Đánh giá có nên mua Mitsubishi Triton 2018 cũ không?

Mitsubishi Triton 2018 thu hút người ta bởi sự linh hoạt, tiện dụng, tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá bán cạnh tranh.

Giới thiệu chung Mitsubishi Triton 2018

Con số 24.373 xe bán tải được bán ra trong năm 2017 đã cho thấy tiềm năng của thị trưòng này như thế nào tại thị trường Việt Nam. Trong Top những mẫu xe bán tải bán chạy đó, mẫu bán tải Mitsubishi Triton là cái tên khá được ưa chuộng. Thương hiệu Triton được Mitsubishi bắt đầu kinh doanh vào năm 1978. Trên thế giới, qua thời gian, Triton có nhiều cái tên khác như Mitsubishi Forte, Strada, Dodge Ram 50, Plymouth Arrow Truck, Storm, Magnum…

Từ thế hệ thứ 4 trở đi, Triton được Mitsubishi Thái Lan sản xuất và được phân phối tại Việt Nam bởi Ngôi Sao, công ty con của Mitsubishi tại Việt Nam. Tổng số lượng xe Triton bán ra trên toàn thế giới đã đạt con số 2,8 triệu xe tại 140 thị trường toàn cầu đủ cho thấy chất lượng của Triton được bảo chứng như thế nào.

Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton

Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton đang cạnh tranh với những mẫu bán tải “đắt khách” khác như Ford Ranger, Nissan Navara, Toyota Hilux… Sức mạnh động cơ danh tiếng MIVEC cùng không gian nội thất rộng rãi là hai trong những ưu điểm nổi bật để Mitsubishi Triton. Trong bài này, chúng ta cùng phân tích những ưu nhược điểm Mitsubishi Triton để xem mẫu xe bán tải này có đáng mua không nhé!

Ngoại thất Triton 2018

Phiên bản Mitsubishi Triton 2018 được nâng cấp với khá nhiều điểm mới tích cực. Tổng thể kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.280 x 1.815 x 1.780mm cùng chiều dài cơ sở đạt 3.000mm. Có thể thấy, Mitsubishi Triton mới khá gọn gàng và gia tăng độ linh hoạt lên khá nhiều.

Những ai quyết định mua Mitsubishi Triton để di chuyển cũng như chuyên chở hàng hóa sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng tải của xe có thể lên đến 1.000kg. Tuy nhiên, hai tùy chọn biến thể một cầu và hai cầu có sự khác biệt về khoảng sáng gầm, là 200mm (4×2) và 205mm (4×4). Khoảng sáng gầm này thấp hơn khi so sánh Triton và Navara

Đầu xe

Bộ ca lăng với màu titan rất khác biệt là điểm nhấn rất dễ dàng nhận ra xe Mitsubishi Triton. Logo của xe hình chữ V phối hợp với bộ đèn pha dù công nghệ Halogen cũ nhưng được tạo hình khá sắc sảo. Bù lại, Mitsubishi trang bị cho Triton 2018 đèn sương mù công nghệ LED và viền bạc sang trọng. Hãng còn tạo điểm nhấn bằng thiết kế cản trước vuốt cao và sơn bạc nhám hết phần đầu tạo vẻ ấn tượng rõ rệt. Nắp capeau của Triton được thu gọn cùng hai đường dập nổi.

Ngoại hình rất thể thao và bắt mắt của Triton

Ngoại hình rất thể thao và bắt mắt của Triton

Thân xe

Triton 2018 được Mitsubishi trang bị bộ la zăng bằng hợp kim đường kính 17”, khá nhỏ so với xu thế hiện tại. Tuy nhiên, nhìn từ bên hông, bộ la zăng khá ngầu bởi hoa văn dạng răng cưa với kiểu 6 chấu đơn.

Xe tích hợp đèn báo xi nhan LED cho cặp gương chiếu hậu ngoài, thêm cả tính năng chỉnh/gập điện với mặt sau bọc crom. Tay nắm cửa cũng được mạ crom đồng bộ, được tích hợp cả nút khóa/mở cửa xe bằng một chạm thông minh. Mitsubishi gắn thêm bậc lên xuống xe kiêm chắn bùn khá rộng rãi và được mạ bạc chống hoen gỉ.

