Acura MDX: Giá xe và đánh giá thông số kỹ thuật

Mang đậm chất thể thao từ thiết kế đến vận hành, Acura MDX chỉ cần vỏn vẹn 6,5 giây để vọt lên mức 96 km/h.

Không phải ai cũng biết rằng Honda Motor có một công ty sản xuất những dòng xe thể thao với thương hiệu Acura. Honda định vị phân khúc thị trường của Acura là hạng sang với các sản phẩm ra mắt lần đầu tiên vào năm 1986 tại hai thị trường lớn là Mỹ và Hong Kong, đại bản doanh của giới chơi xe đẳng cấp thế giới.

Hiện nay, Việt Nam đang là một thị trường đang lên với dòng xe Acura và phân khúc xe thể thao hạng trung đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết, nhất là từ khi Acura góp mặt với dòng MDX. Năm nay, ta hãy xem Acura MDX thuyết phục các tay chơi ngoại hạng ở Việt Nam như thế nào.

Xem thêm:

Đánh giá Acura MDX 2018 - Lựa chọn mới cho người yêu SUVĐánh giá Acura MDX – Lựa chọn mới cho người yêu SUV

Ngoại thất Acura MDX

Không mong có quá nhiều thay đổi về ngoại hình trên mẫu xe ô tô Acura MDX năm nay. Những chi tiết được làm mới như cản xe, vòm bánh xe, hệ đèn pha LED… để có vóc dáng thể thao hơn nhưng vẻ mềm mại vẫn được giữ nguyên. Đập vào mắt là bộ lưới tản nhiệt Acura theo Diamond Pentagon style.

Dĩ nhiên, đặc trưng thiết kế của bất kỳ hãng nào cũng sẽ tập trung ở ngay khu vực trung tâm này. Trên Acura phiên bản MDX năm nay, những chi tiết ở phần đầu xe khá cầu kỳ và dụng công rất tỉ mỉ. Jewel Eye, hệ đèn pha dạng LED long lanh hơn với hiệu năng chiếu sáng gần gấp đôi.

Acura MDX 2018 vừa thể thao vừa mềm mạiAcura MDX vừa thể thao vừa mềm mại

Bộ la jante mâm là điểm nhấn tiếp theo ở thân xe. Đường kính mâm 20”, làm bằng vật liệu hợp kim (tùy chọn có thể thay đổi theo từngphiên bản). Cảm xúc “thể thao” rất rõ nét ở bộ mâm này: sắc nét, lạnh và rất thu hút mọi sự chú ý. Phần phía sau Acura MDX là hệ ống xả đôi được thiết kế rất “bảnh tỏn”. Bạn sẽ thấy khẩu hiệu Precision Crafted Performance – công suất chuẩn của Acura.

Bộ 4 la jante bánh mâm thiết kế rất thể thao với các đường kính khác nhau tùy theo góiBộ 4 la jante bánh mâm thiết kế rất thể thao với các đường kính khác nhau tùy theo gói

Nội thất Acura MDX

Phong cách nội thất với dòng Acura như thường thấy vẫn là xem trọng sự đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng. Gỗ là chất liệu được bổ sung thêm nhưng các chi tiết ốp gỗ không rườm rà, được bố trí hợp lý và khoa học. Nội thất Acura MDX cũng được đánh giá cao sánh ngang với đối thủ Lexus RX 350 của nhà Toyota.

Cái nhìn toàn cảnh về khoang nội thất Acura MDXCái nhìn toàn cảnh về khoang nội thất Acura MDX

Đáng chú ý nhất là khoang cabin điều khiển. Điểm mới trên dòng Acura MDX là cần gạt sang số được thiết kế thành dạng nút bấm, đi kèm là màn hình thông tin giải trí đôi hoàn toàn mới. Theo công bố từ Acura, hệ đôi màn hình 7” này có được tinh chỉnh với độ nhạy hơn 30% so với MDX 2017 cũ. Dĩ nhiên, không thể thiếu tích hợp Apple CarPlay và Google Android Auto đã trở thành chuẩn mực ở những dòng xe cao cấp.

Khoang nội thất rộng rãi và khá thoáng. Ghế ở khoang cabin rất thoải mái, được tích hợp thêm chức năng sưởi và làm mát (theo tùy chọn). Ghế trước khá thoải mái với chức năng sưởi nhiệt tiêu chuẩn và làm mát tùy chọn. Một nhược điểm cần lưu ý: dãy ghế thứ ba hơi hẹp, chủ phù hợp với trẻ em.

Khoang cabin tiện lợi trên MDX 2018Khoang cabin tiện lợi trên Acura MDX

Dãy ghế thứ hai được thiết kế tối ưu nhất, người ngồi hoàn toàn có thể duỗi chân ngon lành, duy chỉ có phần tựa đầu không thực sự mang lại cảm giác hiệu quả. Acura cung cấp sẵn gói Advance:  ghế ngồi được thiết kế hoàn toàn độc lập với chức năng gập 60/40.

Vì thế, khoang hành lý có thể được cơi nới đáng kể, chưa kể gói này được tích hợp thêm hai cổng USB. Toàn bộ hệ thống ghế ngồi trên Acura MDX đều được bọc da cao cấp và khả năng cách âm của khoang nội thất được Acura thực hiện rất tốt.

He-thong-day-ghe-sau-rat-co-dong-va-duoc-trang-bi-kha-tot-cac-chuc-nang-an-toanHệ thống dãy ghế sau rất cơ động và được trang bị khá tốt các chức năng an toàn

Nói qua khoang hành lý, một trong những yếu tố được “săm soi” nhiều nhất đối với dòng xe đa dụng SUV. Thể tích của khoang chức năng này chỉ 424L. Tuy nhiên, với gói Advance như đã nói ở trên, bạn khó có thể tưởng tượng thể tích của khoang hành lý lúc này có thể đạt con số 1.087L (gập hàng thứ ba) và 1.936L (gập thêm hàng thứ hai). Tính cơ động này là yếu tố được đánh giá rất cao so với những dòng xe khác cùng phân khúc.

