Đánh giá có nên mua Toyota Hilux 2015 cũ không?

Sở hữu động cơ bền bỉ cùng khả năng giữ giá tốt, Toyota Hilux 2015 cũ là gợi ý đáng cân nhắc với những ai đang có nhu cầu tìm mua xe bán tải cũ.

Giới thiệu Toyota Hilux 2015

Mẫu xe Toyota Hilux được hãng xe ô tô hàng đầu Nhật phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ năm 2009. Kkhi xuất hiện đến nay, Toyota Hilux đang ngày càng khẳng định được vị thế trong phân khúc bán tải. Toyota Hilux 2015 là mẫu xe bán tải thuộc thế hệ thứ 8 được ra mắt thị trường Việt Nam. Toyota Hilux 2015 với rất nhiều cải tiến về cả thiết kế, tiện nghi và khả năng vận hành,… so với các phiên bản trước đó.

Xem thêm:

Toyota Hilux 2015 cũ là mẫu xe bán tải có thiết kế khá hiện đại và sang trọngToyota Hilux 2015 cũ là mẫu xe bán tải có thiết kế khá hiện đại và sang trọng

Toyota Hilux 2015 cũ được thiết kế trông bắt mắt, hiện đại và sang trọng hơn. Trong phân khúc xe bán tải, Toyota Hilux 2015 luôn là cái tên được nhiều người yêu thích và đánh giá cao. Theo cảm nhận người dùng đánh giá Hilux cũ đời 2015, xe hiện còn khá mới và bền đẹp.

Sau một thời gian sử dụng ít bị hỏng hóc, khả năng vận hành bền bỉ, đặc biệt là khoang chở đồ rất rộng rãi. Ngoài một số ảnh hưởng về ngoại thất như màu sơn, lốp xe có dấu hiệu cũ đi thì về cơ bản xe vẫn còn mới, đẹp mắt. Bên cạnh đó một số chi tiết nội thất cũng có dấu hiệu hao mòn theo thời gian như vô lăng và ghế ngồi do sử dụng thường xuyên.

Ngoại thất Hilux 2015

Về ngoại thất, Toyota Hilux 2015 có rất nhiều cải tiến so với các thế hệ trước đó như xe Toyota Hilux 2012 cũ, 2013,… Toyota Hilux 2015 được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng và cá tính hơn. Xe có thể phù hợp cho việc di chuyển cá nhân và cả giải quyết yêu cầu công việc chở hàng thường xuyên. Có thể nói Toyota Hilux 2015 cũ có thể dùng chở hàng cũng tiện mà đi phố vẫn sang trọng.

Thông số kích thước Toyota Hilux 2015
Dài x rộng x cao (mm) 5.330 x 1.855 x 1.815
Chiều dài cơ sở (mm) 3.085
Khoảng sáng gầm xe (mm) 286
Bán kính vòng quay (m) 6,2
Kích thước lốp 265/65R17

Đầu xe

Đầu xe là phần gây ấn tượng tốt với người tiêu dùng bởi sự cân đối, hài hòa và liền mạch của các chi tiết. Nhìn vào phần đầu xe, Toyota Hilux 2015 cũ toát lên vẻ hiện đại, mạnh mẽ và đầy cuốn hút. Lưới tản nhiệt với những thanh ngang cỡ lớn và được mạ chrome sáng bóng nối liền với cản trước càng làm tăng vẻ cá tính cho đầu xe.

Đầu xe Toyota Hilux 2015 cũ được thiết kế hài hòa và hiện đạiĐầu xe Toyota Hilux 2015 cũ được thiết kế hài hòa và hiện đại

Nắp capo được thiết kế vồng cao lên và ở chính giữa được tạo một khe hở giúp làm mát khoang động cơ. Chạy dọc nắp capo có hai đường dập nổi nối liền với lưới tản nhiệt tạo sự hài hòa, liền mạch cho phần đầu xe.

Hệ thống đèn LED và đèn pha kết hợp với lưới tản nhiệt lại càng làm tăng thêm phần ấn tượng cho Toyota Hilux 2015 cũ. Xe được trang bị đèn pha dạng Halogen có thể điều chỉnh góc chiếu và tự động bật tắt, đèn sương mù dạng tròn, đèn ban ngày dạng LED.

