Siêu xe Ferrari: Giá xe Ferrari tại Việt Nam

Ferrari luôn được đánh giá là hãng siêu xe nổi tiếng nhất thế giới và “số 1” khi nhắc đến xe hiệu suất cao. Vậy giá xe Ferrari tại Việt Nam bao nhiêu?

Giá xe Ferrari F8 Tributo


Ferrari F8 Tributo ra mắt vào năm 2019, là cái tên hoàn toàn mới được sử dụng phiên bản nâng cấp của Ferrari 488 GTB. Dù kế thừa 488 GTB nhưng Ferrari F8 Tributo có nhiều sự thay đổi mới mẻ về thiết kế lẫn khả năng vận hành so với người tiền nhiệm.

Giá xe F8 Tributo từ 279.450 USD (tương đương 6,47 tỷ VND). Một doanh nghiệp tư nhân báo giá F8 Tributo tại Việt Nam tầm 890.000 USD (tương đương 21 tỷ VND).

Về form dáng chung Ferrari F8 Tributo vẫn phảng phất chất 488 GTB nhưng các chi tiết lại được thiết kế mới mang đến cho F8Tributo một diện mạo dữ dằn hơn. Giới thạo xe đánh giá F8 Tributo đẹp hơn bản 488 cũ.

Đầu xe Ferrari F8 Tributo cuốn hút với cụm đèn LED đồ hoạ giống với “đàn anh” LaFerrari. Cản trước mang phong cách xe đua F1 tăng thêm 15 % lực ép xuống mặt đường, tăng thêm 10% hiệu quả khí động học. Nắp capo còn thêm một gốc gió. Thân xe F8 Tributo được điêu khắc gân guốc hơn bằng các đường dập nổi sắc sảo. Đuôi xe sử dụng đèn hậu 2 hình tròn giống với 812 Superfast.

Ferrari F8 Tributo cuốn hút với cụm đèn LED đồ hoạ giống với “đàn anh” LaFerrari
Ferrari F8 Tributo cuốn hút với cụm đèn LED đồ hoạ giống với “đàn anh” LaFerrari

Nội thất Ferrari F8 Tributo có cũng một số thay đổi so với 488 GTB. Đường kính vô lăng xe thu nhỏ hơn nhằm tăng khả năng kiểm soát cho người lái. Bảng điều khiển, ốp cửa cũng được thiết kế lại. Xe sử dụng giao diện HMI mới.

Nội thất Ferrari F8 Tributo có cũng một số thay đổi so với 488 GTB
Nội thất Ferrari F8 Tributo có cũng một số thay đổi so với 488 GTB

Động cơ Ferrari F8 Tributo cũng được cải tiến so với 488 GTB. F8 Tributo được trang bị động cơ V8, dung tích 3.9L tăng áp kép, cho công suất cực đại 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 770 Nm tại 3.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu sau.

Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của F8 Tributo chỉ trong 2,9 giây, tốc độ tối đa đạt 340 km/h.

Hiện tại ở Việt Nam có doanh nhân Cường “Đô la” đang sở hữu Ferrari F8 Tributo.

Giá xe Ferrari F8 Spider


Ferrari F8 Spider ra mắt sau F8 Tributo không lâu, đây cũng là phiên bản kế thừa 488 Spider. Thiết kế F8 Spider chỉ khác F8 Tributo chủ yếu ở phần mui xe. F8 Spider có thiết kế mui trần cứng chỉnh điện. Ở dải vận tốc dưới 45 km/h, F8 Spider có thể đóng/mở mui chỉ trong 14 giây.

Giá xe F8 Spider từ 274.880 USD (tương đương 6,3 tỷ VND). Hiện tại đã có đại gia tại Việt Nam sở hữu F8 Spider. Giá xe F8 Spider về Việt Nam vào tầm 19 tỷ VND.

Động cơ F8 Spider cũng tương tự như F8 Tributo sử dụng động cơ V8, 3.9L tăng áp kép. Khả năng tăng tốc F8 Spider vẫn chỉ trong 2,9 giây dù trọng lượng xe nặng hơn so với bản tiên chuẩn F8 Tributo.

