Giá bán xe Honda CR-V cũ, tư vấn mua xe CRV cũ

Nhiều người dùng đánh giá xe Honda CR-V cũ vướng không ít nhược điểm như kém bốc, chạy ì… sau nhiều năm sử dụng. Vậy liệu có nên mua CRV cũ?

Honda CR-V cũ được nhận xét là sự lựa chọn sáng giá nhất với những ai đang tìm mua xe 5 chỗ gầm cao cũ. Với nhiều ưu điểm như chất lượng bền bỉ, vận hành ổn định, thiết kế bền dáng, nội thất rộng rãi, giữ giá tốt… ở thị trường ô tô cũ hiện khó có mẫu xe cùng phân khúc nào nổi bật hơn Honda CR-V.

Tuy nhiên, dù được đánh giá cao nhưng Honda CR-V cũ cũng không tránh khỏi vài nhược điểm. Nhiều người dùng “chê” CR-V xe kém bốc, treo cứng, bản 2.0L “chạy lâu bị ì”… Vậy liệu có nên mua Honda CR-V cũ không? Nếu mua thì nên chọn CR-V cũ đời nào tốt? Cần lưu ý những gì khi mua CR-V cũ?

Honda CR-V cũ được nhận xét là sự lựa chọn sáng giá nhất với những ai đang tìm mua xe 5 chỗ gầm cao cũ
Honda CR-V cũ được nhận xét là sự lựa chọn sáng giá nhất với những ai đang tìm mua xe 5 chỗ gầm cao cũ
mua o to cuÔ-tô-cũ-Bình-DươngLiên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

CÁC ĐỜI XE CRV CŨ


Cuối những năm 80, từ mẫu xe đang rất thành công Honda Civic, Honda chuyển hướng phát triển thêm một phiên bản Civic có khả năng off-road hạng nhẹ mang tên Honda Civic Shuttle 4WD. Đây được xem là phiên bản tiền nhiệm, “dọn đường” cho sự ra đời của Honda CR-V sau này.

  • Thế hệ thứ 1 (1995 – 2001)

Từ phiên bản Honda Civic Shuttle 4WD, Honda phát triển một mẫu xe dựa trên nền tảng SUV với khoảng sáng gầm cao. Năm 1995, Honda CR-V chính thức được sản xuất tại Nhật bản. Về thiết kế, Honda CR-V rất giống với Honda Civic Wagon nhưng có gầm cao hơn. Sự ra mắt của Honda CR-V được đánh giá mang ý nghĩa quan trọng cho sự mở đường của dòng xe crossover, cũng như củng cố thêm vị thế của thương hiệu ô tô Honda trên thế giới.

  • Thế hệ thứ 2 (2001 – 2006)

Ở thế hệ thứ 2, Honda CR-V có sự cải tiến đáng kể. Trong đó nổi bật nhất là động cơ mới K20 Series được áp dụng công nghệ i-VTEC và hệ thống điều chỉnh van biến thiên.

  • Thế hệ thứ 3 (2006 – 2012)

Thế hệ thứ 3 kích thước Honda CR-V mở rộng bề thế hơn. Cửa cốp sau dạng trượt chuyển thành kiểu nâng. Bánh xe dự phòng được đặt vào trong xe. Thiết kế, trang bị và động cơ được nâng cấp toàn diện.

Cuối năm 2008, Honda CR-V chính thức được mở bán tại Việt Nam. Sự xuất hiện của Honda CR-V nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn từ người dùng Việt.

  • Thế hệ thứ 4 (2012 – 2017)

Honda CR-V có sự chuyển mình mạnh mẽ, thiết kế sắc nét, hiện đại và bắt mắt hơn. Khoang nội thất được mở rộng. Hệ thống giải trí có sự nâng cấp đáng kể.

  • Thế hệ thứ 5 (2017 – nay)

Honda CR-V thế hệ thứ 5 có sự đổi mới toàn diện. Trong đó điểm nhấn chính là xe được trang bị động cơ mới loại tăng áp 1.5L mạnh mẽ hơn.

GIÁ BÁN XE HONDA CRV CŨ


Giá bán xe Honda CR-V cũ 2008 – 2009 – 2010

Honda CRV 2008, 2009, 2010 là những đời xe đầu tiên về Việt Nam. Xe được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước với duy nhất một phiên bản Honda CR-V 2.4 AT.

Giá xe Honda CR-V

Honda CR-V 2008

380 – 400 triệu

Honda CR-V 2009

400 – 450 triệu
Honda CR-V 2010

450 – 490 triệu

Đánh giá Honda CR-V 2008 – 2009 – 2010

» Ngoại thất

Thiết kế: Đầy đặn với những đường nét bo tròn chủ đạo. Lưới tản nhiệt thanh to được mạ chrome. Cụm đèn trước hình thác nước đổ kết nối liền mạch với hốc gió dưới.

