Ô tô cũ

“Không gì trong đời phí hơn mua một chiếc ô tô mới” – David Bach, một triệu phú Mỹ chia sẻ về việc nên mua xe ô tô cũ hay mới.

Có nên mua xe ô tô cũ?


David Bach – một triệu phú tự thân ở Mỹ từng bày tỏ quan điểm quyết liệt về vấn đề nên mua ô tô cũ hay mới. Theo ông “Không gì trong đời phí hơn mua một chiếc ô tô mới, đó là quyết định tài chính tồi tệ nhất. Một chiếc xe mới có vẻ hấp dẫn nhưng không xứng đáng với số tiền bỏ ra”.

Vì sao? Chính vì thời điểm nhận xe và đưa ra khỏi đại lý cũng là lúc – chiếc xe bắt đầu mất giá. Theo khảo sát, trung bình giá trị ô tô sẽ giảm 20% – 30% trong 5 đầu. Và 5 năm tiếp theo có thể mất đến 60% giá trị xe. Rõ ràng tình hình thực tế hiện nay cho thấy ô tô đang mất giá quá nhanh. Nguyên nhân do xe mới đang đồng loại giảm giá, mức giảm từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Theo David Bach: “Nên mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng 2 – 3 năm, vì xe đó gần như hoàn toàn mới, bạn có thể mua với mức giá tiết kiệm hơn 30%”. David Bach đưa ra lời khuyên cần tính toán số tiền phải chi trả trong thời gian cụ thể. Những hãng xe thường hướng khách hàng tập trung các khoản chi mỗi tháng để người mua thấy các khoản này đều nằm trong khả năng chi trả của họ. Tuy nhiên nếu tính theo năm, tiền “nuôi” xe có thể ngốn 1 – 3 tháng thu nhập của bạn.

Mua xe ô tô cũ giúp tiết kiệm đáng kể tiền mua xe

Suze Orman – một nữ cố vấn tài chính từng viết “Một trong các cách tốt nhất để tạo nền tảng tài chính vững mạnh là chi tiêu ít nhất có thể cho một chiếc xe ô tô đáp ứng đủ nhu cầu của bạn”.

Không có đáp án chính xác tuyệt đối, chỉ có đáp án phù hợp cho câu hỏi “Có nên mua xe oto cũ không?”. Nếu vẫn còn đang chịu áp lực tài chính, kinh tế chưa đủ vững thì mua ô tô cũ là lựa chọn hợp lý hơn. Bởi ngoài mua xe bạn còn phải cần chi trả cho các chi phí nuôi ô tô về sau. Điều bạn cần lúc này là ở một chiếc xe là đáp ứng nhu cầu đi lại thay vì thoả mãn trải nghiệm hay thể hiện bản thân.

Còn nếu có ngân sách dư dả, hiển nhiên mua xe mới luôn là lựa chọn tuyệt hơn. Với xe mới, bạn không phải lo lắng về chất lượng xe, không tiềm ẩn nhiều rủi ro như mua xe cũ.

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ


Điều khiến nhiều người e ngại mua xe oto cũ nhất chính thị trường “thượng vàng hạ cám” không biết đâu mà lần. Tuy nhiên, nếu khôn ngoan bạn hoàn toàn có thể tìm được một chiếc xe hơi cũ “ngon cơm giá hời”.

Có nên mua xe cũ ở hãng?

Hiện nay có rất nhiều kênh mua xe ô tô cũ như mua tại cửa hàng, mua qua “cò xe”, mua qua rao bán trên mạng, mua xe cũ chính hãng, mua xe ngân hàng thanh lý… Nếu bạn đang không biết nên mua xe ô tô cũ ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng, giảm thiểu thấp nhất rủi ro… thì mua xe ô tô cũ tại hãng là một lựa chọn tốt. Ở đây tuy giá xe cao hơn, ít mẫu xe để lựa chọn nhưng lại được sự đảm bảo cao về chất lượng, thông tin xe rõ ràng, được bảo hành chính hãng…

Khi mua xe cũ tại hãng, chất lượng xe được đảm bảo hơn, thông tin xe rõ ràng, được bảo hành chính hãng…

Có nên mua xe ngân hàng thanh lý?

Lâu lâu các ngân hàng thường mở ra một đợt thanh lý xe ô tô. Đây là những xe ngân hàng thu hồi từ người vay lấy xe làm tài sản thế chấp nhưng không đủ khả năng trả nợ.

Xe ngân hàng thanh lý thường có giá khởi điểm thấp hơn thị trường. Tuy nhiên hình thức mua bán xe lại là đấu giá, nên sau các phiên đấu giá giá xe ô tô bị “đội” lên khá nhiều. Do đó mua xe ngân hàng thanh lý thực tế không rẻ như mọi người nghĩ. Mặt khác thủ tục mua xe ngân hàng cũng hơi phức tạp. Đặc biệt, khó đảm bảo chất lượng xe, bởi người mua không có bất kỳ chính sách cam kết nào.

Nên mua xe cũ mấy năm?

Một trong các vấn đề nhiều người mua ô tô cũ thắc mắc nhất là nên mua xe cũ mấy năm. Theo các chuyên gia, lý tưởng nhất nên mua ô to đã qua sử dụng dưới 6 năm. Trong đó, xe cũ chạy lướt nói riêng và xe cũ dưới 3 năm nói chung là đáng mua nhất. Bởi khi xe này còn trong thời gian bảo hành, hao mòn chưa đáng kể. Không nên mua xe cũ đời sâu, xe cũ từ 10 năm trở lên vì giá trị sử dụng không còn nhiều.

Nên mua xe ô tô cũ dưới 6 năm

Có nên mua ô tô cũ nhập khẩu giá rẻ?

Xe ô tô cũ nhập khẩu giá rẻ có ưu điểm giá bán hấp dẫn. Tuy nhiên việc kiểm tra nguồn gốc, thông tin xe sẽ lại khá khó khăn. Bên cạnh đó việc kiểm tra, đánh giá tình trạng xe cũng phức tạp. Do đó với ô tô cũ nhập khẩu giá rẻ, người mua nên cân nhắc cẩn thận.