Thiết kế F8 Spider chỉ khác F8 Tributo chủ yếu ở phần mui xe
Thiết kế F8 Spider chỉ khác F8 Tributo chủ yếu ở phần mui xe

Giá xe Ferrari 488


Ferrari 488 là một mẫu siêu xe thể thao hạng trung của nhà sản xuất ô tô Ferrari nổi tiếng của Ý. Đây là bản nâng cấp của mẫu xe Ferrari 458 cũ.

Ferrari 488 là một mẫu siêu xe thể thao hạng trung của nhà “ngựa chồm” danh tiếng
Ferrari 488 là một mẫu siêu xe thể thao hạng trung của nhà “ngựa chồm” danh tiếng

Giá siêu xe Ferrari 488 mới nhất tại Mỹ:

  • Ferrari 488 GTB: 262.000 USD (tương đương 6 tỷ VND)
  • Ferrari 488 GTB Spider: 280.000 USD (tương đương 6,5 tỷ VND)
  • Ferrari 488 Pista: 330.000 USD (tương đương 7,6 tỷ VND)
  • Ferrari 488 Pista Spider: 350.000 USD (tương đương 8,1 tỷ VND)

Giá xe Ferrari 488 về Việt Nam thường gấp 3 – 4 lần giá bán niêm yết bởi chi phí vận chuyển, các loại thuế phí nhấp khẩu như thuế nhập khẩu ô tô dung tích lớn, thuế tiêu thụ đặc biệt… Khi về Việt Nam giá Ferrari 488 cũng ngang tầm với giá xe Lamborghini Huracan, giá xe Porsche 911, xe McLaren 720S

Giá xe Ferrari 488 cũ tại Việt Nam khác nhau từng theo năm sản xuất và phiên bản. Tuy nhiên, nhìn chung giá xe Ferrari 488 cũ hiện trong mức dao động trên dưới 10 tỷ đồng.

Ferrari 488 GTB (gọi tắt Ferrari 488) được thiết kế chú trọng tính khí động học rất cao. Tất cả các chi tiết trên mẫu siêu xe của hãng “ngựa chồm” dường như đều tập trung phục vụ việc “xé gió”. Những đường dập nổi tạo khối ở phần đầu xe đến thân xe và đuôi xe đều nhằm mục đích giúp Ferrari 488 “cắt gió” tốt hơn để lao về phía trước.

Ferrari 488 được thiết kế chú trọng tính khí động học rất cao
Ferrari 488 được thiết kế chú trọng tính khí động học rất cao

Bộ tản nhiệt trước được thiết kế chia đôi nhằm giúp tăng khả năng làm mát bên trong bằng cách đưa luồng không khí từ ngoài vào qua các máy phát điện xoáy nhằm giảm tối đa lực cản. Cánh gió phía sau cùng cản trước được cải tiến nhằm tăng lực xuống đến 50% so với Ferrari 458.

Bộ tản nhiệt trước Ferrari 488 được thiết kế chia đôi nhằm giúp tăng khả năng làm mát bên trong
Bộ tản nhiệt trước Ferrari 488 được thiết kế chia đôi nhằm giúp tăng khả năng làm mát bên trong
Thân xe Ferrari 488
Thân xe Ferrari 488
Đuôi xe Ferrari 488
Đuôi xe Ferrari 488

Mâm xe Ferrari 488 được làm bằng hợp kim có kích thước 20 inch ở cả trước và sau. Lốp trước kích thước 245/35 và sau là 305/30.

Lốp xe Ferrari 488
Lốp xe Ferrari 488
Nội thất Ferrari 488
Nội thất Ferrari 488
Hệ thống ghế siêu xe Ferrari 488
Hệ thống ghế siêu xe Ferrari 488

Ferrari 488 được trang bị động cơ V8, dung tích 3,9 lít. Động cơ siêu xe “ngựa chồm” này dạng tăng áp cuộn đôi song song, hai bộ điều khiển không khí, những bánh xe tuabin được sản xuất bằng hợp kim thường được dùng trong động cơ phản lực giúp giảm lực quán tính, chống lại nhiệt độ cao ở bên trong bộ tăng áp.

