá thấp không khiến Rondo GMT bị cắt giảm quá nhiều trang bị, mẫu xe vẫn sở hữu khá đầy đủ các trang bị tiện nghi, an toàn để đủ sức cạnh tranh với xe 7 chỗ Toyota Innova hay Chervolet Orlando…

Kia Rondo GMT

Kia Rondo GMT

Ngoại thất Rondo 2018

Về thiết kế ngoại thất, nhìn chung phiên bản Kia Rondo GMT không có bất kỳ khác biệt nào so với các phiên bản còn lại của dòng xe này. Mẫu xe sở hữu phong cách thể thao và lịch lãm nhờ các chi tiết vuốt gọt tỉ mỉ ở phần đầu và thân xe.

Xem thêm:

Đầu xe

Đánh giá xe Kia Rondo phiên bản GMT về phần đầu, xe vẫn giữ phong cách thiết kế thường thấy của Kia. Hoàn toàn không có bất kỳ một điểm khác biệt nào nếu mang Kia Rondo GMT ra so sánh với các phiên bản cao cấp. Chiếc xe vẫn toát lên vẻ thể thao, hầm hố nhờ các thiết kế góc cạnh ở nắp capo, hốc hút gió và cụm đèn sương mù.

Phần đầu của Kia Rondo GMT không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản khác

Phần đầu của Kia Rondo GMT không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản khác

Khác biệt duy nhất ở phần đầu xe của phiên bản Kia Rondo GMT chính là ở trang bị đèn pha. Phiên bản thấp nhất của dòng MPV cỡ nhỏ đến từ Kia này được trang bị đèn pha tự động công nghệ Halogen với dạng bóng Projetor. Mặc dù không thể so sánh được với đèn pha Xenon trên phiên bản cao cấp, tuy nhiên nếu so với các đối thủ cùng phân khúc thì cụm đèn của Kia Rondo GMT cũng đã tạo được nhiều khoảng cách nhất định.

Thân xe

Thân xe Kia Rondo GMT thu hút người nhìn bởi các đường gân dập nổi kéo dài theo các cánh cửa và hốc bánh xe. Lối thiết kế phần đầu xe mang hơi hướng thấp về phía trước và cắt gọn ở phần đuôi cho cảm giác thể thao, mạnh mẽ cho tổng thể phần thân xe.

Trên phiên bản thấp nhất này, gương chiếu hậu của xe không được mạ crom sáng như các phiên bản cao cấp. Trên gương chiếu hậu xe không được tích hợp đèn báo rẽ cũng là một nhược điểm Kia Rondo GMT mà người dùng khá tiếc nuối. Tuy nhiên, nhìn chung chiếc xe vẫn sở hữu vẻ thể thao do bộ mâm xe 17 inch thiết kế đẹp mắt vẫn được Kia trang bị.

Thân xe Kia Rondo GMT

Thân xe Kia Rondo GMT

Đuôi xe

Đuôi xe của Kia Rondo GMT được đa số người dùng đánh giá là khá bắt mắt với phần đèn hậu to bản kéo dài từ hông xe đến nắp cửa khoang hành lý. Tuy nhiên, cụm đèn hậu của phiên bản này không được trang bị công nghệ LED như bản cao cấp khiến chiếc xe tỏ ra “thất thế” hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Ngoài điểm trừ đáng tiếc về phần đèn hậu, Kia Rondo GMT còn được trang bị giá đỡ hành lý trên mui xe. Thiết kế này giúp cho chiếc xe trở nên vững chắc và tiện lợi hơn cho người sử dụng.

Đèn hậu dạng Halogen trên Kia Rondo GMT

Đèn hậu dạng Halogen trên Kia Rondo GMT

Nội thất Rondo 2018

Không gian nội thất

Là một mẫu MPV cỡ nhỏ dành cho gia đình, nội thất Kia Rondo GMT được thiết kế cho 7 người sử dụng. Tuy nhiên, nếu chiếc xe chứa tối đa 7 người trên xe, người dùng sẽ rơi vào trạng thái khó khăn trong cử động vì không gian bên trong tương đối chật chội khi chiếc xe “đầy tải”. Về mức độ rộng rãi thì Kia Rondo khó thể so được với mẫu xe Toyota Innova 7 chỗ.

Cảm nhận Kia Rondo GMT về không gian nội thất của đa số người dùng, mẫu xe này hoàn toàn phù hợp để sử dụng như một chiếc xe 5 chỗ ngồi nhằm đảm bảo sự thoải mái cho các người sử dụng. Hàng ghế thứ 3 có thể sử dụng cho những trường hợp sum họp gia đình nhưng chỉ nên di chuyển ở một quãng đường ngắn nhất định. Với những khách hàng gia đình ít người, Kia Rondo GMT là một lựa chọn hợp lý cho một mẫu xe ô tô 7 chỗ giá rẻ có khoang hành lý thoải mái thay vì chọn những chiếc SUV đắt tiền.

