Peugeot 5008 2021: Giá xe và đánh giá thông số kỹ thuật

Peugeot 5008 là một trong các mẫu SUV “đình đám” nhất nước Pháp nhưng vẫn còn chưa thực sự thu hút tại thị trường Việt.

Giới thiệu chung Peugeot 5008

Peugeot 5008 là mẫu SUV đến từ thương hiệu ô tô Peugeot nổi tiếng của nước Pháp. Mẫu xe này sở hữu thiết kế ngoại thất đẹp mắt cùng với các chi tiết nội thất đứng vào hàng đầu của phân khúc. Nhờ đó mà Peugeot 5008 luôn dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng ô tô trên thế giới.

Tại Việt Nam, Peugeot 5008 được phân phối chính thức bởi Trường Hải và là đối thủ cạnh tranh vô cùng nặng ký của Honda CR-V, Nissan Terra, Toyota Fortuner

Peugeot 5008

Peugeot 5008

Với phiên bản mới nhất, Peugeot 5008 sở hữu thiết kế hoàn toàn thay đổi, công nghệ trang bị trên xe thuộc dạng tốt bậc nhất phân khúc SUV 7 chỗ. Chi tiết đặc biệt là mẫu SUV này đã được lắp ráp trong nước giúp giá thành của xe giảm đi rõ rệt trong khi các trang bị không có quá nhiều thay đổi. Điều này khiến không ít đối thủ của mẫu xe 7 chỗ này phải cảm thấy lo ngại.

Xem thêm:

Ngoại thất Peugeot 5008

Về thiết kế ngoại thất, Peugeot 5008 hoàn toàn có thể đánh gục bất cứ một người nào có tình cảm đặc biệt với những mẫu xe thể thao đa dụng SUV. Mẫu xe mới được các nhà thiết kế nước Pháp mang đến một phong cách ngoại hình vô cùng ấn tượng bởi lối thiết kế đầy hiện đại và thể thao đậm nét châu Âu. Trên phiên bản mới nhất, mẫu xe này hoàn toàn được định hình như một chiếc SUV thực thụ bởi không còn gò bó về hình hài và công năng như một mẫu MPV.

Mẫu SUV của Pháp có thiết kế ngoại thất thể thao bắt mắt

Mẫu SUV của Pháp có thiết kế ngoại thất thể thao bắt mắt

Peugeot 5008 sở hữu kích thước khá lớn và không hề thua kém bất kỳ một mẫu SUV nào trong cùng phân khúc, thậm chí còn tỏ ra vượt trội. Mẫu xe sở hữu các thông số về kích thước lần lượt là:

Thông số kích thước (mm) Peugeot 5008
Dài 4.670
Rộng 1.855
Cao 1.655
Chiều dài trục cơ sở 2.840
Khoảng sáng gầm xe 165

Đầu xe

Đầu xe của Peugeot 5008 là chi tiết nổi bật nhất làm nên phong cách thể thao pha chất lịch lãm của mẫu xe SUV 7 chỗ này. Các nhà thiết kế của hãng đã làm rất tốt khi mang đến cho Peugeot 5008 một thiết kế tổng thể hầm hố và cứng chắc. Điều này được thể hiện ở cụm lưới tản nhiệt được thay đổi hoàn toàn so với thế hệ xe Peugeot 5008 cũ.

Trên thiết kế mới, hãng xe Pháp đã mang đến họa tiết dạng hình kim cương nằm ngang đi kèm với các đường nét mạ crom sáng bóng sang trọng. Ngoài ra, cụm lưới tản nhiệt của xe còn được làm nổi bật hơn ở chi tiết logo xe hình sư tử được bố trí nằm ngay trung tâm.