Hãng sản xuất oto Ý trang bị cho Ferrari 488 hộp số 7 cấp ly hợp kép. Hệ thống phanh của Ferrari 488 sử dụng phanh carbon cải tiến khá giống với LaFerrari.

Ferrari 488 GTB Coupe 

Ferrari 488 GTB Coupe ra mắt năm 2015. Xe có công suất cực đại 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Ferrari 488 tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3 giây, từ 0 – 200 km/h là 8,3 giây, tốc độ tối đa đạt 330 km/h.

Ferrari 488 GTB Coupe có công suất cực đại 670 mã lực
Ferrari 488 GTB Coupe có công suất cực đại 670 mã lực

Ferrari 488 GTB Spider

Cùng với bản Coupe, Ferrari 488 Spider phiên bản 2 chỗ mui cứng gập cũng ra mắt năm 2015. Ferrari 488 Spider nặng hơn bản Coupe 50 kg. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h là 3 giây, 0 – 200 km/h là 8,7 giây, tốc độ tối đa đạt 325 km/h.

Ferrari 488 Spider mui trần
Ferrari 488 Spider mui trần

Ferrari 488 Pista

Ferrari 488 Pista được hãng xe ô tô Ý ra mắt vào năm 2018. Phiên bản này có nhiều cải tiến về mặt thiết kế lẫn động cơ. Ferrari 488 Pista có công suất cực đại 720 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 770 Nm tại 3.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc của Ferrari 488 Pista từ 0 – 100 km/h là 2,85 giây, 0 – 200 km/h là 7,6 giây, tốc độ tối đa đạt 340 km/h.

Ferrari 488 Pista có công suất cực đại 720 mã lực
Ferrari 488 Pista có công suất cực đại 720 mã lực

Ferrari 488 Pista Spider

Song song với bản Ferrari 488 Pista, phiên bản mui trần Ferrari 488 Pista Spider cũng ra mắt năm 2018. Phiên bản mui trần này cũng có cùng hiệu suất vận hành với phiên bản Coupe. Nội thất xe sử dụng sợi carbon, bọc Alcantara, dây đai thay thế tay nắm cửa cùng nhiều cải tiến khác giúp xe khác nhẹ.

Ferrari 488 Pista Spider
Ferrari 488 Pista Spider

Ferrari 488 Pista còn có một biến thể đặc biệt tên là Ferrari 488 Pista Piloti. Phiên bản này là sự kết hợp của nhiều công nghệ kỹ thuật cao cùng giải pháp khí động học của các phiên bản xe đua Ferrari 488, được phát triển bởi bộ phận Ferrari Tailor Made.

Xem thêm:

Ferrari 488 Pista Piloti
Ferrari 488 Pista Piloti

Phiên bản Ferrari 488 đặc biệt

Ferrari J50 là một phiên bản giới hạn của mẫu siêu xe thể thao Ferrari 488 Spider, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ferrari chính thức có mặt tại Nhật Bản.

Ferrari J50
Ferrari J50

Ferrari SP38 Deborah là một chiếc xe Ferrari 488 được sản xuất theo yêu cầu đặc biệt từ khách hàng. Thân máy xe lấy cảm hứng thiết kế từ F40 và 308.

Ferrari SP38 Deborah
Ferrari SP38 Deborah

Ferrari P80 / C cũng là một chiếc xe sản xuất theo yêu cầu đặc biệt từ khách hàng. Phiên bản này được phát triển dựa trên Ferrari 488 GT3, một số chi tiết khá giống 330 P3, 330 P4 và Dino 206 S.

Ferrari P80 / C
Ferrari P80 / C

Phiên bản xe đua Ferrari 488

Bên cạnh siêu xe thể thao, Ferrari 488 còn có các phiên bản xe đua như Ferrari 488 GTE và Ferrari 488 GT3, phát triển từ mẫu Ferrari 458 GTC và GT3.