Có nên mua xe ô tô máy dầu cũ?

Xe ô tô máy dầu có ưu điểm động cơ khoẻ, chịu tải cao (mô men xoắn cao), mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, vận hành bền bỉ, khả năng giữ giá tốt… Tuy nhiên xe máy dầu cũ cũng có nhiều mặt hạn chế như chi phí bảo dưỡng – sửa chữa cao, thường bị ì khi tăng tốc, tiếng ồn lớn, xe có mùi, khí xả nhiều…

Để biết có nên mua xe ô tô máy dầu cũ không cần xác định nhu cầu sử dụng thực tế. Nếu mua xe chỉ để di chuyển thông thường trong phố thì nên chọn xe máy xăng sẽ êm ái hơn. Còn nếu mua xe chủ yếu đi đường trường, đường đèo dốc, thường tải nặng, cần sức kéo lớn… thì xe máy dầu cũ rất phù hợp.

Có nên mua xe sang đời cũ?

Xe ô tô hạng sang cũ có giá thấp hơn xe mới khá nhiều do tính thanh khoản thấp. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nếu mua xe sang châu Âu cũ như xe các hãng Mercedes-Benz, Audi, BMW… chỉ nên mua dưới 6 năm. Với xe Lexus của Nhật có thể mua dưới 8 năm. Bởi khi này xe vẫn còn hoạt động ổn định, chưa hao mòn, xuống cấp nhiều.

Riêng các loại xe sang cũ đời sâu giá rẻ như xe trên 10 năm thì cần cân nhắc kỹ. Bởi tới giai đoạn này, xe thường đã xuống cấp nhiều, chi phí tu sửa rất cao.

Không nên mua xe sang cũ có đời quá sâu

Nên mua xe cũ nào?


Hãng xe nào, dòng xe ô tô nào bền nhất?

Khi mua xe ô tô cũ, bền bỉ là yếu tố quan trọng hàng đầu. Do đó đa phần người mua sẽ ưu tiên chọn các hãng xe, các mẫu xe bền bỉ nổi tiếng. Hiện các hãng xe bền nhất có thể kể đến các hãng xe Nhật như Toyota, Honda, Mitsubishi, Mazda,… Các mẫu xe ô tô bền nhất ở Việt Nam có thể kể đến: Toyota Camry, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Hyundai SantaFe

Các hãng xe Nhật nổi tiếng bền bỉ cao

Không nên mua những dòng xe cũ nào?

Theo các chuyên gia, người mua ô tô cũ tuyệt đối tránh những dòng xe cũ không nên mua này: xe bị tai nạn, xe bị thuỷ kích, xe taxi hoàn lương, xe cũ đời sâu, xe cũ nhập lậu, xe bị lỗi kỹ thuật đã qua “đại trùng tu”, xe không có giấy tờ chính chủ, chủ xe không chịu sang tên chỉ dùng giấy uỷ quyền… Bởi các loại xe cũ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Lần đầu mua ô tô nên mua xe gì?

Theo tư vấn mua ô tô lần đầu từ nhiều chuyên gia, nếu có nguồn ngân sách dư dả, thích trải nghiệm xe mới thì mua ô tô mới sẽ phù hợp. Còn nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí mua xe thì vẫn nên tham khảo mua ô tô cũ.

Mua xe ô tô lần đầu nên chọn các mẫu xe nhỏ gọn để dễ lái, dễ xoay trở trong phố. Có thể tham khảo một số xe như: Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Kia Morning, Honda Brio, Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda 2

Chạy dịch vụ, chạy Grab Car nên mua xe gì?

Khi mua xe chạy dịch vụ, chạy Grab nên ưu tiên các mẫu xe giá rẻ, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, nội thất rộng rãi… Mua xe cũ chạy Grab, taxi… chạy dịch vụ nói chung có thể tham khảo các mẫu xe 4 chỗ như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Toyota Vios… xe 7 chỗ như Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander, Toyota Innova, Toyota Fortuner

Mua xe chạy dịch vụ, Grab, taxi… nên ưu tiên các mẫu xe giá rẻ, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu

Cách kiểm tra xe ô tô cũ


Sau khi đã xác định được chiếc xe o to cũ muốn mua thì bước quan trọng tiếp theo chính là kiểm tra xe. Bí quyết kiểm tra ô tô cũ đã qua sử dụng chính là: nhìn tận mắt, sờ tận tay. Lời người bán nói hãy xem nó là một nửa sự thật. Và có khi nhìn tận mắt cũng khoan vội tin, ví dụ đồng hồ công tơ mét hoàn toàn có thể chỉnh lùi số dễ dàng, thân xe láng mịn nhưng có thể đắp bả matit ở dưới… Do đó cần kiểm tra thật toàn diện tất cả hạng mục và thật chi tiết từng hạng mục.

Sau đây là một số cách xem xe ô tô cũ của thợ giàu kinh nghiệm:

Kiểm tra ngoại thất, sơn, kính

Bước đầu tiên, thợ mua ô tô cũ sẽ tiến hành đánh giá tổng thể bên ngoài xe. Việc kiểm tra tổng thể giúp nhận biết được tình trạng của xe, chất lượng sơn, xe từng đâm đụng hay chưa…

Bắt đầu từ đánh giá tình trạng sơn xe. Lớp sơn xe nguyên bản, không trầy xước, hoặc trầy xước không đáng kể chứng tỏ xe được sử dụng cẩn thận và gần như chưa va chạm. Đối với xe đã va chạm mà chưa xử lý thì rất dễ nhận biết.

Kể cả với chiếc xe đâm đụng đã được phục hồi, một thợ mua ô tô lành nghề cũng không khó để nhận ra. Có nhiều cách nhận biết xe đã sơn lại, nhất là khi xe chỉ sơn lại một phần. Chỉ cần so sánh màu sắc và độ sáng bóng. Bởi lớp sơn mới sẽ khó đồng nhất với lớp sơn nguyên bản.