Xe Honda CRV cũ 2008 – 2009 – 2010
Xe Honda CRV cũ 2008 – 2009 – 2010

Trang bị:

  • Đèn pha HID Projector
  • Gương chiếu hậu có chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ
  • Chụp ống xả mạ chrome
  • Lazang 17 inch

» Nội thất

Nội thất thiết kế đơn giản.

Nội thất Honda CRV 2008 – 2009 – 2010 cũ
Nội thất Honda CRV 2008 – 2009 – 2010 cũ

Trang bị:

  • Ghế bọc da
  • Ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh tay
  • Ghế sau gập 2:4:2
  • Cụm đồng hồ có màn hình hiểu thị đa thông tin
  • Điều hoà tự động 2 vùng
  • Cửa kính chỉnh điện, sấy kính sau
  • Đầu CD, Radio, AUX… âm thanh 6 loa

» Thông số kỹ thuật

Động cơ 2.4 lít công suất cực đại 168 mã lực, mô men xoắn 220 Nm. Hộp số tự động 5 cấp. Dẫn động cầu trước.

» Trang bị an toàn

  • Hệ thống phanh ABS, EBD
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • 4 túi khí

Giá bán xe Honda CR-V 2011

Honda CRV 2011 vẫn tiếp tục duy trì thông số kỹ thuật và trang bị từ đời xe 2010, chỉ tinh chỉnh vài chi tiết nhỏ ở thiết kế. Xe được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước với duy nhất một phiên bản Honda CR-V 2.4 AT. Để biết chi tiết đời CR-V 2011 cũ có thể tham khảo phần đánh giá Honda CRV 2010.

Giá xe Honda CR-V 2011

470 – 530 triệu

Xe Honda CRV 2011 cũ
Xe Honda CRV 2011 cũ

Giá bán xe Honda CR-V 2012

Honda CRV 2012 không có sự thay đổi so với đời xe 2010 – 2011. Xe được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước với một phiên bản Honda CR-V 2.4 AT. Để biết chi tiết đời CR-V 2012 cũ có thể tham khảo phần đánh giá Honda CRV 2010.

Giá xe Honda CR-V 2012

490 – 600 triệu

Xe Honda CRV 2012 cũ
Xe Honda CRV 2012 cũ

Giá bán xe Honda CR-V 2013

Bước sang thế hệ thứ 4, Honda CR-V có sự thay đổi hoàn toàn từ thiết kế đến trang bị, động cơ so với các đời trước. Xe phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước với 2 phiên bản: Honda CR-V 2.0 AT và Honda CR-V 2.4 AT.

Giá xe Honda CR-V 2013

580 – 670 triệu

Đánh giá Honda CR-V 2013

» Ngoại thất

Thiết kế: Hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt mở rộng với 3 thanh chrome sáng bóng. Cụm đèn trước thon dài. Đuôi sau xe vuông hơn với kiểu “lưng gù” đặc trưng.

Xe Honda CRV 2013 cũ
Xe Honda CRV 2013 cũ

Trang bị:

  • Đèn pha HID Projector
  • Gương chiếu hậu có chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ
  • Lazang 18 inch ở bản CR-V 2.4 và 17 inch ở bản CR-V 2.0.

» Nội thất

Nội thất hiện đại hơn.

Nội thất Honda CRV 2013 cũ
Nội thất Honda CRV 2013 cũ

Trang bị:

  • Nội thất ốp gỗ trang trí
  • Ghế bọc da thể thao
  • Ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh tay
  • Hàng ghế sau gập 6:4
  • Vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp phím điều khiển
  • Cruise Control
  • Cụm đồng hồ kiểu 3D, có màn hình LCD nhỏ
  • Điều hoà tự động 2 vùng
  • Cửa kính chỉnh điện, sấy kính sau
  • Bản CR-V 2.4 trang bị màn hình DVD, CR-V 2.0 dùng đầu CD
  • Âm thanh 6 loa (4 loa trầm, 2 loa bổng)
  • Cửa sổ trời ở bản CR-V 2.4

» Thông số kỹ thuật

Động cơ 2.0 lít công suất cực đại 155 mã lực, mô men xoắn 190 Nm. Hộp số tự động 5 cấp. Dẫn động cầu trước.

Động cơ 2.4 lít công suất cực đại 190 mã lực, mô men xoắn 222 Nm. Hộp số tự động 5 cấp. Dẫn động cầu trước.

