Đánh giá có nên mua Genesis G90 không?

Với nhiều đổi mới, Genesis G90 ngày càng tự tin “so găng” với các mẫu xe hàng đầu trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn.

Giới thiệu chung về Genesis G90

Trong phân khúc xe sedan hạng sang cỡ lớn luôn có sự cạnh tranh của các thương hiệu hàng đầu như Mercedes, Audi, BMW… Theo đánh giá thì Genesis G90 là mẫu xe hoàn toàn đủ sức cạnh tranh do có nhiều thế mạnh. Genesis vốn là một nhánh của hãng xe Hyundai Hàn Quốc.

Thông thường với các mẫu xe hạng sang cỡ lớn sẽ có giá khoảng hơn 4 tỷ nhưng chỉ cần khoảng hơn 3 tỷ bạn đã có thể sở hữu Genesis G90. Mức giá này được nhận định vô cùng hấp dẫn so với các mẫu xế sang châu Âu cùng phân khúc có giá khá “chát” như BMW 7-Series, Audi A8, Mercedes S-Class… 

Vậy với giá bán ấn tượng này thì Genesis G90 có gì mới? Đây liệu có phải là mẫu xe đáng mua hay không? Cùng đánh giá xe Genesis G90 chi tiết để có thể trả lời các thắc mắc này!

Xem thêm:

Genesis G90

Genesis G90

Ngoại thất Genesis G90

Theo các chuyên gia đánh giá Genesis G90 về ngoại hình, mẫu xe sang này sở hữu nhiều đường nét mạnh mẽ, cứng cáp với các thông số kích thước sau:

Thông số kích thước Genesis G90
Dài x rộng x cao (mm) 5.205 x 1.915 x 1.495
Chiều dài cơ sở (mm) 3.160
Kích thước lốp (inch) 19

Đầu xe

Sở hữu lưới tản nhiệt với hình dạng của một hình thang cân mang đến cho người dùng cảm nhận thiết kế đầu xe của Genesis G90 giống một viên kim cương rất nổi bật. Những thanh ngang mạ crom được xếp đều rất bắt mắt. Bên cạnh đó, cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED hiện đại cùng với bóng chiếu có khả năng tự động điều chỉnh ánh sáng. Ngay dưới đèn là cụm hốc gió kết hợp với dải đèn LED nhằm thay thế cho đèn sương mù.

Đầu xe mang thiết kế giống một viên kim cương rất nổi bật

Đầu xe mang thiết kế giống một viên kim cương rất nổi bật

Thân xe

Genesis G90 sở hữu bộ lazang tới 19 inch dạng 15 chấu giúp xe trở nên cao ráo, khỏe khoắn và rất hút ánh nhìn. Hơn nữa, phần đuôi còn được trang bị gương chiếu hậu với thiết kế hiện đại cùng chức năng chỉnh điện và có hỗ trợ sấy tự động.

Thân xe mang thiết kế cao ráo, khỏe khoắn và rất hút ánh nhìn

Thân xe mang thiết kế cao ráo, khỏe khoắn và rất hút ánh nhìn

Đuôi xe

Đuôi xe Genesis G90 cũng vô cùng bắt mắt với thiết kế cụm đèn hậu có hình dạng 3 vệt dọc. Đặc biệt ấn tượng và làm nên phong cách thể thao khỏe mạnh cho xe chính là ống xả chụp chrome dạng hình vuông.

Đuôi xe vô cùng bắt mắt với thiết kế cụm đèn hậu có hình dạng 3 vệt dọc

Đuôi xe vô cùng bắt mắt với thiết kế cụm đèn hậu có hình dạng 3 vệt dọc

Nội thất Genesis G90

Không gian nội thất

Nội thất Genesis G90 gây ấn tượng với người dùng bởi sự rộng rãi vào loại bậc nhất khi so sánh với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Ghế ngồi được bạc da Nappa cao cấp cho cảm giác sang trọng, cùng với các chi tiết khác được ốp gỗ cũng rất bắt mắt. Tuy nhiên Genesis G90 cũng có nhược điểm khi sử dụng chất liệu nhựa là chủ đạo.

Nội thất gây ấn tượng với người dùng bởi sự rộng rãi vào loại bậc nhất trong phân khúc

Nội thất gây ấn tượng với người dùng bởi sự rộng rãi vào loại bậc nhất trong phân khúc

Bù lại, xe lại được trang bị các tính năng hiện đại cho hàng ghế trước như: có thông gió làm mát, có chức năng sưởi điện. Hơn nữa, ghế lái còn được trang bị khả năng chỉnh điện tới 22 hướng và ghế phụ với 16 hướng. Người dùng cũng có thể thao tác nhanh hơn nhờ vào tính năng lưu giữ vị trí. Đối với ghế sau cũng rất tiện nghi với chức năng chỉnh điện 14 hướng cho ghế bên phải, 12 hướng cho ghế bên trái.

