Giá bán xe Mazda 2 cũ, ưu nhược điểm Mazda 2 hatchback và sedan cũ

Nhiều người dùng đánh giá Mazda 2 cũ vừa đẹp mã, vừa hấp dẫn về mặt trải nghiệm nhưng cũng có một số hạn chế khi sử dụng.

Trong phân khúc xe hạng B cũ, Mazda 2 được đánh giá cao ở thiết kế thời trang, nội thất cao cấp, trang bị tiện nghi và an toàn hiện đại, cảm giác lái tốt… Tuy nhiên mẫu ô tô này cũng gặp phải một vài nhược điểm thể hiện rõ trong quá trình sử dụng.

Các đời Mazda 2


Thế hệ thứ 1 (2002 – 2007): Mazda 2 ra mắt thay thế cho Mazda 121 và Mazda Demio cũ. Ở thế hệ đầu tiên, Mazda 2 được phát triển dựa trên nền tảng chung với Ford Fiesta. Kiểu dáng xe nhỏ nhắn, nổi bật với đặc trưng trần cao. Xe sử dụng nhiều loại động cơ với dung tích khác nhau tuỳ theo thị trường phân phối như 1.2L, 1.4L và 1.6L.

Thế hệ thứ 2 (2007 – 2014): Mazda 2 thế hệ 2 sắc nét hơn. Xe có cả phiên bản sedan lẫn hatchback. Năm 2010, Mazda 2 ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời có nhiều thay đổi đáng kể. Năm 2011, Mazda hợp tác với Thaco Trường Hải đánh dấu sự trở lại của hãng Mazda tại thị trường Việt Nam. Giữa tháng 10/2011, Mazda chính thức ra mắt Mazda 2 với người dùng Việt.

Thế hệ thứ 3 (2015 – nay): Mazda 2 thế hệ 3 có sự “lột xác” toàn diện. Xe nổi bật với kiểu dáng thời trang và ấn tượng nhờ ngôn ngữ thiết kế KODO mới. Hệ thống vận hành được áp dụng chuỗi công nghệ SkyActiv tiên tiến. Năm 2020, Mazda 2 ra mắt bản facelift nâng cấp giữa vòng đời có sự tinh chỉnh mạnh tay về thiết kế và bổ sung thêm nhiều trang bị, công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Giá bán xe Mazda 2 2012 cũ


Mazda 2 2012 được lắp ráp trong nước. Xe có hai phiên bản số sàn và số tự động. Ở thời điểm ra mắt, Mazda 2 thu hút không ít sự quan tâm, chú ý từ người dùng bởi kiểu dáng trẻ trung, trang bị hiện đại cùng khả năng di chuyển linh hoạt trong phố.

Giá xe Mazda 2 2012 cũ: 300 triệu đồng

Đánh giá Mazd 2 2012 cũ:

Tương tự nhiều mẫu xe khác của hãng Mazda ở giai đoạn này, Mazda 2 cũng được thiết kế theo triết lý “Zoom zoom” với điểm nhận diện đặc trưng là đầu xe kiểu mặt cười. Đây là một triết lý khá hay của hãng Mazda.

“Zoom zoom” không đơn giản chỉ thể hiện nét tinh nghịch mà sâu xa hơn hãng xe hơi Nhật còn mong muốn đem đến sự phấn khởi, niềm vui cho mỗi hành trình của khách hàng. Do đó, với dáng dấp nhỏ nhắn cùng ngôn ngữ “Zoom zoom” tươi trẻ, Mazda 2 khi ấy còn được gọi là “chiếc xe vui vẻ”.

Mazda 2 2012 cũ

Kích thước Mazda 2 2012 dài x rộng x cao chỉ 3.855 x 1.695 x 1.475 mm, nhỏ hơn so với các xe cùng phân khúc. Thế nên không gian bên trong xe tương đối hạn chế, hàng ghế trước vẫn ổn nhưng hàng ghế sau chỉ ở mức vừa đủ dùng. Hệ thống trang bị các phiên bản Mazda 2 khi này cũng chỉ ở mức cơ bản như nhiều xe hạng B cùng thời khác.

