Đánh giá có nên mua Ford EcoSport 2014 cũ không?

Trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao cũ, xe Ford EcoSport 2014 là lựa chọn được khá nhiều người mua hướng đến bởi mức giá khá hợp lý và sự tiện nghi của nó.

Giới thiệu chung về Ford Ecosport 2014

Với đặc điểm giao thông có phần phức tạp như các đô thị ở Việt Nam hiện nay, việc sở hữu một chiếc xe 5 chỗ gầm cao được đánh giá khá tiện dụng và phù hợp. Tuy nhiên giá của một chiếc xe mới trong phân khúc này cũng là khá cao.

Nếu bạn đã yêu thích dòng xe 5 chỗ gầm cao thì một số chuyên gia đưa ra gợi ý nên mua xe Ford EcoSport cũ đời 2014. Bởi đây là mẫu xe cũ đáp ứng tốt cho nhu cầu di chuyển hành ngày của gia đình bạn cũng như có mức giá cả rất phải chăng.

Xem thêm:

Ford Ecosport 2014Ford Ecosport 2014

Được Ford Việt Nam cho ra mắt thị trường vào tháng 6/2014 với các phiên bản 1.5L Trend MT, 1.5L Trend AT, 1.5L Titanium AT, Ford EcoSport 2014 có kiểu dáng được thiết kế theo phong cách thể thao, gọn gàng đã thu hút sự chú ý và chiếm được tình cảm của người tiêu dùng. Với xuất xứ từ một thương hiệu mạnh nên dù đã trải qua 4 năm vận hành nhưng Ford EcoSport vẫn không bị mất giá quá nhiều. Vậy điều gì đã tạo nên giá trị của nó, hãy cùng chúng tôi đánh giá có thể cảm nhận Ford EcoSport 2014 rõ hơn.

Ngoại thất EcoSport 2014

Ford EcoSport 2014 có thiết kế riêng biệt không theo lối mòn, xe ngoại hình tròn đầy, thể hiện sự khỏe mạnh, vạm vỡ, xen lẫn với đó là những đường thẳng nối với các khối cong rất hài hòa và hợp lý. Các chi tiết như cản trước, cản sau và ốp thân được thiết kế đồng nhất mang đến cho xe cảm giác phóng khoáng và năng động.

Thiết kế đời 2014 vẫn được giữ lại cho các đời sau cùng thế hệ như Ford EcoSport 2016, Ford EcoSport 2017… Do vậy xe Ford Ecosport 2014 dù đã qua sử dụng hơn 4 năm nhưng không bị lỗi mốt về ngoại hình.

Đầu xe

Đầu xe Ford EcoSport 2014 được thiết kế độc đáo với tổ hợp đèn pha dạng mỏng và chạy dọc theo xe, kết hợp với bộ lưới tản nhiệt dạng lớn có viền được bọc crom. Hầu hết các đường nét cũng như chi tiết đều rất rõ ràng, tạo nên sự cơ bắp và khỏe mạnh. Tuy nhiên nhược điểm Ford EcoSport 2014 cũ là hệ thống đèn vẫn còn là dạng Halogen nhưng đây cũng là điểm hạn chế chung của các mẫu xe hơi cùng đời, cùng phân khúc.

Đầu xe Ford Ecosport 2014 được thiết kế độc đáo với tổ hợp đèn pha dạng mỏngĐầu xe Ford EcoSport 2014 được thiết kế độc đáo với tổ hợp đèn pha dạng mỏng

Thân xe

Thân xe Ford EcoSport 2014 được thiết kế vừa mượt mà nhưng vẫn có sự năng động. Phần cản trước cùng cản sau và ốp sườn trông giống như một dải thống nhất với gam màu tối mang lại cảm giác xe như cao hơn. Điểm nổi bật của xe so với các mẫu xe 5 chỗ gầm cao cũ cùng đời khác chính là có khả năng lội nước vượt trội bởi gầm xe cao 550mm. Đây là một lợi thế rất cạnh tranh của xe khi cần di chuyển tại các khu vực thành thị thường hay bị ngập nước của Việt Nam.

Xem thêm:

Thân xe vừa mượt mà lại vừa có sự năng độngThân xe Ford Ecosport vừa mượt mà lại vừa có sự năng động

Một ưu điểm nữa cũng là điểm công cho mẫu xe thành thị này chính là chiều dài xe ngắn nên rất thuận tiện khi tham gia giao thông với mật độ phương tiện đông đúc. Gương chiếu hậu cũng được thiết kế hiện đại có chỉnh điện và được tích hợp với đèn báo rẽ. Lazang là loại hợp kim có kích thước 16 inch.

Đuôi xe

Đuôi xe vẫn thiết kế theo phong cách truyền thống với lốp dự phòng đặt ở phía sau. Phần đèn hậu hơi lồi ra bên hông tạo cảm giác cơ bắp cho xe. Cản sau có màu tối mang lại cảm giác chắc chắn. Tay nắm mở cửa ở sau cũng đã được ẩn dấu rất tinh tế tạo nên sự gọn gàng cho đuôi xe.

Đuôi xe với lốp dự phòng phía sau theo phong cách truyền thốngĐuôi xe Ford Ecosport với lốp dự phòng phía sau theo phong cách truyền thống

Nội thất EcoSport 2014

Khoang lái Ford EcoSport 2014 cũ có ưu điểm bởi không gian rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, hơn nữa với sự kết hợp hài hòa giữa trần cao đi cùng cửa kính có khung rộng lớn tạo nên cảm giác thông thoáng cho xe. Bảng đồng hồ lái của Ford EcoSport 2014  được trang bị đầy đủ chức năng cùng với màu sắc nhẹ nhàng và vị trí quan sát thuận tiện.