Cần kiểm tra kỹ sơn xe khi mua ô tô cũ

Trường hợp, nếu nắp capo được thay thế hoặc cửa xe được sơn lại thì đa phần màu sắc không thể đồng nhất được với màu ban đầu. Dễ thấy có phần sáng hơn và có chỗ trông màu tối hơn. Đặc biệt, nếu được sơn lại nhiều lần thì lớp sơn mới càng dễ lộ, nhìn màu sắc sẽ không được sắc nét, dễ có nhiều bụi sơn.

Nếu xe được sơn lại toàn bộ, thợ thường nhìn ở góc 45 độ so với bề mặt và đánh giá lớp sơn. Dù xe được sơn với công nghệ sơn xe ô tô tiên tiến, tinh ý quan sát vẫn sẽ nhìn thấy các bụi sơn li ti…

Với xe ô tô đâm đụng nặng, khi phục hồi sẽ cần phải tháo rời các phần để sơn, gò chỗ bị móp méo, nắn lại khung. Sau khi được lắp ráp lại, các khe hở giữa cánh cửa, khe capo dễ bị lệch và vênh nhau. Trong khi xe nguyên bản các khe nối này sẽ thẳng. Vì vậy, nếu quan sát thấy các khe ráp nối trên thân xe không khớp hoàn toàn, kích thước khe hẹp không đều… chứng tỏ xe đã từng qua sửa chữa ở thân vỏ, thậm chí cả phần khung.

Xe ô tô bị tai nạn thường kính lái sẽ dễ vỡ hoặc rạn. Do đó cần kiểm tra kỹ kính xe. Nếu kính bị thay mới thì năm sản xuất của kính sẽ không đồng nhất với năm sản xuất xe. Hoặc kính thay không chính hãng sẽ không có logo của nhà sản xuất.

Kiểm tra lốp, lazang

Cần kiểm tra tình trạng lốp xe, lazang xe… Nếu lốp quá mòn sau khi mua sẽ phải tốn kém thay lốp mới. Chi phí làm mới hoặc thay mới lốp xe, lazang xe không phải nhỏ. Có thể lấy điểm này để thương lượng giảm giá bán.

Kiểm tra máy, động cơ

Hệ thống động cơ xe là bộ phận quan trọng nhất, quyết định đến khả năng vận hành xe. Vì thế cần kiểm tra thật kỹ. Ở bộ phận này, chủ yếu cần kiểm tra két nước, dầu và tình trạng nguyên bản của máy.

Cần kiểm tra đánh giá động cơ còn “zin” không, đã bị bổ máy chưa

Quan sát két làm mát có đủ nước làm mát không? Két nước có xuất hiện các vết bám trong bình không? Đây là dấu hiệu cho thấy mức độ chủ xe quan tâm đến bảo dưỡng xe ra sao. Nếu xe bị thiếu nước làm mát sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát động cơ, từ đó ảnh hưởng tới động cơ.

Tương tự cần kiểm tra kỹ dầu xe. Thứ nhất là xem lượng dầu trong xe có đủ không và thứ hai là xem độ sạch và độ nhớt của dầu. Xe đủ dầu và được thay dầu thường xuyên mới đảm bảo động cơ hoạt động tốt và ổn định.

Kiểm tra các ốc vít, bu lông quanh máy cũng là cách nhận biết xe ô tô bị bổ máy hay chưa. Những ốc, bu lông còn “zin” thì lớp sơn trên ốc không bị mất hoặc trầy xước. Còn nếu đã dùng cờ lê để tháo thì lớp sơn này đã bị tác động. Quan sát kỹ, nếu thấy ốc, bu-lông nào trong khoang máy trông có vẻ mới hơn chứng tỏ đã được thay thế.

Kiểm tra nội thất

Theo thợ chia sẻ cách xem xe cũ oto, khi kiểm tra nội thất ô tô cũ cần quan sát tỉ mỉ từng chi tiết trong xe bao gồm: vô lăng, cần số, tay mở cửa, bọc ghế, ốp nội thất, trần xe, sàn xe, ốp cửa… xem có xuống cấp nhiều không? Nếu xuất hiện tình trạng bạc màu, trầy xước, bong tróc chứng tỏ xe đã sử dụng nhiều.

Khi kiểm tra nội thất ô tô cũ cần quan sát tỉ mỉ từng chi tiết trong xe

Kiểm tra tất cả các hệ thống tính năng trong xe như: điều hoà, cần gạt, kính chỉnh điện, chỉnh ghế, hệ thống giải trí (màn hình DVD xe, loa xe)… xem còn hoạt động tốt không? Lưu ý các tính năng trên xe gặp vấn đề thì giá trị xe cũng giảm sẽ theo.

Kiểm tra khi lái thử

Việc chạy thử xe giúp đánh giá chính xác tình trạng thực tế của xe. Khi lái thử cần lưu ý kiểm tra quá trình nổ máy xe, tiếng máy xe, độ êm của máy, khả năng tăng tốc, sức kéo, tình trạng phanh, trợ lực lái, hệ thống treo và giảm xóc…

Để kiểm tra chính xác nên lái thử ô tô cũ ở nhiều loại đường, nhiều loại địa hình khác nhau như đường phố, đường trường, đường gồ ghề nhiều đất đá, đường đèo dốc… Khi lái thử xe hãy tải nặng nhất có thể, bật điều hoà công suất lớn nhất… Đây là cách test xe ô tô cũ được các thợ khuyên áp dụng. Bởi càng ép xe vào tình huống vận hành khắc nghiệt nhất sẽ càng dễ thấy những nhược điểm của xe.

Nên test xe ô tô cũ ở các điều kiện khắc nghiệt nhất

Trong quá trình test xe hơi cũ nếu thấy xe có một trong các dấu hiệu sau như khó nổ máy, tiếng máy ồn và rung nhiều, đánh lái nặng, quãng đường phanh dài, tăng tốc chậm và ì, khói xe có màu bất thường, xe vào số bị giật, chạy tốc độ cao bồng bềnh… khả năng cao là xe đã xuống cấp khá nhiều.