Về thông số kỹ thuật, Mazda 2 2012 được trang bị động cơ dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 135 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Mazda 2 phát huy rõ thế mạnh của mình khi chạy trong phố. Vô lăng nhẹ nhàng nhưng chính xác. Bán kính quay tổi thiểu cực nhỏ chỉ 4,9 m. Động cơ 1.5L phản ứng nhanh nhạy. Hệ thống treo êm ái. Tất cả đem đến cho Mazda 2 khả năng di chuyển rất linh hoạt và thoải mái.

Tuy nhiên với đường trường, Mazda 2 cũng khó tránh được những hạn chế chung của phân khúc xe “bình dân” hạng B này. Khi vòng tua máy lên cao, sức xe cũng “đuối” hơn, tiếng ồn vọng vào cabin nghe khá rõ.

Giá bán xe Mazda 2 2013 cũ


Mazda 2 2013 cũng vẫn còn nằm trong thế hệ thứ 2. Tuy nhiên ngoài các phiên bản cũ, Mazda 2 2013 được bổ sung thêm phiên bản mới Mazda 2S được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại hơn.

Giá xe Mazda 2 2013 cũ: 300 – 350 triệu đồng

Đánh giá Mazda 2 2013 cũ:

So với các phiên bản cũ đời trước, Mazda 2S 2013 có thêm các tính năng như: đèn LED ban ngày, gương chiếu hậu tích hợp gập điện và đèn báo rẽ, mâm 15 inch hợp kim, cánh gió sau tích hợp đèn phanh trên cao, chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm, vô lăng bọc da, cụm đồng hồ cho giao diện bắt mắt hơn, điều hoà tự động…

Mazda 2 2013 cũ

Ở hệ thống giải trí, Mazda 2S 2013 được đánh giá cao khi có màn hình xe dạng cảm ứng tích hợp kết nối Bluetooth, định vị GPS và bản đồ chỉ đường Vietmap… Về thông số kỹ thuật, Mazda 2S 2013 không có sự thay đổi. Xe vẫn dùng động cơ 1.5L kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Nội thất Mazda 2 2013 cũ

Giá bán xe Mazda 2 2014 cũ


Mazda 2 2014 cũ nằm trong thế hệ thứ 2, không có khác biệt so với đời 2013. Để biết chi tiết Mazda 2 cũ 2014 có thể tham khảo phần đánh giá Mazda 2 2013 cũ ở trên.

Giá xe Mazda 2 2014 cũ: 300 – 350 triệu đồng

Mazda 2 2014 cũ

Giá bán xe Mazda 2 2015 cũ


Mazda 2 2015 mở đầu thế hệ thứ 3. Với thông điệp “Phá vỡ mọi giới hạn của xe cỡ nhỏ”, Mazda 2015 đổi mới toàn diện từ diện mạo ngoại hình, thiết kế nội thất, tính năng công nghệ đến hệ thống vận hành. Xe được lắp ráp trong nước với hai phiên bản hatchbacksedan.

Giá xe Mazda 2 2015 cũ: 350 – 400 triệu đồng

Đánh giá Mazda 2 2015 cũ:

Với ngôn ngữ thiết kế mới KODO – “linh hồn của sự chuyển động”, diện mạo Mazda 2 2015 khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ, trở nên sang trọng và thời trang hơn. Đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt hình đôi cánh mở rộng kết hợp cùng cụm đèn pha có dải LED ban ngày bắt mắt. Thân và đuôi sau gọn gàng, năng động. Cả hai phiên bản đều sử dụng mâm xe 16 inch.