» Trang bị an toàn

  • Hệ thống phanh ABS, EBD
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc
  • 4 túi khí

Giá bán xe Honda CR-V 2014

Honda CRV 2014 tiếp tục duy trì từ lần nâng cấp năm trước. Xe được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước với 2 phiên bản Honda CR-V 2.0 AT và Honda CR-V 2.4 AT. Để biết chi tiết đời CR-V 2014 cũ có thể tham khảo phần đánh giá Honda CRV 2013.

Giá xe Honda CR-V 2014

600 – 690 triệu

Xe Honda CRV 2014 cũ
Xe Honda CRV 2014 cũ

Giá bán xe Honda CR-V 2015

Honda CR-V 2015 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 4 với nhiều đổi mới về thiết kế và công nghệ trang bị.

Giá xe Honda CR-V 2015

680 – 750 triệu

Đánh giá Honda CR-V 2015

Những điểm nâng cấp mới trên Honda CR-V 2015:

  • Thiết kế thể thao hơn. Lưới tản nhiệt chuyển sang kiểu một nan to bản
  • Có thêm dải LED định vị ban ngày
  • Lần đầu trang bị màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp, hệ thống định vị & dẫn đường…
  • Tính năng toàn có thêm camera lùi 3 góc
Xe Honda CR-V 2015 cũ
Xe Honda CR-V 2015 cũ

Giá bán xe Honda CR-V 2016

Honda CRV 2016 vẫn giữ nguyên từ lần nâng cấp năm 2015. Tuy nhiên ở đời xe này, Honda bổ sung thêm 1 phiên bản cao cấp, nâng tổng số phiên bản lên 3 gồm: Honda CR-V 2.0 AT, Honda CR-V 2.4 AT và Honda CR-V 2.4 AT TG.

Giá xe Honda CR-V 2016

720 – 790 triệu

Đánh giá Honda CR-V 2016

Phiên bản mới bổ sung Honda CR-V 2.4 AT TG khác bản CR-V 2.4 AT thường ở các trang bị:

  • Lẫy chuyển số sau vô lăng
  • Cảm biến gạt mưa tự động
  • Cảm biến tự động bất/tắt đèn pha
  • Hệ thống 6 túi khí
Xe Honda CR-V 2016 TG cũ
Xe Honda CR-V 2016 TG cũ

Giá bán xe Honda CR-V 2017

Dù trên thế giới Honda CRV 2017 đã chuyển sang thế hệ mới – thế hệ thứ 4 nhưng ở Việt Nam đến cuối năm 2017 Honda CRV mới được ra mắt. Do đó Honda CRV 2017 ở Việt Nam vẫn nằm ở thế hệ cũ. Xe có 3 phiên bản như đời 2016: Honda CR-V 2.0 AT, Honda CR-V 2.4 AT và Honda CR-V 2.4 AT TG.

Giá xe Honda CR-V 2017

790 – 850 triệu

Xe Honda CRV 2017 cũ
Xe Honda CRV 2017 cũ

Giá bán xe Honda CR-V 2018

Honda CR-V 2018 chính thức bước sang thế hệ mới với sự thay đổi toàn diện. Xe chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: Honda CR-V E, Honda CR-V G và Honda CR-V L.

Giá xe Honda CR-V 2018

860 – 980 triệu

Đánh giá Honda CR-V 2018

» Ngoại thất

Thiết kế: Lưới tản nhiệt chia 2 phần: một thanh bản to mạ chrome và các thanh ngang đen bóng. Lưới phía trong tạo hình hoạ tiết tổ ong.

Xe Honda CR-V 2018 cũ
Xe Honda CR-V 2018 cũ

Trang bị:

  • Đèn pha/cos LED ở bản G và L, đèn pha Halogen ở bản E
  • Đèn có tự động bật tắt (3 bản), tự động điều chỉnh góc chiếu (bản G và L)
  • Đèn LED ban ngày
  • Đèn sương mù LED ở bản L, Halogen ở bản G và E
  • Đèn hậu LED
  • Gương chiếu hậu có chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ
  • Lazang 18 inch

» Nội thất

Đổi mới hiện đại hơn.