Trang bị tiện nghi

Genesis G90 có sự đầu tư mạnh về hệ thống thông tin giải trí nhằm đem lại sự sang trọng cho xe. Với điểm nhấn là màn hình trung tâm lên tới 12,3inch cho chất lượng hình ảnh cao, tích hợp hệ thống nhằm xác định thời gian thực, đặc biệt hơn còn có thể điều khiển được bằng giọng nói và đầy đủ các kết nối cơ bản như USB, Bluetooth. Tất cả đã mang đến cho người dùng cảm nhận về một hệ thống thông tin giải trí hiện đại và tiện lợi.

Nổi bật trong các trang bị tiện nghi của mẫu xe ô tô G90 là hệ thống âm thanh cao cấp sử dụng công nghệ Lexicon với 17 loa cho chất lượng giải trí ở tầm đỉnh cao, đủ để làm hài lòng những người khó tính nhất.

Mặt khác khoang cabin yên tĩnh, hệ thống giảm xóc tốt cũng đã kết hợp tạo nhằm tạo nên một không gian cho người dùng tận hưởng chất lượng âm thanh vô cùng đẳng cấp. Mặc dù có tính năng sạc không dây hiện đại song Genesis G90 lại hạn chế ở tính năng kết nối Apple CarPlay, phần nào cũng gây khó chịu cho người dùng.

Genesis G90 được đánh giá là có sự đầu tư mạnh về hệ thống thông tin giải trí

Genesis G90 được đánh giá là có sự đầu tư mạnh về hệ thống thông tin giải trí

Bên cạnh đó, G90 còn được hệ thống điều hòa vô cùng thông minh với khả năng vận hành tự động cho 3 vùng khí, đi cùng với rèm che nắng có chức năng chỉnh điện. Với hệ thống này sẽ giúp hạn chế ánh nắng lọt vào trong khoang cabin cũng như đem đến không gian riêng tư hơn cho hành khách.

Xem thêm:

Thông số kỹ thuật động cơ Genesis G90

Tại thị trường Việt Nam Genesis G90 mang đến hai tùy chọn về động cơ, giúp người dùng có thêm sự cân nhắc sao cho phù hợp nhất với nhu cầu. Thông số kỹ thuật Genesis G90 cho hai loại động cơ cơ bản như sau:

Thông số kỹ thuật Genesis G90

Premium 3.3T

Genesis G90

5.0 Ultimate

Động cơ V6 – 3.3L V8 – 5.0L
Công suất cực đại (mã lực) 365 420
Mô men xoắn (Nm) 510 519
Hộp số 8 cấp 8 cấp

Là mẫu xe sedan hạng sang cỡ lớn, cả hai phiên bản trên thì Genesis đều trang bị loại hộp số có 8 cấp thể thao giúp mang lại cho động khả năng vận hành mạnh hơn khi được kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Tất cả nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm về một Genesis G90 đẳng cấp. 

Genesis G90 sử dụng hộp số có 8 cấp thể thao kết hợp với hệ dẫn động cầu sau

Genesis G90 sử dụng hộp số có 8 cấp thể thao kết hợp với hệ dẫn động cầu sau

Trang bị an toàn Genesis G90

Genesis G90 được trang bị nhiều tính năng an toàn đẳng cấp sau:

Trang bị an toàn Genesis G90
Hệ thống giúp chống bó cứng cho phanh ABS
Hệ thống giúp hỗ trợ phanh khi khẩn cấp
Hệ thống phân bổ lực cho phanh EBD
Hệ thống giúp kiểm soát lực kéo TCS
Hệ thống kiểm soát cho thân xe VSM
Hệ thống giúp cân bằng điện tử ESC
Hệ thống giúp cảnh báo điểm mù
Phanh cho hiệu năng cao
Túi khí
Camera lùi
Cảm biến lùi
Đai ghế an toàn dành cho trẻ em

Giá xe Genesis G90

Giá xe Genesis G90 đang được niêm yết tại thị trường Việt Nam cho từng phiên bản là:

Phiên bản Giá xe (tỷ đồng)
Genesis G90 Premium 3.3T 3,250
Genesis G90 5.0 Ultimate 3,550

Như vậy, với mức giá vô cùng “mềm” như trên cùng với nhiều tính năng nổi trội thì Genesis G90 hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc xe sedan hạng sang cỡ lớn. Tuy nhiên, nếu xét về giá xe, Genesis G90 cũng có một “đối thủ” rất mạnh “cùng mẹ”, sử dụng cùng chung nền tảng, đó là mẫu xe sang Kia K900. Dù cạnh tranh song cũng hi vọng rằng “bộ đôi” Hàn Quốc Genesis G90 và Kia K900 sẽ làm nên những điều kỳ diệu khi sánh ngang được với các mẫu xe châu Âu danh giá.

Quang Dương