Bên cạnh đó, vô lăng được bọc chất liệu da và bảng tablo thiết kế theo phong cách hiện đại có hai nút bấm to ở hai bên tích hợp phím điều chỉnh giải trí. Điều này giúp xe giữ được sự trẻ trung vốn có của mình.

Khoang lái Ford Ecosport 2014 cũ tạo sự khác biệt bằng một không gian rộng rãiKhoang lái Ford EcoSport 2014 cũ tạo sự khác biệt bằng một không gian rộng rãi

Ghế ngồi xe Ford Ecosport cũ 2014 được thiết kế theo phong cách thể thao và tương đối rộng rãi. Ghế được bọc nỉ cao cấp mang đến cho khách hàng cảm giác êm ái và thoải mái khi ngồi trên xe. Hàng ghế sau cũng có không gian rộng rãi và chỗ để chân thoải mái, giúp người ngồi dễ dàng thư giãn cho mỗi chuyến đi xa. Hàng ghế này cũng có khả năng gập với tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý khi cần chứa thêm đồ. Tuy nhiên, điểm hạn chế là gác tay hai bên lại hơi thấp.

Hàng ghế sau khá rộngHàng ghế sau khá rộng

Ford EcoSport 2014 cũ trang bị các chức năng giải trí khá đầy đủ. Xe có dàn âm thanh tới 6 loa, đầu đĩa CD, đài AM/FM, kết nối qua cổng USB, cổng AUX và Bluetooth. Mặc dù có tính năng điều khiển bằng giọng nói SYNC, nhưng hệ thống lại không hỗ trợ tiếng Việt nên đây cũng là điểm hạn chế của Ford EcoSport 2014 cũ. Nhiều người đánh giá xe Ford EcoSport 2014 có hệ thống điều hoà khá tốt khi chỉ cần khoảng 5 – 7 phút cho việc làm mát cabin.

Thông số kỹ thuật động cơ EcoSport 2014

Thông số kỹ thuật EcoSport 2014 như sau: Loại 1.5L Duratec, cho công suất cực đại là 110 mã lực ở mức vòng tua 6.300 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại là 138Nm ở mức vòng tua 4.400 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường cao tốc vào khoảng 6,7L – 9,5L/100km. Như vậy có thể thấy Ford EcoSport 2014 có động cơ khá tốt và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.

EcoSport 2014 cũ được Ford trang bị cho động cơ 1.5L DuratecEcoSport 2014 cũ được Ford trang bị cho động cơ 1.5L Duratec

Việc lựa chọn một chiếc xe ô tô cũ vừa tiện dụng, vừa nhỏ gọn cũng là cần thiết đối với những người khi hay phải di chuyển trong phố có tình trạng giao thông đông đúc và chật chội. Với khung gầm cao, xe có ưu thế khi cần lội nước, tuy nhiên cũng cần lưu ý ở những góc cua thì tầm quan sát của xe chưa thật sự tốt. Ford EcoSport 2014 có hệ thống chân ga là khá mượt do thiết kế thể thao và chắc chắn.

Qua nhiều trải nghiệm với các loại đường cao tốc cho thấy Ford EcoSport 2014 vẫn thể hiện được sự thanh thoát và ổn định. Một chút hạn chế khi xe tăng tốc khi ở tốc độ cao khá chậm và tiếng ồn của gió vào cabin cũng tương đối lớn.

Trang bị an toàn EcoSport 2014

Ford EcoSport 2014 có trang bị an toàn được đánh giá khá tốt. Ford trang bị cho phiên bản Titanium những tính năng an toàn như: 

  • Hệ thống ABS giúp chống bó cứng cho phanh
  • Hệ thống EBD giúp phân bổ lực cho phanh
  • Hệ thống phòng chống trộm xe
  • Hệ thống ESC giúp cân bằng điện tử (Tài xế dễ dàng kiểm soát xe, kể cả trong địa hình trơn trượt)
  • Hệ thống giúp hỗ trợ khi xe khởi hành ngang dốc giúp tài xế duy trì lực của phanh lên đến 3 giây, tránh cho xe khỏi bị trôi khi ở ngang dốc.
  • Cảm biến lùi giúp hỗ trợ tài xế điều khiển tránh va chạm với những vật phía sau mà không thể nhìn được qua gương chiếu hậu.
  • Xe trang bị 7 túi khí giúp bảo vệ tài xế và hành khách

Những trang bị an toàn của xe Ford Ecosport 2014 cũ được đánh giá caoNhững trang bị an toàn của xe Ford EcoSport 2014 cũ được đánh giá cao

Có nên mua xe Ford EcoSport 2014 cũ?

Ford EcoSport 2014 cũ được bán trong khoảng từ 400 triệu đến 490 triệu đồng tùy vào từng phiên bản khác nhau và tình trang cũ hay mới của xe. Cùng tầm tiền này, người mua có nhiều sự lựa chọn khác cùng phân khúc hạng B nhưng ở dòng xe sedan hay hatchback như xe Honda City, Honda Jazz, xe Toyota Vios

Còn riêng ở phân khúc 5 chỗ gầm cao hạng B thì Ford EcoSport gần như là lựa chọn tốt nhất. Như vậy, thông qua bài đánh giá này hy vọng sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn về chiếc xe 5 chỗ gầm cao Ford EcoSport 2014 cũ. Qua đó, bạn có thể chọn lựa cho mình một chiếc xe ưng ý nhất và đáp ứng tốt các nhu cầu của bản thân và gia đình.

Tâm Vũ