Nội thất Honda CR-V 2018 cũ
Nội thất Honda CR-V 2018 cũ

Trang bị:

  • Cấu trúc 5+2 (7 chỗ) thay cho 5 chỗ trước đây
  • Ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh tay
  • Hàng ghế sau gập 6:4 (gập phẳng hoàn toàn)
  • Hàng ghế thứ 3 gập 5:5 (gập phẳng hoàn toàn)
  • Nội thất ốp gỗ trang trí ở bản G và L, ốp nhựa mạ bạc ở bản E
  • Vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp phím điều khiển, lẫy chuyển số phía sau (bản L)
  • Cụm đồng hồ kỹ thuật số ở bản G và L, đồng hồ Analog ở bản E
  • Điều hoà tự động 2 vùng ở bản G và L, 1 vùng ở bản E
  • Màn hình cảm ứng 7 inch ở bản G và L, màn hình 5 inch ở bản E
  • Âm thanh 8 loa ở bản G và L, 4 loa ở bản E
  • Cửa sổ trời ở bản G và L

» Thông số kỹ thuật

Cả 3 phiên bản đều sử dụng chung 1 khối động cơ tăng áp 1.5L: công suất cực đại 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 240 Nm. Hộp số CVT, dẫn động cầu trước.

» Trang bị an toàn

  • Hệ thống phanh ABS, EBD, BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Camera lùi 3 góc
  • 6 túi khí

Giá bán xe Honda CR-V 2019

Honda CR-V 2019 không có sự thay đổi so với đời 2018. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: Honda CR-V E, Honda CR-V G và Honda CR-V L. Để biết thêm chi tiết CR-V 2019 cũ có thể tham khảo đánh giá CRV 2018.

Giá xe Honda CR-V 2019

900 triệu – 1 tỷ

Xe Honda CR-V 2019 cũ
Xe Honda CR-V 2019 cũ

Xem thêm:

CÓ NÊN MUA XE CRV CŨ?


Ưu điểm Honda CR-V cũ

  • Thiết kế bền dáng

Các đời xe Honda CR-V thế hệ thứ 4 và thứ 5 thực sự không có sự thay đổi quá lớn về thiết kế kiểu dáng. Điều này lại vô tình giúp xe CRV cũ khá bền dáng. Những đời Crv cũ cách đây 7 – 8 năm đến nay vẫn còn rất ưa nhìn, không có nhiều cảm giác xe đời cũ. Nhìn chung các đời CRV đều mang phong cách chung khá trung tính, thanh lịch, hơi chút chững chạc.

Các đời xe Honda CR-V thế hệ thứ 4 và thứ 5 thực sự không có sự thay đổi quá lớn về thiết kế kiểu dáng
Các đời xe Honda CR-V thế hệ thứ 4 và thứ 5 thực sự không có sự thay đổi quá lớn về thiết kế kiểu dáng
  • Nội thất rộng rãi

Khoang nội thất rộng rãi là ưu điểm chung của dòng xe 5 chỗ gầm cao hạng C. Đặc biệt, so với các đối thủ trong phân khúc, cabin Honda CR-V còn thuộc hàng rộng và thoáng nhất. Thật sự sinh ra là một mẫu xe dành cho gia đình, xe CR-V sẽ đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển cho cả gia đình 2 – 5 thành viên. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi, có cửa gió điều hoà riêng. Không gian cốp sau CR-V cũng khá lớn.

Từ đời 2018 trở đi, Honda CR-V chuyển sang cấu hình 5+2. Nhiều người đánh giá hàng ghế thứ 3 khá hạn chế. Tuy nhiên thực sự đây chỉ là hàng ghế phụ. Cấu hình này dù khiến không gian các hàng ghế và khoang hành lý không còn rộng như cấu hình 5 chỗ trước. Nhưng lại mang đến nhiều vị trí ngồi hơn, phù hợp với gia đình 3 thế hệ hoặc chở thêm khách. Nếu không dùng hàng ghế thứ 3 người dùng có thể gập gọn lại để tăng diện tích khoang chứa đồ.

Hàng ghế thứ 2 CRV cũ rộng rãi bậc nhất phân khúc
Hàng ghế thứ 2 CRV cũ rộng rãi bậc nhất phân khúc
  • Vận hành đầm chắc, an toàn

“Ổn định và an toàn” là 2 cụm từ được nhiều chủ xe Honda CR-V cũ nhắc đến nhất khi nói về khả năng vận hành của mẫu xe này. Ở thế hệ thứ 3 và thứ 4, khối động cơ 2.4L cho công suất đủ mạnh mẽ để “cân” cả chiếc xe trọng lượng lớn. Khả năng tăng tốc tốt, sức vượt cao.

Ở những đời sau xe được trang bị thêm hệ thống trợ lực lái điện tử, người lái dễ dàng điều khiển vô lăng ở dải tốc thấp cũng như đem lại cảm giác vững chắc khi chạy xe tốc độ cao. Tay lái phản hồi chính xác và chân thật. Xe có hệ thống cân bằng điện tử giúp xe vận hành ổn định ở dải tốc cao, vào cua gấp gọn gàng. Chân ga và chân phanh nhạy, độ trễ ít.