Mazda 2 2015 cũ

Nội thất Mazda 2 2015 cũng rất mãn nhãn với phong cách tinh giản hiện đại. Xe trang bị đầy đủ vô lăng bọc da – tích hợp nút chức năng, điều hoà tự động, smartkey, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch sử dụng nền tảng Mazda Connect đặt nổi, âm thanh 6 loa, hỗ trợ đàm thoại rảnh tay…

Kích thước tăng thêm giúp không gian Mazda 2 2015 rộng rãi hơn các đời cũ. Hàng ghế trước khá thoải mái. Hàng ghế sau có đủ tựa đầu 3 vị trí và có thể gập linh hoạt 60:40. Tuy nhiên so với các đối thủ cùng thời thì hàng ghế sau của Mazda 2 vẫn hơi nhỏ và chật hơn.

Nội thất Mazda 2 2015 cũ

Mazda 2 2015 sử dụng động cơ mới SkyActiv 1.5L cho công suất cực đại 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Xe được trang bị cả hệ thống tự động tắt máy khi dừng i-Stop cùng chế độ lái thể thao Sport Mode.

Ngoài các tính năng an toàn tiêu chuẩn Mazda 2 2015 được bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống trượt, camera lùi

Thiết kế hấp dẫn, trang bị hàng đầu, động cơ mạnh mẽ lại tiết kiệm, Mazda 2 2015 được xem là lựa chọn rất sáng giá trong phân khúc xe hạng B lúc bấy giờ. Tuy nhiên khoang cabin hơi chật cùng với vấn đề “lỗi cá vàng” đình đám cũng đã ảnh hưởng ít nhiều đến sức hút của Mazda 2 giai đoạn này.

Giá bán xe Mazda 2 2016 cũ


Mazda 2 2016 gần như không thay đổi so với đời 2015. Để biết chi tiết Mazda 2 cũ 2016 có thể tham khảo phần đánh giá Mazda 2 cũ 2015 ở trên.

Giá xe Mazda 2 2016 cũ: 370 – 420 triệu đồng

Mazda 2 2016 cũ

Giá bán xe Mazda 2 2017 cũ


Mazda 2 2017 nằm trong thế hệ thứ 3 và không khác biệt so với đời 2015 – 2016. Để biết chi tiết Mazda 2 cũ 2017 có thể tham khảo phần đánh giá Mazda 2 cũ 2015 ở trên.

Giá xe Mazda 2 2017 cũ: 400 – 450 triệu đồng

mazda 2 2017

Giá bán xe Mazda 2 2018 cũ


Mazda 2 2018 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nằm trong thế hệ thứ 3. Từ 2 phiên bản trước đây, Mazda 2 2018 nâng cấp lên đến 7 phiên bản (4 bản hatchback và 3 bản sedan) với nhiều trang bị mới được bổ sung thêm. Xe cũng chuyển từ lắp ráp trong nước sang dạng nhập khẩu Thái Lan.

Giá xe Mazda 2 2018 cũ: 400 – 450 triệu đồng

Đánh giá Mazda 2 2018 cũ:

Thiết kế Mazda 2 2018 gần như giữ nguyên như các đời trước. Sự khác biệt chủ yếu đến từ trang bị. Xe được nâng cấp đèn pha LED có chức năng tự động bật/tắt và tự động cân bằng góc chiếu, đèn sương mù LED, ăng-ten vây cá mập, mâm 16 inch kiểu mới…

Mazda 2 2018 cũ

Các phiên bản Mazda 2 2018 sedan có nội thất màu đen, còn hatchback dùng màu vàng be. Những chi tiết bên trong được phối hợp tinh tế, cho cảm giác cao cấp hơn. Vô lăng Mazda 2 2018 đổi mới sử dụng chung kiểu dáng với các “đàn anh” Mazda 3, Mazda 6Mazda CX-5.

Mazda 2 2018 được bổ sung thêm một số công nghệ đáng kể như hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control, từ 2 túi khí tăng lên 6 túi khí… Ngoài ra, Mazda 2 là mẫu xe hạng B hiếm hoi lúc bấy giờ có cả 4 phanh đều dùng phanh đĩa.

Giá bán xe Mazda 2 2019 cũ


Mazda 2 2019 nằm trong thế hệ thứ 3, không khác so với lần nâng cấp gần nhất vào năm 2018. Để biết chi tiết Mazda 2 cũ 2019 có thể tham khảo phần đánh giá Mazda 2 cũ 2018 ở trên.