Thân xe

Thân xe của Toyota Hilux 2015 cũ sử dụng mui xe Pagoda và cánh hướng gió thân xe giúp tăng vẻ khí động học. Đặc biệt, Toyota Hilux 2015 cũ lần đầu tiên được Toyota trang bị hướng gió ở cả bánh trước và sau.

Phần tay nắm cửa và khoang chở hàng được mạ crom sáng bóng khiến chiếc xe càng thêm phần sang trọng. Trên tất cả phiên bản Toyota Hilux 2015 cũ đều có hệ thống gương chiếu hậu được chỉnh/gập điện và tích hợp xi nhan báo rẽ đèn dạng LED.

Thân xe Toyota Hilux 2015 cũ trông rất ấn tượng và mạnh mẽThân xe Toyota Hilux 2015 cũ trông rất ấn tượng và mạnh mẽ

Đuôi xe

Trong phiên bản lần này, phần đuôi xe của Toyota Hilux 2015 cũ cũng được đầu tư chú trọng và gây ấn tượng với người nhìn hơn. Đuôi xe Toyota Hilux 2015 cũ được thiết kế hài hòa, mạnh mẽ và tiện nghi hơn.

Xem thêm:

Đuôi xe Toyota Hilux 2015 cũ rất hài hòa và thu hút người nhìnĐuôi xe Toyota Hilux 2015 cũ rất hài hòa và thu hút người nhìn

Bộ mâm xe của Toyota Hilux cũ được sử dụng chất liệu hợp kim với 6 chấu đơn và kích thước 17 inch. Phần bậc cửa lên xuống của mẫu xe này được phủ nhựa làm tăng lên vẻ sang trọng đồng thời hạn chế tình trạng trơn trượt khi bước lên xe.

Phần cản sau của xe được thiết kế lớn và một số chi tiết được mạ crom sáng bóng trông rất hiện đại. Tuy nhiên, nhược điểm Toyota Hilux 2015 cũ ở phần này đó chính là ống xả dạng tròn trông khá đơn điệu.

Nội thất Hilux 2015

Không gian nội thất

Không gian nội thất Toyota Hilux 2015 cũ được đánh giá là rộng rãi, thoáng mát với nhiều trang thiết bị tiện nghi hiện đại. Các chi tiết bộ phận nội thất trên Toyota Hilux 2015 cũ được bố trí rất khoa học, hài hòa và dễ sử dụng.

Bảng taplo được thiết kế mở rộng sang hai bên và được bọc da, tấm ốp mạ bạc với kích thước lớn. Điều đó vừa tạo cho khoang lái một không gian rộng rãi vừa làm tăng thêm sự sang trọng. Đây chính là sự cải tiến vượt bậc của nội thất Toyota Hilux 2015 cũ so với các thế hệ trước đó. Bởi trước đây, nội thất xe Hilux không được đánh giá cao mà còn có phần nghèo nàn.

Không gian nội thất Toyota Hilux 2015 cũ rất rộng rãiKhông gian nội thất Toyota Hilux 2015 cũ rất rộng rãi

Trên bảng taplo là các cửa gió trung tâm được thiết kế rộng, cao nhằm tạo ra không gian thoái mái và thoáng mát cho xe. Bảng taplo còn có tích hợp các nút điều khiển chức năng được sắp xếp gọn gàng và dễ sử dụng. Cụm đồng hồ của Toyota Hilux 2015 bao gồm 2 đồng hồ kích thước lớn đặt hai bên. Màn hình hiện thị đa thông tin kích thước 4,2 inch được bố trí ở vị trí trung tâm. Điều đó giúp cho người lái có thể dễ dàng và quan sát để điều khiển xe chính xác, an toàn.

Hệ thống ghế ngồi được bọc chất liệu da, có khả năng ôm sát người giúp người ngồi thoải mái và dễ chịu. Ghế lái có chức năng chỉnh điện 8 hướng giúp hỗ trợ tối đa người ngồi một cách dễ chịu nhất chứ không còn cứng như những bản trước đó.

Hàng ghế sau được thiết kế tựa tay, giá để cốc và có đệm nên khiến người ngồi rất hài lòng, dễ chịu. Khoảng để chân giữa các hàng ghế cũng được cải tiến thoải mái hơn so với các thế hệ trước đó. Tuy nhiên, so với các đối thủ khác trong phân khúc thì khoảng cách hai hàng ghế có phần hạn chế hơn.