Từ đời Honda CR-V 2018 trở đi, xe được trang bị động cơ tăng áp 1.5L được đánh giá khá mạnh mẽ. Đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu vận hành.

  • Tiết kiệm nhiên liệu

Honda CR-V được đánh giá có mức tiêu thụ xăng thuộc hàng tiết kiệm nhất trong dòng CUV gầm cao. Để có được điều này, ngoài việc tối ưu về công nghệ động cơ, còn do Honda CRV được hãng ô tô Nhật trang bị chế độ lái tiết kiệm Econ cùng hệ thống hướng dẫn lái Eco Coaching.

Nếu chạy đường trường người lái có thể sự dụng tính năng ga tự động, còn nếu chạy đường phố có thể chọn chế độ lái D “nhẹ nhàng” để tối ưu hoá mức tiêu hao nhiên liệu. Theo anh Phan C. Danh (Quận Hoàng Mai – Hà Nội) – chủ xe Honda CR-V đời 2016: “Tôi đi từ Hà Nội về Ninh Bình, cả đường phố lẫn đường ngoại ô sử dụng Cruise Control thì xe chỉ tốn 6,2 lít/100km”.

Honda CR-V được đánh giá có mức tiêu thụ xăng thuộc hàng tiết kiệm nhất trong dòng CUV gầm cao
Honda CR-V được đánh giá có mức tiêu thụ xăng thuộc hàng tiết kiệm nhất trong dòng CUV gầm cao
  • Bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thấp

Là một thương hiệu ô tô danh tiếng lâu đời, sự bền bỉ của Honda CR-V là điều không gì để bàn cãi. Xe được nhận xét rất ít hỏng vặt. Chi phí bảo dưỡng cũng mức thấp. Theo một số chủ xe Honda CR-V các đời cũ, tổng chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cần thiết trung bình mỗi năm chỉ rơi vào tầm 3 – 5 triệu đồng.

Nhược điểm Honda CR-V cũ

  • Chất lượng tiện nghi chưa cao

Trong nhiều thế hệ, dù đến cả đời xe Honda CR-V 2015 – 2016, hệ thống tiện ích giải trí của xe vẫn bị nhiều người phàn nàn vì chất lượng không như mong đợi ở một chiếc xe tầm giá 1 tỷ đồng. Màn hình trung tâm vận hành chậm chạm, chưa nhanh nhạy. Âm thanh xe không thực sự tốt. Ngoài ra, chất liệu nhựa mạ bạc trang trí ở nhiều vị trí trong nội thất xe sau thời gian sử dụng thường bị phai màu.

  • Động cơ 2.0L chưa “bốc”

Ở thế hệ thứ 4, Honda CR-V có 2 tuỳ chọn động cơ 2.0L và 2.4L. Nếu khối động cơ 2.4L tỏ ra mạnh mẽ, được nhiều người thích thú thì khối động cơ 2.0L kém “bốc”, hơi ì… Do đó khi mua Honda CR-V cũ nếu có thể nên ưu tiên chọn CRV cũ bản động cơ 2.4L.

  • Hệ thống treo cứng

Hệ thống treo của Honda CR-V các đời cũ ở thế hệ thứ 3 và thứ 4 khá cứng. Khả năng triệt tiêu dao động chưa tốt, nhất là khi di chuyển đường dằn xóc hay qua gờ giảm tốc.

  • Cách âm chưa tốt

Khả năng cách âm là vấn đề khiến không ít người dùng Honda CR-V phiền lòng cho đến khi nó dần được cải thiện tốt hơn ở thế hệ thứ 5. Nếu mua Honda CRV cũ nên kiểm tra kỹ độ ồn thực tế của xe, nhất là tiếng vọng từ gầm xe. Tuỳ theo tuổi đời cũng như mức độ hao mòn của Honda CR-V cũ mà khả năng cách âm có sự khác biệt.

Khả năng cách âm các đời Honda CR-V cũ chưa tốt
Khả năng cách âm các đời Honda CR-V cũ chưa tốt
  • Thiết kế “lưng gù” kém duyên

Đuôi xe “lưng gù” là một trong các nhược điểm “có tiếng” của Honda CR-V thế hệ thứ 4. Nét “lưng gù” khiến khá nhiều người dùng “chê” Honda CR-V thiếu tinh tế, kém duyên. Nhưng ở thế hệ thứ 5 Honda CR-V, hãng Honda đã “cắt bỏ phần lưng gù” này.

Tóm lại, dù có không ít nhược điểm, nhưng với sự bền bỉ cũng như tính thực dụng và kinh tế cao thì Honda CR-V cũ vẫn là một sự lựa chọn đáng tham khảo cho những ai đang cần tìm mua xe 5 chỗ hay 7 chỗ gầm cao cũ.