Giá xe Mazda 2 2019 cũ: 420 – 470 triệu đồng

Mazda 2 2019 cũ

Giá bán xe Mazda 2 2020 cũ


Mazda 2 2020 cũng là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nằm trong thế hệ thứ 3. Tuy chỉ là facelift nhưng Mazda 2 2020 lại có khá nhiều sự cải tiến về thiết kế cũng như được đầu tư rất mạnh tay về phần tính năng tiện nghi và công nghệ an toàn. Xe bán ra tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với tất cả 7 phiên bản (4 phiên bản sedan và 3 phiên bản hatchback).

Giá xe Mazda 2 2020 cũ: 430 – 480 triệu đồng

Đánh giá Mazda 2 2020 cũ:

Thiết kế Mazda 2 2020 được làm mới trở nên hiện đại, thời trang và sắc sảo hơn. Các chi tiết như lưới tản nhiệt, hệ thống đèn và cản xe đều tinh chỉnh lại tinh tế và lay động cảm xúc hơn, nối gót theo phong cách “Car as art, less is more” của những “anh lớn” Mazda 3, Mazda 6 hay Mazda CX-5…

Mazda 2 2020 cũ

Tất cả các phiên bản Mazda 2 2020 đều sử dụng đèn pha LED. Riêng bản Premium cao cấp nhất được trang bị đèn LED thích ứng thông minh có khả năng tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng và phạm vi chiếu sáng theo điều kiện vận hành thực tế.

Về trang bị tiện nghi, Mazda 2 2020 đã đưa tính năng Apple CarPlayAndroid Auto, gương chiếu hậu chống chói tự động trở thành trang bị tiêu chuẩn. Riêng bản Premium có màn hình hiển thị kính lái HUD.

Nội thất Mazda 2 2020 cũ

Ở hệ thống an toàn, các biến thể Premium của Mazda 2 2020 có sự nâng cấp đáng kể khi được trang bị thêm gói an toàn chủ động thông minh i-Activsense gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn đường, lưu ý người lái nghỉ ngơi… Điều này giúp Mazda 2 trở thành mẫu xe có hệ thống an toàn hiện đại nhất phân khúc.

Ngoài những điểm trên, Mazda 2 2020 còn khác đời 2019 ở hệ thống treo và hệ thống truyền động. Theo đó, Mazda 2 2020 được hãng xe Nhật cải tiến hệ thống treo cùng hệ thống ghế ngồi nhằm tăng cường độ ổn định, giúp xe cân bằng tốt hơn. Hệ thống truyền động cũng tinh chỉnh giúp tăng độ nhạy chân ga, nâng cao cảm giác lái, cải thiện khả năng cách âm…

Có nên mua Mazda 2 cũ không?


Ưu điểm Mazda 2 cũ

Thiết kế thời trang, nhiều cảm xúc

Ngôn ngữ thiết kế của hãng Mazda luôn được đánh giá cao về tính hiện đại, thời trang và đặc biệt là mặt cảm xúc. Kể từ “cuộc cách mạng” vào năm 2015 – mở đầu thế hệ thứ 3, các đời Mazda 2 luôn được khoát lên mình một diện mạo quyến rũ, cuốn hút và mang đến rất nhiều mỹ cảm. Cái đẹp ở Mazda 2 không đến từ vẻ cầu kỳ, hoa mỹ mà là sự tinh tế, đơn giản nhưng sang trọng.

Các đời Mazda 2 sở hữu thiết kế thời trang, nhiều cảm xúc

Nội thất cao cấp

Đa số các dòng xe hạng B không được đầu tư nhiều ở phần nội thất, song riêng Mazda 2 thì ngoại lệ. Hiển nhiên sẽ khó cao cấp như Mazda 3 hay Mazda 6 nhưng Mazda 2 cũng được thừa hưởng ít nhiều điểm mạnh từ các “đàn anh”. Nội thất xe có sự trau chuốt rất tỉ mỉ. Cách kết hợp màu sắc và vật liệu khéo léo mang đến cảm giác khá cao cấp và sang trọng.