Đầu xe với cụm lưới tản nhiệt và đèn pha bắt mắt

Đầu xe với cụm lưới tản nhiệt và đèn pha bắt mắt

Với thiết kế này, Peugeot 5008 hoàn toàn có thể tạo được một khoảng cách khá an toàn với các đối thủ cùng phân khúc. Mẫu xe này còn sở hữu cụm đèn pha cuốn hút với thiết kế chưa từng xuất hiện trên bất kỳ một mẫu ô tô này. Tuy nhiên, lối đi mạo hiểm này của hãng xe Pháp trên mẫu SUV này không những mang lại một thiết kế đẹp, mà còn giúp khôi phục vị thế của hãng xe này.

Xe được trang bị cụm đèn pha công nghệ full LED hiện đại. Điểm đặc biệt ở cụm đèn này là ở thiết kế lấy cảm hứng hình móng vuốt sắc nhọn đi kèm đèn chiếu sáng ban ngày đổ xuống nổi bật. Ngoài ra, trên các chi tiết như cản trước của xe cũng được thiết kế chắc khỏe cùng 2 hốc gió cỡ lớn dưới đèn sương mù giúp đầu xe mạnh mẽ đậm chất SUV.

Thân xe

Quan sát Peugeot 5008 từ phía thân xe, mẫu SUV đến từ nước Pháp này có thiết kế tổng thể khá thể thao nhờ sử dụng các chi tiết dập nổi cứng cáp làm phong cách chủ đạo ở phần thân. Các đường gân này được kéo dài từ phần đầu theo dọc chiều dài thân xe mang đến một cảm quan liền mạch mà khỏe khoắn.

Thân xe của Peugeot 5008

Thân xe của Peugeot 5008

Xe được trang bị bộ tay nắm cửa mạ crom sáng bóng đầy sang trọng. Đây cũng là một chi tiết mang đến điểm nhấn ấn tượng cho phần thân của Peugeot 5008. Cùng với đó là gượng chiếu hậu cũng được mạ crom sáng đi kèm chức năng chỉnh gập điện và tích hợp đèn báo rẽ hiện đại.

Về trang bị lazang, Peugeot 5008 sở hữu bộ mâm có thiết kế thể thao và ấn tượng. Bộ lazang hợp kim này có kích thước 18 inch to bản được thiết kế theo dạng 5 chấu phay xướt đẹp mắt. Nhờ đó mà toàn bộ thân xe của Peugeot 5008 không mang đến cảm giác đơn điệu hay thiếu cân đối như một vài mẫu ô tô khác.

Đuôi xe

Đánh giá xe Peugeot 5008 về thiết kế đuôi xe, mẫu SUV 7 chỗ này được khoát lên mình một thiết kế dạng hình khối cứng cáp và hầm hố. Trong đó, các chi tiết nổi bật ở đuôi xe như cánh lướt gió, đèn hậu, cản sau đều được tạo hình to lớn.

Ở đuôi xe, điểm nổi bật nhất là ở cụm đèn hậu. Cụm đèn này gồm 3 dãy LED dài dựng đứng dạng móng vuốt sư tử đặc trưng khiến của thương hiệu Pháp. Xe được trang bị hệ thống hai ống xả mạ crom, đi kèm cụm ăng ten dạng hình đuôi cá tô thêm vẻ thể thao lôi cuốn trong tổng thể diện mạo đầy mạnh mẽ tinh tế của đuôi xe.

Cụm đèn hậu với thiết kế đẹp mắt ở đuôi xe

Cụm đèn hậu với thiết kế đẹp mắt ở đuôi xe

Nội thất Peugeot 5008

Peugeot 5008 sử dụng ngôn ngữ thiết kế New i-Cockpit cho thiết kế không gian nội thất, mang đến một khoang cabin vô cùng ấn tượng và thu hút. Thiết kế này có khá nhiều điểm tương đồng với người anh em 3008, tuy nhiên ở Peugeot 5008, các chi tiết chú trọng tỉ mỉ hơn.

Nếu so sánh với các mẫu xe hơi hiện tại, phong cách thiết kế nội thất trên Peugeot 5008 sở hữu nét rất riêng nhưng vô cùng thu hút. Xe sử dụng đa số vật liệu da sang trọng đi kèm với hệ thống đèn nội thất đa dạng mang đến một không gian hiện đại và thoải mái cho người dùng.