Kiểm tra giấy tờ, số khung

Khi mua xe cần kiểm tra kỹ các giấy tờ xe. Xem xe có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc không? Nên mua xe chính chủ để sang tên dễ dàng và tránh các rủi ro mua nhầm xe giấy tờ giả từ xe nhập lậu, xe trộm cắp… Không chỉ cần kiểm tra giấy tờ mà cần kiểm tra số VIN xe để tra cứu chính xác thông tin xe, đối chiếu lại xem có trùng khớp không.

Bên cạnh đó cùng cần kiểm tra cả sổ bảo hành, bảo dưỡng xe. Bởi kiểm tra lịch bảo dưỡng sẽ biết được tình trạng chăm sóc, bảo dưỡng thực tế của chủ xe. Những ô tô được bảo dưỡng định kỳ đúng hạn, bảo dưỡng chính hãng sẽ đảm bảo chất lượng hơn.

Kiểm tra phạt nguội

Trong quá trình kiểm tra giấy tờ xe, thợ mua xe cũ chuyên nghiệp sẽ thường kiểm tra phạt nguội ô tô, kiểm tra cả lịch sử sử dụng xe xem xe có từng bị tai nạn hay chưa… Đây đều là những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của xe.

Kiểm tra xe có bị tua công tơ mét

Khi mua ô tô cũ, thợ sẽ thường kiểm tra xe bị tua công tơ mét hay không. Có nhiều cách kiểm tra như kiểm tra trực tiếp qua màn hình hiển thị đa thông tin, kiểm tra lịch sử bảo dưỡng xe, so sánh số km với tình trạng thực tế của xe…

Mua oto cũ nên cảnh giác xe bị tua công tơ mét

Kiểm tra có phải xe taxi hoàn lương

Để tăng giá bán, bán dễ hơn nhiều nơi “mông má” xe taxi hoàn lương để “gắn mác” xe nhà. Do đó theo các thợ mua xe, cần cảnh giác, kiểm tra kỹ để nhận biết xe taxi hoàn lương, xe đã từng chạy dịch vụ hay không… Để nhận biết xe taxi hoàn lương cần kiểm tra màu sơn xe, taplo xe, ốp cửa, tình trạng xuống cấp của xe…

Kiểm tra có phải xe ô tô cũ bị tai nạn

Mua ô tô cũ cũng cần cảnh giác với xe bị tai nạn. Hiếm có người bán nào thành thật rằng xe họ từng bị tai nạn. Vì thế cần phải kiểm tra kỹ. Để kiểm tra xe ô tô cũ bị tai nạn hay chưa nên kiểm tra kỹ những vị trí dễ hư hại khi xe bị tai nạn như sơn xe, nắp capo, cốp xe, động cơ xe…

Kiểm tra có phải xe bị thủy kích

Khi mua xe cũ cần cảnh giác với xe bị thuỷ kích, bởi nếu xe bị thuỷ kích thì tuổi thọ động cơ sẽ ảnh hưởng. Để nhận biết xe bị thuỷ kích hay chưa cần kiểm tra kỹ ốc, bu-lông động cơ, gioăng và nắp máy; lắng nghe tiếng máy xe; kiểm tra hệ thống điện trên xe…

Dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ

Kiểm tra xe ô tô cũ khá phức tạp, đòi hỏi kinh nghiệm và hiểu biết chuyên môn sâu. Do đó để kiểm tra chính xác tốt nhất người mua xe cũ nên tìm đến thợ kỹ thuật lâu năm hoặc các dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ chuyên nghiệp. Hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ kiểm xe cũ. Các garage chính hãng như Honda, Toyota, Ford… cũng có dịch vụ này.

Nếu không có kinh nghiệm kiểm tra ô tô nên sử dụng dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ chuyên nghiệp

Cách tính giá trị xe ô tô cũ


Có nhiều cách tính giá trị xe ô tô cũ như tính giá trị theo thương hiệu và cấp độ hao mòn, tính giá trị theo số năm sử dụng… Tuỳ vào từng trường hợp cụ thể sẽ có các cách tính khác nhau.

Cách trả giá khi mua xe ô tô cũ


Đàm phán, thương lượng giá cả là một bước rất quan trọng. Sau khi kiểm tra xe, từ mức giá người bán đề xuất, người mua có thể trả giảm giá tuỳ theo chất lượng thực tế của xe. Theo nhiều người có kinh nghiệm, cách trả giá khi mua xe ô tô cũ tốt nhất là nên nhấn mạnh vào điểm yếu của xe để lấy căn cứ yêu cầu giảm giá. Tuy nhiên cũng nên chọn một mức giá hợp lý cho cả đôi bên.

Các loại thuế phí khi mua xe ô tô cũ


Các chi phí khi mua xe ô tô cũ không nhiều, chỉ gồm có thuế trước bạ (tỷ lệ phí 2% giá trị hiện tại của xe) và phí sang tên xe. Về sau, nếu đến hạn chủ xe sẽ cần chi thêm phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, phí bảo hiểm xe ô tô

Thủ tục sang tên xe ô tô


Thủ tục sang tên xe ô tô gồm các bước: công chứng hợp đồng mua bán xe, nộp thuế trước bạ xe, rút hồ sơ gốc (nếu mua xe khác tỉnh), sang tên tại Phòng Cảnh sát giao thông, làm sổ đăng kiểm mới (nếu mua xe khác tỉnh).

Thủ tục sang tên xe ô tô cũng khá đơn giản

Cẩn thận các chiêu lừa đảo khi mua xe ô tô cũ


Các chiêu trò làm mới xe ô tô cũ, làm giấy tờ giả cùng nhiều thủ thuật lừa đảo khác ngày càng tinh vi. Đã có không ít trường hợp bị lừa khi mua xe ô tô cũ.

Các chiêu lừa đảo khi mua xe oto cũ thường gặp như: nói dối về tình trạng xe, nói dối về nguồn gốc xe, tua lại đồng hồ công tơ mét, “ăn rơ” trước với bên kiểm tra xe, nhận tiền cọc rồi bỏ trốn, làm giấy tờ xe giả… Vì vậy người mua cần phải thật thận trọng trong suốt quá trình từ chọn nơi mua xe, xem xe, kiểm tra xe, kiểm tra giấy tờ, trả giá, đặt cọc đến khi thực hiện thủ tục mua bán xe.