Trang bị hiện đại hàng đầu

Các dòng xe Mazda là minh chứng điển hình cho việc xe Nhật ngày nay không còn “nghèo nàn” về trang bị như nhiều người vẫn nghĩ. Trong phân khúc hạng B, bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, Mazda 2 còn nổi bật với hàm lượng công nghệ cao, không chỉ không thua kém mà đôi khi còn vượt trội hơn cả các mẫu xe Hàn đồng hạng.

Trong phân khúc hạng B, Mazda 2 nổi bật với hàm lượng công nghệ cao, có nhiều trang bị hiện đại hàng đầu

Từ đời 2014, Mazda 2 đã có đèn LED ban ngày, gương chiếu hậu tích hợp gập điện và đèn báo rẽ, chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động, màn hình cảm ứng tích hợp kết nối Bluetooth, định vị GPS và bản đồ chỉ đường Vietmap…

Còn từ đời 2018, Mazda 2 đã có thêm đèn pha LED có tự động bật/tắt và tự động cân bằng góc chiếu, đèn sương mù LED, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control… Từ đời 2020, Mazda 2 được trang bị hệ thống đèn LED thích ứng thông minh hiện đại bậc nhất, màn hình hiển thị kính lái HUD…

Cảm giác lái tốt

Với các dòng xe bình dân giá rẻ thì rất khó để nói về “cảm giác lái”. Tuy nhiên, nếu so sánh những xe trong cùng phân khúc hạng B với nhau thì cảm giác lái của Mazda 2 được đánh giá thuộc hàng tốt nhất.

Từ đời 2015, Mazda 2 bắt đầu được áp dụng chuỗi công nghệ Skyactiv tương tự các mẫu xe khác của hãng. Động cơ xe tăng tốc rất ổn, đáp ứng được sức mạnh cần thiết khi vượt lại tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số mượt. Vô lăng nhẹ, phản hồi tốt, cho cảm giác cầm lái thoải mái khi đi trong phố. Hệ thống treo êm. Khả năng cân bằng và ổn định khá tốt khi chạy tốc độ cao. Cũng từ đời 2015, Mazda 2 có thêm chế độ thể thao Sport Mode cho cảm giác lái càng thể thao và thú vị hơn.

Công nghệ an toàn tiên tiến

Mazda 2 là một trong những mẫu xe luôn ở vị trí dẫn đầu phân khúc về công nghệ hỗ trợ lái và tính năng an toàn. Từ Mazda 2 2015, xe đã có hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống trượt, camera lùi… Từ 2018, Mazda 2 được trang bị thêm công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control, 6 túi khí, cả 4 phanh đều dùng phanh đĩa…

Mazda 2 là một trong những mẫu xe luôn ở vị trí dẫn đầu phân khúc về công nghệ hỗ trợ lái và tính năng an toàn

Đặc biệt từ đời Mazda 2020, các phiên bản Premium có gói an toàn chủ động thông minh i-Activsense với các tính năng tiên tiến hàng đầu như: hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn đường, lưu ý người lái nghỉ ngơi…

Nhược điểm Mazda 2 cũ

Hàng ghế sau hơi chật

Mazda 2 cũng gặp nhược điểm tương tự Mazda 3 là hàng ghế sau hơi chật so với các đối thủ cùng phân khúc. Hàng ghế sau Mazda 2 tương đối hẹp, tựa lưng đứng. Khoanh hành lý của xe cũng khá nhỏ. Đây là một trong những nhược điểm lớn nhất trên Mazda 2.

Hàng ghế sau Mazda 2 tương đối hẹp, tựa lưng đứng

Vô lăng nhẹ khi chạy tốc độ cao

Vô lăng nhẹ nhàng giúp việc xoay trở Mazda 2 trong phố dễ dàng và thoải mái hơn. Tuy nhiên khi di chuyển ở tốc độ cao thì tay lái nhẹ lại trở thành một nhược điểm.