Bộ lazang ấn tượng

Bộ lazang ấn tượng

Đuôi xe

Nổi bật ở phần đuôi xe là cản sau cũng là bậc bước lên/xuống khá khỏe khoắn. Bộ phận này được Mitsubishi thiết kế với độ cao vừa phải nhằm để người sử dụng tiếp cận thùng tải dễ dàng và thuận tiện nhất. Bộ đèn hậu LED 3 tầng vuông ôm sát phần đuôi. Bổ sung thêm đèn báo phanh phụ trên nắp thùng nhằm gia tăng tính an toàn khi quan sát trong lưu thông Kích thước thùng xe là 1.520 x 1.420 x 475mm. Nắp chắn thùng được thiết kế rất khác biệt, có hai đường dập nối với mép đèn, ôm thân xe rất gọn ghẽ.

6 màu sắc trong bảng màu ngoại thất mà Triton 2018 sở hữu là trắng, đỏ, bạc, xám, xanh và đen. Nhìn chung, theo đánh giá xe Mitsubishi Triton, xe sở hữu vẻ ngoài khá hầm hố và thể thao nhưng khá đáng tiếc với nhược điểm là bộ mâm xe khá nhỏ không xứng tầm.

Nội thất Triton 2018

Không gian nội thất

Theo chia sẻ, không gian nội thất Mitsubishi Triton 2018 được thiết kế theo ngôn ngữ J-Line. Ở đó mặt tableau phối màu đen/xám được chia rộng sang hai phía. Bốn hốc gió được ốp nhựa nhũ bạc. Một kỷ lục Triton lập được là mẫu xe có khoang cabin rộng rãi nhất trong phân khúc xe bán tải.

Theo đánh giá thực tế, 5 người lớn hoàn toàn thoải mái khi cùng “du hành” với Triton ở mọi cung đường mà không gặp trở ngại gì. Các chi tiết được sắp đặt khá thuận tiện và khoa học, đúng theo nhu cầu sử dụng. Tông màu nội thất chủ đạo là màu đen cùng nhiều mảng ốp chrome và da cao cấp.

5 người có thể ngồi thoải mái trên Triton

5 người có thể ngồi thoải mái trên Triton

Các ghế đều bọc da. Ghế lái trang bị chức năng chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ thì chỉ chỉnh cơ 4 hướng. Dãy ghế thứ hai có 3 chỗ ngồi khá rộng rãi cùng được bổ sung 3 tựa đầu cùng khay để li kiêm bệ tỳ tay rất tiện dụng. Cấu trúc ghế được đánh giá cao bởi sự thoải mái với độ nghiêng, ôm lưng, khoảng duỗi chân và không gian trần rộng rãi. Ngoài thùng hàng chứa đồ bên ngoài có thể tải được 1.000kg, phía sau hàng ghế thứ hai vẫn được Mitsubishi bố trí khoang chứa đồ tiện dụng.

Vô lăng của xe Mitsubishi Triton 2018 được thiết kế dạng 4 chấu và bổ sung hệ thống phím tắt đa chức năng cùng lẫy chuyển số kiểu thể thao. Một điểm trừ cần lưu ý là bộ đồng hồ của Triton trông khá thô, nhạt và thiếu tinh tế.

Khoang lái hiện đại và không kém phần sang trọng

Khoang lái hiện đại và không kém phần sang trọng

Trang bị tiện nghi

Màn hình giải trí 7” công nghệ IPS khá sắc nét với nhiều kết nối tiện dụng như CD/AUX/USB/Radio. Triton sở hữu bộ loa gồm 6 chiếc cho chất lượng khá. Điểm trừ là thiếu kết nối Bluetooth, kết nối tiêu chuẩn thời thượng hiện nay với các thiết bị thông minh. Triton được Mitsubishi trang bị chìa khóa thông minh Smartkey, Cruise Control kiểm soát hành trình, cảm biến gạt mưa tự động cũng như cửa kính lái chống kẹt tự động… Triton sở hữu hệ điều hòa 2 vùng độc lập hoàn toàn tự động.

Thông số kỹ thuật Triton 2018

Động cơ

Mitsubishi trang bị động cơ Diesel 2.4L cho Triton 2018 . Theo thông số kỹ thuật Mitsubishi Triton từ hãng cung cấp, mẫu động cơ mới của hãng gồm 4 xy lanh, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút, kèm mô men xoắn cực đại đạt 430Nm tại 2.500 vòng/phút. Tốc độ cực đại của Triton lên đến 169km/h.