Bảng giá xe ô tô cũ

Toyota Wigo 2019 300 – 350 triệu
Toyota Wigo 2018 290 – 340 triệu
Toyota Yaris 2019 600 – 650 triệu
Toyota Yaris 2018 550 – 600 triệu
Toyota Yaris 2017 500 – 550 triệu
Toyota Yaris 2016 470 – 520 triệu
Toyota Yaris 2015 450 – 500 triệu
Toyota Yaris 2014 400 – 450 triệu
Toyota Yaris 2013 350 – 430 triệu
Toyota Yaris 2012 340 – 400 triệu
Toyota Yaris 2011 280 – 340 triệu
Toyota Vios 2019 470 – 530 triệu
Toyota Vios 2018 460 – 500 triệu
Toyota Vios 2017 400 – 450 triệu
Toyota Vios 2016 330 – 420 triệu
Toyota Vios 2015 300 – 350 triệu
Toyota Vios 2014 280 – 330 triệu
Toyota Vios 2013 270 – 320 triệu
Toyota Vios 2012 250 – 300 triệu
Toyota Vios 2011 230 – 280 triệu
Toyota Vios 2010 200 – 250 triệu
Toyota Corolla Altis 2019 680 – 750 triệu
Toyota Corolla Altis 2018 600 – 680 triệu
Toyota Corolla Altis 2017 580 – 650 triệu
Toyota Corolla Altis 2016 550 – 620 triệu
Toyota Corolla Altis 2015 500 – 580 triệu
Toyota Corolla Altis 2014 470 – 550 triệu
Toyota Corolla Altis 2013 450 – 530 triệu
Toyota Corolla Altis 2012 430 – 500 triệu
Toyota Corolla Altis 2011 400 – 470 triệu
Toyota Corolla Altis 2010 340 – 420 triệu
Toyota Camry 2019 900 triệu – 1 tỉ
Toyota Camry 2018 850 – 900 triệu
Toyota Camry 2017 780 – 850 triệu
Toyota Camry 2016 740 – 800 triệu
Toyota Camry 2015 720 – 770 triệu
Toyota Camry 2014 700 – 720 triệu
Toyota Camry 2013 640 – 700 triệu
Toyota Camry 2012 580 – 650 triệu
Toyota Camry 2011 500 – 550 triệu
Toyota Camry 2010 480 – 540 triệu
Toyota Innova 2019 600 – 650 triệu
Toyota Innova 2018 500 – 600 triệu
Toyota Innova 2017 450 – 500 triệu
Toyota Innova 2016 400 – 450 triệu
Toyota Innova 2015 380 – 410 triệu
Toyota Innova 2014 350 – 400 triệu
Toyota Innova 2013 330 – 390 triệu
Toyota Innova 2012 320 – 370 triệu
Toyota Innova 2011 290 – 340 triệu
Toyota Innova 2010 250 – 300 triệu
Toyota Fortuner 2019 900 – 980 triệu
Toyota Fortuner 2018 850 – 900 triệu
Toyota Fortuner 2017 780 – 850 triệu
Toyota Fortuner 2016 750 – 810 triệu
Toyota Fortuner 2015 650 – 730 triệu
Toyota Fortuner 2014 570 – 640 triệu
Toyota Fortuner 2013 500 – 580 triệu
Toyota Fortuner 2012 480 – 540 triệu
Toyota Fortuner 2011 450 – 520 triệu
Toyota Fortuner 2010 400 – 480 triệu
Toyota Hilux 2019 620 – 720 triệu
Toyota Hilux 2018 600 – 700 triệu
Toyota Hilux 2017 530 – 600 triệu
Toyota Hilux 2016 470 – 550 triệu
Toyota Hilux 2015 410 – 490 triệu
Toyota Hilux 2014 400 – 470 triệu
Toyota Hilux 2013 390 – 450 triệu
Toyota Hilux 2012 320 – 400 triệu
Toyota Hilux 2011 290 – 340 triệu
Toyota Hilux 2010 250 – 300 triệu
Honda Jazz 2019 500 –  560 triệu
Honda Jazz 2018 480 –  530 triệu
Honda City 2019 470 – 550 triệu
Honda City 2018 450 – 500 triệu
Honda City 2017 410 – 460 triệu
Honda City 2016 400 – 450 triệu
Honda City 2015 380 – 430 triệu
Honda City 2014 350 – 420 triệu
Honda City 2013 340 – 380 triệu
Honda City 2012 320 – 360 triệu
Honda City 2011 310 – 350 triệu
Honda City 2010 300 – 320 triệu
Honda Civic 2019 700 – 750 triệu
Honda Civic 2018 650 – 700 triệu
Honda Civic 2017 600 – 650 triệu
Honda Civic 2016 550 – 600 triệu
Honda Civic 2015 500 – 550 triệu
Honda Civic 2014 420 – 470 triệu
Honda Civic 2013 400 – 450 triệu
Honda Civic 2012 350 – 400 triệu
Honda Civic 2011 320 – 370 triệu
Honda Civic 2010 300 – 350 triệu
Honda Accord 2019 950 triệu – 1,1 tỉ
Honda Accord 2018 900 triệu – 1 tỉ
Honda Accord 2017 900 – 950 triệu
Honda Accord 2016 800 – 850 triệu
Honda Accord 2015 750 – 830 triệu
Honda Accord 2014 700 – 800 triệu
Honda Accord 2013 600 – 700 triệu
Honda Accord 2012 500 – 600 triệu
Honda Accord 2011 450 – 500 triệu
Honda Accord 2010 400 – 450 triệu
Honda HR-V 2019 750 – 780 triệu
Honda HR-V 2018 700 – 750 triệu
Honda CR-V 2019 900 triệu – 1 tỉ
Honda CR-V 2018 800 – 900 triệu
Honda CR-V 2017 750 – 800 triệu
Honda CR-V 2016 690 – 740 triệu