Xem thêm:

Không gian nội thất trên Kia Rondo

Không gian nội thất trên Kia Rondo

Tay lái của Kia Rondo GMT được thiết kế 3 chấu thể thao có tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng và bọc da cao cấp. Khi so sánh Rondo và Innova về trang bị này, mẫu MPV của Nhật chắc chắn phải ganh tỵ vì phiên bản thấp nhất hoàn toàn không sở hữu. Ngoài ra, vô lăng trên Kia Rondo GMT còn có thể điều chỉnh 4 hướng đi cùng 3 chế độ lái khác nhau gồm Comfort, Normal và Sport.

Dù là phiên bản thấp nhất nhưng cụm đồng hồ hiển thị trung tâm của Kia Rondo GMT vẫn được trang bị them một màn hình LCD kích thước 4,2 inch hiển thị đầy đủ các thông số vận hành của xe. Ngoài ra, thiết kế cụm đồng hồ của xe cũng mang tính khoa học cực cao cho khả năng hiển thị rõ ràng, trực quan nhất.

Ở phiên bản thấp nhất, xe không được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic cũng như lẫy chuyển số sau vô lăng. Điều này thật sự đáng tiếc đối với nhiều người dùng. Còn lại Kia Rondo GMT vẫn được sở hữu khá đầy đủ các trang bị nội thất như những người anh em cao cấp.

Cụm đồng hồ hiển thị trên Kia Rondo GMT

Cụm đồng hồ hiển thị trên Kia Rondo GMT

Trang bị tiện nghi

Về trang bị tiện nghi, điểm cộng lớn nhất trên phiên bản Kia Rondo GMT chính là ở màn hình cảm ứng kích thước 8inch không khác gì trên bản cao cấp. Với màn hình này, Kia Rondo GMT dường như bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc về khía cạnh trang bị tiện nghi. Màn hình kích thước lớn này còn được tích hợp chức năng dẫn đường bằng GPS mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Hệ thống giải trí với màn hình 8inch

Hệ thống giải trí với màn hình 8 inch

Hệ thống giải trí trên phiên bản số sàn thấp nhất của dòng xe Rondo cũng được đánh giá khá hào nhoáng với hệ thống 6 loa cao cấp cùng các kết nối như USB, AUX, Bluetooth… Đáng tiếc, hệ thống điều hòa của xe chỉ ở mức chỉnh tay với cửa gió hàng ghế sau.

Nếu so với phiên bản Rondo GAT chỉ chênh lệch 60 triệu đồng, Kia Rondo GMT vẫn có nhiều tính năng không được trang bị như đèn LED chạy ban ngày, cảm biến gạt mưa tự động, điều hoà tự động 2 vùng, chức năng lọc không khí, hệ thống kiểu soát tiêu hao nhiên liệu, gương chiếu hậu trong xe chống chói và Cruise Control. Tuy nhiên, nhìn chung các trang bị trên bản thấp nhất của dòng xe này cũng không hề thua kém bất kỳ một đối thủ nào.

Thông số kỹ thuật động cơ Rondo 2018

Động cơ

Theo thông số kĩ thuật Kia Rondo GMT về động cơ từ nhà sản xuất, xe được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0L cho công suất tối đa 158 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 194Nm. Đi kèm với khối động cơ này là một hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Sự kết hợp giữa khối động cơ Nu 2.0L I4 cùng hộp số sàn 6 cấp giúp cho Kia Rondo GMT khả năng tăng tốc mạnh mẽ, mang đến nhiều trải nghiệm lái phấn khích cho người sử dụng.

Khối động cơ của Kia Rondo GMT

Khối động cơ của Kia Rondo GMT

Vận hành

Đại đa số người dùng thường có định kiến về khả năng tiêu hao nhiên liệu của các dòng xe Kia. Tuy nhiên, với bản Rondo GMT thì khách hàng nên đánh giá lại. Xe tiêu hao 9.2L/100km đường đô thị và 6.3L/100km ở đường trường. So với các đối thủ khác cũng phân khúc thì Kia Rondo GMT có mức tiêu hao nhiên liệu thuộc vào dạng thấp nhất.

Kia Rondo GMT có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao

Kia Rondo GMT có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao

Trang bị an toàn Rondo 2018

Kia Rondo GMT có trang bị an toàn ở mức khá đơn giản, dù vậy xe cũng được trang bị camera lùi để tăng góc quan sát khi lùi xe. Ngoài ra, xe còn sở hữu một số trang bị an toàn khác như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khoá cửa tự động và bộ 2 túi khí an toàn phía trước…

Mẫu xe có trang bị an toàn ở mức cơ bản

Mẫu xe có trang bị an toàn ở mức cơ bản

Có nên mua Kia Rondo 2018 cũ?

Kia Rondo GMT hoàn toàn phù hợp với những người dự định mua xe ô tô 7 chỗ, không quá chú trọng không gian cabin nhưng vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết. Do đó, phiên bản thấp nhất của mẫu xe Kia Rondo chính là một lựa chọn đang cân nhắc trong phân khúc MPV cỡ nhỏ này.

Trung Dũng