Không gian nội thất

Bước vào không gian nội thất Peugeot 5008, xe mang đến một không gian khá rộng rãi và thoải mái không hề kém cạnh nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Với chiều dài trục cơ sở lên đến 2.840mm, Peugeot 5008 hơn hẳn so với một tên tuổi sở hữu không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc là Honda CR-Vvới 2.620mm. Bên cạnh đó, mẫu SUV của Pháp còn sử dụng sự tương phản giữa màu nội thất chủ đạo đen đi kèm với một vài chi tiết mạ crom sáng mang lại cảm giác rộng rãi hơn hẳn.

Xem thêm:

Không gian nội thất trên Peugeot 5008

Không gian nội thất trên Peugeot 5008

Ghế ngồi trên tất cả các phiên bản của Peugeot 5008 đều được bọc da sang trọng và đẳng cấp. Ghế lái của xe được chỉnh điện cùng khả năng nhớ ghế đi kèm với tính năng massage hiện đại. Peugeot 5008 cũng mang đến không gian hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi cho người dùng. Tuy nhiên, do chỉ là mẫu xe 5+2 nên Peugeot 5008 có hàng ghế thứ 3 không mang lại cảm giác thoải mái và rộng rãi như các đối thủ.

Bù lại, mẫu SUV thế hệ mới mày lại mang đến sự tiện ích cho người sử dụng khi cả hai hàng ghế phía sau đều có thể gập lại hoàn toàn giúp không gian khoang hành lý tăng lên đáng kể. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn tháo rời hai ghế ở hàng ghế thứ 3 khi không sử dụng. Chi tiết này mang đến cho Peugeot 5008 rất nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng.

Điểm nhấn đặc biệt ở không gian nội thất của Peugeot 5008 chính là ở thiết kế vô lăng của xe. Mẫu SUV mới này không sở hữu vô lăng dạng tròn như truyền thống nữa mà được vát thẳng ở hướng 12 giờ và hướng 6 giờ.

Với phong cách thiết kế này, cụm vô lăng của Peugeot 5008 hoàn toàn lột xác đúng như phong cách của những mẫu xe đua thể thao. Trên vô lăng được bọc da sang trọng, Peugeot còn tích hợp thêm khá nhiều phím bấm chức năng và lẫy chuyển số thể thao.

Bên cạnh đó, cụm đồng hồ hiển thị trung tâm của xe cũng đã được thay hẳn bằng một màn hình kích thước lớn hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành của xe. Ngoài ra, điểm cộng lớn đối với cụm đồng hồ này chính là ở chi tiết được Việt hóa hoàn toàn giúp người lái nắm rõ các thông tin của xe hơn.

Ở khu vực taplo của Peugeot 5008, mẫu xe này mang đến phong cách bài trí gọn gàng và khoa học tạo cảm giác rộng rãi cho người sử dụng. Các phím điều khiển hệ thống chức năng của xe như đèn báo khẩn cấp, điều chỉnh tính năng sấy kính… được bố trí theo dạng hàng ngang khá khác biệt.

Mẫu xe sở hữu cụm vô lăng có thiết kế thể thao

Mẫu xe sở hữu cụm vô lăng có thiết kế thể thao

Trang bị tiện nghi

Cảm nhận Peugeot 5008 về trang bị tiện nghi, mẫu xe sở hữu hàng loạt các công nghệ tiên tiến hàng đầu phân khúc. Mẫu xe này được trang bị cụm đồng hồ hiển thị trung tâm với kích thước lên đến 12,3 inch.

Đi cùng với cụm màn hình kích thước lớn này là một mà hình giải trí kích thước 8 inch cho khả năng kết nối với Apple Carplay và Android Auto trên điện thoại thông minh. Xe được trang bị hệ thống giải trí với dàn âm thanh 10 loa cung cấp chất lượng đầu ra của âm thanh cực kỳ tốt.