Honda CR-V 2015 670 – 710 triệu
Honda CR-V 2014 600 – 650 triệu
Honda CR-V 2013 550 – 600 triệu
Honda CR-V 2012 450 – 500 triệu
Honda CR-V 2011 420 – 480 triệu
Honda CR-V 2010 400 – 460 triệu
Mazda 2 2019 450 – 520 triệu
Mazda 2 2018 420 – 470 triệu
Mazda 2 2017 400 – 450 triệu
Mazda 2 2016 370 – 420 triệu
Mazda 2 2015 350 – 400 triệu
Mazda 2 2014 310 – 350 triệu
Mazda 2 2013 300 – 340 triệu
Mazda 2 2012 290 – 320 triệu
Mazda 2 2011 200 – 250 triệu
Mazda 3 2019 600 – 650 triệu
Mazda 3 2018 520 – 580 triệu
Mazda 3 2017 500 – 550 triệu
Mazda 3 2016 450 – 520 triệu
Mazda 3 2015 410 – 500 triệu
Mazda 3 2014 370 – 430 triệu
Mazda 3 2013 350 – 400 triệu
Mazda 3 2012 330 – 370 triệu
Mazda 3 2011 320 – 360 triệu
Mazda 3 2010 300 – 350 triệu
Mazda 6 2019 800 – 850 triệu
Mazda 6 2018 700 – 750 triệu
Mazda 6 2017 650 – 730 triệu
Mazda 6 2016 600 – 650 triệu
Mazda 6 2015 550 – 600 triệu
Mazda 6 2014 520 – 580 triệu
Mazda 6 2013 500 – 550 triệu
Mazda 6 2012 470 – 530 triệu
Mazda 6 2011 450 – 500 triệu
Mazda 6 2010 400 – 450 triệu
Mazda CX-5 2019 800 – 900 triệu
Mazda CX-5 2018 750 – 800 triệu
Mazda CX-5 2017 700 – 750 triệu
Mazda CX-5 2016 650 – 720 triệu
Mazda CX-5 2015 600 – 650 triệu
Mazda CX-5 2014 550 – 600 triệu
Mazda BT-50 2019 520 – 580 triệu
Mazda BT-50 2018 500 – 550 triệu
Mazda BT-50 2017 460 – 520 triệu
Mazda BT-50 2016 450 – 500 triệu
Mazda BT-50 2015 400 – 470 triệu
Mazda BT-50 2014 380 – 450 triệu
Mazda BT-50 2013 350 – 420 triệu
Mazda BT-50 2012 320 – 400 triệu
Kia Morning 2019 290 – 330 triệu
Kia Morning 2018 250 – 280 triệu
Kia Morning 2017 240 – 260 triệu
Kia Morning 2016 230 – 250 triệu
Kia Morning 2015 220 – 240 triệu
Kia Morning 2014 200 – 230 triệu
Kia Morning 2013 190 – 220 triệu
Kia Morning 2012 180 – 200 triệu
Kia Morning 2011 170 – 190 triệu
Kia Morning 2010 150 – 170 triệu
Kia Cerato 2019 510 – 570 triệu
Kia Cerato 2018 500 – 550 triệu
Kia Cerato 2017 490 – 530 triệu
Kia Cerato 2016 460 – 520 triệu
Kia Cerato 2015 450 – 500 triệu
Kia Cerato 2014 420 – 480 triệu
Kia Cerato 2013 400 – 450 triệu
Kia Cerato 2012 350 – 380 triệu
Kia Cerato 2011 320 – 370 triệu
Kia Cerato 2010 290 – 330 triệu
Kia Optima 2019 700 – 750 triệu
Kia Optima 2018 620 – 680 triệu
Kia Optima 2017 600 – 660 triệu
Kia Optima 2016 590 – 640 triệu
Kia Optima 2015 570 – 620 triệu
Kia Optima 2014 550 – 600 triệu
Kia Optima 2013 500 – 550 triệu
Kia Optima 2012 480 – 530 triệu
Kia Optima 2011 450 – 500 triệu
Kia Optima 2010 400 – 450 triệu
Kia Sorento 2019 720 – 800 triệu
Kia Sorento 2018 700 – 750 triệu
Kia Sorento 2017 670 – 720 triệu
Kia Sorento 2016 650 – 700 triệu
Kia Sorento 2015 550 – 600 triệu
Kia Sorento 2014 470 – 530 triệu
Kia Sorento 2013 450 – 500 triệu
Kia Sorento 2012 420 – 470 triệu
Kia Sorento 2011 410 – 460 triệu
Kia Sorento 2010 400 – 450 triệu
Kia Rondo 2019 500 – 570 triệu
Kia Rondo 2018 480 – 520 triệu
Kia Rondo 2017 470 – 510 triệu
Kia Rondo 2016 450 – 500 triệu
Kia Rondo 2015 420 – 470 triệu
Kia Rondo 2014 400 – 450 triệu
Kia Sedona 2019 950 triệu – 1 tỉ
Kia Sedona 2018 850 – 900 triệu
Kia Sedona 2017 750 – 800 triệu
Kia Sedona 2016 700 – 780 triệu
Kia Sedona 2015 620 – 700 triệu
Kia Sedona 2014 550 – 650 triệu
Hyundai Grand i10 2019 300 – 350 triệu
Hyundai Grand i10 2018 250 – 300 triệu
Hyundai Grand i10 2017 230 – 280 triệu
Hyundai Grand i10 2016 220 – 260 triệu
Hyundai Grand i10 2015 210 – 250 triệu
Hyundai Grand i10 2014 200 – 230 triệu
Hyundai Grand i10 2013 190 – 230 triệu
Hyundai Grand i10 2012 170 – 220 triệu
Hyundai Grand i10 2011 150 – 200 triệu
Hyundai Grand i10 2010 140 – 200 triệu
Hyundai Accent 2019 430 – 470 triệu
Hyundai Accent 2018 420 – 460 triệu
Hyundai Accent 2017 400 – 450 triệu
Hyundai Accent 2016 350 – 420 triệu
Hyundai Accent 2015 320 – 400 triệu
Hyundai Accent 2014 300 – 350 triệu
Hyundai Accent 2013 280 – 320 triệu
