Những nhược điểm đáng chú ý trên Hyundai Tucson

Tucson là mẫu xe được Hyundai kỳ vọng sẽ tạo sức ép đối với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, Peugeot 3008… Tuy nhiên, bên cạnh những điểm cộng lớn, mẫu xe này cũng bộc lộ nhiều nhược điểm đáng tiếc.

Còn sử dụng công nghệ đèn Halogen

Xe sỡ hữu cụm đèn pha có thiết kế đẹp mắt và trang bị full LED ở bản xe Hyundai Tucson đặc biệt, nhưng ở phiên bản thấp, cụm đèn này chỉ được trang bị công nghệ đèn Halogen cho khả năng chiếu sáng kém. Điều này gây bất lợi cho những chủ sỡ hữu phiên bản thấp của mẫu xe này.

Hyundai Tucson còn sử dụng đèn Halogen

Hyundai Tucson còn sử dụng đèn Halogen

Nội thất chưa mang đến cảm giác cao cấp

Về khía cạnh nội thất, chất liệu trên Hyundai Tucson chưa mang lại cảm giác cao cấp. Mặc dù thiết kế nội thất mang tính hiện đại và rộng rãi, tuy nhiên các chất liệu được sử dụng trong khoang nội thất Hyundai Tucson vẫn chưa khiến nhiều khách hàng vừa ý. Với mức giá tầm 1 tỷ đồng, khách hàng của Tucson sẽ phải đổi lấy chất lượng nội thất chỉ ở mức vừa phải. Xe cũng không được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng gây cảm giác thiếu thốn cho người lái. Nhất là những người ưa thích thể thao.

Mặt taplo của Hyundai Tucson làm bằng chất liệu nhựa

Mặt taplo của Hyundai Tucson làm bằng chất liệu nhựa

Trang bị an toàn hạn chế ở phiên bản thấp

Về trang bị an toàn, Tucson không được trang bị tính năng cảnh báo áp suất lốp như các đối thủ. Hyundai dường như “lơ là” trong việc chăm chuốt những phiên bản thấp mà hãng xe này sản xuất. Tình trạng này cũng diễn ra tương tự ở hệ thống túi khí. Ở các phiên bản cao, xe được trang bị hệ thống 6 túi khí bao gồm cả túi khí rèm giúp bảo vệ hành khách tốt hơn. Tuy nhiên, trang bị này bị rút ngắn xuống chỉ còn 2 túi khí ở phía trước ở bản thường. Ngoài ra, so với các đối thủ thuộc phân khúc xe 5 chỗ gầm cao, Tucson chưa được trang bị tính năng cảm biến gạt mưa tự động.

Hyundai Tucson không có tính năng cảnh báo áp suất lốp

Hyundai Tucson không có tính năng cảnh báo áp suất lốp

Khả năng bứt tốc còn chậm chạp

Hyundai tự hào khi trang bị cho Tucson phiên bản động cơ dầu có mức tiêu hao nhiên liệu thấp, tuy nhiên, khối động cơ này lại tỏ ra khá chậm chạp khi cần bứt tốc. Ở dải vòng tua cao, hộp số của Tucson không có khả năng chuyển số mượt mà nữa, người lái có thể cảm nhận rõ được độ giật nhẹ giống như đang vào số đối những dòng xe số sàn. Tuy nhiên, nhìn chung nhược điểm này trong khả năng vận hành của Hyundai Tucson cũng không quá đáng ngại. Song so với các đối thủ cùng phân khúc như xe Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander

Hộp số của Hyundai Tucson giật nhẹ khi sang số ở dải vòng tua cao

Hộp số của Hyundai Tucson giật nhẹ khi sang số ở dải vòng tua cao

Khoảng sáng gầm khá thấp khiến độ linh hoạt chưa cao

Xe có khoảng sáng gầm chỉ 172 mm, so sánh với các gương mặt trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ, Tucson có khoảng sáng gầm không được ấn tượng. Mẫu crossover cỡ trung dành cho đô thị sẽ khó có thể bắt kịp với các đối thủ về khả năng vận hành. Hạn chế khoảng sáng gầm này khiến Hyundai Tucson trở nên kém linh động hơn khi di chuyển trên những cung đường xấu, gồ ghề. Xe chỉ có được độ ổn định cao khi di chuyển trên các đoạn đường bằng phẳng như các cao tốc ở Hàn Quốc.

Tucson có khoảng sáng gầm chỉ 172mm

Tucson có khoảng sáng gầm chỉ 172mm

Xe cũng không có tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh. Điều này khiến Tucson di chuyển chật vật hơn ở những địa hình có độ mấp mô lớn. Bánh xe có thể chỉ quay “mòng mòng” ở những đoạn địa hình chênh lệch độ cao. Nhược điểm này khiến những ai yêu thích tính thể thao, mạo hiểm phải gác Hyundai Tucson qua một bên nếu muốn chọn mua một mẫu xe 5 chỗ gầm cao có khả năng offroad tốt.

Nguyễn Yên

Bình luận

Email của bạn sẽ không công khai.

*