TƯ VẤN MUA XE CRV CŨ


Nên mua Honda CRV cũ đời nào?

Chính thức bán tại Việt Nam khá lâu từ năm 2008 nên Honda CRV cũ có rất nhiều đời xe để lựa chọn. Hiện trên thị trường ô tô cũ có gần như đầy đủ các đời xe CRV được rao bán. Vậy nên mua CRV cũ đời nào?

Theo các chuyên gia, mua CRV cũ nên chọn đời 2013 trở về sau. Bởi khi này CRV đã bước sang thế hệ thứ 4 với nhiều sự nâng cấp mới. Đặc biệt, thiết kế CRV thế hệ thứ 4 và thứ 5 (thế hệ mới nhất) không có nhiều sự khác biệt lớn. Những đường nét form dáng chung từ thế hệ thứ 4 vẫn được duy trì đến nay. Do đó các đời CRV cũ thuộc thế hệ thứ 4 vẫn rất ưa nhìn, không mang đến cảm giác xe đời cũ.

Mua CRV cũ nên chọn đời 2013 trở về sau
Mua CRV cũ nên chọn đời 2013 trở về sau

Còn nếu muốn trải nghiệm động cơ tăng áp 1.5L cũng như các trang bị hiện đại hơn, mua xe 7 chỗ thay vì 5 chỗ hạn chế thì có thể chọn Honda CRV cũ từ đời 2018 về sau. Đặc biệt xe CRV 2018 – 2019 – 2020 là lựa chọn đáng tham khảo với ai đang định mua CRV cũ lướt.

Mua xe Honda CRV cũ nhập khẩu

Từ khi Honda CRV chính thức bán tại Việt Nam vào năm 2008 đã được phân phối theo dạng lắp ráp trong nước. Khi sang thế hệ thứ 5 vào năm 2018, Honda CRV chuyển qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Như vậy các đời xe CRV cũ trước đời 2018 đều là xe lắp ráp trong nước, rất hiếm có xe nhập khẩu. Do đó nếu muốn mua CR-V cũ nhập khẩu chỉ có thể mua từ đời 2018 trở về sau.

Xem thêm:

Nếu muốn mua CR-V cũ nhập khẩu chỉ có thể mua từ đời 2018 trở về sau
Nếu muốn mua CR-V cũ nhập khẩu chỉ có thể mua từ đời 2018 trở về sau

KINH NGHIỆM MUA XE CR-V CŨ


Để chọn được xe Honda CR-V cũ “còn ngon”, hạn chế thấp nhất các rủi ro, khi mua CRV cũ  người mua nên lưu ý những kinh nghiệm sau:

Kiểm tra kỹ nguồn gốc xe

Nguồn gốc là yếu tố đầu tiên người mua cần quan tâm khi chọn xe Honda CR-V cũ. Dù CRV hiếm khi được dùng để chạy dịch vụ taxi, Grab… như các xe Toyota Innova cũ, Toyota Vios cũ hay Hyundai i10 cũ… nhưng ngoài là xe gia đình thì CRV cũ cũng có thể có nhiều nguồn gốc khác như xe chạy cơ quan/công ty, xe thanh lý từ ngân hàng hoặc thậm chí là xe trộm cắp…

Do đó khi mua Honda CRV cũ, người mua cần cẩn trọng hỏi kỹ người bán về nguồn gốc xe. Sau đó hãy kiểm tra thật kỹ những giấy tờ liên quan đến chiếc xe (Giấy đăng ký xe, Sổ đăng kiểm xe), tiếp đến so sánh số khung, số máy.

Kiểm tra kỹ tình trạng xe

Khi mua ô tô cũ, công đoạn kiểm tra tình trạng xe rất quan trọng, cần xem xét kỹ lưỡng chi tiết nhất cũng như toàn diện nhất. Tốt nhất dù có kinh nghiệm mua oto cũ hay không cũng nên đi cùng thêm 1 – 2 người trợ giúp kiểm tra. Để từ đó có thể đưa ra các đánh giá chính xác nhất, hạn chế thấp nhất rủi ro nếu gặp phải người bán “chiêu trò”, lừa đảo…

  • Kiểm tra ngoại thất xe

Với phần ngoại thất, quan trọng nhất là thân vỏ. Nếu thân vỏ xe Honda CR-V cũ bị hư hại, xuống cấp nhiều nên tránh mua bởi chi phí khôi phục khá tốn kém. Việc kiểm tra thân vỏ giúp người mua tránh được những xe đã từng bị tai nạn nghiêm trọng thông qua các dấu hiệu tu sửa. Theo kinh nghiệm mua xe CR-V cũ đã qua sử dụng của nhiều người, khi kiểm tra xe cần đặc biệt lưu ý các chi tiết:

Khe nối giữa các tấm vỏ; các đường dập nổi trên thân xe, viền nắp capo, viền nắp cốp, cánh cửa … đều phải thẳng, đều, không có dấu hiệu lồi lõm. Bất kỳ một vết hàn lạ hay một điểm bị biến dạng bất thường đều có thể là dấu tích cho biết vị trí đó rất có thể từng xảy ra va chạm. Sơn xe, đặc biệt ở các vị trí như bậc cửa lên xuống, tay nắm cửa, đầu xe, đuôi xe, hông xe đều phải bóng và đều màu. Nếu có sự khác màu đậm nhạt ở vị trí nào đó so với tổng thể thì rất có thể chỗ đó đã qua sơn sửa lại.

Khi mua Honda CRV cũ cần kiểm tra kỹ các chi tiết ngoại thất xe
Khi mua Honda CRV cũ cần kiểm tra kỹ các chi tiết ngoại thất xe

Kết hợp với kiểm tra thân vỏ cần kiểm tra kỹ hệ thống đèn xe. Đèn có hoạt động bình thường không, có dấu hiệu bị hấp hơi, trầy xước nhiều không.

Hệ thống kính xe cũng cần kiểm tra chi tiết. Kính có bị ố mốc hay có dấu hiệu thay mới không. Nếu kính xe qua thay mới thì rất có thể xe từng trải qua va chạm nặng.

Mâm và lốp cũng cần kiểm tra kỹ. Lốp xe có quá mòn không. Mâm xe có bị trầy xước nhiều không. Thông qua tình trạng mâm và lốp có thể suy đoán cách sử dụng và bảo dưỡng của chủ xe.

  • Kiểm tra nội thất xe

Nội thất là phần cần đặc biệt lưu tâm khi mua Honda CR-V cũ. Trước hết, cần quan sát tổng thể chiếc xe một lượt để xem có những vị trí nào xuống cấp nhiều không. Sau đó nên kiểm tra kỹ từng chi tiết: hệ thống ghế ngồi, trần xe, sàn xe, vô lăng và cụm đồng hồ phía, tất cả các tính năng hỗ trợ lái, tính năng giải trí và tiện nghi (đặc biệt là hệ thống điều hoà và màn hình cảm ứng)…

  • Kiểm tra khoang máy

Kiểm tra khoang máy sẽ ít nhiều giúp người mua biết được chủ xe có quan tâm chăm sóc xe không thông qua các chi tiết như dầu máy, nước làm mát, lọc gió động cơ… Ngoài ra kiểm tra khoang máy cũng có thể cho người mua biết được xe có từng “đại trùng tu” hệ thống máy xe không thông qua các chi tiết ốc vít, màu sắc các chi tiết có sự khác biệt cũ/mới…

Cần kiểm tra kỹ khoang máy Honda CRV cũ
Cần kiểm tra kỹ khoang máy Honda CRV cũ
  • Kiểm tra gầm xe

Gầm xe cũng là nơi rất quan trọng cần kiểm tra kỹ nhưng khá nhiều người lại bỏ quên. Gầm xe quyết định rất nhiều đến khả năng chịu tải, độ ổn định thân xe, khả năng triệt tiêu dằn xóc… Nhưng gầm xe cũng là bộ phận dễ chịu nhiều hư tổn nhất. Do đó cần kiểm tra kỹ khi mua xe cũ. Để chắc chắn người mua nên đưa xe đến gara để nhờ thợ soi kỹ gầm xe xem có gỉ sét, hư hại vị trí nào không, hệ thống treo còn tốt không, hệ thống ống xả có bị gì không…

Lái thử xe

Để đánh giá khả năng vận hành của Honda CR-V cách tốt nhất là lái thử xe. Khi lái thử xe cần di chuyển ở đa dạng loại đường khác nhau như đường phố (kiểm tra xe ở dải tốc thấp, vô lăng), đường trường (kiểm tra xe ở khả năng tăng tốc, độ ổn định xe, vô lăng), đường dốc (kiểm tra về sức mạnh động cơ, khả năng tải), đường dằn xóc (kiểm tra về hệ thống treo, khung gầm)…

Trong quá trình lái thử CRV cũ nên chở “full tải”, bật máy lạnh mức cao nhất để có sự đánh giá chính xác nhất về tình trạng làm việc của hệ thống máy xe. Theo nhiều người dùng đánh giá Honda CR-V bản 2.0L khá yếu. Xe cũ bị tình trạng ì máy. Người mua nên lưu ý yếu tố này.