Xe đua Ferrari 488 GTE
Xe đua Ferrari 488 GTE
Xe đua Ferrari 488 GT3
Xe đua Ferrari 488 GT3

Xem thêm:

Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 17 chiếc Ferrari 488 đã về Việt Nam.

Ferrari 488 màu đen đầu tiên về Việt Nam của đại gia Hà Nội
Ferrari 488 màu đen đầu tiên về Việt Nam của đại gia Hà Nội
Ferrari 488 màu xanh cực lạ của đại gia Bình Phước
Ferrari 488 màu xanh cực lạ của đại gia Bình Phước

Giá xe Ferrari 812 Superfast


Ferrari 812 Superfast chính thức ra mắt vào năm 2017, đây là một mẫu siêu xe được xem là sự kế thừa của F12 Berlinetta.

Giá xe 812 Superfast từ 338.000 USD (tương đương 7,8 tỷ VND). Hiện nay Ferrari 812 Superfast đã có mặt tại Việt Nam được nhập khẩu và phân phối bởi doanh nghiệp tư nhân. Giá xe 812 Superfast tại Việt Nam dự kiến tầm 21 tỷ VND.

Thiết kế của 812 Superfast lấy nhiều cảm hứng từ F12 Berlinetta. Đèn pha LED dấu mốc đẹp mắt, bên cạnh còn có thêm hốc hút gió nhỏ. Lưới tản nhiệt dạng lưới 1 khoan mở rộng. Hông xe sử dụng đường dập gân kiểu mới.

Thiết kế của 812 Superfast lấy nhiều cảm hứng từ F12 Berlinetta
Thiết kế của 812 Superfast lấy nhiều cảm hứng từ F12 Berlinetta

Đuôi xe Ferrari 812 Superfast cũng có nhiều chi tiết mới mẻ. Cụm đèn hậu kiểu đôi tối màu thay cho đèn tròn đơn. Phần viền cùng cánh gió trên nhô cao hơn. Bộ cản sau và cụm ống xả đôi thiết kế hầm hố hơn.

Bên trong không gian nội thất Ferrari 812 Superfast cũng có sự cải biến so với F12 Berlinetta. Hệ thống nút điều khiển được sắp xếp lại gọn gàng và hài hoà hơn. Từ 3 cửa gió điều hoà đến 812 Superfast chỉ còn 2. Nhưng bù lại phía dưới có một màn hình nhỏ hiển thị thông số nhỏ khá đẹp mắt. Toàn bộ nội thất bọc da màu đen viền đỏ rất thể thao.

Không gian nội thất Ferrari 812 Superfast cũng có sự cải biến so với F12 Berlinetta
Không gian nội thất Ferrari 812 Superfast cũng có sự cải biến so với F12 Berlinetta

812 Superfast được trang bị khối động cơ V12 hút khí tự nhiên đặt giữa, dung tích 6.5L (cao hơn so với F12 Berlinetta) cho công suất cực đại đạt 800 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 718 Nm.

Ferrari 812 Superfast sử dụng hệ dẫn động 4 bánh. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép có tỷ số truyền mới giúp giảm thời gian chuyển số. Trọng lượng không tải của xe cũng chỉ ở mức 1.525 kg, phân bổ theo tỷ lệ 47% – 53%. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h của 812 Superfast chỉ mất 2,9 giây, tốc độ tối đa ở ngưỡng 340 km/h.

Giá xe Ferrari 812 GTS


Ferrari 812 GTS là phiên bản mui trần của 812 Superfast ra mắt vào năm 2019.

Giá xe 812 GTS từ 363.730 USD (tương đương 8,4 tỷ VND).

Hệ thống mui cứng Ferrari 812 GTS thiết kế chỉnh điện, có thể đóng mở trong vòng 14 giây nếu xe di chuyển dưới tốc độ 45 km/h. Ferrari 812 GTS có một trang bị đặc biệt khác là kính cửa sổ chỉnh điện phía sau vừa ngăn gió khi hạ mui xe, lại vừa giúp người dùng lắng nghe được âm thanh động cơ V12 bất kỳ khi nào họ muốn.