Hơi ồn

Các đời Mazda 2 cũ thường bị đánh giá khá ồn, nhất là khi tăng tốc nhanh hay chạy tốc độ cao.

Có thể thấy so với các đối thủ cùng phân khúc, Mazda 2 nổi trội về nhiều mặt từ thiết kế, trang bị công nghệ đến cả hệ thống vận hành. Xuất xứ thương hiệu Nhật Bản cũng là một yếu tố giúp tăng thêm điểm cộng cho mẫu xe ô tô này.

Nên mua Mazda 2 hatchback cũ hay sedan cũ?


Mazda 2 là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc hạng B phân phối song song cả hai dòng sedan lẫn hatchback. Các trang bị của hai dòng phiên bản này gần như tương đương với nhau. Điểm khác biệt chủ yếu ở kiểu dáng xe.

Dòng Mazda 2 hatchback cũ có “đuôi cụt” do đó kiểu dáng trông năng động và trẻ trung hơn. Càng về sau này Mazda 2 hatchback càng được hãng xe Nhật định vị rõ rệt theo phong cách sport nên diện mạo khá sống động và thể thao. Trong khi đó dòng Mazda 2 sedan nổi bật với vẻ cân đối, lịch lãm và sang trọng. Đây cũng chính là thế mạnh đặc trưng thường thấy ở xe sedan nói chung.

Dòng Mazda 2 hatchback cũ có “đuôi cụt” do đó kiểu dáng trông năng động và trẻ trung hơn

Nên mua Mazda 2 hatchback cũ hay sedan cũ sẽ tuỳ vào quan điểm cũng như sở thích của mỗi người. Nếu thích phong cách phóng khoáng, tươi trẻ thì có thể chọn Mazda 2 hatchback cũ. Dòng này cũng đặc biệt phù hợp với những ai đang tìm một chiếc xe ô tô cho nữ hay xe ô tô gia đình thời trang, gọn gàng, có cửa sau tiện dụng.

Còn Mazda 2 sedan lại nghiêng về nhóm khách hàng có phong cách điềm đạm hơn. Dòng này rất hợp với những người mua xe phục vụ công việc, cần thể hiện phong thái chững chạc, lịch sự.

Nên mua Mazda 2 cũ đời nào?


Mazda 2 chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2011. Đến nay các mẫu Mazda 2 cũ đời đầu nhìn chung vẫn còn khá ổn. Đây được xem là lựa chọn phù hợp với những người đang cần tìm mua xe Mazda 2 cũ giá rẻ hay dự định mua xe cũ tầm 300 triệu đồng.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, nếu muốn chọn được xe oto Mazda 2 cũ chất lượng, yên tâm sử dụng lâu dài thì nên ưu tiên Mazda 2 cũ đời 2015 trở về sau. Bởi từ thời điểm 2015, Mazda 2 chuyển sang thế hệ thứ 3 có nhiều nâng cấp vượt trội. Thiết kế áp dụng ngôn ngữ KODO tới thời điểm này vẫn còn rất bắt mắt. Nội thất được đầu tư chỉn chu, đem đến nhiều trải nghiệm cao cấp, hiện đại.

Nếu muốn chọn được xe oto Mazda 2 cũ chất lượng nên ưu tiên Mazda 2 cũ đời 2015 trở về sau

Đặc biệt, kể từ Mazda 2 2015, xe được áp dụng chuỗi công nghệ SkyActiv (với động cơ, hộp số, khung gầm…) tiên tiến của hãng Mazda. Động cơ 1.5L vừa tăng tốc tốt vừa tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số mượt mà. Khung gầm chắc chắn, hệ thống treo êm ái.