Hệ thống thông tin giải trí tên Peugeot 5008

Hệ thống thông tin giải trí tên Peugeot 5008

Peugeot 5008 còn được trang bị đế sạc không dây cho điện thoại, kết nối USB, AUX, Bluetooth, hệ thống âm thanh cao cấp thương hiệu Focal, và chức năng massage thư giãn cho hàng ghế trước. Bên cạnh đó, xe cùng được trang bị cửa sổ trời và một số chức năng hiện đại như điều hòa tự động 2 vùng độc lập và gạt mưa tự động theo cảm biến.

Thông số kỹ thuật động cơ Peugeot 5008

Động cơ

Về trang bị động cơ, Peugeot 5008 được trang bị động cơ Turbo xăng dung tích 1.6L. Các thông số kĩ thuật Peugeot 5008 về động cơ cho thấy mẫu xe này có khả năng xe sản sinh công suất cực đại 165 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 196 Nm. Động cơ này của Peugeot 5008 đi kèm với hộp số tự động 6 cấp cung cấp động lực cho các bánh xe.

Peugeot 5008 được trang bị động cơ Turbo xăng

Peugeot 5008 được trang bị động cơ Turbo xăng

Vận hành

Đánh giá xe Peugeot 5008 về khả năng vận hành, mẫu SUV của hãng ô tô Pháp cho khả năng vận hành ưu việt, thậm chí không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào dù sở hữu khối động cơ dung tích khá nhỏ. Với trang bị động cơ 1.6L tăng áp cho công suất tối đa 165 mã lực, Peugeot 5008 hoàn toàn có khả năng vận hành mượt mà và thoải mái trong các con phố. Không những vậy, khối động cơ này cũng không hề tỏ ra “đuối” khi di chuyển trên cao tốc hoặc tăng tốc vượt các phương tiện khác.

Mẫu SUV này được đánh giá cao về khả năng cách âm

Mẫu SUV này được đánh giá cao về khả năng cách âm

Peugeot 5008 được hãng ô tô Pháp mang đến một khả năng cách âm rất tốt. Khi xe di chuyển ở dải vận tốc lớn, khoang cabin của xe dường như không bị ảnh hưởng bởi độ ồn động cơ, tiếng ma sát gió và mặt đường cũng được triệt tiêu mang đến một không gian yên tĩnh. Không những vậy, xe còn có khả năng vận hành đầm chắc và ổn định khi chạy ở tốc độ cao nhờ sự hỗ trợ của hàng loạt các trang bị an toàn cao cấp.

Trang bị an toàn Peugeot 5008

Về trang bị an toàn, mẫu SUV Peugeot 5008 được trang bị rất nhiều các trang bị an toàn cao cấp không hề thua kém bất kỳ một đối thủ nào.

Peugeot 5008 được trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp

Peugeot 5008 được trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp

Một số trang bị an toàn trên xe có thể kể đến như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Ổn định thân xe điện tử
  • Hệ thống chống trượt
  • Tự động khóa của khi di chuyển và tự động mở cửa khi xảy ra tai nạn
  • Kiểm soát hành trình và nhận diện biển báo tốc độ
  • Cảnh báo sai lệch làn đường và can thiệp giữ làn đường
  • Hệ thống kiểm soát chế độ lái
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống cảnh báo ốp suất lốp
  • Camera lùi 180°
  • Cảm biến đỗ xe
  • 6 túi khí an toàn cao cấp

Giá xe Peugeot 5008

Hiện nay, Peugeot 5008 được Trường Hải niêm yết ở mức 1,399 tỷ đồng. Mẫu xe này là sự lựa chọn hoàn toàn mới cho khách hàng Việt trong phân khúc xe 7 chỗ giá khoảng 1 tỷ. Bên cạnh thiết kế nội thất hiện đại bậc nhất đi kèm các trang bị an toàn cao cấp hơn hẳn so với nhiều đối thủ khác, mẫu SUV Peugeot 5008 này xứng đáng là mẫu xe 7 chỗ đáng mua nhất.

Thanh An