Hệ thống mui cứng Ferrari 812 GTS thiết kế chỉnh điện, có thể đóng mở trong vòng 14 giây
Hệ thống mui cứng Ferrari 812 GTS thiết kế chỉnh điện, có thể đóng mở trong vòng 14 giây

Cũng như 812 Superfast, Ferrari 812 GTS được trang bị khối động cơ V12 hút khí tự nhiên đặt giữa, dung tích 6.5L (cao hơn so với F12 Berlinetta) cho công suất cực đại đạt 800 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 718 Nm.

Giá xe SF90 Stradale


SF90 Stradale là một mẫu siêu xe sử dụng mô hình hybrid ra mắt nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập của Scuderia Ferrari vào năm 2019. Đây được đánh giá là mẫu siêu xe kết hợp hoàn hảo giữa 2 mảng xe đua và xe thương mại.

Giá xe SF90 Stradale từ 588.000 USD (tương đương 13,8 tỷ VND). Giá xe SF90 Stradale về Việt Nam rơi vào tầm 45 – 50 tỷ VND.

Ferrari SF90 Stradale sở hữu ngôn ngữ thiết kế nâng cấp hơn so với các mẫu siêu xe của hãng “ngựa chồm” trong hơn 20 năm qua. Dù form dáng mang đậm chất Ferrari nhưng SF90 Stradale lại có nhiều điểm cách tân đầy mới mẻ như thiết kế đèn pha LED ma trận độc đáo, kính chắn gió trước cong tròn, trụ A dát mỏng, bộ ống bô đặt cao hơn, bộ chia gió và cụm đèn hậu có nhiều nét riêng…

Ferrari SF90 Stradale sở hữu ngôn ngữ thiết kế nâng cấp, đầy mới mẻ
Ferrari SF90 Stradale sở hữu ngôn ngữ thiết kế nâng cấp, đầy mới mẻ

Tuy nhiên diện mạo của SF90 Stradale cũng bị nhiều nhà đánh giá xe “chê” không ít lời ở phần thiết kế đuôi xe tính thẩm mỹ chưa cao. Lý giải trước phê bình này, hãng Ferrari cho biết phần đuôi SF90 Stradale được thiết kế nhằm tối ưu khí động học cũng như tăng khả năng điều hướng áp lực xuống.

Nội thất SF90 Stradale nhận được khá nhiều lời khen khi lấy cảm hứng từ cabin máy bay. Điểm thu hút nhất ở nội thất SF90 Stradale là bảng đồng hồ kỹ thuật số kích cỡ siêu khủng đến 16 inch. Vô lăng dát đáy phẳng cực kỳ thể thao. Xe được trang bị màn hình HUD, màn hình phụ cho ghế trước… Đặc biệt dàn nút chức năng cũng thuộc loại cảm ứng mới cho cảm giác rất hiện đại.

Nội thất SF90 Stradale nhận được khá nhiều lời khen khi lấy cảm hứng từ cabin máy bay
Nội thất SF90 Stradale nhận được khá nhiều lời khen khi lấy cảm hứng từ cabin máy bay

Động cơ SF90 Stradale là điều hầu hết ai cũng quan tâm. Như đã nói, SF90 Stradale sử dụng mô hình hybrid với 1 động cơ V8 và 3 mô tơ điện đi kèm. Động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp cho công suất cực đại đạt 769 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 800 Nm. 3 mô tơ điện được bố trí 1 nằm ở giữa động cơ và hộp số, 2 cái còn lại hỗ trợ trục phía trước. Dàn mô tơ điện có thể sinh công tương đương 217 mã lực, nâng tổng công suất xe lên đến 986 mã lực. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của SF90 Stradale chỉ mất 2,5 giây. Tốc độ cực đại SF90 Stradale chạm ngưỡng 340 km/h. Nếu xe hết xăng, nhờ động cơ điện mà vẫn có thể di chuyển trong quãng đường dài 25 km.