Ngoài ra Mazda 2 cũ 2015 cũng có sự cải tiến đáng kể về tính năng, công nghệ. Xe được trang bị đầy đủ đèn LED ban ngày bắt mắt, điều hoà tự động, smartkey, màn hình cảm ứng 7 inch sử dụng nền tảng Mazda Connect, âm thanh 6 loa, hệ thống tự động tắt máy khi dừng i-Stop…

Đáng chú ý Mazda 2 2015 còn được bổ sung thêm một số tính năng an toàn quan trọng như: hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống trượt, camera lùi…

Nhìn chung, các đời Mazda 2 cũ càng gần sẽ càng hiện đại hơn. Tuy nhiên nếu phải chọn một cột mốc mua xe tối thiểu thì nên là từ đời 2015.

Bên cạnh Mazda 2, phân khúc ô tô hạng B cũ còn có rất nhiều mẫu xe khác như: Toyota Vios, Toyota Yaris, Honda City, Kia Soluto, Hyundai Accent… Tuy nhiên Mazda 2 lại là một trong những sự lựa chọn nổi trội hơn cả bởi khả năng đáp ứng, thoả mãn cùng lúc nhiều yếu tố.

Mazda 2 không chỉ có mác xe Nhật, có hệ thống vận hành tốt mà còn rất giàu về mặt trang bị và công nghệ. Đây vốn là một điều hiếm thấy ở các dòng xe Nhật bình dân nói chung, nhất là xe Nhật đời cũ. Mazda 2 sẽ rất phù hợp với những người mua ô tô cá nhân hay gia đình đang cần một chiếc xe nhỏ gọn, trang bị tốt, lái êm ái thoải mái để di chuyển hàng ngày trong phố, không quá chú trọng nhiều đến không gian hàng ghế sau.

Trọng Nguyễn


Câu hỏi thường gặp về Mazda 2 cũ

📌  Mazda 2 có tốn xăng không?

Trả lời: Mazda 2 là một trong những xe ô tô tiết kiệm xăng nhất ở phân khúc hạng B. Theo mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố, Mazda 2 chỉ tiêu tốn 4,08 lít/100 km với đường ngoại thành, 5,82 lít/100 km với đường nội đô và 4,73 lít/100 km với đường kết hợp.

📌  Mazda 2 có tốt không?

Trả lời: Mazda 2 là một mẫu xe Nhật chất lượng tốt, kiểu dáng thời trang, trang bị tiện nghi và công nghệ hàng đầu, vận hành êm ái, linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu. Về nhược điểm, nhiều ý kiến đánh giá Mazda 2 cũ có hàng ghế sau hơi chật, khi xe chạy tốc độ cao thì vô lăng vẫn khá nhẹ và tiếng ồn vọng vào cabin tương đối lớn. Càng về sau các nhược điểm này cũng dần dần được cải thiện ổn hơn.

📌  Có nên mua Mazda 2 cũ trả góp không?

Trả lời: Không chỉ xe mới mà ngày nay mua xe ô tô trả góp cũng rất thịnh hành. Tuy nhiên với các dòng xe giá rẻ như Mazda 2 thì nhiều chuyên gia khuyên rằng nên cân nhắc lại phương án này.

Bởi ngân hàng hiện chỉ áp dụng cho vay mua ô tô cũ trả góp với xe có thời gian sản xuất cách đây tối đa 5 – 6 năm. Trong khi giá xe Mazda 2 mới lại khá mềm, bản thấp nhất chưa đến 500 triệu đồng. Thế nên giá xe Mazda 2 đã qua sử dụng 5 – 6 năm không chênh lệch quá lớn so với xe mới. Do đó, thay vì mua Mazda 2 cũ trả góp tại sao không mua hẳn Mazda 2 mới trả góp?

📌  Mazda 2 nhập khẩu cũ có các đời nào?

Trả lời: Từ khi về Việt Nam vào năm 2011 đến các đời sau, Mazda 2 đều được lắp ráp trong nước. Tuy nhiên từ đời 2018 đến nay Mazda 2 đã chuyển sang nhập khẩu Thái Lan. Do đó nếu muốn mua Mazda 2 nhập khẩu cũ có thể chọn các đời từ 2018 trở về sau.

Bình luận

Email của bạn sẽ không công khai.

*