Hyundai Accent 2012 250 – 300 triệu
Hyundai Accent 2011 230 – 270 triệu
Hyundai Accent 2010 220 – 250 triệu
Hyundai Elantra 2019 550 – 650 triệu
Hyundai Elantra 2018 500 – 550 triệu
Hyundai Elantra 2017 470 – 530 triệu
Hyundai Elantra 2016 450 – 500 triệu
Hyundai Elantra 2015 400 – 450 triệu
Hyundai Elantra 2014 370 – 420 triệu
Hyundai Elantra 2013 350 – 400 triệu
Hyundai Elantra 2012 250 – 350 triệu
Hyundai Elantra 2011 210 – 250 triệu
Hyundai Elantra 2010 200 – 220 triệu
Hyundai Kona 2019 600 – 700 triệu
Hyundai Kona 2018 500 – 600 triệu
Hyundai Tucson 2019 780 – 860 triệu
Hyundai Tucson 2018 750 – 830 triệu
Hyundai Tucson 2017 730 – 800 triệu
Hyundai Tucson 2016 700 – 750 triệu
Hyundai Tucson 2015 650 – 700 triệu
Hyundai Tucson 2014 520 – 600 triệu
Hyundai Tucson 2013 490 – 550 triệu
Hyundai Tucson 2012 400 – 480 triệu
Hyundai Tucson 2011 350 – 450 triệu
Hyundai Tucson 2010 280 – 350 triệu
Hyundai SantaFe 2019 1 – 1,1 tỉ
Hyundai SantaFe 2018 900 – 980 triệu
Hyundai SantaFe 2017 800 – 850 triệu
Hyundai SantaFe 2016 750 – 800 triệu
Hyundai SantaFe 2015 700 – 750 triệu
Hyundai SantaFe 2014 650 – 720 triệu
Hyundai SantaFe 2013 600 – 650 triệu
Hyundai SantaFe 2012 590 – 620 triệu
Hyundai SantaFe 2011 580 – 620 triệu
Hyundai SantaFe 2010 550 – 600 triệu
Nissan Sunny 2019 380 – 430 triệu
Nissan Sunny 2018 350 – 400 triệu
Nissan Sunny 2017 300 – 350 triệu
Nissan Sunny 2016 270 – 330 triệu
Nissan Sunny 2015 250 – 300 triệu
Nissan Sunny 2014 220 – 270 triệu
Nissan Sunny 2013 200 – 250 triệu
Nissan Sunny 2012 190 – 250 triệu
Nissan Sunny 2011 180 – 220 triệu
Nissan Sunny 2010 150 – 200 triệu
Nissan X-Trail 2019 800 – 870 triệu
Nissan X-Trail 2018 730 – 800 triệu
Nissan X-Trail 2017 700 – 750 triệu
Nissan Terra 2019 800 – 850 triệu
Nissan Terra 2018 750 – 800 triệu
Nissan Navara 2019 530 – 650 triệu
Nissan Navara 2018 480 – 600 triệu
Nissan Navara 2017 450 – 500 triệu
Nissan Navara 2016 400 – 470 triệu
Nissan Navara 2015 370 – 420 triệu
Nissan Navara 2014 350 – 380 triệu
Nissan Navara 2013 300 – 350 triệu
Nissan Navara 2012 290 – 320 triệu
Nissan Navara 2011 270 – 320 triệu
Nissan Navara 2010 250 – 300 triệu
Mitsubishi Attrage 2019 320 – 400 triệu
Mitsubishi Attrage 2018 280 – 350 triệu
Mitsubishi Attrage 2017 250 – 300 triệu
Mitsubishi Attrage 2016 230 – 290 triệu
Mitsubishi Attrage 2015 230 – 280 triệu
Mitsubishi Mirage 2019 300 – 370 triệu
Mitsubishi Mirage 2018 280 – 340 triệu
Mitsubishi Mirage 2017 260 – 320 triệu
Mitsubishi Mirage 2016 240 – 300 triệu
Mitsubishi Mirage 2015 230 – 290 triệu
Mitsubishi Mirage 2014 220 – 280 triệu
Mitsubishi Outlander 2019 730 – 800 triệu
Mitsubishi Outlander 2018 700 – 780 triệu
Mitsubishi Outlander 2017 700 – 780 triệu
Mitsubishi Outlander 2016 690 – 760 triệu
Mitsubishi Outlander 2015 670 – 750 triệu
Mitsubishi Pajero Sport 2019 800 – 950 triệu
Mitsubishi Pajero Sport 2018 750 – 850 triệu
Mitsubishi Pajero Sport 2017 720 – 800 triệu
Mitsubishi Pajero Sport 2016 550 – 700 triệu
Mitsubishi Pajero Sport 2015 450 – 500 triệu
Mitsubishi Pajero Sport 2014 430 – 480 triệu
Mitsubishi Pajero Sport 2013 420 – 470 triệu
Mitsubishi Pajero Sport 2012 400 – 450 triệu
Mitsubishi Navara 2019 500 – 580 triệu
Mitsubishi Navara 2018 490 – 550 triệu
Mitsubishi Navara 2017 480 – 520 triệu
Mitsubishi Navara 2016 450 – 520 triệu
Suzuki Celerio 2019 270 – 330 triệu
Suzuki Celerio 2018 250 – 300 triệu
Suzuki Swift 2019 450 – 500 triệu
Suzuki Swift 2018 400 – 450 triệu
Suzuki Swift 2017 380 – 420 triệu
Suzuki Swift 2016 350 – 400 triệu
Suzuki Swift 2015 330 – 400 triệu
Suzuki Swift 2014 320 – 380 triệu
Suzuki Ciaz 2019 350 – 420 triệu
Suzuki Ciaz 2018 320 – 400 triệu
Suzuki Ciaz 2017 300 – 380 triệu
Suzuki Vitara 2016 500 – 550 triệu
Suzuki Vitara 2015 480 – 520 triệu
Suzuki Vitara 2014 450 – 500 triệu
Suzuki Ertiga 2019 350 – 420 triệu
