Đánh giá có nên mua Chevrolet Colorado 2015 cũ không?

Nhắc đến xe bán tải cũ, nhiều người thường nghĩ đến Chevrolet Colorado 2015 – ứng cử viên sáng giá đến từ Mỹ. Mẫu xe cũ đã qua sử dụng này hiện có giá bán dao động trong khoảng 500 triệu.

Ngoại thất Colorado 2015

Chính sự hầm hồ và bề thế đầy mạnh mẽ trong thiết kế mà ngay từ cái nhìn đầu tiên, xe Chevrolet Colorado cũ đời 2015 đã cho thấy một phong cách xe bán tải đặc trưng của Mỹ không lẫn vào đâu được. Xe không vuông thành sắc cạnh như Ford Ranger, cũng không quá mềm mại và bóng bẩy như Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50… thay vào đó, một phong cách bụi bặm và bề thế đã tạo nên sức hút khó cưỡng lại đối với những người chuộng xe bán tải.

Xem thêm:

Xe có ngoại hình khỏe khoắn và mạnh mẽXe có ngoại hình khỏe khoắn và mạnh mẽ

Chevrolet Colorado 2015 có các thông số kích thước dài – rộng – cao lần lượt là 5.347 x 1.882 x 1.821mm; chiều dài cơ sở là 3.096mm – được đánh giá là khá lớn; 216mm là con số ấn tượng với khoảng sáng gầm xe của Chevrolet Colorado 2015. Khi lựa chọn một chiếc xe, người ta thường đánh giá từ những điểm nhìn về ngoại thất đầu tiên. Vậy xe bán tải Colorado cũ đời 2015 có gì khiến dân tình “điên đảo” như vậy?

Phần đầu xe có thiết kế khá cao lớn, các chi tiết ở phần đầu xe mang phong cách hầm hố nhưng không quá thô kệch, mà đổi lại đều hài hòa với nhau, tạo nên một kết cấu tổng thể hoàn chỉnh. Lưới tản nhiệt và cụm đèn sương mù ở phần đầu xe được viền một lớp chrome sáng bóng tạo nên nét sang trọng lịch lãm cho xe. Những xe đã qua sử dụng gần như vẫn còn giữ được những đặc trưng này. Hệ thống đèn xe được thiết kế sắc sảo và vuốt dần về hai phía thân xe.

Đầu xe hầm hố nhưng không kém phần lịch lãmĐầu xe hầm hố nhưng không kém phần lịch lãm

Xuống đến thân xe, bạn có thể dễ dàng quan sát được những đường gân nổi tạo cho Chevrolet Colorado 2015 cũ nét chắc chắn. Hệ thống gương chiếu hậu ở hai bên xe được nhà sản xuất mạ crom, tích hợp gập chỉnh điện linh hoạt và đèn báo rẽ đa năng.

Những chi tiết này ở các dòng xe cũ đều được kiểm tra kĩ càng và bạn cần lưu ý những chi tiết này khi chọn mua Chevrolet Colorado 2015 cũ. Ở đuôi xe, cụm đèn LED hậu hình chữ nhật tạo nên phong cách dứt khoát và chắc chắn cho xe. Thùng xe có nắp đậy tiện lợi và phong cách thể thao độc đáo.

Nội thất Colorado 2015

Không gian nội thất

Ngoại hình đồ sộ của Chevrolet Colorado 2015 cũ đồng nghĩa với xe có một không gian nội thất rộng rãi và thoáng mát. Phong cách nội thất của xe cũng được trau chuốt tỉ mỉ hơn. Với những xe đã qua sử dụng, tùy thuộc vào từng xe với số km đã đi cũng như độ giữ xe của chủ cũ mà xe sẽ có độ cũ mới khác nhau.

Tuy nhiên, những chiếc xe được chọn lựa để bán ra đa phần là nội thất còn khá tốt, nếu có thì cũng chỉ lỗi một vài chi tiết nhỏ. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua, bạn cũng nên kiểm tra và cân nhắc kĩ lưỡng.

Không gian nội thất rộng rãiKhông gian nội thất rộng rãi

Xe được trang bị hệ thống ghế ngồi bọc da sang trọng; các ghế đều có gập chỉnh điện linh hoạt. Ghế khá cao giúp người điều khiển có tầm quan sát tốt. Không gian trống giữa hàng ghế khá rộng rãi, người ngồi có thể để co duỗi chân thoải mái. Giữa các ghế có bộ phận tựa tay để tránh mỏi ở những hành trình dài.