Toàn bộ khoang nội thất đều bọc da và điểm xuyến chất liệu gỗ ở một vài chi tiết khác trong phần cabin. Một số chức năng và bổ sung đáng giá như khởi động tự động không cần chìa, cửa sổ trời thoáng rộng, hệ thống điều hòa ba vùng, bốn khe cắm USB. Dàn Hi-fi Atereo tích hợp đến tám loa đi kèm màn hình thông tin 8” ngay bên trên màn hình giải trí 7” cảm ứng đa chạm.

Trang bị an toàn Acura MDX

Theo đánh giá từ các tổ chức kiểm định an toàn độc lập, Acura MDX đạt 5 sao tổng thể, đặc biệt 5 sao tuyệt đối với các thử nghiệm an toàn khi va chạm bên hông xe và từ phía trước. Thêm vào đó, giải Top Safety Pick+ được chứng nhận bởi IIHS. Một điểm trừ: tiêu chí-hệ thống đèn pha LED dạng tiêu chuẩn chỉ mang lại cho Acura MDX đánh giá Acceptable “tạm chấp nhận được”.

Acura MDX 2018 đạt 5 sao tổng thểAcura MDX đạt 5 sao tổng thể

Chức năng cảnh báo va chạm từ phía trước, chức năng phanh khẩn tự động, chức năng cảnh báo chệch làn và dĩ nhiên không thể thiếu chức năng Cruise Control trên những dòng xe cao cấp. Hệ thống túi khí đủ hết cho tất cả các ghế ngồi, kiểm soát lực kéo, chức năng ổn định và hệ đèn pha tự động.

Thông số kỹ thuật động cơ Acura MDX

Các phiên bản Acura MDX đều được tích hợp “trái tim” V6 3.5L, công suất tối đa 290 mã lực, mô men xoắn tối đa 362Nm. Acura tinh chỉnh hệ động cơ này để thực hiện Stop/Go hiệu quả (do khả năng sản sinh công suất lớn hơn ở tốc độ thấp hơn). Mức tải của MDX lên đến 1.600kg. Một chiếc SUV thể thao theo mặc định phải “mạnh mẽ” như vậy.

Những phiên bản MDX 2018 đều được trang bị động cơ V6 3.5LNhững phiên bản MDX đều được trang bị động cơ V6 3.5L

Mức tiêu hao nhiên liệu tương quan với hiệu suất dộng cơ cũng là yếu tố đáng quan tâm. Khá ngạc nhiên, dòng xe này của Acura cho mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp so với chuẩn chung của dòng: chỉ 10,7L/100km trong điều kiện lưu thông hỗn hợp theo thực nghiệm và đánh giá của EPA. Lưu ý, với Advance bởi được tích hợp hệ thống Stop/Go động cơ rất hiệu quả nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, phiên bản Acura MDX Sport Hybrid, khi tích hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian chỉ “ăn” hết 9 – 8,7 – 8,7L/100km. Xe MDX của Acura chỉ mất 6,5 giây để lên mức 96km/h chỉ với động cơ tăng áp/siêu nạp 6 xi lanh, một con số mà những SUV khác phải “ngước nhìn”. Ngoài ra, Acura còn thể hiện khả năng tinh chỉnh “điệu nghệ” khi MDX có thể lướt hiệu quả với hộp số 9 cấp trên mọi cung đường dù có mô men xoắn cực đại không cao

Ba chế độ lái tự động (Normal, Sport và Comfort) được tích hợp trên xe Acura MDX được các chuyên gia đánh giá là rất khoa học và hiệu quả. Chế độ Normal chắc chắn nhưng nhẹ nhàng, chế độ Sport hữu ích khi di chuyển trên cao tốc, chế độ Comfort hoàn toàn thoải mái và thư giãn hoàn toàn như cái tên của chế độ. Một nhược điểm đáng lưu tâm, khả năng off-road của MDX khá hạn chế và xe không có trợ năng khi vận hành xuống dốc.

Xem thêm:

Acura MDX 2018 có 3 chế độ lái tự độngAcura MDX có 3 chế độ lái tự động

Giá xe Acura MDX

Ta cùng tham khảo giá Acura MDX các phiên bản được công bố ở thị trường Hoa Kỳ như sau:

  • Acura RDX: 1,002 tỷ đồng.
  • Acura RDX (gói Entertaiment Package): 1,047 tỷ đồng.
  • Acura RDX (gói Technology Package): 1,102 tỷ đồng.
  • Acura RDX (gói Advance Package): 1,139 tỷ đồng.

Tóm lại, Acura MDX là một mẫu xe ô tô mới có đầy đủ “vũ khí” có tính “khắc/nhập” để đấu với nhiều đối thủ cùng hạng cộng thêm lợi thế về giá tốt. Một chiếc xe SUV đa dụng thể thao mà gần như đáp ứng hầu hết mọi ngóc ngách nhu cầu của thị trường, đặc biệt là với đối tượng gia đình trẻ ở Việt Nam với tầm 4 – 5 thành viên. Dù các gói chức năng tích hợp trên Acura MDX có thể gây chút nhầm lẫn nhưng vẫn được đánh giá là chiến lược kinh doanh “khá thông minh và hiệu quả” và có lợi cho người mua.

Hoài An

Bình luận

Email của bạn sẽ không công khai.

*