Vì sử dụng mô hình hybrid dùng cả động cơ xăng và mô tơ điện nên SF90 Stradale khá nặng. Hãng “ngựa chồm” cho biết đã phải áp dụng nhiều cách thức để cắt giảm trọng lượng xe như sử dụng sợi carbon hay vật liệu hợp kim nhôm cho phần khung gầm, thân xe.

Vô lăng SF90 Stradale được tích hợp cả công tác eManettino cho phép người lái dễ dàng chuyển đổi qua lại 4 chế độ lái khác nhau gồm: chế độ thuần điện, chế độ hybrid tiêu chuẩn giúp tiết kiệm nhiên liệu, chế độ Performance đẩy động cơ V8 hoạt động cao nhất, chế độ Qualify tối ưu hoá công suất động cơ và mô tơ điện.

Giá xe Ferrari GTC4Lusso


Ferrari GTC4Lusso là một mẫu xe 4 chỗ ngồi GT (Grand Touring) cỡ lớn ra mắt lần đầu vào năm 2016 và trải qua nhiều lần nâng cấp. Đây được xem là mẫu xe kế thừa của Ferrari FF.

Giá xe GTC4Lusso từ 266.704 USD (tương đương 6,9 tỷ VND).

GTC4Lusso có thiết kế cản trước và đèn pha lấy nhiều cảm hứng từ Ferrari 488 GTB. Lưới tản nhiệt tích hợp hốc hút khí giúp nâng cao tính khí động học đồng thời hiệu quả tản nhiệt. Phần đuôi xe rắn rỏi hơn với 2 hốc gió mới. Cụm đèn hậu từ dạng đôi chuyển thành dạng đơn.

GTC4Lusso có thiết kế cản trước và đèn pha lấy nhiều cảm hứng từ Ferrari 488 GTB
GTC4Lusso có thiết kế cản trước và đèn pha lấy nhiều cảm hứng từ Ferrari 488 GTB

Ferrari GTC4Lusso trang bị động cơ V12, dung tích 6.3 lít, cho công suất cực đại đạt 681 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 697 Nm tại 5.750 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h của GTC4Lusso chỉ mất 3,4 giây.

Giá xe Ferrari GTC4Lusso T


Ferrari GTC4Lusso T là phiên bản động cơ phân khối nhỏ của GTC4Lusso, ra mắt vào năm 2017.

Giá xe GTC4Lusso T từ 515.815 USD (tương đương 11,9 tỷ VND).

Ferrari GTC4Lusso T trang bị động cơ V8, dung tích 3.9 lít tăng áp cho công suất cực đại đạt 610 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h của GTC4Lusso T chỉ mất 3,5 giây, tốc độ tối đa đạt 320 km/h.

Ferrari GTC4Lusso T là phiên bản động cơ phân khối nhỏ của GTC4Lusso
Ferrari GTC4Lusso T là phiên bản động cơ phân khối nhỏ của GTC4Lusso

Giá xe Ferrari Roma


Ferrari Roma là một mẫu GT (Grand Touring) coupe 2 + 2 động cơ đặt giữa ra mắt vào năm 2019. Tên gọi của mẫu xe thể thao này được đặt nhằm tôn vinh thủ đô Rome của Ý.

Giá xe Ferrari Roma từ 225.000 USD (tương đương 5,2 tỷ VND).

Ferrari Roma sở hữu diện mạo dễ làm người ta liên tưởng với “huyền thoại” Ferrari Maranello thu hút với form dáng thon dài uyển chuyển của những năm 1990.

Ferrari Roma sở hữu diện mạo dễ làm người ta liên tưởng với “huyền thoại” Ferrari Maranello
Ferrari Roma sở hữu diện mạo dễ làm người ta liên tưởng với “huyền thoại” Ferrari Maranello

Mẫu coupe của Ferrari trang bị động cơ V8 dung tích 3.8L tăng áp cho công suất cực đại đạt 620 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép tương tự như SF90 Stradale bố trí cầu sau nhằm tối ưu tỷ lệ phân bố trọng lượng.

Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của Ferrari Roma chỉ mất 3,4 giây, đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Giá xe Ferrari Portofino


Ferrari Portofino là một mẫu GT (Grand Touring) mui trần 2 + 2, kế thừa Ferrari T California, ra mắt vào năm 2017.

Giá xe Ferrari Portofino từ 218.750 USD (tương đương 5 tỷ VND).

So với “người tiền nhiệm”, Ferrari Portofino sở hữu diện mạo hoàn toàn mới, sắc sảo và góc cạnh hơn. Từ lưới tản nhiệt đến cụm đèn pha LED đều phảng phất bóng dáng GTC4Lusso. Cũng như các mẫu xe mui trần khác của Ferrari, Portofino sử dụng mui cứng có thể đóng/mở chỉ trong 14 giây ở dải vận tốc dưới 45 km/h.

Ferrari Portofino sở hữu diện mạo hoàn toàn mới, sắc sảo và góc cạnh hơn
Ferrari Portofino sở hữu diện mạo hoàn toàn mới, sắc sảo và góc cạnh hơn

Ferrari Portofino được trang bị động cơ V8, dung tích 3.9L tăng áp kép, cho công suất cực đại đạt 600 mã lực tại 4.500 vòng/phút và mô men xoắn 760 Nm tại 3.000 – 5.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu sau.

Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h của Ferrari Portofino chỉ mất 3,5 giây, tốc độ tối đa đạt 320 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu Ferrari Portofino ở mức 10,7 lít/100km với đường hỗn hợp.

Giá xe Ferrari Monza SP1 và Ferrari Monza SP2


Ferrari Monza SP1 và SP2 là 2 mẫu siêu xe phát triển trên nền tảng 812 Superfast với phần mui xe được lược bỏ. Cả 2 mẫu xe đều mang thiết kế phong cách hoài cổ, gợi nhớ đến những mẫu xe đua của hãng Ferrari nổi tiếng vào những năm 1950.

Giá Ferrari Monza SP1 và SP2 từ 1,75 triệu USD.

Ferrari Monza SP1 nổi bật với màu sơn bạc cùng đường sọc vàng chạy ngang capo. Xe có 1 chỗ ngỗ. Nội thất cũng bọc da với kiểu dáng hoài cổ.

Ferrari Monza SP2 phối màu thân đen, nội thất đỏ. Xe có 2 chỗ ngồi.

Ferrari Monza SP1 và SP2 là 2 mẫu siêu xe phát triển trên nền tảng 812 Superfast với phần mui xe được lược bỏ
Ferrari Monza SP1 và SP2 là 2 mẫu siêu xe phát triển trên nền tảng 812 Superfast với phần mui xe được lược bỏ

Cả Ferrari Monza SP1 và SP2 sử dụng động cơ V12, dung tích 6.5L, cho công suất cực đại đạt 789 mã lực. Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của Ferrari Monza SP1 và SP2 chỉ mất 2,9 giây, đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

Bên cạnh những chiếc siêu xe Ferrari đắt đỏ phiên bản thật lăn bánh trên đường phố Việt Nam, những năm gần đây nước ta cũng rộ lên phong trào chơi mô hình siêu xe. Trong đó chắc chắn không thể vắng mặt những mô hình siêu xe đến từ hãng “ngựa chồm”.

Nếu muốn có trong tay chiếc Ferrari phiên bản thật người ta phải chi hàng chục tỷ đồng thì với những mô hình Ferrari, người chơi chỉ cần bỏ vài trăm đến vài triệu đồng. Trình độ mô phỏng của các nhà sản xuất xe mô hình ngày càng cao. Những mô hình xe Ferrari được tái hiện một cách sống động và cực kỳ chi tiết. Nếu làn “fan cứng” của nhà “ngựa chồm” bạn có thể thoả mãn niềm yêu thích của mình bằng những mẫu siêu xe mô hình này.

Quốc Cường