Suzuki Ertiga 2018 350 – 400 triệu
Suzuki Ertiga 2017 310 – 400 triệu
Suzuki Ertiga 2016 300 – 380 triệu
Suzuki Ertiga 2015 280 – 350 triệu
Suzuki Ertiga 2014 250 – 300 triệu
Ford EcoSport 2019 400 – 500 triệu
Ford EcoSport 2018 410 – 480 triệu
Ford EcoSport 2017 400 – 450 triệu
Ford EcoSport 2016 380 – 450 triệu
Ford EcoSport 2015 370 – 420 triệu
Ford EcoSport 2014 350 – 400 triệu
Ford Focus 2019 550 – 650 triệu
Ford Focus 2018 500 – 550 triệu
Ford Focus 2017 400 – 500 triệu
Ford Focus 2016 420 – 480 triệu
Ford Focus 2015 400 – 450 triệu
Ford Focus 2014 380 – 450 triệu
Ford Focus 2013 350 – 400 triệu
Ford Focus 2012 280 – 350 triệu
Ford Focus 2011 200 – 300 triệu
Ford Focus 2010 230 – 270 triệu
Ford Escape 2014 380 – 450 triệu
Ford Escape 2013 350 – 420 triệu
Ford Escape 2012 320 – 400 triệu
Ford Escape 2011 280 – 350 triệu
Ford Escape 2010 280 – 330 triệu
Ford Everest 2019 900 triệu – 1 tỉ
Ford Everest 2018 850 – 950 triệu
Ford Everest 2017 800 – 900 triệu
Ford Everest 2016 780 – 850 triệu
Ford Everest 2015 500 – 550 triệu
Ford Everest 2014 450 – 500 triệu
Ford Everest 2013 400 – 480 triệu
Ford Everest 2012 380 – 450 triệu
Ford Everest 2011 350 – 420 triệu
Ford Everest 2010 300 – 400 triệu
Ford Ranger 2019 700 – 750 triệu
Ford Ranger 2018 550 – 700 triệu
Ford Ranger 2017 500 – 550 triệu
Ford Ranger 2016 450 – 500 triệu
Ford Ranger 2015 400 – 480 triệu
Ford Ranger 2014 380 – 430 triệu
Ford Ranger 2013 350 – 400 triệu
Ford Ranger 2012 300 – 380 triệu
Ford Ranger 2011 280 – 350 triệu
Ford Ranger 2010 200 – 280 triệu
Chevrolet Spark 2018 200 – 230 triệu
Chevrolet Spark 2017 170 – 220 triệu
Chevrolet Spark 2016 150 – 200 triệu
Chevrolet Spark 2015 150 – 200 triệu
Chevrolet Spark 2014 120 – 170 triệu
Chevrolet Spark 2013 110 – 150 triệu
Chevrolet Spark 2012 100 – 150 triệu
Chevrolet Spark 2011 90 – 120 triệu
Chevrolet Spark 2010 80 – 100 triệu
Chevrolet Cruze 2018 350 – 400 triệu
Chevrolet Cruze 2017 330 – 370 triệu
Chevrolet Cruze 2016 300 – 370 triệu
Chevrolet Cruze 2015 290 – 350 triệu
Chevrolet Cruze 2014 280 – 350 triệu
Chevrolet Cruze 2013 250 – 330 triệu
Chevrolet Cruze 2012 220 – 300 triệu
Chevrolet Cruze 2011 200 – 250 triệu
Chevrolet Cruze 2010 180 – 230 triệu
Chevrolet Trailblazer 2019 700 – 850 triệu
Chevrolet Trailblazer 2018 650 – 750 triệu
Chevrolet Colorado 2019 520 – 600 triệu
Chevrolet Colorado 2018 500 – 550 triệu
Chevrolet Colorado 2017 420 – 500 triệu
Chevrolet Colorado 2016 400 – 480 triệu
Chevrolet Colorado 2015 380 – 450 triệu
Chevrolet Colorado 2014 320 – 400 triệu
Chevrolet Colorado 2013 300 – 350 triệu
Isuzu mu-X 2019 700 – 750 triệu
Isuzu mu-X 2018 650 – 700 triệu
Isuzu D-max 2019 500 – 550 triệu
Isuzu D-max 2018 420 – 500 triệu
Isuzu D-max 2017 380 – 450 triệu
Isuzu D-max 2016 350 – 420 triệu
Isuzu D-max 2015 330 – 400 triệu
Isuzu D-max 2014 300 – 350 triệu
Isuzu D-max 2013 300 – 350 triệu
Isuzu D-max 2012 290 – 320 triệu
Isuzu D-max 2011 290 – 320 triệu
Isuzu D-max 2010 250 – 300 triệu

Đánh giá có nên mua Hyundai Tucson 2021 cũ không?

Giá xe hấp dẫn, thiết kế năng động, trang bị hiện đại nhưng nhiều đánh giá xe Hyundai Tucson 2021 cũ vẫn chưa cao bởi vẫn còn nhược điểm. Thiết kế bắt mắt, tính năng tiện nghị đầy đủ, giá xe cạnh tranh… Hyundai Tucson 2021 là một trong những […]

Đánh giá có nên mua Toyota Camry 2020 cũ không?

Nhiều đánh giá xe Toyota Camry 2020 đã có nhiều nâng cấp đáng kể nhưng vẫn dùng động cơ và hộp số cũ. Có nên mua Toyota Camry cũ 2020? Từ lâu, Toyota Camry đã trở thành một “biểu tượng” của sự sang trọng và đẳng cấp với người dùng […]

Giá bán xe Honda CR-V cũ, tư vấn mua xe CRV cũ

Nhiều người dùng đánh giá xe Honda CR-V cũ vướng không ít nhược điểm như kém bốc, chạy ì… sau nhiều năm sử dụng. Vậy liệu có nên mua CRV cũ? Honda CR-V cũ được nhận xét là sự lựa chọn sáng giá nhất với những ai đang tìm mua […]