Việc kiểm tra một chiếc Honda CR-V cũ đòi hỏi người mua cần phải là người có nhiều kinh nghiệm về xe hơi, đặc biệt là về xe Honda CR-V. Nếu là người lần đầu đi mua ô tô cũ hoặc không “sành” về xe này, người mua nên nhờ tới các dịch vụ thẩm định chất lượng xe chuyên nghiệp để có những ý kiến tư vấn có giá trị. Đồng thời, những đơn vị này cũng có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc ước lượng các khoản phí có thể phải chi trong tương lai để sửa chữa, từ đó đưa ra mức giá mua xe hợp lý nhất.

mua o to cuÔ-tô-cũ-Bình-DươngLiên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

Hiện nay trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao mới tầm giá dưới 900 triệu đồng, người mua có khá nhiều lựa chọn như hạng C có Hyundai Tucson, Mazda CX-5, hạng B có Hyundai Kona, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Honda HR-V… Nếu so sánh với Honda CR-V, ngoại trừ việc các mẫu xe này có thiết kế trẻ trung cũng như trang bị hiện đại hơn thì CR-V vẫn được đánh giá cao hơn về những giá trị cốt lõi. Đây chính là lý do dù số tiền bỏ ra không nhỏ nhưng nhiều người vẫn chấp nhận mua CR-V cũ thay vì các mẫu xe mới khác.

Văn Minh


CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ HONDA CRV CŨ

📌  Honda CRV có bền không?

Trả lời: Trải qua 5 thế hệ, là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng Honda, chất lượng của CRV đã được khẳng định. Cũng như các mẫu xe Honda khác như Honda Accord, Honda City… CRV dù là bản lắp ráp trong nước hay nhập khẩu đều được đánh giá cao về chất lượng hoàn thiện các chi tiết, hệ thống máy bền bỉ, xe rất ít hư hỏng vặt. Chỉ cần người dùng chú ý kiểm tra và bảo dưỡng đúng hạn thì không cần quá lo.

📌  Hỏi về điểm bán CRV cũ ở Hà Nội

Trả lời: Hiện nay có rất nhiều diễn đàn chuyên mua bán ô tô cũ. Bạn có thể lên đây để tìm mua. Xe Honda CRV được rao bán không chỉ ở Hà Nội, TP.HCM mà hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước.

📌  Nên mua Tucson mới hay CRV cũ?

Trả lời: Giá xe Hyundai Tucson mới dao động từ 800 – 900 triệu đồng (tùy theo phiên bản), giá lăn bánh thêm hơn 100 triệu đồng. Với số tiền này nếu mua Honda CRV cũ có thể chọn đời 2017 – 2019.

Hyundai Tucson và Honda CRV dù cùng phân khúc xe crossover tầm trung nhưng Honda CRV xếp cao hơn một bậc. So sánh với Tucson, mẫu CUV nhà Honda được đánh giá cao hơn về chất lượng, độ bền, khả năng vận hành và khả năng giữ giá. Trong khi Hyundai Tucson được yêu thích hơn nhờ thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị tiện nghi hơn.

Mua Honda CRV cũ đời 2017 – 2019 không quá cũ, thậm chí nếu chịu khó tìm có thể mua được xe như mới, xe chạy lướt. Nếu chú trọng nhiều về thương hiệu xe, chất lượng, khả năng vận hành, và đặc biệt là giữ giá nếu có bán lại về sau thì Honda CRV cũ là lựa chọn phù hợp. Còn nếu ưa thích trải nghiệm xe mới, thiết kế trẻ trung hiện đại, trang bị tiện nghi “đầy đủ” thì có thể tham khảo Hyundai Tucson.

Xem thêm: 

📌  Honda CRV cũ có máy dầu không?

Trả lời: Honda CR-V phân phối ở thị trường Việt Nam không có phiên bản máy dầu, chỉ sử dụng máy xăng.

📌  Honda CRV có ồn không?

Trả lời: Theo nhiều người dùng đánh giá thực tế, Honda CR-V chạy tốc độ cao khá ồn. Đây là tình trạng chung của dòng xe CUV phổ thông. Do thiết kế thân xe khung liền Unibody nên độ ồn vọng từ mặt đường thường lớn hơn dòng thân xe khung rời SUV như Toyota Fortuner, Ford Everest… Mặt khác do là dòng phổ thông nên vấn đề cách âm sẽ không được đầu tư nhiều như xe sang. Do đó, CRV khi chạy tốc độ cao, tiếng vọng khá lớn.