Nội thất Toyota Hilux 2015 cũ được trang bị nhiều tính năng hiện đạiNội thất Toyota Hilux 2015 cũ được trang bị nhiều tính năng hiện đại

Vô lăng xe được thiết kế mới hoàn toàn với 3 chấu mạnh mẽ và có tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng khác. Hơn nữa, vô lăng xe còn được hỗ trợ điều chỉnh 4 hướng giúp người lái có thể lựa chọn được vị trí phù hợp nhất.

Trang bị tiện nghi

Toyota Hilux 2015 cũ được trang bị đầy đủ các trang bị tiện nghi cơ bản của hãng. Hệ thống giải trí của xe Toyota Hilux bao gồm: đầu CD, hỗ trợ USB/AUX, Bluetooth và hệ thống âm thanh 6 loa. Hệ thống điều hòa ở phiên bản này cũng được cải tiến hơn với việc bổ sung cửa gió ở hàng ghế phía sau.

Thông số kỹ thuật động cơ Hilux 2015

Động cơ

Toyota Hilux 2015 cũ được sử dụng hai lựa chọn động cơ 3.0L và 2.5L. Xét về sức mạnh động cơ, Toyota Hilux 2015 không được đánh giá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập tới loại động cơ 3.0L.

Dưới đây là thông số kỹ thuật Toyota Hilux 2015:

Thông số kỹ thuật Toyota Hilux 2015
Động cơ Diesel, 4 xi lanh, 16 van DOHC, 3.0L
Công suất cực đại 161 mã lực
Mô men xoắn 360 Nm
Hộp số Tự động 6 cấp

Vận hành

Toyota Hilux 2015 cũ mang lại cho người dùng cảm giác lái chính xác và êm ái hơn so với những phiên bản trước đó. Vô lăng Toyota Hilux 2015 cũ sử dụng hệ thống trợ lực thủy lực nên khi xoay hoặc quay đầu xe người lái sẽ cảm nhận được độ nặng của vô lăng.

Với sự trang bị hộp số tự động 6 cấp nên khả năng vận hành của Toyota Hilux 2015 cũ được đánh giá rất mượt mà và linh hoạt. Khả năng tăng tốc của xe tương đối tốt và khả năng cách âm tốt hơn so với những thế hệ trước. Cảm giác vào cua của Toyota Hilux 2015 cũ cũng khá tốt nhờ hệ thống cân bằng điện tử.

Khả năng vận hành của Toyota Hilux 2015 cũ rất mượt mà và linh hoạtKhả năng vận hành của Toyota Hilux 2015 cũ rất mượt mà và linh hoạt

Toyota Hilux 2015 cũ có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7,3 lít/100km đường hỗn hợp. Như vậy, so với các đối thủ trong phân khúc khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Hilux 2015 ở mức thấp. Khả năng tiết kiệm nhiên của Toyota Hilux 2015 cũ được đánh giá cao.

Trang bị an toàn Hilux 2015

Toyota Hilux 2015 cũ được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại. So với các thế hệ trước thì phiên bản lần này được đầu tư hơn và được đánh giá cao hơn về độ an toàn.

Trang bị an toàn Toyota Hilux 2015
Hệ thống cân bằng điện tử
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống khởi hành ngang dốc
Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động
Túi khí 2
Hỗ trợ lực phanh điện tử Không
Camera toàn cảnh Không

Có nên mua xe Toyota Hilux 2015 cũ?

Hiện nay, trên thị trường mua bán xe hơi cũ có bán rất nhiều mẫu xe Toyota Hilux 2015 với các mức giá khác nhau. Giá xe Toyota Hilux 2015 cũ sẽ được quyết định theo giá trị xe, thế hệ, phiên bản xe, chất lượng xe như nào? Cụ thể, giá bán xe Toyota Hilux 2015 cũ hiện nay đang dao động từ mức 450 triệu tới 650 triệu đồng.

Với những trang bị trên xe thì Toyota Hilux 2015 cũ thì mức giá trên là hoàn toàn xứng đáng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe bán tải đã qua sử dụng thì Toyota Hilux cũ là một trong những lựa chọn hàng đầu. Toyota Hilux 2015 cũ phù hợp với những ai yêu thích vẻ ngoài mạnh mẽ, hiện đại, thường xuyên di chuyển và chở nhiều đồ. Tuy nhiên để đảm bảo mua được một chiếc Toyota Hilux 2015 cũ chất lượng thì người mua cần tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ.

Phong Vân