Triton, theo chia sẻ từ phía Mitsubishi Việt Nam, là mẫu xe bán tải đầu tiên có thân động cơ được chế tác bằng hợp kim nhôm. Theo tính toán, lượng động cơ mới nhẹ hơn tầm 30kg so với động cơ xe Mitsubishi Triton 2017. Nhờ vậy, trọng lượng phía đầu xe được giảm đáng kể. Sự chênh lệch trọng lượng giữa phần trước và sau xe giúp giữ cho xe cân đối hơn, góp phần không nhỏ trong việc giảm tiêu hao nhiên liệu trong quá trình di chuyển.

Trọng lượng phần đầu xe được giảm đi đáng kể so với bản tiền nhiệm 2017

Trọng lượng phần đầu xe được giảm đi đáng kể so với bản tiền nhiệm 2017

Nói qua chi tiết về công nghệ động cơ này của Triton 2018. Theo đánh giá, đây là một nâng cấp đáng giá cho những fan hâm mộ dòng pickup của hãng. Theo công bố từ Mitsubishi, đây là công nghệ đầu tiên trên thế giới với khả năng điều khiển MIVEC, van biến thiên điện tử rất hiệu quả trong việc tối ưu hóa năng suất động cơ và mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Vận hành

Trải nghiệm lái offroad, theo người dùng cảm nhận Mitsubishi Triton, họ cho rằng mẫu xe này khá thú vị. Hộp số tự động 5 cấp mượt mà. Tay lái trợ thủy lực khá tiện lợi, hơn nữa bạn sẽ có thêm Sport Mode – chế độ lái thể thao và hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Mọi thao tác vận hành trong suốt hành trình của bạn đều được hỗ trợ với hiệu quả tối đa trên mọi cung đường.

Một ưu điểm rất đáng lưu tâm của Triton là bán kính quay vòng chỉ 5,9 m, kỷ lục nhỏ nhất trong phân khúc xe bán tải. Nhờ đó, dù là bán tải nhưng việc luồn lách trong khu vực đô thị chật hẹp không là vấn đề với mẫu xe này của Mitsubishi.

Không có cung đường nào làm khó được Triton

Không có cung đường nào làm khó được Triton

Ở phiên bản Triton 4×4 AT MIVEC, Mitsubishi trang bị hệ thống giảm xóc trước độc lập gồm tay đòn, hệ lò xo cuộn cùng thanh cân bằng, hệ giảm xóc sau loại nhíp lá. Thêm vào đó, Triton được trang bị lốp cỡ 245/65R17 cũng như khoảng sáng gầm cao đến 200mm cho khả năng bám đường cũng như hình thành gia tốc rất ổn định. Những cung đường gồ ghề khó có thể làm khó được Triton.

Theo kết quả đo lường thực tế trong điều kiện vận hành hợp, Mitsubishi Triton 2018 cho mức tiêu hao trung bình chỉ 7,7L/100km, đứng đầu về mặt tiết kiệm nhiên liệu trong Top 6 xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất được đánh giá bởi các chuyên gia trong ngành.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải

Trang bị an toàn Triton 2018

Những trang bị an toàn chủ động hiện đại đều có mặt trong danh sách trang bị của Mitsubishi Triton 2018 như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cân bằng điện tử ASC, phân bổ lực phanh điện tử EDB, kiểm soát lực kéo… Một ưu điểm về cấu trúc khung xe của Triton là hệ thống RISE được hãng phát triển và áp dụng cho mẫu bán tải của mình. Hệ khung này khi khi có va chạm thì có khả năng hấp thụ tối đa lực tác động.

Về trang bị an toàn bị động, Triton sở hữu hai túi khí cho hàng ghế phía trước. Hãng còn gia tăng sự an toàn bằng cách tích hợp thêm vào đó chức năng căng đai tự động. Triton còn được trang bị chức năng mã hóa chống trộm.

Có nên mua Mitsubishi Triton 2018 cũ?

Tóm lại, Mitsubishi Triton là mẫu xe bán tải thực dụng, rộng rãi, tiện nghi ổn, động cơ mạnh, cực tiết kiệm nhiên liệu cùng giá bán khá cạnh tranh. Những ai đã từng sử dụng qua các dòng xe của Mitsubishi chắc chắn sẽ không nghi ngờ gì những đặc tính này. Ford Ranger, Toyota Hilux, Mazda BT-50… chắc chắn sẽ phải nỗ lực hết mình để tranh giành thị phần với chiến binh Mitsubishi Triton năm nay. Vậy, theo bạn, nên mua xe bán tải nào? Mitsubishi Triton chắc chắn sẽ là mẫu xe bán tải giá 600 triệu đáng mua nhất trong năm.

Dũng Hà