Xem thêm:

Vô lăng của Chevrolet Colorado 2015 là vô lăng 3 chấu bọc da hiện đại, phong cách thể thao cá tính và tích hợp các nút điều chỉnh linh hoạt. Chất liệu da cao cấp được sử dụng cho vô lăng, ghế và một số chi tiết khác trong xe giúp cho xe giữ được độ bền lâu. Và dù xe đã qua sử dụng nhưng chất lượng cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Ngoài ra, các chi tiết khác như bảng taplo, cụm đồng hồ lái cũng mang nhiều đặc trưng: bảng táp lô trang bị nhiều núm xoay tròn mang đến sự tiện nghi cho người sử dụng; cụm đồng hồ lái có màu xanh dịu mắt và chỉ đơn sắc, hiển thị khá rõ ràng đúng phong cách của dòng xe thể thao cá tính.

Trang bị tiện nghi

Cũng giống như nhiều mẫu xe bán tải khác, Chevrolet Colorado 2015 được trang bị hệ thống tiện nghi khá hiện đại: màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, USB; hệ thống âm thanh 6 loa cho phép sử dụng nghe nhạc với chất lượng tốt. Hệ thống điều hòa của Chevrolet Colorado 2015 là điều hòa tự động một vùng thay vì hai vùng. Đây là điểm trừ có thể dễ dàng nhận thấy của dòng xe đến từ Mỹ vì hạn chế lựa chọn chế độ nhiệt độ của nhiều người.

Qua thời gian sử dụng, hệ thống điều hòa này dễ bám bụi nên bạn cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ. Hệ thống đèn trần của xe được trang bị riêng biệt cho từng vị trí ngồi, cung cấp đủ ánh sáng trong không gian của xe.

Hệ thống tiện ích đa chức năngHệ thống tiện ích đa chức năng

Thông số kỹ thuật động cơ Colorado 2015

Chevrolet Colorado 2015 được trang bị các hệ thống động cơ khác nhau cho từng phiên bản khác nhau như đời sau là xe Colorado 2016 – 2017 cũ. Phiên bản LT được trang bị động cơ dầu tăng áp I4 với dung tích 2.5L, có công suất 161 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 380 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. Phiên bản này Chevrolet Colorado 2015 sử dụng hộp số sàn 6 cấp, có dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, kết hợp với chức năng gài cầu bằng điện.

Mỗi phiên bản khác nhau sử dụng động cơ khác nhauMỗi phiên bản khác nhau sử dụng động cơ khác nhau

Phiên bản LTZ được trang bị động cơ dầu tăng áp I4 dung tích 2.8L, có công suất 193 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 500Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút (phiên bản LTZ dung tích 2.8L sử dụng số tự động 6 cấp) hoặc mô men xoắn cực đại đạt 440Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút (phiên bản LTZ dung tích 2.8L sử dụng hộp số sàn 6 cấp).

Trang bị an toàn Colorado 2015

Chevrolet Colorado 2015 được trang bị an toàn với nhiều tính năng tiêu chuẩn như ABS, ESC, EBD, phanh đĩa phía trước, tang trống phía sau, cảm biến lùi và cảnh báo va chạm cho phiên bản LTZ. Ở những xe đã qua sử dụng, các trang bị an toàn này thường được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo vẫn hoạt động tốt và cho hiệu quả cao khi sử dụng.

Có nên mua xe Chevrolet Colorado 2015 cũ?

Giá bán xe ô tô cũ Chevrolet Colorado 2015 có nhiều mức khác nhau nhưng chủ yếu dao động trong khoảng trên dưới 500 triệu đồng. Một số tin xe rao bán cụ thể như: Chevrolet Colorado LT 2.5 4×2 2015 màu xám (ghi), nhập khẩu nguyên chiếc giá 420 triệu đồng; Chevrolet Colorado LTZ 2.8 4×4 AT sản xuất năm 2015 màu trắng, xe nhập có giá 586 triệu đồng… Với những đặc trưng riêng biệt, Chevrolet Colorado 2015 cũ đã qua sử dụng sẽ là một trong những lựa chọn rất đáng tham khảo.

Ngọc Điệp