Đánh giá có nên mua Honda CR-V 2013 cũ không?

Đánh giá Honda CR-V 2013 cũ là chiếc xe khá đặc biệt vì đời xe này là khởi điểm cho thế hệ CR-V thứ 4 tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu.

Giới thiệu chung về Honda CR-V 2013

Theo đánh giá Honda CR-V cũ đời 2013 từ người dùng xe, chiếc xe mới được “cải tiến một nửa”. Phần ngoại thất của xe có thay đổi khá lớn so với thế hệ trước, đặt biệt ở đầu xe. Nhưng phần nội thất và các tiện ích, động cơ lại chưa được nâng cấp nhiều như kỳ vọng của người sử dụng.

Tại thị trường Việt Nam, xe CR-V đời 2013 được phân phối 2 phiên bản là 2.0L và 2.4L đi kèm một loại hộp số tự động 5 cấp duy nhất. CR-V có 5 màu ngoại thất là: titan, xanh, trắng, đen, bạc và có giá bán mới từ 998 triệu cho tới 1,14 tỷ đồng mỗi xe.

Xem thêm:

Xe Honda CR-V 2013
Xe Honda CR-V 2013

Ngoại thất CR-V 2013

Nếu so sánh với Honda CR-V 2012 cũ thì Honda CR-V 2013 quả thật đã “lột xác” bởi ngoại thất thay đổi quá nhiều. Các đường cong trên thân xe đã được “vuốt” lại để chiếc xe trông vừa tinh tế lại không mất đi vẻ nam tính. Phần đầu xe cũng được bố trí lại để tạo cảm giác năng động và trẻ trung hơn. Phần lớn người dùng đều công nhận rằng, ngoại hình của CR-V 2013 tương đối đẹp mắt và ấn tượng, mặc dù đã trải qua 6 năm sử dụng.

Trang bị ngoại thất của CR-V 2013 cũng tương đối ổn. Xe có hệ thống đèn pha là loại HID Projector, đèn sương mù tròn, gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ và chỉnh/gập điện, cụm đèn hậu LED và la zăng 5 chấu thể thao.

CR-V 2013 có phần đầu xe khá đẹp mắt
Honda CR-V 2013 có phần đầu xe khá đẹp mắt

Tuy vậy, phần ngoại thất của Honda CR-V 2013 cũng tồn tại một số nhược điểm. Đầu tiên, lớp sơn phía bên ngoài xe tương đối mỏng nên khá dễ bị trầy xước. Do vậy, khi mua xe Honda CR-V 2013 cũ, chủ xe cần phải chi thêm một khoản tiền để tu bổ lại lớp sơn phía bên ngoài. Tiếp đó, để gia tăng diện tích khoang chứa đồ, hãng Honda đã thiết kế phần đuôi của CRV 2013 hơi gù và điều này phá vỡ tổng thể mang tính năng động của CR-V.

Xem thêm:

Tuy nhiên, đuôi xe lại hơi “gù” làm giảm thẩm mỹ
Tuy nhiên, đuôi xe lại hơi “gù” làm giảm thẩm mỹ

Thứ ba, cường độ sáng của hệ thống đèn pha nguyên bản theo xe chưa thực sự tốt, đặc biệt là trong các trường hợp di chuyển ban đêm và có thời tiết xấu như sương mù hay mưa.Vì vậy, chủ xe Honda CR-V 2013 cũng thường phải “độ” lại hệ thống đèn.

Nội thất CR-V 2013

Với khoang nội thất, ngoại trừ việc có thêm các công nghệ mới thì thiết kế khoang nội thất của Honda CR-V 2013 không có gì thay đổi so với thế hệ xe trước đó và cũng khác biệt so với đời sau Honda CR-V 2014.

Khu vực taplo vẫn chỉ sử dụng chất liệu nhựa cứng hơi “kém sang” so với giá trị của chiếc xe. Ghế lái có chỉnh điện còn ghế phụ vẫn là loại chỉnh thủ công. Nhưng bù lại, Honda CR-V 2013 cung cấp cho người dùng một không gian nội thất khá thoáng mát. Khoảng trống từ đầu đến trần xe và khoảng để chân giữa các hàng ghế đều khá rộng, ghế ngồi có tựa tay tích hợp với để ly nước để người ngồi luôn có cảm giác thoải mái trong chuyến đi.

Hàng ghế sau của xe có tựa tay
Hàng ghế sau của xe có tựa tay

Khu vực taplo cũng được bố trí lại với điểm nhấn là màn hình giải trí I-MID. Màn hình này cũng cho phép người điều khiển xe kiểm soát tình hình vận hành của hệ thống, đồng thời thao tác các tính năng giải trí.

Honda CR-V 2013 cũng được tích hợp thêm các công nghệ mới như chế độ lái ECON Coatching giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống Cruise Control, đồng hồ hiển thị dạng 3D… Tuy nhiên, chế độ ga tự động Cruise Control theo người dùng đánh giá là chưa thực sự hữu ích và chưa phát huy được nhiều tác dụng trong vận hành thực tế.

Khu vực điều khiển xe CR-V 2013
Khu vực điều khiển xe Honda CR-V 2013

Thông số kỹ thuật động cơ CR-V 2013

Honda CR-V 2013 được phân phối tại thị trường Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ: 2.0L hoặc 2.4L. Phiên bản 2.0L cho công suất máy 155 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 190 Nm ở dải vòng tua 4.300 vòng/phút.

Phiên bản 2.4L cho công suất máy 190 mã lực ở dải vòng tua 7.000 vòng/phút, mô men xoắn 222 Nm ở dải vòng tua 4.400 vòng/phút. Cả hai phiên bản này đều dùng dẫn động cầu trước và kết hợp với bộ hộp số tự động loại 5 cấp.

Xem thêm:

Nhìn chung, khả năng vận hành của xe Honda CR-V cũ đời 2013 được đánh giá là khá ổn. Xe chạy đầm chắc và rất êm ái, đặc biệt là ở chế độ ECON. Vô lăng khá nhạy và có trợ lực điện nên rất nhẹ và dễ lái. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda CR-V 2013 cũng rất tiết kiệm nếu so sánh với một số đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Khả năng vận hành của CR-V 2013 khá ổn
Khả năng vận hành của CR-V 2013 khá ổn

Tuy vậy, trải nghiệm vận hành của Honda CR-V 2013 vẫn còn điểm thiếu sót. Xe chỉ trang bị hộp số 5 cấp nên khó mang tới nhiều trải nghiệm khác nhau cho người sử dụng. Thêm vào đó, mặc dù có chế độ số S, nhưng cảm giác lái ở chế độ này chưa thực sự “bốc” và “thể thao” như mong đợi của người dùng.

Có nên mua xe Honda CR-V 2013 cũ?

Mặc dù còn khá nhiều thiếu sót nhưng phải thừa nhận rằng, ô tô cũ Honda CR-V 2013 vẫn là chiếc xe khá chất lượng và thích hợp với các gia đình. Tuy nhiên, khoảng giá 700 – 750 triệu hơi cao. Nếu ưu tiên các giá trị chất lượng, bền bỉ người mua có thể chọn Honda CR-V.

Còn nếu thấy số tiền này quá cao cho một chiếc xe cũ có tuổi đời 5 – 6 năm, người mua cũng có thể cân nhắc lựa chọn những mẫu xe cùng phân khúc, cùng tầm giá khác như Mazda CX-5 với đời xe cao hơn để có thêm các công nghệ tiệm cận xe đời mới hiện nay.

Hiền Hà